blog, Laptop

[Review] Đánh giá Lenovo Yoga Book 9i: Màn hình kép đa nhiệm

Trải nghiệm nhiều màn hình khi đang di chuyển

Lenovo Yoga Book 9i là máy tính xách tay màn hình kép được thiết kế tuyệt vời, vượt trội trong việc cung cấp trải nghiệm nhiều màn hình khi đang di chuyển. Thiết kế này đi kèm với một số sự đánh đổi, nhưng chúng đáng giá hơn nếu bạn muốn có một hệ thống màn hình kép.

Ưu điểm

  • Hai màn hình đẹp
  • Gói phụ kiện đi kèm thông minh
  • Hiệu năng và thời lượng pin hợp lý

Nhược điểm

  • Bàn phím có thể hơi bất tiện ở chế độ vỏ sò
  • Hiệu suất thấp hơn nhiều máy tính xách tay màn hình đơn
  • Lựa chọn cổng sơ sài (thậm chí không có giắc cắm tai nghe!)

Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9) là máy tính xách tay 2 trong 1 hoạt động tốt, mang lại trải nghiệm màn hình kép đẹp mắt khi di chuyển. Sau khi những người hâm mộ PC dành nhiều năm chứng kiến Microsoft hủy bỏ các thiết bị như máy tính bảng Courier và Surface Neo PC màn hình kép, thật tuyệt vời khi thấy Lenovo thực hiện năm này qua năm khác, nâng cấp thử nghiệm thành công năm ngoái với phần cứng mới nhất của Intel. Nếu bạn muốn có nhiều màn hình khi di chuyển, chiếc máy này mang lại trải nghiệm tốt hơn ThinkPad X1 Fold của Lenovo – và nó cũng rẻ hơn.

1. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Thông số kỹ thuật

Lenovo Yoga Book 9i có giá bán lẻ là 1.999 USD và bao gồm CPU Intel Core Ultra 7 155U, đồ họa tích hợp Intel, RAM 16 GB và ổ cứng thể rắn 1TB để lưu trữ.

Intel Core Ultra 7 155U của PC này hơi khác một chút so với CPU Intel Core Ultra 7 155H mà chúng tôi đã sử dụng trên nhiều máy tính xách tay mà chúng tôi đã đánh giá gần đây. Cả hai đều là CPU thuộc dòng bộ xử lý Meteor Lake mới của Intel, nhưng mẫu U – như đặc trưng của máy tính xách tay này – tập trung hơn vào hiệu quả sử dụng năng lượng. Cụ thể, bộ xử lý 155U ở đây có TDP (công suất thiết kế nhiệt) thấp hơn, nghĩa là nó sẽ tạo ra ít nhiệt hơn. Nó cũng có ít lõi hơn so với người anh em 155H của nó.

Ngoài ra, 155U có phần cứng đồ họa tích hợp kém mạnh mẽ hơn so với máy tính xách tay 155H. Đồ họa Intel tích hợp ở đây không được gắn nhãn là “Intel Arc” như trên các hệ thống 155H đó: nó chỉ là “đồ họa Intel”. Phần cứng của máy tính xách tay này tập trung nhiều hơn vào hiệu quả sử dụng năng lượng và khả năng tản nhiệt, điều này rất hợp lý khi bạn nhận ra rằng mình đang có hai màn hình OLED được gắn qua một bản lề. Những thứ đó sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn một chiếc máy tính xách tay thông thường chỉ có một màn hình.

Bạn có một bộ xử lý thần kinh (NPU) để tăng tốc các tác vụ AI như một phần của nền tảng Core Ultra của Intel. Windows chưa thể làm được gì nhiều với nó, nhưng sẽ là bằng chứng cho tương lai nếu Microsoft bắt đầu yêu cầu nó cho các tính năng Windows AI trong tương lai, như chúng tôi mong đợi công ty sẽ làm.

