blog

[Review] Đánh giá Cooler Master TD500 Max

Hiếm khi chúng ta thấy vỏ PC được lắp sẵn bộ nguồn và khi bạn làm như vậy, đó hầu như luôn là một thiết kế độc quyền—thường là một kích thước nhỏ gọn thú vị. Tương tự đối với bộ làm mát chất lỏng sắp được lắp đặt trong thùng máy. Hiếm hơn nữa là có được cả hai trong một, điều này mang lại cho bộ vỏ/nguồn/bộ làm mát Cooler Master TD500 Max trị giá 399,99 USD một nét độc đáo thực sự. Cũng bất thường: Vỏ máy có các ổ cắm tích hợp cho “cáp mở rộng” nguồn kết nối bo mạch chủ và GPU với phần khay bo mạch chủ của vỏ máy, giúp dễ dàng định tuyến cáp ở một mức độ nào đó.

Tuy nhiên, thực sự thì TD500 Max tập trung vào các bộ phận toán học. Bộ nguồn GX III Gold 850W được cài đặt sẵn có giá khoảng 170 USD; bạn cũng có được một phiên bản cỡ lớn của bộ làm mát chất lỏng CPU vòng kín MasterLiquid 360 Atmos trị giá 150 USD của công ty. Những người có thể biện minh cho việc cung cấp năng lượng sẽ lưu ý rằng phép toán khiến họ chỉ phải trả 80 đô la cho thùng máy. (Và những ai thực sự muốn phiên bản lớn hơn này của ML360 Atmos? Đây là cách duy nhất để có được một chiếc.) Đề xuất giá trị phụ thuộc vào việc liệu bạn có theo đuổi các bộ phận PSU và bộ làm mát tương đương ngay từ đầu hay không. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy thì gói này là một giá trị tốt và là cách nhanh chóng để giải quyết một phần ba hoặc nhiều lựa chọn bộ phận của bản dựng PC của bạn chỉ trong một lần.

Ưu điểm

  • Bao gồm bộ làm mát CPU ML360 Max AIO, bộ nguồn GX III Gold 850
  • Trung tâm quạt / ARGB được hỗ trợ được cài đặt sẵn
  • Ổ cắm cáp cấp nguồn được tích hợp trong khay bo mạch chủ

Nhược điểm

  • Thiếu cáp nguồn PCIe 6+2 thứ hai
  • Sử dụng lưới mặt trước làm bộ lọc bụi phía trước
  • Ồn ào

1. Thông số kỹ thuật

Motherboard Form Factors SupportedATX, MicroATX, Mini-ITX
Internal 3.5-Inch Bays2
Internal 2.5-Inch Bays3
Front Panel PortsUSB 3.2 Gen 2×2 Type-C, USB 3.2 Gen 1 Type-A (2), HD Audio
Side Window(s)?Yes (Tempered Glass)
PCI Expansion Slot Positions7
120mm or 140mm Fan Positions7
120mm to 200mm Fans Included4
Fan Controller Included?
Maximum GPU Length380 mm
Maximum CPU Cooler Height165 mm
Power Supply Maximum Length200 mm
Power Supply Form Factor SupportedATX
Power Supply Mounting LocationBottom
Internal Chassis Lighting ColorNone
Included Fan Lighting ColorAddressable RGB
Dimensions (HWD)19.7 by 8.25 by 19.7 inches
Weight25 lbs

2. Thiết kế: Một số sắc thái của màu xám

Chỉ có sự thay đổi về màu sắc giúp phân biệt gói TD500 Max ngày nay với vỏ TD500 Mesh ra mắt hai năm trước. Cooler Master gọi màu xám là “Gun Metal” và thay vì tranh luận về định nghĩa của màu xám đó, chúng tôi sẽ chỉ ra rằng nó ở ngoài đời có vẻ tối hơn so với trong ảnh của chúng tôi. (Nhìn vào trang web của Cooler Master dường như cho thấy rằng công ty cũng gặp khó khăn trong việc thể hiện màu sắc thực sự của nó.) Các rãnh được đúc vào kính và lưới tản nhiệt quạt ba chiều lấp đầy trung tâm của tấm mặt nghiêng là những chi tiết trực quan nhất những phần thú vị của hình dạng tháp giữa cơ bản của nó.

