blog, Laptop

[Review] Đánh giá MSI Raider 18 HX: Mạnh mẽ nhưng cũng nặng nề

MSI Raider 18 HX tự hào có màn hình lớn cũng như tất cả các cổng mà bạn có thể tưởng tượng, nhưng tiếng ồn của quạt kết hợp với mức giá cao có thể làm nản lòng một số người.

Ưu điểm

  • Màn hình lớn, đẹp
  • Tất cả các cổng bạn có thể muốn
  • I/O phía sau hoàn hảo để sử dụng trên bàn làm việc

Nhược điểm

  • Quạt ồn ào
  • Nặng một cách khó tin
  • Tuổi thọ pin ngắn

Đôi khi bạn chỉ muốn chơi game trên một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ thực sự “tất cả trong một”. Và không quan trọng nó nặng bao nhiêu, ồn ào ra sao hay thậm chí pin của máy tính xách tay đó kéo dài bao lâu. Miễn là bạn có thể ném bất cứ thứ gì vào nó và có được trải nghiệm chơi game tuyệt vời, thì đó là tất cả những gì quan trọng. Và đối với những trường hợp đó, MSI Raider 18 HX ở đây để giúp bạn tiêu diệt… đặc biệt là ví tiền của bạn!

MSI Raider trước hết và quan trọng nhất là một chiếc máy tính xách tay chơi game và điều đó có nghĩa là theo tiêu chuẩn của máy tính xách tay thì nó có nhiều nhược điểm. Gõ phím không tốt, quạt ồn, thời lượng pin ngắn và nó quá nặng đến mức gọi nó là máy tính xách tay gần như là một trò đùa. Nhưng vì nó là máy tính xách tay chơi game, nên rất nhiều nhược điểm đó là “được đưa ra” và điều thực sự quan trọng là nó có thể làm gì khi tải nặng các trò chơi AAA và đó là nơi nó tỏa sáng.

MSI Raider 18 HX: Thông số kỹ thuật

Chúng ta hãy cùng tháo bỏ một miếng băng dán cá nhân ngay bây giờ. Chiếc MSI Raider 18 HX này có giá 3.400 đô la hay còn gọi là một số tiền lớn. Với mức giá cao như vậy, bạn nên mua một chiếc máy có tất cả các thông số kỹ thuật cao cấp và may mắn là MSI đã đáp ứng được hầu hết các yêu cầu. Máy có nhiều lõi xử lý, RAM và dung lượng lưu trữ hơn nhiều máy tính để bàn và màn hình thì cực lớn. Bạn phải trả nhiều tiền và cũng nhận được nhiều thứ về cả công nghệ hàng đầu và thông số kỹ thuật thế hệ tiếp theo nhờ khả năng Wi-Fi 7 chống lỗi trong tương lai. Một lĩnh vực mà bạn có thể gọi là thiếu sót là tốc độ làm mới màn hình. Chắc chắn, đây là màn hình 18 inch lớn với độ phân giải 3840×2400 tuyệt đẹp, nhưng nó chỉ bị khóa ở mức 120Hz, điều này có thể gây thất vọng tùy thuộc vào mức độ bạn khó tính về tốc độ làm mới.

  • CPU: Intel Core i9-14900HX
  • Bộ nhớ: 64 GB DDR5
  • Đồ họa/GPU: NVIDIA GeForce RTX 4080 Laptop GPU 12G GDDR6
  • Màn hình: 18″ UHD+(3840×2400) 120Hz Mini LED HDR 1000 100% DCI-P3
  • Lưu trữ: 2TB NVMe SSD Gen4x4
  • Webcam: Webcam IR FHD
  • Kết nối: 2 x Thunderbolt™ 4 w DP (1 cũng có PD3.1), 3 x USB 3.2 Gen 2, HDMI v2.1, Đầu đọc thẻ SD, giắc cắm âm thanh 3,5 mm,
  • Mạng: Wi-Fi 7, Bluetooth 5.4
  • Sinh trắc học: Đầu đọc dấu vân tay
  • Dung lượng pin: 99,9 watt-giờ
  • Kích thước: 15,91″ x 12,09″ x 1,26″
  • Trọng lượng: 7,94 pound
  • MSRP: $3,399