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155U
  • Bộ nhớ: 16GB LPDDR5x-7467
  • Đồ họa/GPU: Đồ họa Intel tích hợp
  • Màn hình: Hai màn hình OLED HDR 13,3 inch 2,8K (2880×1800) 60Hz có cảm ứng
  • Bộ nhớ: SSD PCIe Gen 4 NVMe 1TB
  • Webcam: webcam 1440p
  • Kết nối: 3x cổng Thunderbolt 4 / USB4 40Gbps với USB Power Delivery 3.0 và DisplayPort 2.1
  • Kết nối mạng: Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3
  • Sinh trắc học: Camera hồng ngoại cho Windows Hello
  • Dung lượng pin: 80 Watt-giờ
  • Kích thước: 11,78 x 8,03 x 0,63 inch
  • Trọng lượng: 2,95 lbs

2. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Chất lượng thiết kế và xây dựng

Lenovo Yoga Book 9i nổi bật giữa đại dương máy tính xách tay màu đen và bạc. Nó có sẵn trong cái mà Lenovo gọi là đường màu “Tidal Teal” – một màu dịu nhưng trông khác biệt. Máy tính xách tay cũng như hộp đựng folio đi kèm, bàn phím ngoài, bút cảm ứng và chuột đều có chung màu này. Khung máy có nhiều cạnh được bo tròn – nhìn rất đẹp và cảm giác cầm rất dễ chịu.

Thiết kế rất khác biệt so với những chiếc laptop vỏ sò thông thường. Bạn đang có hai màn hình OLED tuyệt đẹp được gắn qua một bản lề có thể xoay 360 độ. Bản lề cho cảm giác rất chắc chắn – nó có thể giữ màn hình của máy tính xách tay ở mọi góc độ mà không bị lung lay.

Lenovo cũng tặng kèm đế folio, bàn phím Bluetooth, bút stylus hoạt động và chuột đi kèm với máy tính xách tay. Khi bạn không sử dụng, đế folio sẽ quấn quanh bàn phím và có một vòng tròn đẹp để giữ bút, giúp bạn dễ dàng di chuyển cùng tất cả các phụ kiện và giữ chúng lại với nhau.

Bạn có thể sử dụng Yoga Book 9i với nhiều cấu hình khác nhau, bao gồm:

  • Là một chiếc laptop vỏ sò tiêu chuẩn không có bất kỳ phụ kiện nào, sử dụng nửa dưới làm bàn phím cảm ứng khi cần thiết.
  • Là một chiếc laptop vỏ sò có bàn phím Bluetooth được gắn từ tính ở phía dưới.
  • Sử dụng giá đỡ folio để giữ máy tính xách tay lên, định vị màn hình theo hướng ngang hoặc dọc.
  • Ở chế độ lều, thuyết trình ở mặt sau máy tính xách tay của bạn trong khi xem ghi chú của bạn ở mặt trước máy tính xách tay.

Tôi thấy mình bị cuốn hút khi sử dụng Yoga Book với giá đỡ folio đỡ nó lên, với cả hai màn hình ở chế độ ngang phía trên bàn phím. Nó hoạt động giống như thiết lập nhiều màn hình di động và thật tuyệt vời khi sử dụng trong một chuyến đi mà tôi thường không có nhiều không gian màn hình như ở nhà. Bàn phím Bluetooth gắn từ tính vào đáy của giá đỡ folio, vì vậy mọi thứ vẫn ở cùng nhau và chắc chắn hơn rất nhiều so với cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, giá đỡ folio đó sẽ hoạt động tốt nhất trên một số loại bàn – bạn sẽ không muốn sử dụng nó theo cách này trên đùi mình.

Lenovo tích hợp rất nhiều phần mềm và hướng dẫn để giúp bạn hiểu được nhiều tùy chọn, cấu hình và thao tác chạm bằng nhiều ngón tay mà bạn có thể sử dụng. Tất cả điều đó có vẻ rất hữu ích.

Phần mềm này hơi ồn một chút. Bạn đang nhận được bản dùng thử miễn phí phần mềm chống vi-rút McAfee và nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi cài đặt các tiện ích mở rộng trình duyệt. Bạn có cửa sổ bật lên cho chương trình khuyến mãi Dropbox. Tất cả đều dễ dàng loại bỏ nếu bạn thích, nhưng đó không phải là trải nghiệm rõ ràng hơn mà tôi thấy trên ThinkPad X1 Carbon tập trung vào doanh nghiệp của Lenovo – tất nhiên là đắt hơn.

3. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Bàn phím và trackpad

 

Lenovo Yoga Book 9i có nhiều tùy chọn đầu vào. Bàn phím Bluetooth đi kèm có giá rất hợp lý dù không phải bàn phím cơ. Tôi thích kích thước nhỏ gọn và cách nó gắn từ tính vào đế folio hoặc mặt dưới của máy tính xách tay. Việc gõ phím là hợp lý, mặc dù bàn phím này chắc chắn sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào về trải nghiệm gõ tốt nhất.

