blog, Laptop

Top 10 laptop tốt nhất được thử nghiệm và đánh giá tốt nhất năm 2024

Máy tính xách tay tốt nhất cho bạn dựa trên thử nghiệm toàn diện của chúng tôi

Bạn đang tìm kiếm một trong những máy tính xách tay tốt nhất năm 2024? Bạn đã đến đúng nơi. Tại Laptop Mag, chúng tôi kiểm tra hơn một trăm máy tính xách tay hàng năm để tìm ra chiếc tốt nhất trong số những chiếc tốt nhất. Mặc dù có một số lỗi trong quá trình thực hiện, nhưng chúng tôi đang tìm kiếm vàng máy tính xách tay và làm việc để tìm ra những chiếc máy tính xách tay nổi bật. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc Chromebook giá cả phải chăng, một chiếc máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ, một chiếc máy tính xách tay 2 trong 1 linh hoạt hay một chiếc máy tính xách tay sáng tạo nội dung có màn hình tuyệt đẹp, chúng tôi đều đã thực hiện công việc cần thiết cho bạn bằng các bài đánh giá và thử nghiệm sâu rộng của chúng tôi.

Sau nhiều năm xem xét máy tính xách tay, tôi vẫn thấy có điều gì đó hấp dẫn ở mỗi chiếc máy tính đặt trên bàn của tôi. Vì vậy, hãy để tôi làm người hướng dẫn bạn trong hành trình tìm kiếm chiếc máy tính xách tay tốt nhất cho bạn. Những đề xuất về máy tính xách tay tốt nhất của tôi không chỉ là những mục yêu thích của cá nhân tôi; chúng được xác định theo xếp hạng, giá cả và trường hợp sử dụng. Nhóm thử nghiệm thực hiện mọi bài kiểm tra nghiêm ngặt trước khi chuyển nó cho người đánh giá của chúng tôi để sử dụng trong các tình huống thực tế, đánh giá hiệu suất tổng thể, độ sáng màn hình, độ thoải mái của bàn phím, v.v.

Và dưới đây là Top 10 laptop tốt nhất được thử nghiệm và đánh giá tốt nhất năm 2024.

1. MacBook Air M3

Mỏng, nhẹ, mạnh mẽ và lâu dài.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M3
  • GPU: Apple M3 GPU
  • RAM: 16 GB
  • Bộ nhớ: 1TB SSD
  • Màn hình: 13 inch, 1664p
  • Kích thước: 12 x 8,5 x 0,4 inch
  • Trọng lượng: 2,7 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin vượt trội
+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Màn hình Retina lỏng sáng
+ Bàn phím thoải mái
+ Cải thiện tốc độ SSD

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hạn chế cổng
– Màn hình không rực rỡ như đối thủ

Chỉ nặng 2,7 pound, máy tính xách tay nhỏ nhất của Apple được trang bị chip M3, mang lại sức mạnh và hiệu suất cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này khiến nó được tôi chọn là máy tính xách tay tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Màn hình 13,6 inch của MacBook Air là một trong những máy tính xách tay sáng nhất hiện nay và True Tone đảm bảo độ chính xác màu sắc tuyệt vời, nhưng độ sống động của nó không bằng một số đối thủ cạnh tranh OLED. Có rất nhiều tin đồn về việc Apple chuyển sang sử dụng OLED trong tương lai, nhưng vẫn chưa.

Giống như M2 Air, MacBook Air M3 là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất chỉ 0,4 inch. Tuy nhiên, không giống như nhiều máy tính xách tay siêu di động, nó có thể đáp ứng khối lượng công việc ấn tượng nhờ chip M3. Cho dù đó là điểm chuẩn của chúng tôi hay cách sử dụng trong thế giới thực, Air M3 đều sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ.

Nhìn vào điểm chuẩn, MacBook Air M3 đạt 12.087 điểm trên Geekbench 6.2, cao hơn nhiều so với mức trung bình. Thử nghiệm chuyển mã video Handbrake của chúng tôi mất 7 phút 54 giây để chuyển mã video 4K thành 1080p. Một lần nữa, con số này vượt qua mức trung bình, nhưng điều đáng chú ý là một số đối thủ cạnh tranh sử dụng Intel Core Ultra đang vượt qua MacBook ở đây. Apple cũng giải quyết vấn đề hiệu suất đọc/ghi SSD chậm hơn một chút của Air M2, tăng từ 2.800,1/2.210,6 MBps trên M2 lên 3.030,7/3.058,8 MBps trên M3.

