blog

[Review] Đánh giá Thermaltake View 270 TG ARGB Matcha Green

Một trong những vỏ máy tính rẻ nhất mà chúng tôi đã đánh giá để cung cấp một loạt các tính năng cao cấp thông thường, Thermaltake’s View 270 TG ARGB không có thông số kỹ thuật kém. Ngay cả phiên bản cơ bản nhất trị giá 69,99 USD của View 270 TG cũng bao gồm hỗ trợ USB Type-C, kính bao quanh và bộ lọc bụi ở tất cả các vị trí quạt (trên, dưới, bên phải). Lớp hoàn thiện Matcha Green đặc biệt của đơn vị thử nghiệm của chúng tôi có sẵn với giá chỉ thêm 5 đô la và cặp quạt ARGB bổ sung được lắp đặt tại nhà máy trên giá đỡ bộ tản nhiệt bên của mẫu mà chúng tôi nhận được (số bộ phận CA-1Y7-00MEWN-01) mang đến mức giá chỉ còn 79,99 USD. Chúng tôi gắn thẻ View 270 TG với giải thưởng Sự lựa chọn của Biên tập viên vì đề xuất giá trị đặc biệt của nó. (Chưa kể đến màu sắc nổi bật của mẫu thử nghiệm của chúng tôi; hãy thử tìm một chiếc vỏ màu xanh lá cây tốt hơn từ một nhà sản xuất khác. Chúng tôi sẽ đợi ở đây.)

Ưu điểm

  • Cách phối màu độc đáo
  • Hỗ trợ bộ tản nhiệt cỡ lớn và trung bình ở mặt trên và mặt bên
  • Bộ lọc bụi đầu vào ở trên, bên và dướiPhiên bản thử nghiệm bao gồm ba quạt ARGB

Nhược điểm

  • Tấm kim loại tấm mỏng bên ngoài
  • Nắp khe cắm PCI Express là loại nắp rời dùng một lần
  • Giới hạn kích thước GPU khi lắp bộ tản nhiệt bên

1. Thông số kỹ thuật

Motherboard Form Factors SupportedE-ATX, ATX, MicroATX, Mini-ITX
Internal 3.5-Inch Bays2
Internal 2.5-Inch Bays2
Front Panel PortsUSB 3.2 Gen 2 Type-C, USB 3.0 Gen 1 Type-A (2), HD Audio
Side Window(s)?Yes (Tempered Glass)
PCI Expansion Slot Positions7
120mm or 140mm Fan Positions6
120mm to 200mm Fans Included3
Fan Controller Included?
Maximum GPU Length428 mm
Maximum CPU Cooler Height180 mm
Power Supply Maximum Length280 mm
Power Supply Form Factor SupportedATX
Power Supply Mounting LocationBottom
Internal Chassis Lighting ColorNone
Included Fan Lighting ColorAddressable RGB
Dimensions (HWD)18.02 by 9.07 by 17.9 inches
Weight14 lbs

2. Thiết kế: Không có phí bảo hiểm lớn cho Pistachio

Màu Xanh Matcha là màu sắc của mẫu thử nghiệm của chúng tôi, nhưng mẫu màu đen cơ bản cũng đi kèm với các tùy chọn Xanh Hydrangea và Tuyết (màu trắng). Màu xanh là màu đặc biệt mà Thermaltake đã chỉ định để kỷ niệm 25 năm thành lập công ty.

Các kích thước không có tác động nhiều khi bạn đọc chúng từ danh sách, vì vậy đây là hình ảnh minh họa trực quan bên dưới về thang đo của View 270 TG ARGB so với FV270 được đánh giá gần đây từ Cougar Gaming. Cả hai đều bị giới hạn ở định dạng bộ tản nhiệt tối đa 360mm ở mặt trên, nhưng vỏ rẻ hơn nhiều của Thermaltake (FV270 là 179,99 USD) nặng chưa đến một nửa. Lớp thép mỏng hơn đằng sau phần lớn việc giảm trọng lượng đó là một lời nhắc nhở dai dẳng rằng cho dù nó được chế tạo hay trang bị các tính năng tốt đến đâu thì View 270 TG ARGB vẫn là một chiếc hộp giá rẻ.

Ảnh của chúng tôi về phần cổng ở mặt trước cũng cho thấy loại lọc bụi được sử dụng trên View 270 TG ARGB: tấm kim loại đục lỗ được gắn qua dải từ tính. Khe hút gió bên phải được bọc bên trong bằng vật liệu tương tự, có màu đen.