MSI Raider 18 HX: Chất lượng xây dựng và vẻ ngoài

Hãy tưởng tượng đến chiếc máy tính xách tay chơi game tinh túy. Tôi cá là bạn đang tưởng tượng đến một màn hình khổng lồ, đèn ở khắp mọi nơi, phông chữ lạ mắt nhưng không cần thiết và những điểm nhấn màu đỏ để phá vỡ màu đen bao trùm. Đó chính là MSI Raider. Bạn có thể đã hình dung ra chiếc máy tính xách tay này hàng nghìn lần. Có một điều bạn có thể hình dung sai là trọng lượng. Bây giờ tôi biết bạn đang nghĩ gì… đây là một chiếc máy tính xách tay chơi game, vì vậy nó phải nặng. Nhưng không, nó thậm chí còn nặng hơn thế. Chiếc máy tính xách tay này nặng chưa đến tám pound. Hãy thành thật mà nói, nó không phải là máy tính xách tay. Giữa trọng lượng và nhiệt độ (sẽ nói thêm về điều này sau!), chiếc máy tính xách tay khổng lồ này sẽ không bao giờ vừa trên đùi bạn. MSI Raider là máy tính để bàn tất cả trong một di động hơn một chút với đèn đẹp hơn.

RGB là tất cả những gì một game thủ mong muốn (là tất cả những gì một người làm việc bình thường ghét) và logo phát sáng phù hợp với sở thích của bạn chính là điểm nhấn tuyệt vời.

Phông chữ bàn phím là một lựa chọn, nhưng điều đó có thể nói về nhiều máy tính xách tay chơi game. Điều quan trọng là nó được chế tạo chắc chắn và MSI đã tận dụng nhu cầu thông gió để nâng cao diện mạo và cảm nhận tổng thể. Tôi rất thích tất cả các điểm nhấn dọc theo quạt. Một nhược điểm là các cạnh sắc. Nếu cánh tay của bạn có xu hướng chạm vào cạnh trước của máy tính xách tay khi gõ, sau một thời gian có thể hơi khó chịu.

Nhìn chung, chất lượng xây dựng cao như bạn mong đợi từ một chiếc máy tính xách tay đắt tiền như vậy. Màn hình hầu như không bị rung lắc, ngay cả khi gõ và phần còn lại của máy cũng vậy vì nó không bao giờ kêu cót két hoặc rên rỉ. Nhìn chung, máy tính xách tay được chế tạo giống như một chiếc xe tăng và cũng có cảm giác nặng như một chiếc xe tăng. Mặc dù điều đó có nghĩa là bạn sẽ không muốn mang theo chiếc máy này trong ba lô, nhưng nó mang lại cho nó cảm giác cao cấp nhất định đi kèm với các tiện ích nặng hơn.

MSI Raider 18 HX: Bàn phím và trackpad

Tôi có cảm xúc lẫn lộn về bàn phím và trackpad. Khi tháo rời, cả hai đều tuyệt vời về mặt kỹ thuật. Bạn có một bàn phím kích thước đầy đủ với bàn phím số và bản thân các phím có hành trình tốt đối với một chiếc máy tính xách tay. Tôi không bị đau khi gõ, và đó luôn là một vấn đề lớn trong sổ sách của tôi vì tôi gặp vấn đề với bàn phím không tiện dụng. MSI cũng tích hợp rất nhiều tính năng bổ sung vào bàn phím. Ngoài nút Copilot mới mà hầu hết các máy tính xách tay hiện đại sẽ áp dụng, bạn cũng có đèn nền RGB cho từng phím và rất nhiều chức năng. Kết hợp phím chức năng với phím xuống giúp bạn có khả năng ngắm trong khi phím lên sẽ khởi chạy một đợt tăng nhiệt làm mát giúp thổi bay các quạt.

Bàn di chuột đẹp, rộng rãi và cũng đủ độ nhấp. Tuy nhiên, nó có xu hướng bám một chút bụi bẩn và chất bẩn vào các nếp gấp. Tuy nhiên, xét riêng thì đây là một bàn di chuột đủ tốt mà tôi nghĩ bạn sẽ không sử dụng thay cho chuột chơi game chuyên dụng. Vấn đề thực sự là bàn phím kết hợp với bàn di chuột.