Tất cả sức mạnh hiệu suất đó cũng không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của nó. Nếu việc tìm kiếm một lối thoát có thể là một thách thức trong ngày của bạn, đừng bao giờ sợ hãi. Air M3 hoạt động qua hơn 15 giờ thử nghiệm thời lượng pin trong phòng thí nghiệm của chúng tôi.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn còn có được một webcam 1080p với các thủ thuật phần mềm mới nhất của Apple giúp nâng phần cứng lên tầm cao hơn. Vậy nhược điểm là gì? Nếu bạn có nhiều thiết bị ngoại vi, cặp cổng Thunderbolt/USB-C có thể gặp khó khăn, nhưng ít nhất bạn có MagSafe 3 để giữ cả hai cổng luôn trống trong khi sạc. Bắt đầu từ 1.099 USD, MacBook Air M3 13 inch không hề rẻ nhưng vẫn có giá trị vững chắc. Bạn có thể muốn trả thêm 200 USD cho 16GB RAM, mặc dù những người đa nhiệm sẽ đánh giá cao khoảng trống hiệu suất bổ sung.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, MacBook Air M2 13 inch sẽ có mức giá khởi điểm mới là 999 USD và tôi dự đoán nó sẽ thường xuyên được giảm giá xuống còn 899 USD hoặc thấp hơn, vì vậy hãy xem các ưu đãi dành cho MacBook tốt nhất trước khi chọn một chiếc.

Cần thêm bất động sản màn hình? Không cần tìm đâu xa ngoài MacBook Air M3 15 inch. Nó phản ánh tất cả những điểm mạnh của người anh em nhỏ hơn nhưng có màn hình 15,3 inch lớn hơn.

2. Acer Swift Go 14

Một máy tính xách tay bình dân không có quyền tốt như vậy.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155H
  • GPU: Intel Arc GPU
  • RAM: 16GB
  • Dung lượng: 1TB SSD
  • Màn hình: 14 inch, 1920 x 1200
  • Kích thước: 12,32 x 8,6 x 0,68
  • Trọng lượng: 2,9 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ CPU Intel Core Ultra/GPU ARC
+ NPU cải thiện hiệu suất
+ Chất liệu nhôm nguyên khối sang trọng, chắc chắn
+ Webcam tuyệt vời
+ Cải thiện tuổi thọ pin

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hiệu suất loa yếu
– Màn hình cơ bản có thể có nhiều màu sắc hơn

Swift Go 14 của Acer là sự lựa chọn dễ dàng cho chiếc máy tính xách tay giá rẻ tốt nhất. Bắt đầu từ $749, Go 14 không phải là máy tính xách tay rẻ nhất nhưng giá trị của nó thì không thể tin được. Chúng tôi đã xem xét cấu hình $999 được nâng cấp nhẹ, nhưng sự đánh đổi chính là chuyển từ Intel Core Ultra 7 155H sang Core Ultra 5 125H. Sự khác biệt về hiệu suất sẽ không đáng kể nếu bạn tập trung vào công việc năng suất, duyệt web và tính toán thông thường khác.

Thiết kế vẫn giữ nguyên ở cả hai mức giá, trong đó Go 14 chỉ nặng 2,9 pound. Khung máy hoàn toàn bằng kim loại bằng nhôm tỏa ra ánh sáng lấp lánh mờ nhạt trông và có cảm giác cao cấp hơn nhiều so với mức giá của nó. Khi mở nó ra, bàn phím có đèn nền kiểu sang trọng màu đen tương phản trông rất tuyệt vời. Acer cũng cung cấp cho bạn rất nhiều cổng trên chiếc máy tính xách tay này với hai cổng Thunderbolt 4, hai cổng USB Type-A, một cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc âm thanh 3,5 mm và khe khóa Kensington.

Màn hình hiển thị ngay dưới mức trung bình phổ biến về màu sắc ở mức 79,1% gam màu DCI-P3 (85,2% là mức trung bình), nhưng nó vượt qua mức trung bình về độ sáng ở mức 374 nits (trung bình là 354). Một lần nữa, xét đến giá cả, đây là những kết quả tốt. Bạn cũng có thể chọn cấu hình hiển thị 2,8K nếu bạn muốn hình ảnh sắc nét hơn.

Hiệu suất với mô hình đánh giá của chúng tôi là tất cả những gì chúng tôi mong đợi từ Intel Core Ultra mới nhất. Bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Geekbench 6.2 của chúng tôi đạt 12.434, vượt qua các lựa chọn đắt tiền hơn như MacBook Air M3 (12.087). Nó cũng vượt qua đối thủ trong bài kiểm tra mã hóa video Handbrake của chúng tôi với thời lượng 5 phút 18 giây, thấp hơn gần bốn phút so với mức trung bình của danh mục (9:07), một lần nữa vượt qua MacBook Air M3 (7:54).

Vậy nhược điểm là gì? Thời lượng pin không tệ, ở mức 9 giờ 50 phút trong thử nghiệm của chúng tôi, nhưng nó thấp hơn nhiều so với các lựa chọn hàng đầu như MacBook Air M3 (15:21) hoặc Asus Zenbook 14 OLED (15:52). Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc gặp khó khăn khi cắm điện, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Loa tích hợp cũng kém chất lượng hơn, vì vậy hãy lên kế hoạch mua một số tai nghe hoặc tai nghe không dây.

Tuy nhiên, đây chỉ là những mối quan tâm nhỏ đối với hầu hết người dùng, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy tính xách tay có giá trị tốt nhất thì không đâu khác ngoài Acer Swift Go 14.

