blog, Laptop

[Review] Đánh Giá Acer Predator Triton 17 X: Máy tính xách tay chơi game cao cấp có sức mạnh mạnh mẽ

Nóng và nặng, và cũng đắt tiền, nhưng thực sự là một cỗ máy mạnh mẽ

Acer Predator Triton 17 X có sự kết hợp CPU và GPU hàng đầu với mức hiệu năng mà ít máy tính xách tay chơi game có thể đạt được. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn giữ cáp nguồn ở gần vì pin không còn nhiều điều mong muốn và nó không có khung máy đẹp nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong một bộ nguồn di động.

Ưu điểm

+ Hiệu suất chơi game hàng đầu
+ Màn hình WQXGA tuyệt vời
+ Tốc độ làm mới 250Hz
+ Khung nhôm bền bỉ

Nhược điểm

– Thời lượng pin kém
– Đắt vô cùng
– Nóng nảy và ồn ào khi bị căng thẳng

1. ACER PREDATOR TRITON 17 X: ĐÁNH GIÁ HAI PHÚT

Có một lập luận được đưa ra để trang bị càng nhiều năng lượng càng tốt khi nói đến những chiếc máy tính xách tay chơi game tốt nhất và đó là không gian mà Acer Predator Triton 17 X chiếm giữ. Trong hầu hết các trường hợp, nó không còn là kiểu dáng đẹp nhất và nhỏ nhất trong loại này để nỗ lực hết mình trong việc đẩy lùi các ranh giới cho những người có túi đủ sâu để dấn thân.

Có giá $ 3,599,99 / £ 3,299,99 / AU $ 7,999, Acer Predator Triton 17 X không phải là một lựa chọn hợp túi tiền, nhưng đó là chi phí để đóng gói đủ mã lực để giúp ngay cả những PC chơi game tốt nhất cũng có thể kiếm được tiền. Mặc dù RTX 4090 dành cho thiết bị di động không thể cạnh tranh chính xác với những gì đối tác trên máy tính để bàn của nó có thể làm được, nhưng biên độ hiệu suất nằm trong phạm vi sân bóng có thể chấp nhận được; bạn có thể coi nó tương tự như GPU máy tính để bàn RTX 4080.

Điểm nổi bật của thiết bị này so với các đối thủ cạnh tranh là ở màn hình của nó. Triton 17 X có tốc độ làm mới đáng kinh ngạc 250Hz với màn hình độ phân giải 1600p. Tỷ lệ khung hình 16:10 đó có nghĩa là bạn có được nhiều không gian hơn để chơi game và kết quả thật ấn tượng. May mắn thay, các thành phần bên trong chiếc máy tính xách tay Predator này giúp bạn có thể đẩy ngay cả những trò chơi mới nhất và đòi hỏi khắt khe nhất lên tốc độ khung hình cực nhanh.

Không có góc nào bị cắt giảm với các tính năng chất lượng cuộc sống ở đây. Máy tính xách tay này được trang bị thiết lập sáu loa, bàn phím tuyệt vời và lựa chọn cổng tốt, vì vậy ngay cả khi không chơi game, bạn sẽ có trải nghiệm tốt. Chỉ cần lưu ý rằng Triton 17 X không phải là máy tính xách tay thiết thực nhất với trọng lượng 3kg / 6,6 lbs, vì vậy nó có thể không phải là phương tiện di chuyển hàng ngày của bạn để đi làm hoặc đi học.

Kết hợp điều này là thời lượng pin đáng thất vọng. Acer Predator Triton 17 X có thời lượng sử dụng tối đa khoảng hai giờ khi phát lại phương tiện hoặc duyệt web và khoảng một giờ khi chơi một trong những trò chơi mới nhất. Bạn sẽ muốn có bộ sạc ở gần, nhưng nếu bạn có thể bỏ qua những vấn đề này thì sẽ có một cỗ máy tuyệt vời bên dưới tất cả.

