blog, Laptop

HP ra mắt hai mẫu laptop OmniBook và EliteBook Snapdragon

HP ra mắt hai model tập trung vào doanh nghiệp với thời lượng pin lên tới 26 giờ.

Có vẻ như mọi nhà sản xuất PC lớn đều đồng tình với nỗ lực phát triển máy tính xách tay dựa trên Arm của Microsoft và Qualcomm, và HP cũng không ngoại lệ. Hai mẫu đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng tới là OmniBook X và EliteBook Ultra. Cả hai đều sử dụng CPU 12 nhân Snapdragon X Elite phổ biến.

Trên hết, những thiết kế ban đầu này có vẻ khá chuẩn. Omnibook X là model 14 inch với màn hình cảm ứng IPS 2240×1400, cổng USB-C kép và USB-A chỉ để bảo vệ bạn. Webcam có độ phân giải cao đáng ngạc nhiên ở mức 5 megapixel, hoàn chỉnh với hồng ngoại cho Windows Hello và có tùy chọn nâng cấp Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4 (mặc dù 6E và 5.3 là tiêu chuẩn). RAM bắt đầu ở mức 16GB DDR5 với bản nâng cấp 32GB tùy chọn và bộ nhớ có các loại SSD Gen4 512GB, 1TB hoặc 2TB tương tự.

Điều thú vị là HP đang cung cấp rất nhiều dữ liệu về thời lượng pin, một điều chưa rõ ràng ở các máy tính xách tay Snapdragon khác. Công ty cho biết pin 3 cell, công suất 59 watt giờ của OmniBook X có thể xử lý hơn 26 giờ phát lại video cục bộ. Nhưng nó cũng cho biết bạn có nhiều khả năng nhận được 22 giờ hơn nếu đó là phát trực tuyến Netflix và “chỉ” 12 giờ sử dụng nếu bạn đang thực hiện một cuộc gọi kéo dài trên Microsoft Teams.

Tất cả những điều này cùng nhau cho thấy tuổi thọ ấn tượng nhưng không đáng kinh ngạc. Kết hợp với trọng lượng 2,97 pound và khung máy 0,57 inch, nó trông giống như một con số nhỏ khá bóng bẩy. OmniBook X sẽ được bán vào tháng tới với giá cơ bản là 1.099 USD.

Phiên bản cao cấp hơn trong hai sản phẩm này là EliteBook Ultra. (“Elite” và “Ultra” trong cùng một tên máy tính xách tay, gee-golly-gosh). Thiết kế 14 inch này đẹp hơn đáng kể vì nó giảm xuống chỉ dày 0,33 inch ở phía trước, mặc dù phía sau điển hình hơn là 0,56 inch và trọng lượng là 2,97 pound. Màn hình có cùng độ phân giải 2240×1400 với cảm ứng.

EliteBook có cùng cổng USB-C kép, thiết lập cổng USB-A đơn, camera 5MP và các tùy chọn không dây như OmniBook, nhưng nó đạt tối đa 16GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ. Tương tự đối với pin 59 watt giờ với cùng ước tính thời lượng video siêu dài. Sự khác biệt lớn khiến chiếc máy tính xách tay này trở nên “ưu tú” là kiểu dáng và chắc chắn rằng khung nhôm toàn màu xanh lam của nó (hoàn chỉnh với đèn nền màu xanh lam cho bàn phím) khá bắt mắt.

HP rõ ràng cho rằng chi phí bổ sung về phong cách sẽ đáng giá khoảng 500 USD, ngay cả khi giảm bớt các tùy chọn tối đa cho RAM và bộ lưu trữ. EliteBook Ultra sẽ được bán vào tháng 6 với giá khởi điểm là 1.699 USD.

Trả lời