blog, Laptop

Đánh giá Dell Latitude 9440 2 in 1

Một doanh nghiệp chuyển đổi mạnh mẽ – đôi khi có lỗi

Ưu điểm

  • Bàn phím không khung mượt mà và bàn di chuột cực lớn, đầy đủ tính năng
  • Hiệu suất tuyệt vời và tuổi thọ pin
  • Nhiều tính năng kinh doanh có sẵn, bao gồm 5G WWAN
  • Màn hình đẹp với màu sắc và độ sáng trên mức trung bình

Nhược điểm

  • Chỉ có cổng Thunderbolt 4
  • Phần tựa tay có cạnh cứng không thoải mái
  • Đắt tiền
  • Chỉ có một lựa chọn màn hình

THÔNG SỐ KỸ THUẬT DELL LATITUDE 9440 2 TRONG 1

Laptop ClassBusiness, Convertible 2-in-1
ProcessorIntel Core i7-1365U
RAM (as Tested)32 GB
Boot Drive TypeSSD
Boot Drive Capacity (as Tested)1 TB
Screen Size14 inches
Native Display Resolution2560 by 1600
Touch Screen
Panel TechnologyIPS
Variable Refresh SupportNone
Screen Refresh Rate60 Hz
Graphics ProcessorIntel Iris Xe Graphics
Wireless NetworkingWi-Fi 6E, Bluetooth
Dimensions (HWD)0.64 by 12.2 by 8.5 inches
Weight3.4 pounds
Operating SystemWindows 11 Pro
Tested Battery Life (Hours:Minutes)16:33

Trong khi dòng Latitude của Dell luôn đồng nghĩa với máy tính xách tay dành cho doanh nhân, thì Latitude 9440 2-in-1 (có giá khởi điểm là 1.919 USD; 3.093,60 USD khi được thử nghiệm) mang một số DNA từ sản phẩm hàng đầu dành cho người tiêu dùng của mình. Chiếc xe mui trần mới có thiết kế giống Dell XPS 13 Plus tương lai hơn so với người tiền nhiệm bảo thủ của công ty. Nó vừa là một bản nâng cấp vừa là một sự tỏa sáng, với các tính năng mới, các điều khiển bổ sung và thiết kế máy tính xách tay chắc chắn. Chúng tôi chỉ ước khía cạnh 2 trong 1 được chú ý hơn một chút, vì máy sẽ chuyển từ thanh lịch sang lúng túng ngay khi bạn gập màn hình lại để chuyển sang chế độ máy tính bảng.

1. Tùy chọn cấu hình Galore

Các máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp như dòng Latitude hiếm khi được mua sẵn, vì các nhà sản xuất bán nhiều tùy chọn cho mọi thứ, từ bộ xử lý và bộ lưu trữ đến khả năng kết nối và các tính năng bên ngoài khác. 9440 2-trong-1 cũng không ngoại lệ. Model cơ bản được bán với giá 1.919 USD và đi kèm CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 13, bộ nhớ 16 GB, ổ cứng thể rắn 256 GB và màn hình cảm ứng IPS 2.560 x 1.600 pixel. Đơn vị đánh giá của chúng tôi nâng cấp lên Core i7-1365U (hai lõi Hiệu suất, 8 lõi Hiệu quả, 12 luồng), RAM 32 GB và ổ SSD 1TB và được bán với giá 3.093,60 USD.

Các tùy chọn khác bao gồm bộ nhớ lên tới 64GB, dung lượng lưu trữ lên tới 2TB, đầu đọc dấu vân tay trong lòng bàn tay, băng thông rộng di động 5G để chiếm khe cắm SIM cũng như một số tùy chọn về pin và bộ sạc.

Là một cỗ máy kinh doanh, Latitude cũng có sẵn một số tùy chọn phần mềm, từ bộ Microsoft 365 đến Adobe Acrobat và đăng ký 12 tháng cho McAfee Business Protection. CPU có công nghệ quản lý CNTT vPro của Intel có sẵn trên hầu hết các cấu hình, cũng như đăng ký Dịch vụ thiết bị được quản lý Dell Apex, cũng như một tùy chọn dịch vụ mở rộng khác bao gồm hỗ trợ tại chỗ vào ngày hôm sau.

