blog

Mọi thiết bị cầm tay chơi game Windows được công bố tại Computerx 2024

Từ ROG Ally đến MSI Claw, đây là tất cả những gì bạn đã bỏ lỡ

Computerx 2024 đến rồi đi, và không ai ngạc nhiên khi chúng ta đã thấy một số thiết bị chơi game cầm tay được ra mắt xuyên suốt sự kiện.

Thiết bị cầm tay chơi game Windows đã chứng kiến ​​​​sự bùng nổ về mức độ phổ biến kể từ khi Asus ROG Ally ra mắt vào tháng 6 năm 2023, bản thân nó là câu trả lời cho Steam Deck ra mắt vào tháng 2 năm 2022. Một năm sau, nhiều công ty phần cứng khác cũng tham gia vào thị trường với sản phẩm độc đáo của riêng họ. các thiết bị và có vẻ như không có điểm kết thúc.

Dưới đây là thông tin chi tiết về mọi thiết bị cầm tay chơi game Windows được ra mắt tại Computerx 2024, bao gồm Asus ROG Ally X, MSI Claw 8 AI Plus, ZOTAC ZONE và Adata XPG NIA.

Mọi thiết bị cầm tay chơi game Windows được công bố tại Computerx 2024

1. ASUS ROG ALLY X

Asus ROG Ally X là mẫu máy thế hệ trung sắp ra mắt của công ty dành cho dòng máy chơi game cầm tay. Nó đã có sẵn để đặt hàng trước tại Best Buy với giá 799 USD và sẽ phát hành vào ngày 22 tháng 7.

Nó có cùng chip AMD Ryz1 Extreme và màn hình 7 inch FHD, 1.920 x 1.080 IPS ở tốc độ làm mới 120Hz như phiên bản tiền nhiệm, nhưng hiện có RAM LPDDR5X 24GB, bộ nhớ SSD 1TB và pin 80Wh. Nó cũng hoán đổi XG Mobile của ROG Ally lấy hai cổng USB Type-C, một trong số đó có Thunderbolt 4. Nó cũng có một số thay đổi về mặt công thái học, với tay cầm, bộ kích hoạt, nút và gậy được thiết kế lại.

Chúng tôi đã bắt tay sử dụng Ally X trong suốt sự kiện COMPUTEX 2024 và chúng tôi tin rằng đây là một “cuộc đại tu lớn đối với một trong những PC chơi game cầm tay thành công nhất mà chúng tôi từng thấy”. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có được thiết bị đầy đủ trong tay và như một người trước đây đã tuyên bố Asus ROG Ally là “máy tính xách tay” chơi game yêu thích mới của tôi, tôi rất nóng lòng được chơi với nó.

2. MSI CLAW 8 AI PLUS

Thông báo của MSI Claw 8 AI Plus vào thứ Hai là một thông báo kỳ lạ, ở chỗ nó diễn ra ba tháng sau khi ra mắt phiên bản tiền nhiệm, mà chúng tôi đã dứt khoát nói rằng không nên mua trong bài đánh giá của mình.

Chúng tôi chưa có danh sách đầy đủ các thông số kỹ thuật, nhưng nâng cấp lớn nhất của nó là bộ xử lý Intel Core Ultra (Lunar Lake), màn hình 8 inch, FHD, 120Hz và pin 80Wh.

Điều này có nghĩa là nó sẽ lớn hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn và thời lượng pin dài hơn. Các thông số kỹ thuật khác của nó có thể phản ánh Claw A1M hiện tại, với các lựa chọn giữa dung lượng lưu trữ 512GB hoặc 1TB và bộ xử lý i5 hoặc i7.

Ngày phát hành và giá của nó vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể nó sẽ bằng hoặc cao hơn mức giá khởi điểm 699 USD hiện tại hoặc khoảng mức giá tối đa 799 USD. MSI Claw 7 inch ban đầu cũng được cho là sẽ có bản nâng cấp lên bộ xử lý Lunar Lake từ PC World.

3. ZOTAC ZONE

ZOTAC, nhà sản xuất card đồ họa, đã đột ngột thâm nhập vào lĩnh vực thiết bị cầm tay chơi game với ZOTAC ZONE.

Nó được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 7 8840, màn hình AMOLED 7 inch với tốc độ làm mới 120Hz, RAM 16 GB và bộ lưu trữ SSD M.2 NVME 2280 512 GB. Nó cũng có pin 48,5Wh, có thể bị thiếu năng lượng khi nâng cấp lên pin 80Wh của Ally X và Claw 8.

