blog

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhận được ‘Video được đề xuất’ trên YouTube? Thủ thuật mới này sẽ tắt nó đi

Kiểm soát nguồn cấp dữ liệu trang chủ YouTube của bạn

Nếu không thích xem đề xuất video trên YouTube, bạn sẽ hài lòng với bản cập nhật mới nhất của nền tảng này. Bắt đầu từ hôm nay, bất kỳ ai đã tắt lịch sử xem trên YouTube (và không có “lịch sử xem đáng kể trước đó”) sẽ ngừng xem các video được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ YouTube cũng như tính năng “Tiếp theo”.

Khi lịch sử xem YouTube của bạn bị tắt, trang chủ của bạn có thể trông hơi trống trải. Đối với nhiều người dùng, giao diện đơn giản này thích hợp hơn. Bạn có thể tìm kiếm video, duyệt nội dung từ các kênh bạn đã đăng ký và xem các tab Chủ đề — tất cả đều không có đề xuất cản trở.

Cách tắt video ‘Được đề xuất’ trên YouTube

YouTube cho biết những thay đổi này sẽ được triển khai dần dần trong vài tháng tới, với mục tiêu hợp lý hóa nền tảng cho những ai muốn tìm kiếm nội dung của riêng mình. Bản cập nhật này cũng nhằm mục đích hiển thị cho người dùng những tính năng nào của YouTube phụ thuộc vào lịch sử xem để đưa ra đề xuất video.

Nếu bạn muốn tìm kiếm nội dung của riêng mình thay vì chia sẻ lịch sử xem để xem nội dung có liên quan thì đây là cách tắt đề xuất video của YouTube.

1. Truy cập trang web YouTube và đảm bảo bạn đã đăng nhập.

2. Sau khi bạn đăng nhập, hãy chọn nút bánh hamburger (ba dòng ngang) ở góc trên cùng bên trái để mở menu bên. Bấm vào Lịch sử.

3. Trên trang này, hãy nhìn sang phía bên phải để xem lịch sử Xem và tìm kiếm. Tùy chọn này nằm dưới tiêu đề Quản lý tất cả lịch sử.

4. Tiếp theo, nhấn vào Lưu lịch sử YouTube của bạn. Đây là tùy chọn đầu tiên trong menu ở giữa.

5. Nhấn vào nút Tắt. Nhấp vào nút này sẽ mở ra hộp bật lên có tiêu đề Tạm dừng Lịch sử YouTube để đảm bảo bạn biết bạn sẽ từ bỏ những tính năng nào nếu bạn chọn tắt lịch sử xem và tìm kiếm của mình.

Ngoài việc sử dụng lịch sử xem và tìm kiếm của bạn để tìm video mà bạn có thể thích, YouTube còn sử dụng những lịch sử này để ghi nhớ nơi bạn đã dừng lại trong video nếu bạn dừng xem trước khi xem xong. Vô hiệu hóa lịch sử xem YouTube của bạn cũng không phải là một quyết định lâu dài. Bạn luôn có thể bật lại nếu bạn lỡ xem đề xuất video hoặc tiếp tục các video đã hoàn thành một phần.

Điều cần lưu ý một lần nữa là chỉ cần tắt lịch sử xem của bạn sẽ không ngăn các đề xuất xuất hiện nếu bạn có “lịch sử xem đáng kể trước đó”. Mặc dù YouTube không chỉ định lượng lịch sử xem sẽ tạo ra các đề xuất video nhưng có thể giả định rằng nếu trước đây bạn chưa bao giờ tắt lịch sử xem thì bạn cần phải xóa nó đi. Dưới đây là cách xóa lịch sử xem YouTube của bạn để có một phương tiện chặn rõ ràng.

Trả lời