Các đầu nối của bảng mặt trước hướng lên gần phía trên cùng của vỏ và bao gồm hai cổng USB 3 loại A và một loại C cũng như một giắc cắm kết hợp tai nghe/micrô duy nhất. Đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy các nút nguồn có đèn nền và kiểu ARGB, cùng với một lỗ kim để đèn LED hoạt động của ổ cứng chiếu sáng.

Giá đỡ bộ tản nhiệt ở bảng trên cùng nằm trống phía sau các cổng phía trên của bảng mặt trước. Nó có thể chứa tổ hợp bộ tản nhiệt và quạt có chiều dài lên tới 418mm và dày 57mm, đồng thời nó cung cấp độ lệch ngang khoảng 41mm so với giá đỡ của bo mạch chủ để cho phép các bộ làm mát dày hơn 57mm treo một chút bên dưới mặt trên của bo mạch chủ. Nó hoạt động tốt như thế nào tùy thuộc vào độ dày của các vật dụng trên bo mạch và khoảng cách của chúng với cạnh trên của bo mạch chủ.

Phía sau TD500 Max là một quạt hút 120mm được gắn trên một khe điều chỉnh độ cao cao khoảng 1 inch. Bên dưới nó là bảy nắp khe cắm mở rộng được bắt vít trên một bảng khe cắm không có cầu nối và mặt sau của bộ nguồn 850 watt đi kèm. Việc thiếu các cầu nối để phân chia từng không gian khe cắm cho phép lắp một số giá đỡ card đồ họa dọc nhất định vào vị trí của các nắp khe cắm mở rộng đó.

Một bảng trượt bên dưới nguồn điện là bộ lọc bụi duy nhất có thể sử dụng được của TD500 Max, mặc dù các lỗ trên lưới của bảng mặt trước có lẽ đủ nhỏ để giữ bụi miễn là người dùng có thể đứng nhìn nó thu thập.

Mặc dù hình dáng của quạt phía sau gần giống với kiểu được sử dụng trên bộ làm mát Atmos 360 ban đầu của Cooler Master, công ty đã sử dụng một thiết kế khác cho bộ tản nhiệt dày hơn của Atmos 360 Max. Bức ảnh này cũng cho thấy mặt sau của khay bo mạch chủ, với lỗ truy cập lớn để lắp tấm đỡ bộ làm mát CPU và tám điểm vít cho hai ổ đĩa 2,5 inch.

Hub C2164 (OEM) quen thuộc hiện nay của Cooler Master nằm gần góc trên cùng phía trước của mặt sau của khay bo mạch chủ, truyền tín hiệu PWM và ARGB từ một đầu cắm quạt duy nhất và một đầu cắm ARGB trên bo mạch chủ tới bốn động cơ quạt và tối đa năm thiết bị ARGB . Hầu hết các tiêu đề đó được chiếm giữ bởi động cơ và hệ thống chiếu sáng ARGB của ba quạt phía trước và một quạt phía sau. Nhưng lưu ý rằng ba quạt phía trước có đầu nối truyền qua ARGB, khi được thêm vào tiêu đề ARGB mở trên trung tâm C2164, có thể truyền tín hiệu ARGB đến bốn thiết bị ARGB bổ sung.

Nếu bạn ngắt kết nối cáp đầu vào ARGB của hub khỏi bo mạch chủ (hoặc không kết nối nó ngay từ đầu), điều đó sẽ cho phép bộ điều khiển ARGB tích hợp hoạt động. Nó có 14 kiểu chiếu sáng. Bạn có thể tắt hoàn toàn ánh sáng bằng cách giữ nút chọn ARGB của thùng máy trong hai đến ba giây, nhưng chỉ khi bộ điều khiển tích hợp được bật.

Dưới mép dưới của khay bo mạch chủ, đường hầm cấp nguồn ẩn một lồng ổ đĩa bổ sung chứa hai ổ đĩa 3,5 inch sử dụng ray kẹp. Mặt trên của lồng hỗ trợ ổ đĩa thứ ba, nhưng ở dạng 2,5 inch, sử dụng cùng loại phần cứng gắn như hai giá đỡ ổ đĩa 2,5 inch còn lại.

