blog, Laptop

Đánh giá Lenovo Legion 7: cỗ máy chơi game mạnh mẽ ​

Nếu bạn muốn chơi hầu hết mọi trò chơi mà không cần thỏa hiệp thì đây là chiếc máy tính xách tay chơi game dành cho bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy hủy diệt máy tính để bàn thì chiếc Lenovo Legion 7 đắt tiền chạy bằng Intel Core i9 (model 161AX7) này có thể chính là một lựa chọn. Hiệu suất chơi game tuyệt vời và khả năng sử dụng chung siêu nhanh là những lợi thế lớn nhất. Những người muốn di chuyển nên tìm nơi khác vì thời lượng pin đang gặp vấn đề nghiêm trọng, nhưng nếu bạn làm việc và giải trí ở nhà thì đây có thể là chiếc máy tính xách tay tiếp theo của bạn trong nhiều năm tới.

LÝ DO NÊN MUA
+ Hiệu suất chơi game đáng kinh ngạc khi cắm vào

+ SSD 1TB và RAM 32GB nhanh như chớp

+ Màn hình độ phân giải cao đẹp

+ Thiết kế thông minh nhưng không bắt mắt

LÝ DO CẦN TRÁNH
– Tuổi thọ pin kém, điển hình của máy tính xách tay chơi game

– Khá nặng nên không lý tưởng cho việc di chuyển

– Cấu hình này khá đắt

– Hiệu suất chưa được cắm bị ảnh hưởng

Nếu vòng đua của bạn ở mức lớn hơn, thì hãy tiếp tục đọc bài đánh giá Lenovo Legion 7 này như một hướng dẫn về máy tính xách tay chơi game. Nếu không, con quái vật 16 inch này thực sự có thể đang cạnh tranh để trở thành người thay thế máy tính để bàn của bạn.

Với bộ chuyển đổi sạc có kích thước bằng một con chó nhỏ và màn hình khổng lồ đó, thiết bị nặng 2,6kg này không phải là thiết bị để mang theo trong túi đi làm của bạn. Với mẫu máy cao cấp nhất được đánh giá ở đây có giá khoảng £3K, nó chắc chắn có giá đủ để trở thành chiếc PC chính của bạn và chiến đấu với các đối thủ máy tính xách tay chơi game tốt nhất.

Nó có thể có lớp vỏ hơi nhàm chán, giống như chiếc máy tính xách tay của một doanh nhân từ đầu những năm 2000, nhưng cũng giống như đèn bật sáng khi bạn bật nguồn – ở đây có nhiều thứ hơn những gì bạn thấy.

LENOVO LEGION 7: GIÁ VÀ SẴN CÓ

Tôi xin lỗi nhưng đó không phải là lỗi đánh máy, chiếc máy này thực sự có giá £3000/€3000 (ở cấu hình 161AX7). Độc giả ở Hoa Kỳ và Úc Tôi e rằng hiện tại bạn đang không gặp may vì Legion 7 trong cấu hình này chỉ có sẵn ở Vương quốc Anh và Châu Âu.

Tuy nhiên, thông số kỹ thuật thay thế cho chiếc máy này có thể khiến giá giảm khá đáng kể. Các biến thể Intel Core i7 và i5 có sẵn với giá khoảng £1000/€1000. Tuy nhiên, họ sẽ phải thỏa hiệp về hiệu suất với ổ SSD nhỏ hơn, RAM chỉ 16 GB (so với 32 GB như đã đánh giá) và Nvidia GeForce GTX 1660 Ti hữu ích nhưng không ấn tượng bằng (thay vì RTX 3080 Ti của mẫu đánh giá này).​

ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: THIẾT KẾ

Như tôi đã nói, theo quan điểm của tôi, chiếc máy này sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng thiết kế nào, nhưng theo một cách nào đó thì đó là một điều tích cực. Thật là nhẹ nhõm khi thấy một chiếc máy tính xách tay chơi game không hét lên “Tôi là một game thủ!”.

Phải nói rằng, Lenovo đã cho phép mình có một sự phối hợp với đèn RGB màu cầu vồng có thể tùy chỉnh xung quanh mỗi phím và thân máy tính xách tay (mặc dù vậy, chúng có thể dễ dàng bật và tắt).