2. ACER PREDATOR TRITON 17 X: GIÁ VÀ HÀNG CÓ SẴN

Acer Predator Triton 17 X là một trong những máy tính xách tay chơi game đắt tiền hơn trên thị trường, có giá trên 3.000 USD / 3.000 bảng Anh (và ở mức 8.000 USD). Tuy nhiên, khi xem xét phần cứng bên trong, điều đó không gây ngạc nhiên lớn. Acer không thực hiện bất kỳ cú đấm nào từ việc lựa chọn CPU và GPU cho đến màn hình, RAM và bộ lưu trữ. Nói một cách đơn giản, nó không phải là một chiếc máy tính xách tay chơi game giá rẻ, nhưng nếu bạn muốn có đủ tiền để chi tiêu thì nó có thể đáng giá.

Để tham khảo, giá đầu vào của Predator Triton 17 X khiến nó ngang tầm với các sản phẩm cao cấp khác như Origin EON 16SL khi được xác định đầy đủ hoặc Alienware M16 và Razer Blade 16 (2023) ở mức cao hơn cấu hình. Bạn không nhận được giá trị đồng tiền tốt nhất trên thị trường cũng như tỷ lệ giá trên hiệu suất mạnh nhất, nhưng xét về sức mạnh thô tuyệt đối, Triton 17 X có được điều đó rất nhiều.

3. ACER PREDATOR TRITON 17 X: THIẾT KẾ

  • Màn hình mini-LED 250Hz tuyệt đẹp
  • Đóng gói với cổng
  • Hơi nặng ở mức 3kg / 6,6lbs

Điều đáng chú ý nhất về Acer Predator Triton 17 X thoạt nhìn là màn hình, đây chắc chắn là mẫu máy tính xách tay chơi game hàng đầu. Cỗ máy di động này có màn hình 16:10 WQXGA (độ phân giải 2.560 x 1.600), nghĩa là có nhiều không gian chơi game hơn màn hình 16:9 có thể cung cấp. Nó được hỗ trợ bởi tốc độ làm mới 250Hz và tương thích với Nvidia G-sync, do đó không có hiện tượng rách màn hình.

Đây không phải là máy tính xách tay đầu tiên có màn hình mini-LED, nhưng nó là một ví dụ tuyệt vời về công nghệ bảng điều khiển đang hoạt động. Mặc dù không sống động như OLED nhưng nó sáng hơn đáng kể và 1.000 vùng làm mờ cục bộ hoạt động rất tốt với mức độ màu đen tương tự. Xem xét phần cứng bên trong, GPU di động RTX 4090 được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 13, bạn cũng có thể tận dụng tốc độ làm mới cao đó.

Triết lý thiết kế của Acer dành cho chiếc máy này là “tuyệt vời đến mức vượt trội” và điều đó được thể hiện rõ ràng với phần cứng được gói gọn trong một kiểu dáng di động. Xin lưu ý bạn, giàn khoan này nặng khoảng 3kg / 6,6lbs khiến nó trở thành một trong những mẫu nặng hơn trên thị trường. Với màn hình 17 inch, nó cũng khá lớn và mặc dù về mặt kỹ thuật có thể di động, nhưng 17 X khó có thể là thứ mà bạn thường nhét vào túi. Nó giống như một sự thay thế hoàn toàn cho máy tính để bàn.

Mặc dù bạn có thể sử dụng một trong những bàn phím chơi game tốt nhất và chuột chơi game tốt nhất, nhưng Acer Predator Triton 17 X có bàn phím và bàn di chuột chắc chắn để duyệt và gõ web thông thường. Nó cung cấp ánh sáng RGB đa vùng dễ chịu, phù hợp khi chơi trong môi trường tối hơn. Bàn di chuột không đẹp bằng một số bàn di chuột bằng kính mà bạn sẽ tìm thấy trên Razer Blade có giá tương tự, nhưng nó hoàn thành công việc. Một lần nữa, một con chuột chuyên dụng sẽ thực hiện thủ thuật này tốt hơn.