3. Asus Zenbook 14 OLED (Q425)

Dừng nghiên cứu danh sách này, bạn đã tìm thấy chiếc laptop tốt nhất cho sinh viên.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155H
  • GPU: Intel Arc Graphics
  • RAM: 16GB RAM
  • Bộ nhớ: 1TB SSD
  • Màn hình: 14 inch, 1080p
  • Kích thước: 12,3 x 8,7 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin gần 16 giờ!
+ Hiệu suất linh hoạt
+ Âm thanh chất lượng
+ Bàn phím mượt mà, thoải mái
+ Bảo mật màn trập riêng tư của webcam

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình hơi tối
– Chạy hơi nóng

Asus đã tung ra dòng Zenbook 14 OLED được vài năm, vì vậy, mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên nhưng Zenbook đầu năm 2024 này lại có một bước tiến đáng kể khác.

Điều này một phần không nhỏ là nhờ chipset Intel Core Ultra mới bên trong, giúp Zenbook 14 OLED ngang bằng với bất kỳ máy tính xách tay tạo nội dung nhẹ và năng suất nào trên thị trường. Nó cũng hoàn toàn vượt qua bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi, với 15 giờ 52 phút trong bài kiểm tra của chúng tôi. Đó là thời gian tồn tại lâu nhất của một máy tính xách tay Windows truyền thống trong thời gian gần đây.

Đi sâu vào một số chi tiết cụ thể về hiệu suất, nó đã vượt qua MacBook Air M3 13 inch ở Geekbench 6.2 đa lõi (12.707 so với 12.087). Đó không phải là chiến thắng duy nhất của nó trước chiếc MacBook được ca ngợi nhiều. Zenbook cũng đã đánh bại nó trong bài kiểm tra Handbrake 1.6 của chúng tôi bằng cách chuyển đổi video 4K thành 1080p trong 6:36, nhanh hơn một phút so với 7:54 của Air M3.

Màn hình OLED trông rất tuyệt vời, nhưng điểm chuẩn đã đặt nó ở giữa đường khi nói đến gam màu DCI-P3 ở mức 79,8%, thấp hơn mức trung bình phổ thông là 85,2% và chỉ nhỉnh hơn một chút so với MacBook Air M3. (77,8 phần trăm). Nó có màu sắc cực kỳ chính xác với Delta-E là 0,21, phù hợp với người sáng tạo nội dung. Độ sáng màn hình là một điểm yếu so với đối thủ ở mức 339 nits, đây không phải là một kết quả quá tệ, nhưng đó là điều chúng tôi muốn xem Asus giải quyết cho mẫu máy tiếp theo.

Zenbook nặng 3 pound, không hẳn là một chiếc siêu nhẹ, nhưng cũng không phải thứ sẽ khiến bạn nặng nề quá nhiều khi chuyển từ lớp này sang lớp khác hoặc khi đi làm. Nhìn chung, Zenbook 14 OLED đáp ứng mọi tiêu chí mà chúng tôi muốn thấy đối với một chiếc máy tính xách tay dành cho sinh viên trong khi vượt lên trên cả hiệu năng và thời lượng pin. Chiếc máy tính xách tay này có thể thoải mái sử dụng trong suốt bốn năm đại học hoặc dành cho một học sinh trung học chuẩn bị vào đại học trong một hoặc hai năm tới.

4. LG Gram SuperSlim (2023)

Một chiếc máy tính xách tay lớn như vậy lẽ ra không thể mỏng và nhẹ như vậy, nhưng LG đã làm được điều đó.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1360p
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 32G
  • BBộ nhớ: 512TB SSD
  • Màn hình: OLED 15,6 inch, 1080p
  • Kích thước: 11,6 x 8,5 x 0,4 inch
  • Trọng lượng: 2,18 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin tuyệt vời
+ Mỏng và nhẹ đến không ngờ
+ Màn hình sắc nét, phong phú
+ Thành tích vượt trội trong cạnh tranh

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn phím nông

LG Gram SuperSlim khiến mọi chiếc ultrabook khác phải chú ý với màn hình 15,6 inch, độ dày 0,49 inch và trọng lượng không tưởng 2,18 pound. Thật khó tin khi bạn cầm thứ này lên thì có một chiếc máy tính xách tay thực sự đang hoạt động bên trong.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa, nó không phải là một chiếc máy tính xách tay yếu không thể làm được gì nhiều hơn là duyệt web và tạo tài liệu, bộ xử lý Intel Core i7-1360p, RAM 32 GB, RAM 512 GB và GPU Intel Iris Xe mang đến cho bạn đủ sức mạnh để vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh. Đừng quên rằng nó cũng có màn hình OLED 15,6 inch, đồng thời nhẹ hơn nhiều ultrabook 13-14 inch.

Gram SuperSlim đã chứng tỏ dũng khí của mình trong các điểm chuẩn của chúng tôi khi mang lại điểm Geekbench 5, vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp phổ thông và thậm chí cả MacBook Air M2! SSD cũng không hề kém cạnh, mang lại tốc độ truyền tệp là 1.692,4 MBps, cao hơn nhiều so với mức trung bình cao cấp là 1.362,7 MBps.