Đối với các cổng USB 3, chúng bao gồm cặp Type-A dự kiến ​​trên cáp Gen 1 và Type-C trên cáp Gen 2×2. Âm thanh ở mặt trước được tách thành các giắc cắm tai nghe và micrô âm thanh nổi phía sau nút nguồn và nút đặt lại. Ngoài ra, trong hỗn hợp còn có hai lỗ nhìn trộm phát ra ánh sáng đỏ và trắng từ đèn LED bật nguồn và hoạt động truyền động bên dưới.

Bộ lọc bụi ở bên trong bảng điều khiển bên phải có ưu điểm là… bên trong máy tính, không giống như bộ phận tương tự Thermaltake bị kẹt ở dưới cùng của View 70 TG ARGB. Một chỗ lõm nhỏ trên bảng điều khiển giúp người dùng tập trung nó vào cửa hút gió của bộ nguồn, nhưng thực tế việc giữ bộ lọc ở đúng vị trí là rất ít.

Thermaltake liệt kê một mẫu quạt đơn của trường hợp này với ống xả 140mm; mẫu ba quạt mà chúng tôi đang thử nghiệm ở đây có bộ phận 120mm trên giá treo phía sau 140mm/120mm. Bảng điều khiển card mở rộng PCI Express bên dưới chỉ có một nắp khe cắm có thể thay thế được để đi kèm với sáu khe cắm dùng một lần, nhưng ít nhất phần che tab vít có bản lề tiện dụng.

Các tấm khe cắm PCIe được đục lỗ vào tấm kim loại phía sau (thay vì nằm trong hộp lõm) là dấu hiệu điển hình của trường hợp bình dân và nắp khe cắm loại rời thậm chí còn chắc chắn hơn, nhưng chúng tôi vẫn chưa từ bỏ Chế độ xem chỉ Chưa: Lỗ truy cập rộng 7/8 inch đủ lớn để cho phép lắp thẻ dễ dàng, điều mà một số trường hợp đắt tiền hơn thậm chí có thể không đạt được.

Khe hẹp để vừa với quạt 140mm, giá đỡ bộ tản nhiệt bên của View 270 TG ARGB được khoan để chỉ chấp nhận quạt 120mm, chẳng hạn như các mẫu ARGB có trong trường hợp thử nghiệm của chúng tôi. Các lỗ vít nhìn thấy được phía trên và phía dưới quạt trong hình sau đây là để bổ sung thêm các giá đỡ bổ sung cho bo mạch chủ sâu 13 inch; việc giữ quạt không bao gồm việc lắp một tấm bảng cực lớn thực sự. Điều đó cho thấy, hầu hết các bo mạch chủ dành cho người đam mê được mệnh danh là “Extends ATX” (EATX) ngày nay chỉ sâu từ 10,6 đến 10,8 inch. Không gian sẵn có 11,44 inch đủ để lắp những cái đó mà không cần tháo quạt.

Bạn sẽ tìm thấy một không gian đầy đủ phía sau khay bo mạch chủ để chứa cáp, chặn khu vực phía sau giá treo quạt bên, được đặt vào không gian này khoảng một phần tám inch (gần như thể nó được thiết kế để ngăn bạn khỏi lắp quạt ở bên này).

Hai giá đỡ ổ đĩa cũng quay lại đây, một giá đỡ ở trên và một giá đỡ khác bên trong đường hầm cấp điện. Khay trên dành cho ổ đĩa 2,5 inch và lồng dưới chỉ chứa ổ đĩa 3,5 inch, nhưng phần trên của lồng dưới có thể chứa ổ đĩa thứ hai ở cả hai dạng. Chúng tôi đo được khoảng không gian chỉ hơn 280mm giữa lồng và giá đỡ bộ cấp nguồn; Thermaltake đánh giá không gian này có thể chứa các nguồn điện có độ sâu lên tới 220mm.

3. Xây dựng với Thermaltake View 270 TG ARGB

Bộ phụ kiện View 270 TG ARGB bao gồm một miếng vải đánh bóng, loa mã bíp PC, một túi phần cứng chứa vít và chốt, hai chốt thay thế để gắn các chốt kẹp ở mặt trên, một bó dây buộc cáp và sách hướng dẫn . Là một bộ phận kế thừa vẫn phù hợp với tiêu đề có trên hầu hết các bo mạch chủ, loa có thể giúp các nhà xây dựng nhanh chóng xác nhận việc phát hiện bộ nhớ hoặc VGA là nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen không xác định được trong quá trình khởi động.

Túi cũng chứa ba chân đế sẽ hoàn tất việc lắp đặt bo mạch chủ EATX sâu 13 inch sau khi thêm chúng vào chín bo mạch chủ được cài đặt sẵn. “Sẽ” là từ khóa ở đây, vì một trong ba lỗ thoát ra khỏi khay bo mạch chủ khi bố trí các tấm lưới cho quạt gắn bên hông.