Mặc dù có bản lề khá nổi bật nhưng toàn bộ máy tính xách tay lại mang lại cảm giác cao cấp – với vỏ nhôm và khung kim loại bóng xung quanh chân đế, cả hai đều mang lại cảm giác đặc biệt đẹp mắt.

Tuy nhiên, phần đế dày hơn nhiều so với màn hình nên khi gập lại, Legion 7 thực sự trông rất đẹp mắt. Một mặt sau thụt vào và nếp gấp nhô ra giữa đế và màn hình tạo cảm giác như bạn đang mang một cuốn sổ tay (rất nặng) đi khắp nơi. Giống như cố vấn cho một chính trị gia cấp cao.

ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: MÀN HÌNH HIỂN THỊ

Theo quan điểm của tôi, màn hình 16 inch trên Legion 7 chắc chắn là một thứ rất đẹp, nhưng theo tôi thì không hoàn toàn phù hợp với sự cường điệu.

Tốc độ làm mới 165Hz là một ưu đãi tuyệt vời, nhưng chúng tôi đã thấy Razer Blade 15 tăng lên 360Hz. Đây không hẳn là điều bạn sẽ chú ý quá thường xuyên, nhưng ở mức giá, tôi đang mong đợi một cách tiếp cận ‘có và’ đối với thông số kỹ thuật.

Độ phân giải 2560 x 1600 sắc nét, nhưng chơi game ổn định hơn rất nhiều, ít bị trượt khung hình hơn ở 1920 x 1080 – thật đáng tiếc vì chắc chắn có đủ sức mạnh để tạo ra nhiều phần cứng hơn.

ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: HIỆU SUẤT

Có vẻ như tôi cần phải xem xét hai thiết bị riêng biệt ở đây. Khi cắm điện và sạc, Legion 7 thể hiện tiềm năng thực sự của mình khi truy cập vào chế độ hiệu suất. Ở đây, bạn có thể ném khá nhiều thứ vào nó và máy tính xách tay sẽ hoạt động bình thường mà không gặp vấn đề gì (mặc dù ồn ào, do quạt chạy quá tốc độ ở chế độ này).

GeForce RTX 3080 Ti, RAM DDR5 32GB và bộ xử lý Intel Core i9 tạo ra một khoản chi thực sự ấn tượng khi họ có thể uốn cong cơ bắp mạnh mẽ của mình. Mặc dù nó có thể hơi ấm khi chạm vào nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy lo lắng về nhiệt độ hoặc gặp vấn đề quá nóng ngay cả trong các phiên kéo dài.

Khi cắm điện, tôi có thể chạy Ghostwire: Tokyo với cài đặt được điều chỉnh và bật dò tia, đạt tốc độ 60 khung hình / giây ổn định; Doom Eternal theo yêu cầu cao nhất với tính năng dò tia đạt tốc độ khổng lồ 160 khung hình/giây một cách nhất quán.

So sánh điều đó với chiếc máy đã rút phích cắm và bạn sẽ nhận ra đây không phải là một chiếc máy tính xách tay để chơi game khi đang di chuyển. Ghostwire đã phải vật lộn để đạt được 30 khung hình / giây trong những khoảnh khắc yên tĩnh hơn của trò chơi, trong khi Doom cũng giảm xuống hoàn toàn (nhưng phải thừa nhận là không bao giờ thấp hơn) 30 khung hình / giây. Nếu bạn thực sự quyết tâm chơi không bị ràng buộc, bạn sẽ cần phải thực hiện một số thỏa hiệp nghiêm túc về hiệu suất. Nhưng đó chỉ là cách hoạt động của những chipset ngốn điện này.

Trong bài kiểm tra điểm chuẩn Geekbench của chúng tôi (mà chúng tôi đã thực hiện khi cắm vào), Legion 7 đã đăng những con số nghiêm trọng: với điểm lõi đơn là 2427, điểm đa lõi là 14.476 và điểm GPU là 131.737. Chừng đó là quá đủ để những game thủ nghiêm túc thưởng thức.

ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: TÍNH NĂNG

Ngoài khả năng chơi game, thông số kỹ thuật của Lenovo Legion 7 khiến nó trở thành một công cụ làm việc đáng sợ. Mặc dù webcam 1080p chắc chắn nếu không đẹp mắt, nhưng tôi thực sự đánh giá cao màn trập webcam ở bên cạnh đế của máy tính xách tay.

Độ phân giải cao khiến Legion 7 trở thành một lựa chọn tuyệt vời để phát trực tuyến, miễn là bạn có thể cắm nó vào (sẽ nói thêm về điều đó sau). Âm thanh cũng khá tốt với hai loa âm thanh nổi Harman bên dưới bản lề.

Rất nhiều cổng – chủ yếu ở phía sau – rất rộng rãi và bao gồm hai kết nối Thunderbolt USB 4 có khả năng lên tới 40 Gigabits mỗi giây. Tôi đã bao gồm bảng thông số kỹ thuật bên dưới để giới thiệu những gì khác có sẵn.

Weight:2.6kg
CPU:12th Gen Intel Core i9-12900HX processor 2.3GHz
Graphics:Nvidia GeForce RTX 3080 Ti, 16GB GDDR6
RAM:32GB DDR5
Display:16.0-inch LED, 2560×1600, 165Hz refresh rate
Storage:1TB SSD M.2
Webcam:Full HD 1080p
Ports:Ports: 2x Thunderbolt 4 / USB4 40Gbps, 1x USB 3.2 Gen 1, 2x USB-C 3.2 Gen 2, 1x USB 3.2 Gen 1, 1 HDMI (up to 8K), 3.5mm headphone jack, Ethernet

​ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: THỜI LƯỢNG PIN

ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: THỜI LƯỢNG PIN Đây có lẽ là điểm thất vọng lớn nhất của tôi với chiếc máy này. Với pin khủng 99,99Wh (lớn nhất bạn được phép có trong máy tính xách tay, nếu không bạn không thể mang nó lên máy bay), bạn sẽ mong đợi một sức chịu đựng vững chắc. Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng thông thường, bạn cũng không nên mong đợi nhiều hơn khoảng 4 giờ sạc.

Nếu bạn đang chơi một trò chơi nghiêm túc thì bạn sẽ may mắn vượt qua được mốc giờ. Tôi thấy mình bị ràng buộc với bộ sạc 300W, may mắn thay, ít nhất nó cũng cung cấp năng lượng nhanh chóng (bạn có thể sạc đầy pin chỉ sau hơn một giờ, điều này khá tuyệt vời).

Tuy nhiên, nhìn chung, đối với một chiếc laptop chơi game mạnh mẽ thì điều này không có gì đáng ngạc nhiên cả. Chúng tôi đã thấy các thiết bị khác tồn tại thậm chí còn có thời gian sử dụng ít hơn trong thiết lập thông thường và hãy đối mặt với điều đó: nếu bạn mua thiết bị này để chơi game thì dù sao thì bạn cũng sẽ muốn cắm nó để có được toàn bộ sức mạnh từ cấu hình CPU và GPU.

ĐÁNH GIÁ LENOVO LEGION 7: KIỂM TRA

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để chơi game khi đang di chuyển thì đây không phải là chiếc máy tính xách tay dành cho bạn. Đúng, Lenovo Legion 7 to và nặng, nhưng điều đó là bình thường đối với một chiếc máy tính xách tay chơi game 16 inch mạnh mẽ như thế này.

Tuy nhiên, hãy cắm nó vào nguồn điện và hiệu suất thật đáng kinh ngạc – và bạn có thể vượt qua những trò chơi đòi hỏi khắt khe nhất một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn duy trì trạng thái tĩnh thì hầu như bất kỳ trò chơi nào cũng là con sò của bạn, tất cả đều sẽ trông tuyệt vời trên màn hình 16 inch đó.

Mặc dù có một số vấn đề không đáng kể với Legion 7, đặc biệt là mức độ phụ thuộc của bạn vào bộ sạc, nhưng sức mạnh tuyệt đối của nó sẽ thổi bay những cỗ máy chơi game yếu hơn. Vì vậy, nếu bạn có đủ khả năng mua một chiếc cao cấp này, bạn sẽ dễ dàng được giới thiệu là một trò chơi tuyệt vời.

Trả lời