Mỏng, nhẹ và mạnh mẽ? Có lẽ bạn đang chờ đợi để biết rằng nó có thời lượng pin khủng khiếp. Nghĩ lại! Rõ ràng LG cũng đã nhét một viên pin lớn vào kích thước bỏ túi bên trong Gram SuperSlim, vì nó có thời lượng sử dụng là 11 giờ 38 phút trong bài kiểm tra pin của chúng tôi.

Vậy nhược điểm là gì? Có một thủ thuật kỳ diệu mà LG không thể quản lý và tạo thêm độ sâu cho bàn phím, điều mà người đánh giá của chúng tôi nhận thấy hơi nông so với sở thích của họ. Đây không phải là một yếu tố quyết định nhưng đáng để cân nhắc nếu bạn đang viết hàng nghìn từ mỗi ngày trên Gram SuperSlim.

Tuy nhiên, bàn phím nông đó là một cái giá nhỏ phải trả cho những gì bạn đang nhận được, đó là lý do tại sao LG Gram SuperSlim kiếm được 4,5 sao và giải thưởng Sự lựa chọn của Biên tập viên. Nếu bạn cần một chiếc ultrabook siêu di động, đừng tìm đâu xa.

5. Dell XPS 15 (9350)

Cần hiệu suất cao? Dell XPS 15 có tất cả những gì bạn cần và hơn thế nữa.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-13700H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 32GB
  • Bộ nhớ: 1TB M.2 PCIe NVMe SSD
  • Màn hình: 15,6 inch, 2160
  • Kích thước: 13,6 x 9,1 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 4,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế sang trọng, lịch sự
+ Hiệu suất tổng thể và chơi game tuyệt vời
+ Màn hình OLED sống động

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn phím yếu đuối
– Thời lượng pin dưới mức trung bình

Sẽ thật thiếu sót nếu không thêm Dell XPS 15 (9530) vào danh sách. Chiếc máy tính xách tay này lặng lẽ là một con quái vật mà tôi có thể đưa vào lĩnh vực sáng tạo chuyên nghiệp. Nó cũng có thể hoạt động như một cỗ máy năng suất mạnh mẽ và một dàn máy chơi game khá tốt. Nó có màn hình cảm ứng OLED 3,5K tuyệt đẹp kết hợp với loa mạnh mẽ phát ra âm thanh đa phương tiện.

Được trang bị bộ xử lý Intel Core i7-13700H 2,4 GHz với RAM 32 GB, XPS 15 (9350) có khả năng chống chọi tốt với hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Trong thử nghiệm Geekbench 6, nó đạt 12.171, vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 7.803. Đó là một kết quả mạnh mẽ mà chỉ có M3 Max MacBook Pro 16 thực sự bị thổi bay, đạt 20.863. Điều đáng chú ý là MacBook cao hơn 1.200 USD so với Dell XPS 15 của chúng tôi nếu mức giá quan trọng với bạn.

Nhìn vào các tác vụ trong thế giới thực, XPS 15 đã tăng tốc chuyển mã video 4K thành 1080p trong 5 phút 1 giây, vượt xa mức trung bình của danh mục 8:18 và các đối thủ như Vivobook Pro 16 (5:50) và Galaxy Book 3 (5:26). MacBook M3 Max lại xuất hiện ở thời điểm 2:36. Trong bài kiểm tra pin Mag của máy tính xách tay, XPS 15 kéo dài 8 giờ 58 phút, khá kém so với con số 18:05 lố bịch của MacBook Pro.

Cùng với thời lượng pin dưới mức trung bình, XPS 15 coi bàn phím nhão là một khuyết điểm. Điều thứ hai là một chút khó chịu so với thời lượng pin. Tuy nhiên, nếu bạn đảm bảo rằng Dell XPS 15 luôn ở gần ổ cắm thì đó không phải là vấn đề, đặc biệt là với toàn bộ nguồn điện của máy tính xách tay. Dell XPS 15 là hệ thống đa năng tối ưu dành cho tất cả mọi người. Nếu macOS, giá cả hoặc khả năng hỗ trợ chơi game yếu hơn không phải là điều đáng lo ngại đối với bạn, thì MacBook Pro 16 M3 Max cũng xứng đáng được xem xét để giành vương miện hiệu năng cao.

6. Asus ROG Strix Scar 18

Thiết bị di động mạnh mẽ này mang đến cho bạn hiệu năng chơi game ở đẳng cấp máy tính để bàn.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-13900HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4090
  • RAM: 32GB
  • Bộ nhớ: SSD 1TB kép trong RAID 0
  • Màn hình: 18 inch, 2560 x 1600
  • Kích thước: 15,7 x 11,6 x 0,9 ~ 1,2 inch
  • Trọng lượng: 6,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất tổng thể và chơi game ấn tượng
+ Thiết kế hào nhoáng, mang tính tương lai
+ Trình bày hấp dẫn

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hơn 4.000 USD cho cấu hình hàng đầu.
– Webcam hơi tệ
– Thời lượng pin dưới mức trung bình

Khi đến lúc chơi game, và ý tôi là trò chơi thực sự — chẳng hạn như xóa sạch mọi thứ trong cấp độ một cách hoang dã — không cần tìm đâu xa ngoài Asus ROG Strix Scar 18. Con vật khổng lồ này có màn hình 18 inch, 2560 x 1600 với tốc độ làm mới 240Hz là cách để đạt được kết xuất mượt mà như bơ, điều này trong những thời điểm quan trọng đó có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc có được phát bắn hạ gục hay nhận được nó.