Bộ nguồn đi kèm, GX III 850 Gold được đề cập ở trên, (đúng như tên gọi của nó) có hiệu suất 80Plus Gold được đánh giá và định mức cho 850W. Một thiết kế mô-đun chiếm 160mm trong không gian mở 210mm mà chúng tôi đo được, các ổ cắm của nó chỉ thiếu một sợi cáp so với một bộ đầy đủ.

Dễ dàng nhận thấy hơn khi mở phía bên kia ra một số điểm khác biệt giữa TD500 Max với mẫu mà nó dựa trên, bao gồm phích cắm nhựa trên cổng xem của logo nguồn điện và bộ tản nhiệt do nhà máy lắp đặt.

Vỏ sò xốp hình vuông mà bạn có thể nhìn thấy ở trên che đi phần đầu của bộ làm mát CPU nhìn thấy bên dưới. Nó chứa khối nước CPU, máy bơm, đèn ARGB và vỏ trang trí mang nhãn hiệu Atmos. Đầu làm mát được kết nối thông qua hai đường dây làm mát, một dây dẫn nguồn quạt (để cấp nguồn cho máy bơm) và một dây dẫn ARGB (để cấp nguồn cho đèn trang trí của đầu).

Phiên bản “Max” của bộ tản nhiệt trong bộ làm mát AIO đi kèm này khác với bộ làm mát Atmos 360 ban đầu ở chỗ dày hơn 11mm, ở mức 38mm. Và vỏ Max khác với hộp ban đầu ở chỗ có dây dẫn cáp được gắn và định tuyến trước vào các ổ cắm được đề cập trước đó: Hai ổ cắm EPS12V và một ổ cắm ATX 24 chân có thể nhìn thấy gần đầu khay bo mạch chủ.

Phía dưới khay bo mạch chủ là đầu nối nguồn thứ ba có phần mở rộng PCIe 12V. (Chỉ một, nhớ nhé, không phải hai.) Dây dẫn 12VHPWR, phục vụ các thẻ Nvidia mẫu mới, không có giắc cắm mở rộng như vậy trên vỏ nhưng được lắp đặt tại nhà máy để đơn giản hóa việc cài đặt thẻ cho những ai cần.

Tháo phích cắm bằng nhựa che bên cạnh khoang cấp nguồn sẽ lộ ra một khối xốp do nhà sản xuất lắp đặt để chứa phần cứng lắp đặt, bao gồm hàng tá chốt ren để lắp ổ đĩa 2,5 inch, 13 ốc vít #6-32 cho bo mạch chủ và “thứ khác” ( không xác định) và một ổ cắm bộ chuyển đổi Phillips #2-to-hex để di chuyển xung quanh chín giá đỡ đi kèm. Đó là một cách thông minh để trình bày các ốc vít trên vỏ một cách có tổ chức chứ không chỉ trong túi đựng.

3. Xây dựng với TD500 Max

Ngoài các ốc vít nêu trên, TD500 Max còn có nhiều phụ kiện đi kèm. Chúng bao gồm các ray dành cho hai ổ cứng 3,5 inch, vòng đệm để giữ ổ đĩa 2,5 inch ở đúng vị trí thông qua giá ma sát, dây buộc cáp kiểu zip, cáp nối dài nguồn điện và đầu vào AC cũng như hai kẹp ống để giúp giữ chất làm mát. ống nhìn có trật tự. Bạn cũng nhận được cáp chia quạt ba chiều, tấm đỡ ổ cắm Intel (LGA 1200, 1700 và cũ hơn), một ống keo tản nhiệt, ốc vít để gắn giá đỡ bộ chuyển đổi CPU vào khối nước, ba bộ các giá đỡ để đặt khoảng cách giữa các giá đỡ khối nước đi kèm ở độ cao chính xác trên các CPU khác nhau, các giá đỡ khối nước kiểu AMD và Intel, cũng như một bộ đai ốc để giữ chặt các giá đỡ khối nước chống lại các giá đỡ.