Trải nghiệm bàn phím cảm ứng là tuyệt vời cho trải nghiệm bàn phím cảm ứng. Bạn có thể chạm vào màn hình phía dưới bằng tám ngón tay để mở bàn phím cảm ứng toàn màn hình. Vì kích thước nên nó rất hợp lý để gõ vào. Tuy nhiên, đó là bàn phím cảm ứng – bạn sẽ không nhận được bất kỳ phản hồi xúc giác nào và tôi không muốn gõ tài liệu trên bàn phím ảo cả ngày.

Tương tự như vậy, trải nghiệm bàn di chuột ảo trên màn hình cũng hơi lạ. Không có phản hồi xúc giác về “cạnh” và bạn có thể dễ dàng di chuyển ngón tay ra ngoài vùng bàn di chuột. Tuy nhiên, đây là một màn hình cảm ứng tốt, vì vậy nó rất đẹp và phản hồi nhanh với bề mặt mịn cho ngón tay của bạn. Và có một nút bạn có thể nhấn để làm cho bàn di chuột ảo mở rộng trên toàn bộ chiều rộng của màn hình, thay vì nằm trong một hình chữ nhật nhỏ bên dưới bàn phím. Cả hai màn hình đều là màn hình cảm ứng, vì vậy bạn cũng có thể chỉ cần chạm vào thứ gì đó và bỏ qua bàn di chuột ảo.

Bút hoạt động (bút stylus) cũng hoạt động tốt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi vẽ trong OneNote. Con chuột đi kèm cũng hoạt động tốt – đó là một con chuột Bluetooth nhỏ gọn phù hợp với bảng màu của máy tính xách tay và thậm chí nó còn có một công tắc ở phía dưới để bạn có thể ghép nối nó với nhiều thiết bị và chuyển đổi qua lại. Nó sẽ không đứng đầu bảng xếp hạng những con chuột tốt nhất của chúng tôi, nhưng nó tiện lợi và nhỏ gọn. Tôi đã sử dụng con chuột này một cách rộng rãi và hoàn toàn hài lòng với nó.

Tất nhiên, bạn không cần phải sử dụng bàn phím Bluetooth đi kèm đó. Bạn có thể dựng máy tính xách tay lên bằng đế folio và sử dụng bất kỳ bàn phím ngoài nào bạn thích, mặc dù bàn phím đó sẽ không gắn từ tính vào đế folio hoặc mặt dưới của máy tính xách tay.

Vấn đề lớn nhất với bàn phím là nó hơi bất tiện nếu bạn thực sự đang di chuyển. Đây không phải là vấn đề với bản thân máy tính xách tay – đây chỉ là do yếu tố hình thức. Với một máy tính xách tay vỏ sò truyền thống kết hợp màn hình và bàn phím vật lý, bạn có thể mở nó ra bất cứ khi nào bạn muốn, gõ trên bàn phím rồi nhanh chóng đóng nó lại. Khi bạn mở máy tính xách tay này và muốn gõ nhanh nội dung nào đó, bạn phải sử dụng bàn phím cảm ứng hoặc bạn phải gắn bàn phím ngoài vào phía dưới màn hình và gõ. Khi hoàn tất, bạn phải tháo bàn phím ra khỏi đáy máy tính xách tay trước khi tắt máy. Bạn sẽ không muốn thử đóng máy tính xách tay bằng bàn phím ở giữa cả hai màn hình.

Yếu tố hình thức này hoạt động tốt để gõ vào bảng. Trên thực tế, nhờ có màn hình kép, tôi có thể nói rằng nó hoạt động tốt hơn máy tính xách tay truyền thống khi bạn có chút thời gian để thiết lập nó trên một bề mặt chắc chắn. Nhưng tất nhiên, thiết kế vỏ sò truyền thống cũng có những ưu điểm, đặc biệt nếu bạn di chuyển nhiều hoặc thường xuyên mở và đóng máy tính xách tay.

4. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Màn hình và loa

Màn hình của Lenovo Yoga Book 9i đều đẹp – cả hai đều đẹp. Bạn sẽ nhận được tấm nền OLED 13,3 inch 2,8K (độ phân giải 2880 x 1800) hỗ trợ HDR. Cả hai màn hình đều hỗ trợ cảm ứng và cảm ứng cũng hoạt động rất tốt. Không có khiếu nại ở đó! Cả hai màn hình đều hỗ trợ bút, mang lại nhiều mức độ áp lực và trải nghiệm viết chắc chắn.