Nhưng sức mạnh hủy diệt mà bạn sắp giải phóng đến từ Intel Core i9-13900HX thế hệ thứ 13 và GPU Nvidia GeForce RTX 4090 với 16GB VRAM. Cả hai con chip đều là loại mới nhất, tốt nhất và có khả năng ép xung rất cao nên bạn có thể tận dụng tối đa từng centimet năng lượng của chúng. Và khi chúng ta ở đây, tôi không thể bỏ qua cặp ổ SSD 1TB ở cấu hình RAID 0. Bộ ba nguy hiểm này đã phá hủy gần như mọi tiêu chuẩn mà chúng tôi đưa ra về cả hiệu suất tổng thể và hiệu suất chơi game.

Điểm mà Strix Scar 18 gặp một chút trục trặc là bài kiểm tra truyền tệp và thời lượng pin. Nhưng khoảng 4,5 giờ vẫn là khá tốt đối với một chiếc máy tính xách tay có nhiều năng lượng như vậy. Ngoài ra, phàn nàn duy nhất của tôi về hệ thống này là webcam 720p, chắc chắn tôi có thể sử dụng webcam bên ngoài $4.000, tôi mong đợi 1080p –– 4K. Nhưng nhìn chung đây là chiếc laptop chơi game đáng đánh bại.

7. HP Spectre x360 14 2024

Tính năng 2 trong 1 này mang đến cho bạn sự linh hoạt đồng thời mang lại hiệu suất ấn tượng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155H
  • GPU: Intel Arc Graphics
  • RAM: 32GB
  • Bộ nhớ: 2TB SSD
  • Màn hình: 14 inch, 2880 x 1880, OLED
  • Kích thước: 12,4 x 8,7 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 3,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình OLED 2.8K đẹp mắt
+ Hiệu suất 2 trong 1 vượt trội
+ Thời lượng pin trên 11 giờ
+ Bàn phím nảy
+ webcam 4K

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hiển thị điểm chuẩn có thể tốt hơn
– Hạn chế cổng

Phiên bản Intel Core Ultra mới của HP Spectre x360 14 mang mọi thứ chúng tôi yêu thích về dòng máy tính xách tay này trong những năm gần đây và nâng nó lên một tầm cao mới. Ngoài yếu tố hình thức 2 trong 1 hữu ích, bạn còn có màn hình cảm ứng OLED 2,8K tuyệt đẹp để tạo hoặc xem nội dung.

Máy tính xách tay nặng khoảng 3,2 pound, khá nhẹ đối với một chiếc 2 trong 1 14 inch, nhưng nhờ CPU ngốn điện của Intel, nó vẫn vượt qua bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi với hơn 11 giờ cho một lần sạc! Đó là một trong những kết quả tốt nhất mà chúng tôi từng thấy từ thiết bị 2 trong 1. Mặc dù sử dụng pin tiết kiệm nhưng GPU Intel Core Ultra và Arc đã khiến người đánh giá của chúng tôi thất vọng, cho kết quả Geekbench và 3D Mark tốt hơn nhiều máy tính xách tay vỏ sò nặng hơn.

Vậy tại sao nó không hoàn hảo? Mặc dù màn hình sáng và đầy màu sắc nhưng chúng tôi đã thấy điểm chuẩn tốt hơn từ các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, phần còn lại của gói khiến không thể tranh cãi rằng HP Spectre x360 14 là sản phẩm 2 trong 1 tốt nhất hiện nay, đó là lý do tại sao máy tính xách tay này kiếm được 4,5 sao và giải thưởng Biên tập viên đáng thèm muốn của chúng tôi.

8. Acer Chromebook Spin 714

Chromebook này dễ sử dụng, lâu dài và mạnh mẽ hơn bạn nghĩ.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i5-1335U
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 8GB
  • Bộ nhớ: 256GB SSD
  • Màn hình: 14 inch,1600
  • Kích thước: 12,3 x 8,8 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 3,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin gần 13 giờ
+ Khung gầm kiểu dáng thời trang
+ Hiệu suất tốt
+ webcam 1440p

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Loa yên tĩnh

Chiếc máy có giá dưới 500 USD này có rất nhiều lợi ích, bao gồm thời lượng pin gần 13 giờ. Ngoài ra, theo người đánh giá của chúng tôi, đây là chiếc Chromebook hấp dẫn nhất mà họ từng đánh giá. Đó là lời khen ngợi cao vì những chiếc máy tính xách tay kém cao cấp hơn có xu hướng trông giống như những tấm màu xám hoặc đen khiêm tốn.