2. Máy tính xách tay dành cho doanh nhân bóng bẩy, 2 trong 1

Dell gọi Latitude 9440 2-in-1 là “PC thương mại 14 inch nhỏ nhất thế giới” và mặc dù chúng tôi không so sánh nó với mọi đối thủ có thể có nhưng một cuộc khảo sát nhanh cho thấy rằng kích thước 0,64 x 12,2 x 8,5 inch của nó trên thực tế còn cao hơn nhỏ gọn hơn cả HP EliteBook 840 G9 vỏ sò 14 inch và Lenovo ThinkBook 14s Yoga Gen 2 mui trần. Dell thậm chí còn có kích thước nhỏ hơn so với Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 11 siêu di động.

Mặc dù về mặt vật lý nó có thể nhỏ hơn nhưng nó không nhẹ hơn. Với trọng lượng 3,4 pound, khung nhôm nặng hơn gần một pound so với X1 Carbon. Đây cũng không phải là thiết bị 2 trong 1 thoải mái nhất để cầm ở chế độ máy tính bảng: Thiết kế vỏ sò thuôn nhọn để lại nhiều cạnh cứng khó chịu khi bạn cố cầm và cạnh sắc của phần kê tay thậm chí còn khó chịu hơn khi bạn ‘ bạn đang cảm thấy nó cắm sâu vào khuỷu tay của bạn.

Bỏ yếu tố công thái học sang một bên, thiết kế 2 trong 1 còn hơn cả chức năng. Bản lề 360 độ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ máy tính xách tay và máy tính bảng. Độ phân giải QHD của màn hình trông tuyệt vời ở mọi chế độ và tấm nền IPS cũng sáng và đầy màu sắc ở chế độ ngang và dọc, không có bất kỳ sự chuyển màu nào khi bạn thay đổi góc nhìn. Độ nhạy cảm ứng rất tuyệt vời và thiết kế InfinityEdge gần như không viền của Dell giúp bạn dễ dàng cầm và nắm mà không vô tình kích hoạt bất cứ thứ gì trên màn hình cảm ứng. Và bạn sẽ không có lý do gì để ngần ngại khi sử dụng cảm ứng ở đây—Dell đã bổ sung lớp phủ chống nhòe và chống chói cho màn hình phủ kính.

Nhìn chung, vẻ ngoài rất tuyệt vời, với lớp hoàn thiện bằng than chì gần như đen, phù hợp với mọi môi trường làm việc tại nhà và độ bền bất ngờ dù có thiết kế mỏng. Dell cho biết Latitude 9440 2-in-1 đã vượt qua các bài kiểm tra MIL-STD 810H về các mối nguy hiểm khi di chuyển như sốc và rung; vì nó không phải là một chiếc máy tính xách tay chắc chắn nên tôi sẽ không thử làm ướt nó hoặc mang nó vào trong cơn bão bụi, nhưng nó sẽ sống sót sau những va đập, bầm tím và những cú rơi từ độ cao ngang bàn.

3. Điều khiển bằng cảm ứng: Dừng, Cộng tác và Lắng nghe

Như đã đề cập, 9440 mượn thiết kế “bàn phím không lưới” đã ra mắt trên XPS 13 Plus năm ngoái và mặc dù nó chắc chắn khác về giao diện so với máy tính xách tay dành cho doanh nhân bình thường. Bàn di chuột lớn trải dài từ bàn phím đến mép của phần kê tay, thậm chí không có dải hẹp bao quanh hai bên. Được gọi là Bàn di chuột cộng tác, nó cung cấp phản hồi xúc giác cùng với bốn biểu tượng đèn LED phát sáng chỉ hiển thị trong các cuộc gọi điện video. Những biểu tượng phát sáng này là các điều khiển truy cập nhanh cho Zoom và các công cụ hội nghị truyền hình khác, cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ màn hình, trò chuyện, tắt tiếng và bật tiếng micrô cũng như chuyển đổi video webcam.

Được chiếu sáng bằng các đèn LED mini để mang lại độ sáng cao hơn mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, các keycap hình vuông nằm ngang bằng với bề mặt của bàn phím, mang lại vẻ ngoài thanh lịch và hơi hướng tương lai. Tuy nhiên, không giống như XPS 13 Plus, bàn phím của Latitude không trải dài từ cạnh này sang cạnh khác mà được bao bọc bởi một cặp loa âm thanh nổi mỏng.