MSI đã nhồi nhét một bàn phím kích thước đầy đủ vào con quái vật này, bao gồm cả một bàn di chuột khá rộng rãi. Nhưng điều đó có nghĩa là khi tay bạn ở vị trí chính, chúng sẽ lệch khỏi tâm. Bàn di chuột được căn giữa hoàn hảo, khiến nó hơi lệch so với khu vực gõ chính của bàn phím. Điều đó đã hơi khó xử, nhưng nó cũng có vẻ dẫn đến việc vô tình chạm vào bàn di chuột. Khi viết bài đánh giá này, tôi đã nhảy lên cả đoạn văn giữa chừng nhiều lần đến nỗi tôi không đếm xuể. Thật bực bội. Nhưng nếu bạn chủ yếu chơi game, thì điều này có thể không làm phiền bạn nhiều như người viết bài này, đặc biệt là nếu bạn sử dụng các phím chức năng để tắt bàn di chuột và thay vào đó sử dụng chuột chơi game.

MSI Raider 18 HX: Loa và màn hình

Tôi biết rõ hơn là không nên mong đợi loa máy tính xách tay tốt, nhưng tôi đã hy vọng ở đây. Với mức giá khổng lồ, không có lý do chính đáng nào để không có loa tuyệt vời, ít nhất là đối với một chiếc máy tính xách tay. Và loa của MSI Raider là loa trung bình tốt nhất đối với một chiếc máy tính xách tay. Bạn sẽ hầu như không tìm thấy âm trầm nào ở đây, và ngay cả những âm thanh ở đầu trên của phổ cũng cần có độ rõ nét. Nó không hoàn toàn bị mắc kẹt trong một âm thanh chai, nhưng mọi thứ về những chiếc loa này đều hét lên “hãy mang theo tai nghe của riêng bạn”. Và tôi đoán điều đó cũng tốt vì dù sao thì bạn cũng sẽ không thể nghe thấy những chiếc loa đó. Tôi thường nói về quạt ở nơi khác, nhưng tôi sẽ đề cập đến chúng ở đây.

Chiếc máy tính xách tay này tạo ra nhiều tiếng ồn của quạt đến mức tôi có thể nghe thấy cách xa ba phòng. Tôi thường để máy tính xách tay của mình trên bàn ăn để chạy thử nghiệm chuẩn và đây là chiếc đầu tiên làm gián đoạn công việc của tôi do mức độ âm thanh cất cánh của máy bay phản lực. Tôi phải đóng cửa văn phòng để chặn tiếng ồn đó. Và những chiếc quạt đó chạy liên tục, ngay cả khi Raider không hoạt động. Điểm mấu chốt là bạn chắc chắn sẽ cần tai nghe.

Về màn hình, đó là một câu chuyện khác. Màn hình Mini-LED 120hz 18 inch này thật tuyệt vời. Nó có một số nhược điểm thường gặp của Mini-LED, cụ thể là một số vấn đề về hiện tượng lóa sáng khi sử dụng Windows ở chế độ nền sáng. Nhưng Mini-LED mang lại cho bạn màu đen gần như mực của OLED trong khi cũng phát ra quá nhiều độ sáng mà bạn có thể sẽ không bao giờ sử dụng ở mức 100 phần trăm. Khi tôi tăng độ sáng tối đa trong chốc lát, nó chói lòa. Bạn thực tế có thể thắp sáng cả một phòng khách bằng màn hình này. Tuy nhiên, tốc độ làm mới hơi đáng thất vọng đối với một chiếc máy tính xách tay chơi game đắt tiền như vậy. Nó chỉ có 120hz, về mặt kỹ thuật là đủ tốt để chơi game, nhưng các máy tính xách tay tương tự khác trong tầm giá này có hiệu suất tốt hơn.