Tuy nhiên, hãy để lớp hoàn thiện màu xám đậm của Spin 714 với các điểm nhấn màu vàng trong một phút và nhìn vào bên dưới khung máy. Với CPU Intel Core i5-1335U, đừng mong đợi hệ thống thực hiện bất kỳ thao tác xử lý dữ liệu nặng hoặc chạy AutoCAD nào, nhưng nó có thể thực hiện các tác vụ năng suất, làm việc trên web hoặc truyền phát bao nhiêu video tùy thích. Trong bài kiểm tra Geekbench 6, nó đã đánh bại HP Dragonfly Pro Chromebook có giá cao hơn 300 USD – 6.335 so với 4.263.

Các bảng đã được bật trên điểm chuẩn JetStream 2.0, kiểm tra tốc độ tải các trang web lớn. Chromebook Spin 714 đạt được số điểm 250,2, vượt qua mức trung bình của Chromebook (240), nhưng không vượt qua Chromebook HP Dragonfly Pro (256,7).

Spin 714 cũng đã giành chiến thắng trong bài kiểm tra pin kéo dài 12 giờ 43 phút của chúng tôi, làm lu mờ thời gian 9:17 của Dragonfly. Từ quan điểm giá cả đến tuổi thọ pin, đó là kết quả tốt nhất mà chúng tôi từng thấy.

Miễn là bạn không cần bất kỳ phần mềm Windows hay macOS nào thì Acer Chromebook Spin 714 là một lựa chọn nổi bật và giá cả phải chăng.

9. Apple MacBook Pro 14-inch (M3 Pro, 2023)

Hiệu suất và hiệu quả ngoài bảng xếp hạng

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M3
  • GPU: Apple M3 GPU
  • RAM: 8GB
  • Dung lượng lưu trữ: 512GB
  • Màn hình: 14,2 inch, 1964
  • Kích thước: 12,3 x 8,7 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 3,4 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất tổng thể xuất sắc
+ Hiệu năng chơi game ổn định
+ Sức ​​chịu đựng đáng kinh ngạc
+ Màn hình tuyệt đẹp

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Off-đặt notch
– Vẫn không có Face ID

M3 của Apple mang lại hiệu suất tốt hơn hai thế hệ trước, đồng thời cải thiện hiệu quả. Mặc dù thế hệ PC Windows tiếp theo có vẻ sẽ bắt kịp nhưng đó vẫn là lợi thế của Apple. Thêm vào đó, MacBook Pro 14 M3 có giá khởi điểm rẻ hơn 400 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Đó là một chiến thắng toàn diện dành cho sinh viên, chuyên gia di động, nhà sáng tạo –– dành cho bất kỳ ai tự gọi mình là người hâm mộ MacBook.

Tự hào về hiệu năng CPU nhanh hơn 20% so với chip M1, tôi thấy MacBook Pro 14 đạt 11.870 điểm trên Geekbench 6, đánh bại XPS 13 (10.525). Nhưng nó không thể vượt qua Acer Swift X 14 (12.118). Nhưng trong bài kiểm tra chuyển mã video Handbrake, MacBook mất 5 phút 38 giây để chuyển mã video 4K thành 1080p, vượt xa mức trung bình 7:51. Nó cũng khiến Swift X (7:46) và XPS 13 (8:14) ăn bụi.

Mặc dù Apple đã hết lời khen ngợi bộ vi xử lý mới của mình nhưng tin tức lớn hơn lại nằm ở GPU. Mỗi chip đồ họa trong dòng M3 đều có GPU lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước và có Dynamic Caching, một công nghệ mới bao gồm dò tia được tăng tốc phần cứng (lần đầu tiên dành cho Apple) và tạo bóng lưới. MacBook Pro đạt 51 khung hình mỗi giây ở 1200p, trên tiêu chuẩn Sid Meier’s Civilization VI, vượt qua XPS 13 Plus’ (đồ họa Intel Iris Xe) 23 khung hình / giây. Tuy nhiên, nó chỉ kém mức trung bình 53 khung hình / giây của máy tính xách tay cao cấp và GPU Nvidia GeForce RTX 4050 riêng biệt của Swift X 14 ghi được 92 khung hình / giây (2,8K).

Và mặc dù có hiệu suất hỗn hợp ở một số khu vực, MacBook Pro 14 vẫn có màn hình tuyệt đẹp, hiệu suất âm thanh tuyệt vời và Bàn phím Magic cực kỳ thoải mái. Và với thời lượng pin hơn 17 giờ, MacBook Pro có thể làm việc hoặc giải trí gần như cả ngày.

10. Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 11

Lenovo có nghĩa là kinh doanh và X1 Carbon rất khó bị đánh bại.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1355U
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB
  • Màn hình: 14 inch, 1200
  • Kích thước: 12,4 x 8,8 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Nhẹ đến kinh ngạc
+ SSD nhanh
+ Thời lượng pin tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hiệu suất trung bình

Dòng X1 Carbon của Lenovo là sản phẩm chủ lực lâu năm trên trang máy tính xách tay tốt nhất của chúng tôi vì lý do chính đáng. Mặc dù đã có sẵn Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 12 mới nhưng chúng tôi vẫn khuyên dùng Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 11 cho hầu hết người dùng doanh nghiệp. Tuổi thọ pin là một yếu tố lớn ở đây. X1 Carbon có thời lượng sử dụng khổng lồ là 13 giờ 45 phút trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, dài hơn 4 giờ 18 phút so với Gen 12. Nếu bạn hiếm khi rời xa ổ cắm có thể không quan trọng với bạn và Gen 12 mang lại hiệu suất vượt trội với CPU Intel Core Ultra và GPU Intel Arc. Tuy nhiên, xét về mặt cân bằng, chúng tôi coi Gen 11 là lựa chọn đặt cược giữa hiệu suất và hiệu quả tốt hơn cho hầu hết người dùng doanh nghiệp.

Chuyển sang thiết kế, máy tính xách tay dành cho doanh nhân tốt nhất của chúng tôi sẵn sàng cho văn phòng với bề mặt cảm ứng mềm màu đen mờ đẹp mắt. Với trọng lượng nhẹ 2,6 pound và độ dày chỉ 0,6 inch, X1 Carbon sẵn sàng đi lại. Ngoài ra, nó đã được kiểm nghiệm MIL-SPEC nên có thể chịu được va đập xung quanh hoặc thậm chí bị rơi vài lần.

Các chuyên gia di động cần một biện pháp bảo mật bổ sung, máy tính xách tay có đầu đọc dấu vân tay và chip TPM 2.0 để mã hóa dữ liệu nhạy cảm. Thật không may, camera IR tương thích với Windows Hello không phải là tiêu chuẩn, nhưng nó có sẵn trên nhiều cấu hình. Khi đến giờ làm việc, ThinkPad X1 Carbon có rất nhiều cổng để tạo thành một máy trạm đầy đủ. Màn hình 14 inch không sống động như chúng tôi mong muốn nhưng nó rất sáng, một tính năng quan trọng nếu bạn đi công tác. Trong khi đó, âm thanh to và sắc nét và bàn phím nổi tiếng thế giới thoải mái như chúng tôi mong đợi. Tuy nhiên, bàn di chuột nhỏ hơn chúng tôi mong muốn, nhưng những người hâm mộ Trackpoint đừng lo, cục tẩy nhỏ màu đỏ hiện diện dành cho những người thích nó hơn bàn di chuột.

Là một máy tính xách tay dành cho doanh nhân, ThinkPad X1 Carbon Gen 11 là một cỗ máy mạnh mẽ không thể phủ nhận với một số nhược điểm nhỏ như webcam 720p, điều này không thể đạt được trong thế giới làm việc từ xa. Nhưng nhìn chung, nó vẫn là sự lựa chọn của chúng tôi cho máy tính xách tay dành cho doanh nhân tốt nhất hiện nay.

CÁCH TÌM LAPTOP PHÙ HỢP

Khi mua một chiếc máy tính xách tay, có rất nhiều điều cần cân nhắc. Để giúp bạn chọn một hệ thống, chúng tôi đã đưa vào danh sách cập nhật các sổ ghi chép yêu thích ở trên, cùng với năm điểm cần nhớ.

Ngân sách: Số tiền bạn có thể bỏ ra.

Bạn có thể tìm thấy máy tính xách tay Windows giá rẻ và Chromebook chất lượng cao với giá dưới 500 USD. Tuy nhiên, những chiếc máy tính xách tay phổ thông tốt hơn thường có giá hơn 700 USD và Ultrabook cao cấp có thể có giá trên 1.000 USD. Máy tính xách tay chơi game tốt nhất có thể có giá từ 2.000 USD trở lên, nhưng bạn có thể chơi các tựa game mới nhất với tốc độ khung hình khá trên máy tính xách tay chơi game dưới 1.500 USD và máy tính xách tay chơi game tốt nhất dưới 1.000 USD.

Kích thước màn hình: 12 đến 14 inch cho tính di động

Biết kích thước màn hình của máy tính xách tay sẽ cho bạn biết rất nhiều về tính di động của nó nói chung. Nếu bạn muốn mang theo thường xuyên, hãy chọn loại có màn hình 12, 13 hoặc 14 inch. Nếu nó không rời khỏi bàn làm việc của bạn quá thường xuyên, thì kiểu máy 15 hoặc 16 inch sẽ mang lại cho bạn nhiều không gian màn hình hơn trong khi vẫn có thể di động được. Một số giàn chơi game, máy đa phương tiện và máy trạm thậm chí còn có màn hình 17 hoặc 18 inch, nhưng hãy cân nhắc tần suất bạn muốn mang theo những chiếc máy tính xách tay thường nặng hơn 7 pound này.

2 trong 1 hay vỏ sò?