Vì vậy, về những dây cáp mở rộng nguồn bên trong. Chúng bao gồm ATX/EPS 24 chân, cáp EPS12V/ATX12V 8 chân/4 chân có thể chia đôi, EPS12V 8 chân tiêu chuẩn và PCIe 6+2 chân. Ngoài ra, các điểm hạn chế nêu trên bao gồm ổ cắm AMD từ AM3 đến AM5, cũng như Intel LGA 1155 đến 1700.

Sau khi phần cứng của chúng tôi được cài đặt, các dây cáp bao gồm quạt / đầu vào ARGB của quạt/trung tâm ARGB và đầu vào ARGB, nút nguồn và nhóm đèn LED chỉ báo, đầu cắm giắc âm thanh ở bảng mặt trước, USB 3.2 Gen 1 và USB 3.2 Gen 2×2 sẽ kết nối chúng tôi. bo mạch chủ vào thùng máy.

Chúng tôi đã đưa ra các gợi ý cho đến thời điểm này và bây giờ chúng tôi sẽ nói điều đó: Ổ cắm cáp trống trong thân bộ nguồn của TD500 Max được thiết kế cho cáp PCIe 6+2 pin thứ hai mà công ty không cung cấp . Có lẽ Cooler Master đã bỏ lỡ nó vì thùng máy không có đầu cắm thứ hai thuộc loại đó trên khay bo mạch chủ và có lẽ tình trạng quá tải cáp đã dẫn đến quyết định không để nó treo như cách các nhà thiết kế đã làm với cáp 12VHPWR, nhưng bất chấp điều đó, các cáp đi kèm sẽ không cấp nguồn cho GeForce RTX 2070 trong bộ thử nghiệm vỏ máy gần đây đã ngừng hoạt động của chúng tôi hoặc bất kỳ card nào cần ba đầu nối 6+2, bao gồm nhiều card đồ họa Radeon cao cấp. Vì có cáp 12VHPWR nên chúng tôi cảm thấy hoàn toàn may mắn khi đã chọn thẻ GeForce sử dụng nó cho cấu hình thử nghiệm trường hợp năm 2024 của mình. Chúng tôi sẽ nhắc lại cấu hình đó ở đây…

Cấu hình hệ thống thử nghiệm

CPUIntel Core i7-13700K (locked at 4.4GHz/1.24V core)
CPU CoolerCorsair iCUE H100i RGB PRO XT
GPUPNY Verto RTX 4070 Ti (at 100% Fans)
MotherboardAsus ROG Maximus Z790 Dark Hero (BIOS 1102)
MemoryPatriot Viper Elite 5 RGB 48GB (DDR5-6000)
StorageMSI Spatium M470 (1TB M.2 NVMe SSD)
PowerCooler Master GX III Gold 850W ATX 3.0

Vì TD500 Max bao gồm bộ làm mát nên nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là tháo bộ làm mát thử nghiệm thông thường khỏi bảng thử nghiệm, vặn bo mạch chủ thử nghiệm của chúng tôi vào các điểm dừng của thùng máy và lắp khối nước MasterLiquid 360 Atmos Max của thùng máy lên CPU thử nghiệm của chúng tôi. Các chân đế LGA 1700 của bộ vỏ được vặn xuyên qua các lỗ gắn bộ làm mát CPU của bo mạch chủ của chúng tôi vào tấm đỡ ổ cắm CPU của bộ vỏ và sau đó sẽ được kết nối với các giá đỡ của khối nước như minh họa.

Cooler Master sử dụng một miếng dán dày để hướng dẫn người dùng lượng keo tản nhiệt cần sử dụng: Đơn giản chỉ cần phết keo vào bên trong các chấm hở và cạo nhẵn bằng một cạnh thẳng (chẳng hạn như thẻ tín dụng) để chừa lại một lớp bằng độ dày của miếng dán. phía sau (sau khi kéo nhãn dán ra). Đó là một cách tiếp cận tiện lợi và gọn gàng. Cooler Master đã sử dụng phương pháp này ít nhất là từ khi dòng máy làm mát Atmos của hãng này ra đời.

Các lỗ vít ở các cạnh của khối nước phía trên được sử dụng để cố định các giá đỡ khối nước như trong hai bức ảnh ở trên. Sau đó, đai ốc sẽ ở trên các giá đỡ, như minh họa bên dưới.