Bàn phím là đỉnh cao. Dell rõ ràng đã chú ý đến các nhà phê bình bàn phím máy tính xách tay: Thiết kế khuyến khích việc gõ đơn giản mà không cần phải học hỏi nhiều, hành trình rộng rãi cho mỗi lần nhấn phím và trải nghiệm nói chung là thoải mái. Điều phàn nàn thực sự duy nhất là phần kê tay, cạnh cứng của nó sẽ chọc vào cổ tay bạn nếu bạn không cẩn thận. Tôi rất thích những đường nét gọn gàng và thiết kế đẹp mắt, nhưng việc làm mềm các cạnh một chút sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sự thoải mái của chiếc xe mui trần này.

Webcam được đề cập kết hợp độ phân giải Full HD 1080p với tính năng nhận dạng khuôn mặt IR để đăng nhập an toàn Windows Hello và màn trập tích hợp để ngăn chặn việc theo dõi khi bạn không sử dụng. Nhấn F9 trong sử dụng hàng ngày hoặc điều khiển bàn di chuột trong khi gọi Zoom sẽ kích hoạt màn trập vật lý bên trong viền trên cùng. Vỏ máy có màu đỏ dễ nhận biết để bạn biết khi nào camera đang ngoại tuyến. Đèn LED màu trắng cho biết webcam đang hoạt động.

4. Bất kỳ cổng nào bạn muốn…miễn là Thunderbolt

Một khía cạnh của Latitude 9440 2-trong-1 không nặng về tính năng là lựa chọn cổng, bao gồm bộ ba cổng Thunderbolt 4 thay vì các đầu nối thông thường như USB Type-A hoặc HDMI. Mỗi đầu nối trong số ba đầu nối USB-C có thể xử lý cáp bộ đổi nguồn AC hoặc sạc các thiết bị khác bằng Power Delivery hoặc chứa khóa màn hình DisplayPort. Nếu cần sử dụng loại cổng cũ hơn, bạn luôn có thể tìm thấy các trạm nối và bộ điều hợp, nhưng điều đó hơi phiền toái.

Xem xét XPS 13 Plus của Dell ảnh hưởng rõ ràng đến thiết kế của Latitude mới đến mức nào, tôi cho rằng chúng ta nên biết ơn giắc cắm âm thanh 3,5 mm ở sườn phải của máy tính xách tay. Thiết bị siêu di động đã loại bỏ đầu nối quan trọng đó với giả định rằng bạn chỉ sử dụng tai nghe hoặc loa Bluetooth.

Nói về Bluetooth, bạn có được điều đó và Wi-Fi 6E để kết nối không dây. Nếu bạn chuyển vùng ở nơi không tìm thấy Wi-Fi, băng thông rộng di động 5G nói trên là một tiện ích bổ sung trị giá 214 USD khi bạn định cấu hình hệ thống của mình.

5. Kiểm tra Dell Latitude 9440 2-in-1: Hiệu suất sẵn sàng cho doanh nghiệp

Đối với các biểu đồ điểm chuẩn của chúng tôi, tôi đã so sánh Dell Latitude 9440 2-in-1 với hai mẫu dành cho doanh nghiệp khác, HP Dragonfly Folio G3 và mẫu năm ngoái, Dell Latitude 9430 2-in-1. Tôi đã làm tròn bảng xếp hạng với hai máy tính xách tay siêu di động hàng đầu là Apple MacBook Pro M2 13 inch và Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 11. Tất cả những máy tính xách tay này đều đạt được xếp hạng cao và hầu hết đều giành được giải thưởng Sự lựa chọn của Biên tập viên, vì vậy sự cạnh tranh rất khốc liệt. Tất cả đều là máy tính xách tay mỏng nhẹ có đồ họa tích hợp thay vì GPU rời; RAM 16GB dường như là tiêu chuẩn, nhưng Latitude mới tự hào có 32GB, điều này sẽ giúp nó tăng cường đa nhiệm.

Kiểm tra cấu hình hệ thống

Trả lời