Chúng cho cảm giác rất sáng với độ sáng lên tới 400 nits và cung cấp tốc độ làm mới 60Hz – tôi cho là ở mức thấp về tốc độ làm mới, nhưng không có gì khiến tôi bận tâm khi sử dụng hàng ngày. Rốt cuộc thì đây không phải là một chiếc máy tính xách tay chơi game.

Lenovo nói về trải nghiệm loa trên máy tính xách tay này, cho biết bản lề chứa loa “Bowers & Wilkins cao cấp”. Cụ thể, Lenovo cho biết “Có hai loa tweeter 1 watt nằm trong soundbar và hai loa trầm 2 watt nằm ở các góc dưới cùng của thiết bị”. Trong thực tế, thiết lập loa cho âm thanh khá tốt, âm lượng lớn và âm trường rộng đáng kinh ngạc. Nó đặc biệt tốt trong số các loa máy tính xách tay, mặc dù nó không mang lại loại âm trầm mà bạn có thể có được với các loa ngoài lớn hơn.

5. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Webcam, micro, sinh trắc học

Lenovo Yoga Book 9i có một webcam chắc chắn đáng ngạc nhiên. Đó là một webcam 1440p. Trên cả giấy tờ và thực tế, nó đánh bại các webcam 1080p có trong hầu hết các máy tính xách tay mà chúng tôi đã đánh giá gần đây. Hình ảnh đẹp một cách đáng ngạc nhiên trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Đây là một trong những webcam tốt hơn mà tôi thấy trên máy tính xách tay gần đây – nó thực sự vượt quá trọng lượng của nó. Tôi cảm thấy mình thích sử dụng webcam này hơn là webcam được tìm thấy trên chiếc ThinkPad X1 Carbon đắt tiền hơn, dành cho doanh nhân của Lenovo, điều này khiến tôi bị sốc – nó chắc chắn có độ phân giải cao hơn.

Có một công tắc vật lý ở phía bên phải của nửa dưới của máy tính xách tay sẽ tắt camera để đảm bảo quyền riêng tư nếu bạn muốn.

Micro tích hợp của Yoga Book 9i cũng hoạt động rất tốt, tạo ra âm thanh rõ ràng. Webcam và micrô chất lượng cao có nghĩa đây là một hệ thống tuyệt vời cho các cuộc họp trực tuyến.

Camera hồng ngoại tích hợp cũng hoạt động tốt. Nó đã đăng nhập tôi vào Windows 11 bằng Windows Hello một cách đáng tin cậy trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

6. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Khả năng kết nối

Tuy nhiên, chỉ vậy thôi – Lenovo Yoga Book 9i thậm chí còn không có giắc cắm tai nghe, vì vậy bạn sẽ sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc tai nghe USB-C cùng với nó. Bạn sẽ không tìm thấy cổng USB-A lớn hơn, đầu đọc thẻ SD, đầu ra HDMI, cổng Ethernet hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Nhiều người sẽ muốn có một USB dongle để kết nối máy tính xách tay này với nhiều thiết bị hơn.

Yoga Book 9i bao gồm cả phần cứng Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Cả hai đều hoạt động tốt – tôi không gặp vấn đề gì với Wi-Fi ở nhiều cài đặt khác nhau và Bluetooth luôn hoạt động tốt với bàn phím và chuột. Sẽ thật tuyệt nếu thấy Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4 được hỗ trợ trong tương lai, nhưng chúng vẫn chưa phổ biến lắm và việc thiếu sót chúng chắc chắn không phải là vấn đề lớn.

7. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Hiệu năng

Lenovo Yoga Book 9i rất linh hoạt khi sử dụng hàng ngày và tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì khi xử lý hai màn hình chứa đầy các tab trình duyệt, tài liệu, bảng tính, không gian làm việc Slack, cuộc họp video, sổ ghi chép OneNote và trình chỉnh sửa hình ảnh mà tôi sử dụng đi làm hàng ngày.

Như mọi khi, chúng tôi đã chạy Lenovo Yoga Book 9i thông qua các điểm chuẩn tiêu chuẩn của mình để xem nó hoạt động như thế nào.

Đầu tiên, chúng tôi chạy PCMark 10 để biết hiệu suất tổng thể của hệ thống. CPU là một yếu tố khá lớn ở đây, vì vậy chúng ta có thể biết được bộ xử lý Intel Core Ultra 7 155U trong hệ thống này hoạt động tốt như thế nào.