Có hai cổng USB-C, hai cổng USB 3.2, Ethernet 2,5Gb, đầu đọc thẻ SD và giắc âm thanh 3,5mm. Bạn sẽ không thiếu các lựa chọn cho công việc hoặc giải trí và thật tốt khi nhà sản xuất đã chọn chức năng thay vì hình thức về mặt này, vì một số máy tính xách tay mỏng hơn có thể hy sinh việc lựa chọn cổng để đạt được tính chất mảnh dẻ của chúng.

4. ACER PREDATOR TRITON 17 X: HIỆU SUẤT

  • Hiệu suất chơi game 1080p và 1440p vô song
  • Tốc độ làm mới mượt mà
  • Trở nên rất nóng và ồn ào

Bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng một máy tính xách tay chơi game được trang bị Intel Core i9-13900HX và Nvidia RTX 4090 với 64GB RAM LPDDR5 hoàn toàn vượt qua bộ điểm chuẩn và trò chơi của chúng tôi. Màn hình của máy tính xách tay đạt tốc độ 250Hz và bạn sẽ có tất cả mã lực cần thiết để đạt được tốc độ khung hình đó ở 1080p, đồng thời điều khiển trò chơi rất mượt mà ở 1440p.

Nó có thể so sánh với những gì MSI Titan 18 HX có thể làm, mặc dù không có độ phân giải 4K, nhưng dù sao thì bạn cũng không nhất thiết cần 4K trong một màn hình nhỏ như vậy. Không có gì lạ khi các trò chơi đòi hỏi khắt khe được thử nghiệm, chẳng hạn như Cyberpunk 2077 hoặc Red Dead Redemption 2, vượt quá 100 khung hình / giây khi đạt tối đa ở 1440p. Ngay cả những tựa game yêu cầu CPU như Total War: Three Kingdoms cũng không gây khó khăn cho 13900HX, vì trò chơi này có thể vượt quá tốc độ 300 khung hình / giây nhanh như chớp.

Các số liệu tổng hợp cũng mạnh mẽ không kém bằng chứng là phạm vi điểm chuẩn GPU của 3DMark cùng với PCMark 10. Acer cũng không hề tiết kiệm khi lựa chọn SSD Gen 4.0 NVMe, với hiệu suất mạnh mẽ là 6.441MB/s khi đọc và 4.872MB/s khi ghi . Tất cả đều nói rằng đây là một gói rất đáng khích lệ thể hiện sức mạnh của phần cứng nhưng không phải không có một số hạn chế.

Mặc dù RTX 4090M gần tương đương với RTX 4080 dành cho máy tính để bàn với 16GB GDDR6 VRAM và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, nhưng sự kết hợp giữa CPU và GPU ở đây sẽ dẫn đến nhiệt độ và âm lượng quá lớn. Không có gì lạ khi giàn khoan đạt tới góc 90 độ khi bị căng thẳng, với việc quạt lấn át thiết lập xung quanh sáu loa ấn tượng khác. Điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng một trong những tai nghe chơi game tốt nhất, nhưng điều này cũng đáng lưu ý.

Sử dụng cổng HDMI 2.1, bạn sẽ có thể kết nối Acer Predator Triton 17 X với một trong những màn hình chơi game tốt nhất để có trải nghiệm màn hình lớn nếu màn hình 17 inch không đủ cho bạn. Bạn cũng có thể muốn đầu tư vào một giá đỡ máy tính xách tay chuyên dụng để giữ quạt của máy ở trên cao nhằm hỗ trợ làm mát.

5. ACER PREDATOR TRITON 17 X: THỜI LƯỢNG PIN

  • Kéo dài khoảng hai giờ khi duyệt web hoặc phát lại phương tiện truyền thông
  • Khoảng một giờ chơi game bằng pin

Điều đáng thất vọng nhất ở Acer Predator Triton 17 X là thời lượng pin chỉ khoảng hai giờ cho một lần sạc khi phát lại phương tiện hoặc duyệt web thông thường. Khi chơi game, bạn có thể mong đợi khoảng một giờ hoặc lâu hơn, cho hay nhận, vì vậy bạn sẽ cần mang theo bộ sạc nếu muốn chơi game trọn vẹn vào buổi tối.