MSI Raider 18 HX: Webcam, micrô, tùy chọn sinh trắc học

Nếu bạn đang có kế hoạch phát trực tuyến với con quái vật này, bạn sẽ thấy một webcam IR FHD ở phía trên màn hình. Về mặt kỹ thuật, FHD khá tốt đối với một webcam tích hợp, nhưng nó gặp khó khăn khi không có ánh sáng mạnh. Với mục đích và giá của máy tính xách tay, bạn có thể hy vọng MSI bằng cách nào đó đã đưa vào một webcam thực sự hoành tráng, nhưng sự thật là webcam máy tính xách tay không bao giờ tốt vì nhiều lý do. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao màn trập vật lý tích hợp, đặc biệt là với điểm nhấn màu cam sáng thể hiện “bạn có quyền riêng tư” khi đóng lại. Nếu bạn đang phát trực tuyến, có lẽ bạn sẽ muốn mua một camera ngoài. Mặt khác, hệ thống IR thực hiện rất tốt việc đăng nhập nhanh chóng cho bạn và bạn có thể mất điều đó nếu sử dụng camera ngoài.

Tuy nhiên, đó không phải là mất mát lớn nhất, vì máy tính xách tay này cũng có cảm biến vân tay. Bạn sẽ tìm thấy nó ở góc dưới bên phải bên dưới bàn phím và mặc dù có vẻ nhỏ nhưng nó thực hiện công việc một cách hoàn hảo. Đây là trường hợp mà tôi đánh giá cao việc có cả hai lựa chọn vì có vẻ như việc mua một camera ngoài có vẻ khả thi. Chọn thứ tốt nhất cho tình huống của bạn và hãy vui vì bạn có nhiều lựa chọn.

Micrô hoạt động tốt, nhưng không có gì đáng nói. Một lần nữa, một phần trong tôi hy vọng có thứ gì đó thực sự đặc biệt khi xét đến kích thước và giá của chiếc máy tính xách tay này, nhưng vì loa không tuyệt nên không có gì ngạc nhiên khi micrô cũng chỉ ở mức trung bình. Nếu bạn chọn tai nghe, hãy chọn một chiếc có micrô tốt và bạn đã sẵn sàng trò chuyện nhóm.

MSI Raider 18 HX: Cổng và kết nối

Khi nói đến cổng, mức giá cao cũng đáng giá. Chiếc MSI Raider 18 này có đầy đủ các cổng, ở khắp mọi nơi. Ở bên phải, bạn sẽ tìm thấy hai cổng Thunderbolt 4 USB-C (một cổng có sạc PD 3.1), một cổng USB 3.2 Gen2 Type-C và một giắc cắm kết hợp âm thanh. Ở bên trái, bạn sẽ tìm thấy một khe cắm Kensington Lock, một cổng USB 3.2 Gen2 Type-A khác và một đầu đọc thẻ SD. Và ở mặt sau, bạn sẽ tìm thấy cổng nguồn chuyên dụng, một cổng HDMI 2.1 và một cổng Ethernet.

Tôi thích các cổng nguồn, video và internet tập trung ở mặt sau, rất tiện lợi cho thiết lập máy tính để bàn mà bạn có thể sử dụng chủ yếu. Điều đó đặc biệt quan trọng vì dây nguồn không dài như tôi muốn. Tôi không thích cả hai cổng USB-C đều ở bên phải. Sẽ linh hoạt hơn một chút nếu có một cổng ở mỗi cổng.

May mắn thay, chiếc máy tính xách tay này cũng có khả năng chống lỗi thời trong tương lai. Bạn có Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4, có lẽ là đủ tiên tiến để bạn chưa có bất kỳ thứ gì hỗ trợ đầy đủ các tiêu chuẩn đó. Nhưng ngay cả trong ngôi nhà Wi-Fi 6E của tôi, tốc độ vẫn rất tuyệt và gần như tối đa hóa những gì mạng của tôi có thể cung cấp. Thật ấn tượng khi kết nối qua Wi-Fi. Thật vậy, bạn có lẽ vẫn nên sử dụng dây ethernet để chơi game và các thiết bị ngoại vi có dây nếu độ trễ là yếu tố bạn quan tâm. Nhưng ít nhất thì cũng thật tuyệt khi biết rằng nếu bạn bỏ dây, máy này sẽ theo kịp và hơn thế nữa.