Cáp ARGB của mỗi quạt có khớp nối xuyên qua (nam), cho phép xử lý cả ba từ một đầu ra ARGB của bo mạch chủ. Thermaltake cũng bổ sung bộ chia quạt ba chiều để giải quyết nhu cầu này về phía nguồn điện của quạt. Về cụm cáp cổng mặt trước, View 270 TG có nút nguồn/reset/drive hoạt động/nhóm đèn LED 9 chân, HD Audio cho giắc cắm tai nghe và micrô riêng biệt, USB 3.x 19 chân cho hai cổng Loại A và Gen 2×2 Type-E cho cổng USB 3.x Type-C.

PSU thử nghiệm tiêu chuẩn mới của chúng tôi, GX III 850 Gold của Cooler Master, cung cấp đầu nối 12VHPWR cần thiết để cấp nguồn cho GeForce RTX 4070 Ti trong bản cập nhật hệ thống thử nghiệm năm 2024 của chúng tôi. Dưới đây là danh sách các phần chúng tôi hiện đang sử dụng trong trường hợp thử nghiệm của mình…

Cấu hình hệ thống thử nghiệm

CPUIntel Core i7-13700K (locked at 4.4GHz/1.24V core)
CPU CoolerCorsair iCUE H100i RGB PRO XT
GPUPNY Verto GeForce RTX 4070 Ti (at 100% fans)
MotherboardAsus ROG Maximus Z790 Dark Hero (BIOS 1102)
MemoryPatriot Viper Elite 5 RGB 48GB (DDR5-6000)
StorageMSI Spatium M470 (1TB M.2 NVMe SSD)
PowerCooler Master GX III Gold 850W ATX 3.0

Việc đóng gói các bộ phận của chúng tôi vào Chế độ xem không có vấn đề gì, vì card đồ họa dài 12 inch (305mm) của chúng tôi đã làm sạch quạt bên cạnh ít hơn một phần tư inch một chút. Mặc dù điều đó tốt cho chúng tôi nhưng những người muốn gắn bộ tản nhiệt 240mm vào bên cạnh sẽ chỉ tìm thấy khoảng trống card 290mm giữa quạt và giá đỡ khe cắm. Điều đó lại tốt với chúng tôi, vì việc đặt bộ làm mát vòng kín 240mm của chúng tôi lên trên để quạt làm mát bộ điều chỉnh điện áp trên bo mạch chủ của chúng tôi.

Nội thất màu đen và các tấm kính bao quanh của View 270 TG ARGB làm rất tốt việc ưu tiên hình ảnh tối đa cho các bộ phận được chiếu sáng.

4. Kiểm tra Thermaltake View 270 TG ARGB

Một trong những điều thú vị về những chiếc thùng máy cỡ trung như thế này là chúng không cần nhiều quạt để khiến không khí chuyển động. Quay với tốc độ chỉ 860 vòng/phút đến 880 vòng/phút, hai cửa hút ở bảng điều khiển bên đủ để giữ nhiệt độ CPU và GPU của View 270 TG ARGB ở gần mức cao nhất trong phân khúc, mặc dù nhiệt độ bộ điều chỉnh điện áp của bo mạch chủ gần với mức trung bình hơn.

Với rất ít tiếng ồn phát ra từ quạt của chính nó và một số vật cản khiến tiếng ồn của các bộ phận quay trở lại thùng máy, mức tiếng ồn tổng thể của View 270 TG ARGB rất gần với mức trung bình của các thùng máy ATX hoặc lớn hơn gần đây mà chúng tôi đã thử nghiệm.

5. Nhận định

Cái nhìn tổng thể của chúng tôi về View 270 TG là một chiếc vỏ cung cấp phần lớn bộ tính năng của mô hình thị trường trò chơi phổ thông ở mức giá bình dân. Phần lớn chi phí thấp hơn đó có thể đến từ việc sử dụng thép mỏng hơn, rẻ hơn cho các tấm nền và vỏ đục lỗ dùng một lần trên hầu hết các khe cắm mở rộng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bạn nhận được rất nhiều thứ với 80 đô la ở đây. Với màu sắc đặc biệt và quạt bên ARGB chỉ có giá 10 USD so với mức giá thấp, View 270 TG ARGB có thể là giá trị tốt nhất dành cho người xây dựng hệ thống chơi game trong trường hợp có vẻ ngoài và hoạt động như thể nó đắt hơn rất nhiều tiền.

Để lại một bình luận