Nhược điểm là việc thử nghiệm một thùng máy có bộ làm mát CPU lớn hơn nhiều như thế này có nghĩa là nó ít nhất sẽ có lợi thế cạnh tranh về nhiệt độ CPU. Để đảm bảo mọi thứ được công bằng, chúng tôi cũng đã thử nghiệm thùng máy với cùng một bộ làm mát nhỏ hơn được sử dụng để kiểm tra các thùng máy khác trong biểu đồ hiệu suất ngày nay. Và đúng vậy, điều đó có nghĩa là cấu hình thử nghiệm thứ hai của chúng tôi sử dụng bộ làm mát CPU khổng lồ của thùng máy không gì khác hơn là một bộ quạt hút.

4. Test Cooler Master TD500 Max

Mặc dù TD500 Max chỉ đạt hiệu suất làm mát CPU tầm trung khi sử dụng cùng bộ làm mát như các trường hợp được so sánh, nhưng nhiệt độ CPU của chúng tôi đã giảm mạnh khi sử dụng bộ làm mát Atmos Max 360mm đi kèm. Bộ làm mát của chúng tôi đã làm tốt hơn việc làm mát bộ điều chỉnh điện áp của bo mạch chủ (có thể là do ở gần) và luồng khí thải bổ sung của nó cũng giúp làm mát GPU.

Kiểm tra vỏ máy tính (Nhiệt)

Có vẻ như chỉ vài ngày trước, chúng tôi đã gọi Cooler Master MasterBox 600 là trường hợp thử nghiệm ồn ào nhất của chúng tôi, nhưng các quạt phía trước tối đa hóa của TD500 Max đã đẩy nó lên một hoặc hai decibel hơn thế. Công bằng mà nói, card đồ họa của chúng tôi tạo ra tiếng ồn nổi bật nhất so với tất cả các bộ phận chuyển động khác nhau và một số trường hợp có vẻ tốt hơn những trường hợp khác trong việc phản xạ tiếng ồn ra khỏi micrô của chúng tôi.

5. Nhận định: Một món hời nếu bạn cần cả ba phần

Câu hỏi đặt ra là liệu 400 đô la chi cho TD500 Max có phải là một món hời hay không, trong bối cảnh bộ nguồn 170 đô la và bộ làm mát CPU hơn 150 đô la của nó. Đó là rất nhiều điều cần tính toán, vì việc chuyển đổi chi phí trực tiếp phụ thuộc vào giá của cả bộ nguồn và bộ làm mát CPU để hợp lý. Chúng tôi có thể bị thuyết phục rằng bộ nguồn sẽ rẻ hơn một chút, đặc biệt là do giới hạn cáp 6+2 dành cho thẻ cao cấp.

Nếu chúng ta coi bộ nguồn có giá trị 150 USD và bộ làm mát là 150 USD thì hộp đựng của TD500 Max sẽ trở thành một phần trong tổng số 100 USD. Điều đó có vẻ hợp lý, nhưng không phải là ngoại lệ khi có những góc cắt nhẹ như việc sử dụng chính bảng mặt trước làm bộ lọc bụi và thiếu cáp 6 + 2 thứ hai.

Tuy nhiên, nếu chúng tôi coi bộ làm mát là bộ phận trị giá 170 đô la… thì chúng tôi đã thử nghiệm chúng đủ để biết rằng kết quả nhìn thấy ở đây là khá tốt. Tóm lại: Bộ làm mát MasterLiquid 360 Atmos Max là một trong những bộ làm mát vòng kín tốt nhất trong cùng kích cỡ của nó và tại thời điểm này, nó chỉ có sẵn với gói này. Nếu bạn cần loại khả năng làm mát hiệu quả cao mà nó mang lại cho CPU Intel Core i7 hoặc i9 hoặc AMD Ryzen 9, thì phần Atmos Max của gói chắc chắn mang lại sức nặng xứng đáng với số tiền bỏ ra. Tất cả phụ thuộc vào việc liệu hai phần còn lại có giữ đúng thỏa thuận trong tính toán xây dựng của bạn hay không. Nếu họ làm vậy thì đây là một sự kết hợp tuyệt vời. Nếu không, tốt hơn hết bạn nên chọn các thành phần xây dựng của mình theo cách cũ: từng phần một.

Để lại một bình luận