MSI Raider 18 HX: Hiệu suất

Khi vào, người ta có thể mong đợi MSI Raider 18 sẽ vượt qua các bài kiểm tra chuẩn, ít nhất là so với các máy tính xách tay thông thường. Nó có bộ xử lý i9, RAM 64 GB, GPU NVIDIA GeForce RTX 4080 dành riêng cho máy tính xách tay và ổ SSD NVMe 2 TB. Nếu điều đó không có nghĩa là hiệu suất, thì đó chỉ là do nhiệt, điều này giải thích cho tiếng quạt cực kỳ ồn ào mà máy tính xách tay này tạo ra.

Bài kiểm tra đầu tiên chúng tôi chạy là PCMark 10, giúp xác định hiệu suất tổng thể. Chúng tôi chạy với máy tính xách tay được cắm điện và điều đó rất quan trọng cần ghi nhớ vì một số bộ xử lý sẽ bị hạn chế khi không được cắm điện. Mặt khác, đây là máy tính xách tay chơi game, vì vậy bạn có thể sẽ sử dụng nó khi cắm điện. Một điều khác cần lưu ý là PCMark 10 có xu hướng ưu tiên CPU trước GPU.

Và điều đó thể hiện ở đây. MSI Raider đã đánh bại đối thủ cạnh tranh, giành chiến thắng đầu tiên trong điểm chuẩn này. Nhưng MSI Raider khác từ tháng 2 năm ngoái đã đạt được một biên độ thống kê. Chạy lại các bài kiểm tra này đủ nhiều lần và chúng có thể sẽ hoán đổi vị trí.

Sau đó, chúng tôi chạy Cinebench R20, đây là bài kiểm tra CPU đa luồng. Thật bất ngờ, MSI Raider này không đạt kết quả tốt như vậy, nó chỉ ở giữa. Điều đó khiến tôi bối rối vì MSI Raider khác trong dữ liệu so sánh của chúng tôi hoạt động tốt hơn nhiều trên cùng một bộ xử lý. Nhưng mặc dù chúng gần bằng nhau, vẫn có một số điểm khác biệt chính, bao gồm kích thước tổng thể, màn hình và trọng lượng. Có lẽ những điểm khác biệt đó cộng lại. Tôi đã chạy lại các bài kiểm tra một vài lần để chắc chắn và đưa ra kết quả nhất quán.

Tôi cũng không quá lo lắng. MSI Raider này vẫn đạt được số điểm đủ đáng nể và loại thử nghiệm mà Cinebench thực hiện ở đây không áp dụng cho chơi game, vốn là nhiệm vụ tập trung nhiều hơn vào GPU. Những gì chúng tôi học được từ bài kiểm tra này là ngoài chơi game, MSI Raider này sẽ có thể xử lý bất kỳ ứng dụng nào bạn đưa vào.

Và thực tế đó được thể hiện trong bài kiểm tra Handbrake của chúng tôi. Bài kiểm tra này liên quan đến việc mã hóa một tệp video, khiến máy tính xách tay phải chịu tải nặng. Một máy tính xách tay có khả năng kém hơn có thể sẽ quá nhiệt, làm chậm và hoàn thành công việc chậm hơn. Không phải MSI Raider. Chúng tôi đo bằng phút và tôi đã quen với việc bài kiểm tra này trôi vào lãnh thổ bốn chữ số. Nhưng tất cả các máy tính xách tay chơi game của chúng tôi đều hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn và MSI Raider thậm chí còn khiến những máy tính xách tay đó phải xấu hổ.

Có lẽ là do tất cả các quạt và lỗ thông hơi đó. Chiếc Raider này chạy chúng trong nháy mắt, ngay cả khi bạn không nghĩ rằng thiết bị cần phải loại bỏ nhiệt và tất cả khả năng làm mát đó dường như có hiệu quả. Điều đó cũng sẽ báo hiệu tốt cho việc chơi game.