Rõ ràng, việc luôn cắm Acer Predator Triton 17 X không phải là lý tưởng về mặt yếu tố di động của nó, nhưng như chúng tôi đã quan sát, dù sao thì nó cũng hơi quá lớn và cồng kềnh đối với điều đó. Thời lượng pin thật đáng tiếc khi có một bộ năng lượng bốn cell 99,98Wh bên trong, nhưng đó không phải là một cú sốc quá lớn khi tính đến việc chỉ riêng GPU RTX 4090M đã cung cấp 175W công suất.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn đang tìm kiếm thời lượng pin tuyệt vời cho một chiếc máy di động thì Acer Predator 17 X sẽ không dành cho bạn. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét một trong những Ultrabook tốt nhất, ngay cả khi bạn không đạt được mức sức mạnh xử lý tương đương.

6. CÓ NÊN MUA ACER PREDATOR TRITON 17 X KHÔNG?

Acer Predator Triton 17 X
Thuộc tínhGhi chúXếp hạng
GiáAcer Predator Triton 17 X là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn trên thị trường, nhưng nó phần lớn phù hợp với giá nhãn dán của nó.3/5
Thiết kếKhông có gì tinh tế về Acer Predator 17 X với thiết kế to lớn hơn, nhưng không có lỗi gì trong việc lựa chọn cổng, màn hình tuyệt vời và công thái học chắc chắn.4/5
Hiệu suấtBạn sẽ nhận được hiệu năng làm việc và chơi game hàng đầu từ bộ kết hợp RTX 4090M và Core i9 thế hệ thứ 13 tại đây.4/5
Ắc quyMặc dù có pin 4 cell 99,98Wh nhưng tuổi thọ lại kém, trong đó RTX 4090 tỏ ra khá ngốn điện. Bạn sẽ chỉ nhận được hơn một giờ khi chơi game.2/5
Đánh giá trung bìnhMặc dù pin yếu và nhiệt độ khá cao, Acer Predator Triton 17 X phần lớn gây ấn tượng với màn hình xuất sắc và hiệu năng chơi game.4/5

Hãy mua nó nếu… 

Bạn muốn có trải nghiệm chơi game không thỏa hiệp 

Acer Predator Triton 17 X tạo nên sức mạnh với GPU RTX 4090 và CPU Core i9 thế hệ thứ 13 được hỗ trợ với RAM 64GB đáng kinh ngạc. Tất cả sức mạnh đó có nghĩa là thường đạt hơn 100 khung hình / giây ở 1440p với chi tiết tối đa. 

Bạn muốn một sự thay thế hoàn toàn cho máy tính để bàn 

Với phần cứng mạnh mẽ và lựa chọn cổng phong phú, bạn sẽ có thể kết nối Triton 17 X với màn hình ngoài để có trải nghiệm chơi game trên màn hình lớn. 

Bạn đang tìm kiếm một cỗ máy năng suất mạnh mẽ 

Mặc dù Acer Predator Triton 17 X hướng đến các game thủ nhưng tốc độ làm mới 250Hz và phần cứng tiên tiến khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho những người sáng tạo cần tất cả VRAM và hiệu năng thô mà họ có thể có được.

Đừng mua nó nếu… 

Bạn muốn giá trị tốt nhất cho tiền 

Không thể vượt qua MSRP hấp dẫn của Acer Predator Triton 17 X ở mức $ 3,599,99 / £ 3,299,99 / AU $ 7,999. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp hơn, rõ ràng bạn sẽ muốn xem xét một mẫu máy tầm trung hơn.

Bạn muốn một chiếc laptop có thời lượng pin tốt 

Mặc dù có pin 99,98Wh nhưng bạn chỉ có thể mong đợi chơi game khoảng một giờ khi không cắm điện. Việc phát lại phương tiện sẽ tăng gấp đôi con số đó lên khoảng hai giờ dựa trên bài kiểm tra pin của chúng tôi (tiến hành ở mức 50% pin với độ sáng tối đa một nửa). Dù thế nào đi nữa, đừng mong đợi tuổi thọ lâu dài của Triton 17 X.

 

Trả lời