blog, Laptop

Máy tính xách tay chơi game Dell G15 và G16 mang đến màu sắc ngọt ngào (và mức giá hấp dẫn)

G15 có giá khởi điểm chỉ $849, mang đến một thiết kế chắc chắn và một loạt các tùy chọn màu sắc thú vị và vui nhộn đi kèm. Xem ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về máy tính xách tay từ sự kiện xem trước CES 2023.

Thật dễ dàng để tập trung vào các lựa chọn hào nhoáng, siêu đắt tiền trong không gian máy tính xách tay chơi game, nhưng thực tế đối với hầu hết người mua hàng là một chiếc máy có giá cả phải chăng hơn nhiều. Các máy tính xách tay G Series mới của Dell, G15 và G16, đã chứng minh rằng thân thiện với ngân sách không có nghĩa là đơn giản hay nhàm chán, với cảm giác chắc chắn và thiết kế vui nhộn và thú vị khiến mức giá của chúng trở thành một bất ngờ thú vị.

Chúng tôi đã tự mình xem xét kỹ các máy tính xách tay tại sự kiện xem trước CES 2023 trước buổi triển lãm và rất ấn tượng với các hệ thống có giá tốt. Hãy xem video ở trên để biết ấn tượng của chúng tôi và cái nhìn cận cảnh về các thiết kế, đồng thời đọc tiếp để biết chi tiết.

Giá hời và cách phối màu lạ mắt

Đầu tiên, hãy tập trung vào chi phí, vì đó vẫn là khía cạnh hấp dẫn nhất. G15 có giá khởi điểm chỉ 849 USD, một luồng gió mới trong thị trường máy tính xách tay chơi game ngày càng đắt đỏ (và gần đây đã tăng cao) hiện nay. Đó là cấu hình khá khiêm tốn với CPU Intel Core i5, RAM 8GB và ổ SSD 256 GB. G16 là một sản phẩm từ cấp độ đầu vào đến tầm trung, có giá khởi điểm là 1.499 USD.

Đúng như tên gọi của chúng, giá khởi điểm không phải là điểm khác biệt duy nhất: Màn hình của G15 là 15,6 inch và G16 lớn hơn một chút ở mức 16 inch. Nhìn thoáng qua, dấu chân thực tế của các máy tính xách tay khá giống nhau, nhưng bạn có thể nói rằng G16 về tổng thể lớn hơn một chút. Màn hình của G15 là full HD với các tùy chọn tốc độ làm mới 120Hz hoặc 165Hz, trong khi màn hình của G16 là QHD+ với các tùy chọn 165Hz hoặc 240Hz. Nếu bạn chưa hiểu ý chính thì G16 là phiên bản nâng cấp vừa phải của đối tác, về mọi mặt, để phù hợp với mức giá khởi điểm cao hơn.

Quay trở lại với thiết kế, cặp đôi này có nhiều tùy chọn màu sắc cầu vồng so với hầu hết các máy tính xách tay. Từ thời chúng tôi sử dụng các thiết bị này, có vẻ như các nhà thiết kế đã nỗ lực rất nhiều vào các cách phối màu và tính thẩm mỹ này để làm cho chúng nổi bật, tạo ra ba màu cho G15 và hai màu cho G16. Chiếc G15 màu trắng với khối phía sau màu xanh nước biển là chiếc xe được cá nhân yêu thích, nhưng hầu hết người mua hàng sẽ tìm thấy thứ gì đó thích trong sự kết hợp này.

Mặc dù có mức giá bình dân nhưng thiết kế vẫn chắc chắn và vật liệu của nó có cảm giác như chất lượng cao cấp. Tuy nhiên, chúng không phải là siêu nhẹ: G16 đặc biệt nặng ở mức 6,01 pound và G15 không kém xa ở mức 5,84 pound. Mỗi chiếc cũng chỉ dày hơn một inch, vì vậy chúng chỉ có thể di chuyển đến một điểm dành cho những người thường xuyên di chuyển.

Thành phần và tính năng

Chúng tôi chưa thể nói chi tiết cụ thể về các thành phần, nhưng cả hai model sẽ sử dụng CPU và GPU thế hệ tiếp theo vào năm 2023 của Intel, Nvidia và cuối cùng là AMD. Đương nhiên, nửa dưới của ngăn xếp này sẽ liên quan đến G15 và G16 sẽ cung cấp một số tùy chọn công suất cao hơn, nhưng sẽ có rất nhiều lựa chọn cấu hình cho mỗi ngăn xếp. Cấu hình Intel và Nvidia sẽ ra mắt vào Quý 1, trong khi các tùy chọn AMD sẽ ra mắt vào Quý 2, với mức giá sẽ được công bố gần hơn với ngày giao hàng.

Đối với các tính năng khác mà hai máy tính xách tay chơi game này chia sẻ, có phím tăng nhiệt chuyên dụng, phím macro và đèn RGB. Tùy chọn ánh sáng giữa hai loại này khác nhau, trong đó G15 sử dụng RGB một vùng hoặc bốn vùng, còn G16 chỉ sử dụng RGB một vùng, cũng như tùy chọn bàn phím Cherry MX.

Hai máy tính xách tay G Series này cũng sẽ nhận được lợi ích khi có những người anh em họ lớn hơn, phong phú hơn tại Alienware, kế thừa vật liệu tản nhiệt Element 31 của thương hiệu để cải thiện khả năng làm mát, vốn thường được dành cho các sản phẩm cao cấp hơn. Tương tự như vậy, ứng dụng Alienware Command Center được thiết kế lại sẽ xuất hiện trên các máy tính xách tay này cùng với các máy Alienware 2023, được thiết kế để trực quan hơn trong việc quản lý các thành phần, bộ điều chỉnh nhiệt và cài đặt hệ thống của bạn.

Trả lời