Để kiểm tra khả năng đồ họa, chúng tôi chạy chuẩn Time Spy của 3Dmark. Và ở đây, MSI Raider thực sự tỏa sáng. Thực tế, điều đó đúng với cả hai mẫu máy trong danh sách của chúng tôi. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì chúng chạy cùng một bộ xử lý và có card đồ họa tương tự. MSI trước đó mà chúng tôi đã đánh giá dẫn đầu ở đây do có GPU mạnh hơn (4090 so với 4080). Đây là một trường hợp khác mà nếu chạy lại đủ nhiều lần các bài kiểm tra, hai mẫu máy này có thể đổi chỗ cho nhau. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm nhiều hơn là chuẩn, vì những điều đó chỉ cho bạn biết một phần câu chuyện. Và câu chuyện cho đến nay cho thấy đây là một cỗ máy chơi game có khả năng.

Cho đến nay, chúng tôi đã sử dụng các chuẩn công nghiệp tiêu chuẩn mà bạn có thể chạy trên hầu hết mọi máy tính xách tay hiện đại. Nhưng đây là máy chơi game, vì vậy chúng tôi muốn một số bài kiểm tra tập trung vào mục đích đó. Để bắt đầu, chúng tôi chạy các chuẩn tích hợp của Shadow of the Tomb Raider. Đây thực sự là một trò chơi cũ, nhưng theo một số cách thì đó là một lợi ích: không có bản cập nhật nào có nghĩa là dữ liệu đáng tin cậy trên các máy thử nghiệm của chúng tôi.

Tuy nhiên, đây là một bài kiểm tra khác khiến tôi phải thốt lên “ồ” lúc đầu. Chắc chắn, về mặt kỹ thuật, 120fps không tệ, chỉ cần hỏi PS5, nhưng nó thực sự xếp hạng thấp hơn trong danh sách này. Và sau đó tôi nhớ ra hai yếu tố. Một là, chiếc máy tính xách tay này chạy RTX 4080, điều này đang kìm hãm nó so với RX 4090 của MSI. Và hai là, màn hình tích hợp có khả năng đạt 120hz. Nếu bạn không có ý định kết nối màn hình có tốc độ làm mới cao hơn, thì bạn không cần điểm chuẩn để biết rằng nó có thể hoạt động tốt hơn. Và bạn có thể không thực sự muốn có màn hình ngoài. Sau cùng, đây là một thiết bị đắt tiền và một trong những lợi ích là màn hình mini-LED 18 inch tuyệt đẹp. Hãy tận dụng lợi thế của nó.

Đối với những gì đáng giá, chúng tôi chạy thử nghiệm này ở 1080p, vì hầu hết các game thủ muốn có tốc độ khung hình cao hơn ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải chấp nhận độ phân giải thấp hơn. Chỉ để xem điều gì sẽ xảy ra, tôi đã chạy lại bài kiểm tra ở 4K và nó vẫn đạt được trung bình 90fps, khá tốt. Nếu bạn đang phân vân giữa độ phân giải và khung hình trên giây, thì đây là một chiếc máy tính xách tay có thể cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn.

Chúng tôi cũng chạy thử nghiệm chuẩn được tìm thấy trong Metro Exodus. Đây là trò chơi đòi hỏi nhiều hơn nhiều và chạy thử nghiệm bằng tùy chọn “cực đỉnh” ở độ phân giải 1080p. Tôi đã kiểm tra và tại PCWorld, chúng tôi chưa bao giờ thấy máy nào đạt 120 khung hình/giây trong chuẩn này và nhiều máy thậm chí còn phải vật lộn để đạt 60.

Vì vậy, thật đáng mừng khi thấy MSI này lại dẫn đầu, đạt trung bình 105 khung hình/giây trong chuẩn này. Điều đó đưa nó lên trước cả MSI Raider khác trong danh sách so sánh của chúng tôi và các máy khác nữa. Nếu tôi phải đoán, thì đó sẽ là do khả năng làm mát vì chuẩn này đã tạo ra một số tiếng động cơ phản lực lớn nhất trong số tất cả.