Kích thước 12,2 x 5,3 x 1,6 inch khiến nó trở thành một trong những máy chơi game cầm tay lớn nhất. ROG Ally (11 x 4,4 x 0,8 inch), ROG Ally X (11 x 4,4 x 1,1 inch), MSI Claw (11,6 x 4,6 x 0,85 inch) và Lenovo Legion Go (11,8 x 5,2 x 1,6 inch) đều nhỏ hơn .

Xem xét Legion Go có màn hình 8,8 inch, kích thước của Zotac Zone thật bất ngờ. Mặc dù trọng lượng chính xác vẫn chưa được xác định nhưng theo báo cáo của Videocardz, nó được cho là dưới 700 gram.

ZONE là thiết bị duy nhất trong số các thiết bị cầm tay chơi game Windows khác do thiết kế của nó, vì nó có bàn di chuột hình vuông bên dưới các nút mặt và cần điều khiển, tương tự như Steam Deck. Điều này sẽ cho phép di chuyển con trỏ liền mạch và có thể hữu ích cho những người không muốn sử dụng cần điều khiển để mô phỏng chuột.

Theo Geeknetic, Zone sẽ ra mắt vào tháng 9, với mức giá khoảng 800 USD, phù hợp với Ally X. Tôi chắc chắn rất mong chờ được xem nó so sánh với các đối thủ cạnh tranh như thế nào.

4. ADATA XPG NIA

Adata XPG NIA là một thiết bị cầm tay chơi game Windows mới được xây dựng với APU AMD Phoenix, nhưng theo Videocardz, “những người tham dự đã biết đó là Ryzen 7 8840U hoặc Ryzen Z1 Extreme.”

Ổ SSD của nó có thể mở rộng lên tới 2TB và đi kèm bộ nhớ CAMM2 với LPDDR5x, cũng có thể mở rộng lên tới 64GB. Thiết bị cầm tay của Adata cũng bao gồm một máy ảnh có chức năng theo dõi mắt, một tính năng hiện chỉ có ở thế giới thiết bị cầm tay.

Sự độc đáo của thiết bị không dừng lại ở đó, màn hình sẽ có thiết kế bật ra, cho phép người dùng ấn nó xuống thiết bị cầm tay hoặc kéo nó ra để nó hướng về phía người dùng ở các góc độ khác nhau. Chúng tôi vẫn chưa biết nó có thể xuất hiện bao xa, nhưng sau khi xem xét sơ bộ dựa trên hình ảnh của Retro Cầm tay, nó có vẻ giống như một góc 30 đến 40 độ.

Lợi ích của việc này ban đầu có thể không rõ ràng, nhưng việc cầm bộ điều khiển theo chiều dọc để nó có thể đối diện với người dùng không phải là điều phổ biến. Khi chơi game console, nhiều người đặt gamepad trên đùi ở tư thế thoải mái. XPG NIA có màn hình góc cạnh có thể mô phỏng góc công thái học đó trong khi vẫn cho phép người dùng nhìn trực tiếp vào màn hình.

Theo thông tin thực tế của Hardware Busters, thiết bị này sẽ có giá khởi điểm từ 500 USD đến 600 USD và hướng tới phát hành vào đầu năm 2025. Trong khi Ally X là sản phẩm kế thừa cho thiết bị cầm tay chơi game yêu thích của tôi thì XPG NIA là thứ mà tôi mong muốn được thử nhiều nhất trong danh sách này.

Và nhiều khả năng sẽ đến
Mặc dù danh sách này chỉ bao gồm các thiết bị được công bố chính thức nhưng nó vẫn chưa kết thúc. Trong bài phát biểu quan trọng tại CES của Intel, một thiết bị chơi game cầm tay chạy bằng Inventec Lunar Lake hiển thị ở phía dưới bên trái khi máy ảnh quay lại để xem toàn bộ các mối quan hệ đối tác mới của công ty.

Mặc dù trông giống như Asus ROG Ally nhưng D-Pad của nó lại rất khác biệt. Thiết bị này vẫn chưa được ra mắt chính thức nhưng đó là bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy các thiết bị chơi game cầm tay Windows đang bùng nổ về mức độ phổ biến.

Để lại một bình luận