Kết quả rất ấn tượng, Lenovo Yoga Book 9i mang lại những con số hiệu năng mạnh mẽ. Nó đánh bại các máy tính xách tay mỏng nhẹ khác gần đây như HP Spectre x360 14, mặc dù máy đó có CPU dòng H thay vì CPU dòng U ở đây. Nó hoàn toàn vượt trội so với ThinkPad X1 Fold 16 có thể gập lại. Nếu bạn muốn có nhiều màn hình ngay bây giờ, có vẻ như bạn nên chọn kiểu thiết kế bản lề có trong Yoga Book 9i hơn là màn hình có thể gập lại toàn bộ.

Dell Inspiron 14 Plus to hơn đã đánh bại Yoga Book 9i ở đây, điều này không có gì ngạc nhiên vì kiểu thiết kế đó sẽ mang lại khả năng làm mát tốt hơn – máy tính xách tay mỏng và nhẹ lu

Tiếp theo chúng ta chạy Cinebench R20. Đây là một tiêu chuẩn đa luồng tập trung vào hiệu suất tổng thể của CPU. Đó là một điểm chuẩn nhanh nên việc làm mát khi khối lượng công việc mở rộng không phải là một yếu tố. Tuy nhiên, vì nó có tính đa luồng cao nên CPU có nhiều lõi hơn sẽ có lợi thế rất lớn.

Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên: Máy tính xách tay có CPU Intel Core Ultra 7 155H có nhiều lõi hơn và dẫn đầu. Chiếc ThinkPad X1 Fold có thể gập lại của Lenovo một lần nữa lại kéo lên phía sau, chứng tỏ rằng Yoga Book 9i này là một chiếc máy tốt hơn nếu bạn muốn có nhiều không gian màn hình – và nó rẻ hơn.

Chúng tôi cũng chạy mã hóa bằng Handbrake. Đây là một điểm chuẩn đa luồng khác nhưng nó chạy trong một khoảng thời gian dài. Điều này đòi hỏi khả năng làm mát của máy tính xách tay phải hoạt động và nhiều máy tính xách tay sẽ tăng tốc và chạy chậm lại khi tải.

Kết quả hơi lâu so với các máy tính xách tay mỏng và nhẹ khác, với Yoga Book 9i mất 32 phút (1924 giây) để mã hóa tệp của chúng tôi. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì CPU của máy tính xách tay này có ít lõi hơn và hệ thống này không được thiết kế để làm mát cực độ và khối lượng công việc CPU nặng.

Tuy nhiên, Yoga Book một lần nữa đã hoàn toàn đánh bại chiếc ThinkPad X1 Fold đắt tiền hơn.

Tiếp theo, chúng tôi chạy điểm chuẩn đồ họa. Đây không phải là máy tính xách tay chơi game nhưng vẫn tốt để kiểm tra xem GPU hoạt động như thế nào. Chúng tôi chạy 3Dmark Time Spy, một chuẩn mực đồ họa tập trung vào hiệu suất GPU.

Những cải tiến hàng năm của Intel đối với đồ họa tích hợp được thể hiện rõ ràng ở đây. Yoga Book 9i đã vượt lên trên các máy tính xách tay có đồ họa tích hợp Intel thế hệ trước. Tuy nhiên, hệ thống này không có đồ họa tích hợp Intel Arc mạnh hơn và hiệu suất kém hơn các hệ thống hỗ trợ Intel Core Ultra 7 155H với đồ họa Intel Arc.

Nhìn chung, chiếc máy tính xách tay này cho cảm giác tuyệt vời khi sử dụng hàng ngày, nhưng các điểm chuẩn đã nói lên toàn bộ câu chuyện. Đây chắc chắn không phải là máy trạm để chạy khối lượng công việc nặng về CPU – hãy tìm một chiếc máy tính xách tay màn hình đơn, hiệu suất cao hơn nếu đó là ưu tiên của bạn. Nó hoàn toàn có thể đánh bại ThinkPad X1 Fold đắt tiền hơn của Lenovo, chứng tỏ rằng thiết kế hai màn hình cộng với bản lề này vượt trội hơn so với thiết kế một màn hình gập ở thời điểm hiện tại.

8. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Thời lượng pin

Thời lượng pin là một dấu hỏi lớn đối với một chiếc laptop như thế này. Màn hình sử dụng khá nhiều năng lượng và Yoga Book 9i phải cung cấp năng lượng cho số lượng màn hình gấp đôi so với máy tính xách tay trung bình. Tuy nhiên, tôi nghĩ thời lượng pin là rất hợp lý.