Nhìn chung, những bài kiểm tra này được thừa nhận là có đôi chút không nhất quán. Trong một số khía cạnh, MSI Raider có vẻ vượt trội, và trong những khía cạnh khác thì lại tụt hậu. Nhưng như thường lệ, điểm chuẩn chỉ cho bạn biết được một số điều. Kiểm tra thực tế là ghi chú cuối cùng về câu chuyện. Và để tôi nói cho bạn biết, chơi game trên con quái vật 18 inch này thật tuyệt vời. Nó có thể xử lý mọi thứ tôi ném ra và trông thật tuyệt vời trong quá trình này.

MSI Raider 18 HX: Tuổi thọ pin

Chiếc MSI Raider này có pin 99,9 watt-giờ cung cấp năng lượng cho máy, và đó là pin lớn nhất mà bạn có thể có và vẫn có thể mang máy tính xách tay của mình lên máy bay. Rất ít máy tính xách tay có thể chứa bất cứ thứ gì lớn như thế này, và tôi có cảm giác đó là một nửa lý do khiến chiếc Raider này nặng như vậy. Bây giờ bạn có thể bị cám dỗ nghĩ rằng với bộ nguồn khổng lồ này, Raider có thể kéo dài thời lượng pin cả ngày. Không!

Chúng tôi kiểm tra thời lượng pin bằng cách đặt máy tính xách tay ở chế độ máy bay, giảm độ sáng xuống 50 phần trăm và phát lặp lại một bản sao 4K của bộ phim Tears of Steel cho đến khi thiết bị hết pin. Chiếc MSI Raider này đã ngừng hoạt động chỉ sau 234 phút. Thời lượng pin ngắn hơn nửa giờ so với chiếc MSI Raider khác trong bảng so sánh của chúng tôi và chỉ hơn một nửa thời gian so với HP Omen. Và tôi muốn bạn nghĩ về điều này: đặt Raider ở chế độ máy bay và giảm độ sáng là “trường hợp tốt nhất”. Ngay cả việc phát lặp lại một video cũng ít tốn năng lượng hơn so với chơi game.

Và bằng chứng thực sự nằm ở phần thưởng. Tôi đã sử dụng MSI Raider để viết phần lớn bài đánh giá này. Nhưng không phải tất cả. Và lý do cho điều đó là gì? Tôi đã thử làm điều đó chỉ bằng pin, và nó đã chết.

MSI Raider 18 HX: Kết luận

Tôi đã rời khỏi đây với cảm xúc lẫn lộn. Thực ra, các điểm chuẩn cũng giống như cảm xúc của tôi. Lẫn lộn và hỗn độn. Khi chiếc máy tính xách tay này vượt trội, nó hoàn toàn tuyệt vời. Màn hình tuyệt đẹp và có thể sáng đến mức bạn có thể tạo ra vẻ ngoài “hacker trong bóng tối” mà Shutterstock rất thích. Bạn biết đấy, màn hình đơn trong phòng tối dường như sáng như mặt trời. Đó chính là màn hình này.

Và đối với các game thủ, có rất nhiều điểm nhấn tuyệt vời. RGB là tất cả những gì một game thủ có thể muốn (mọi thứ mà một người làm việc bình thường sẽ ghét) và logo phát sáng phù hợp với sở thích của bạn là điểm nhấn. Có lẽ tôi có thể quen với vị trí của bàn di chuột hoặc tốt hơn nữa là tắt nó đi để chuyển sang dùng chuột chơi game.

Nhưng có những khía cạnh khác khiến tôi ngần ngại. Quạt rất ồn nên tôi không chỉ khuyên bạn nên dùng tai nghe mà còn khuyên bạn nên mua thứ gì đó có chức năng ANC để chống lại tiếng gió gầm rú. Một phần trong tôi muốn hiệu suất FPS tốt hơn (và màn hình có thể tương đương) với mức giá này. Nó cũng quá nặng và thời lượng pin quá ngắn để cân nhắc chơi game khi đang di chuyển. Tốt nhất, đây là một máy tính tất cả trong một mà bạn có thể dễ dàng thay thế bạn bè. Đây là một máy chơi game được chế tạo cho một người rất cụ thể, một người chỉ muốn mua một chiếc máy tính xách tay, có thể là một con chuột và tai nghe. Và đối với người đó, đây sẽ là giải pháp. Đối với những người khác, có thể đáng để xem xét các đối thủ cạnh tranh.

Trả lời