Ngày càng có nhiều máy tính xách tay 2 trong 1 với màn hình có thể uốn cong về phía sau 360 độ hoặc có thể tháo rời để bạn có thể sử dụng chúng như máy tính bảng. Nếu bạn thích ý tưởng sử dụng máy tính xách tay của mình ở chế độ phương tiện để vẽ, sử dụng phương tiện hoặc chỉ đứng lên, thì chiếc 2 trong 1 có thể dành cho bạn. Tuy nhiên, giống như Ultrabook hoặc bất kỳ máy tính xách tay mỏng và nhẹ nào, bạn thường có thể nhận được các tính năng tốt hơn hoặc mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng máy tính xách tay kiểu vỏ sò truyền thống, vì vậy hãy cân nhắc các ưu tiên của bạn.

Tuổi thọ pin: Hơn 9 giờ cho tính di động

Tuổi thọ pin rất quan trọng trừ khi bạn chỉ định sử dụng máy tính xách tay trên bàn làm việc. Ngay cả trong nhà hoặc văn phòng, việc uống nhiều nước trái cây giúp bạn làm việc hoặc vui chơi thoải mái hơn, dù ngồi trên ghế dài hay bàn hội nghị. Chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc máy tính xách tay có thời lượng sử dụng ít nhất 9 giờ trong Bài kiểm tra pin Mag của máy tính xách tay. Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch hoặc sinh viên thường xuyên làm việc xa cửa hàng, hãy tìm trên 10 giờ; Có rất nhiều lựa chọn. Máy tính xách tay có thời lượng sử dụng lâu nhất có thể hoạt động trong hơn 13 giờ.

Thông số kỹ thuật: 1080p / Core i5 / 8GB là mức tối thiểu

Bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật, nhưng đây là những thành phần chính cần xem xét. Đừng mua bất cứ thứ gì có ít hơn CPU Intel Core i5, RAM 8GB, ổ SSD 256 GB và màn hình 1080p. Điều này là đủ đối với nhiều người dùng, nhưng việc giảm xuống dưới các thông số kỹ thuật này ít nhất sẽ rút ngắn thời gian sử dụng máy tính xách tay của bạn và sẽ dẫn đến trải nghiệm tổng thể đáng thất vọng.

  • Độ phân giải màn hình: Không giải quyết bất kỳ thứ gì nhỏ hơn độ phân giải 1920 x 1080 (còn gọi là 1080p hoặc full HD). Nếu bạn là người sáng tạo nội dung, bạn sẽ muốn xem xét ít nhất bảng điều khiển có độ phân giải 2K hoặc thậm chí là máy tính xách tay 4k. Game thủ nên chú ý đến tốc độ làm mới và phản hồi. Chúng tôi khuyên dùng tương ứng là 144Hz và 3 mili giây.
  • CPU: Intel Core i5 hoặc Core Ultra 5 cung cấp hiệu suất chủ đạo tốt. Một số hệ thống giá rẻ sẽ đi kèm với Core i3, đủ tốt cho các tác vụ cơ bản nhưng tránh dùng nó cho máy tính . Nhận Core i7 hoặc bộ xử lý lõi tứ (số sê-ri kết thúc bằng HQ hoặc HK) để chơi game hoặc các tác vụ năng suất cao cấp như chỉnh sửa video và tạo mô hình 3D. AMD đang tận hưởng thời kỳ phục hưng với dòng vi xử lý Ryzen. Ryzen 7 là con chip tầm trung sẽ mang lại hiệu năng chủ đạo, trong khi đó, Ryzen 5 và 9 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng cấp cơ bản và cao cấp. Và tất nhiên, chúng ta không thể quên Apple, với các chip dòng M dựa trên kiến ​​trúc ARM, công ty đã làm mưa làm gió trong ngành.
  • RAM: 8GB là đủ cho hầu hết người dùng, nhưng nếu nó nằm trong ngân sách của bạn, hãy chọn 16GB vì nó sẽ đảm bảo hiệu suất tốt hơn trong suốt thời gian sử dụng máy tính xách tay của bạn. Người dùng chuyên nghiệp, người sáng tạo nội dung và game thủ sẽ tìm kiếm 32GB trở lên, nhưng đối với hầu hết mọi người, mức đó là quá mức cần thiết. Mặc dù chúng tôi không khuyến nghị sử dụng hệ thống 4GB nói chung, nhưng nếu đó là một máy tính xách tay phụ sẽ được sử dụng chủ yếu để duyệt web nhẹ và hấp thì như vậy là đủ.
  • Bộ nhớ: Bộ nhớ trong 256 GB có lẽ là đủ trừ khi bạn là game thủ, người sáng tạo nội dung hoặc người dùng thành thạo. Trên máy tính xách tay giá rẻ, hãy chú ý đến bộ nhớ eMMC; mặc dù vẫn còn bộ nhớ flash nhưng nó chậm hơn nhiều so với SSD.
  • Chip đồ họa: Các game thủ và chuyên gia sáng tạo nên sở hữu một trong những GPU dòng Nvidia GeForce RTX 40 hoặc AMD Radeon 7000 mới nhất. Mọi người khác sẽ hài lòng với đồ họa tích hợp sẵn của CPU, đồ họa này đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây.

Để lại một bình luận