Lenovo Yoga Book 9i trang bị pin lớn 80 Watt giờ trong khung hình mảnh mai, giúp ích rất nhiều trong việc cung cấp năng lượng cho những màn hình kép đó.

Để đánh giá thời lượng pin, chúng tôi phát lặp lại bản sao 4K của Tears of Steel trong ứng dụng Phim & TV trên Windows 11 với chế độ máy bay được bật cho đến khi máy tính xách tay tự treo. Đây là trường hợp tốt nhất cho bất kỳ máy tính xách tay nào vì khả năng phát lại video cục bộ rất hiệu quả và thời lượng pin thực tế khi sử dụng hàng ngày luôn ít hơn mức này. Tôi đã chạy điểm chuẩn tiêu chuẩn của chúng tôi với video phát trên màn hình trên cùng và bàn phím được gắn từ tính vào màn hình dưới cùng.

Chúng tôi đặt màn hình ở độ sáng 250 nits cho các điểm chuẩn về pin của mình và điều đáng chú ý là màn hình OLED của Yoga Book 9i có một chút lợi thế vì chúng sử dụng ít năng lượng hơn để hiển thị các thanh màu đen xung quanh video.

Lenovo Yoga Book 9i chạy trung bình gần 9 giờ – 535 phút – trong tiêu chuẩn này. Đó là ít hơn so với các máy tính xách tay khác mà chúng tôi đang so sánh ở đây, nhưng vẫn có cảm giác như một khoảng thời gian cực kỳ dài đối với một máy tính xách tay có hai màn hình.

Tôi cũng đã chạy điểm chuẩn về thời lượng pin với máy tính xách tay đang phát hai bản sao của video, một bản trên mỗi màn hình. Ở cấu hình này, máy tính xách tay chạy được 7 giờ 16 phút – tức là 436 phút. Điều đó cũng không tệ vì máy tính xách tay đang cung cấp năng lượng cho hai màn hình.

Những con số này có nghĩa là máy tính xách tay có thể sẽ không cung cấp thời lượng pin cả ngày làm việc trong sử dụng thực tế. Tuy nhiên, máy tính xách tay này được sử dụng tốt nhất trên bàn làm việc và rất dễ cắm và sạc. Ngay cả khi tôi sử dụng nó mà không có ổ cắm, tôi vẫn cảm thấy như mình có đủ pin cho đến lần tiếp theo tôi có thể cắm nó vào.

Tham khảo thêm: [Review] Đánh giá Lenovo Yoga 7i: Sản phẩm 2 trong 1 bền bỉ với sự đánh đổi

9. Lenovo Yoga Book 9i (Gen 9): Kết luận

Lenovo Yoga Book 9i là một chiếc máy tuyệt vời. Nó cung cấp nhiều màn hình khi đang di chuyển và làm được điều đó với thiết kế thông minh, chu đáo. Lenovo đã hoàn thành xuất sắc khả năng thực hiện của một chiếc máy như thế này với phần cứng hiện tại. Tôi đã mang chiếc máy tính xách tay này đi du lịch và thích thú khi có thể thiết lập nhiều màn hình ở bất kỳ bàn nào mà tôi có thể tìm thấy. Màn hình rất đẹp và tổng thể gói rất linh hoạt. Giá cũng rất hợp lý ở mức 1.999 USD – vâng, nó đắt hơn máy tính xách tay trung bình, nhưng bạn sẽ nhận được số lượng màn hình OLED nhiều gấp đôi.

Máy tính xách tay này đóng vai trò thực hiện những gì một máy tính xách tay có kiểu dáng này có thể đạt được. Nó không dành cho tất cả mọi người: Một số người sẽ muốn máy trạm hoặc máy tính xách tay chơi game dày hơn có thể mang lại hiệu suất cao hơn khi tải. Nhiều người sẽ thích thiết kế máy tính xách tay vỏ sò cổ điển hơn, phía dưới máy tính xách tay là bàn phím vật lý mà bạn không cần phải gắn vào.

Nhưng nếu bạn bị cuốn hút bởi thiết kế này hoặc bạn chỉ muốn có màn hình thứ hai khi đang di chuyển mà không cần mang theo màn hình ngoài di động thì chiếc máy tính xách tay này chắc chắn là dành cho bạn. Câu hỏi đặt ra không phải là liệu chiếc máy tính xách tay này có tốt hay không – đó là một chiếc máy tuyệt vời. Câu hỏi duy nhất là liệu bạn muốn kiểu thiết kế này hay kiểu thiết kế truyền thống hơn.

Để lại một bình luận