blog, Laptop

MacBook có thể gập lại toàn màn hình: Mọi thứ chúng ta biết cho đến nay

MacBook có thể sớm có màn hình OLED có thể gập lại

Apple có thể đang chuẩn bị trình làng chiếc MacBook đầy tham vọng nhất của mình với màn hình lớn có thể gập lại.

MacBook màn hình gập, toàn màn hình cũng có thể là chiếc MacBook đắt nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại, nhưng nó sẽ đi kèm với một số phần cứng cực kỳ ấn tượng. Tất nhiên, mọi chiếc MacBook đều có thể gập lại, nhưng chiếc MacBook này sẽ có màn hình lớn hơn nhiều so với những chiếc tiền nhiệm và nó cũng sẽ có màn hình cảm ứng.

Apple vẫn chưa chính thức công bố MacBook có thể gập lại toàn màn hình hoặc “MacBook Fold”, nhưng đã có tin đồn về nó. Dưới đây là một cái nhìn về tất cả mọi thứ chúng ta biết cho đến nay.

MACBOOK CÓ THỂ GẬP TOÀN MÀN HÌNH: THIẾT KẾ

Thiết kế là điểm nổi bật nhất của chiếc MacBook màn hình gập được đồn đại. Theo nhà phân tích công nghiệp đáng tin cậy Ming-Chi Kuo, “Apple đặt mục tiêu làm cho bảng điều khiển không có nếp nhăn nhất có thể, đòi hỏi thông số kỹ thuật thiết kế cao cho cả bảng điều khiển và bản lề”.

Màn hình gập sẽ không chỉ có OLED mà còn có màn hình cảm ứng, hai công nghệ màn hình được chờ đợi từ lâu nhưng vẫn chưa xuất hiện trên MacBook. iPad Pro M4 có màn hình OLED, vì vậy chúng ta có thể mong đợi chất lượng hiển thị tương tự trên MacBook màn hình gập.

Nội thất của “MacBook Fold” sẽ là toàn màn hình, nghĩa là nó có thể không có bàn phím và chuột vật lý nào cả. Theo Kuo, sẽ có hai kích thước là 20,25 inch và 18,8 inch, tương tự như MacBook 15 inch và 13 inch khi gập lại.

Vẫn chưa có nhiều tin đồn về thiết kế khung máy bên ngoài, nhưng nó sẽ cần phải có một loại bản lề khác với MacBook truyền thống, điều này sẽ ảnh hưởng đến thiết kế. Khi gập phẳng, MacBook Fold cũng có thể giống một chiếc iPad cỡ lớn.

Nếu Apple loại bỏ hoàn toàn bàn phím và chuột vật lý, tôi rất muốn thấy tính năng xúc giác đặc trưng trên màn hình cảm ứng. Nó sẽ còn là một chặng đường dài hướng tới việc cải thiện trải nghiệm gõ trên màn hình cảm ứng thông thường. Sẽ thật tuyệt nếu MacBook Fold tương thích với Apple Pencil, mặc dù việc Apple có làm điều đó hay không còn phụ thuộc vào kế hoạch dài hạn của họ dành cho iPad.

MACBOOK CÓ THỂ GẬP TOÀN MÀN HÌNH: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

MacBook Fold có thể sẽ chạy chip dòng M5, dựa trên thời điểm sản xuất được đồn đại vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Chiếc MacBook màn hình gập toàn màn hình đầu tiên sẽ là một thiết bị cao cấp, vì vậy chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ cung cấp nó với phần cứng cao cấp, chẳng hạn như chip M5 Pro hoặc M5 Ultra và nhiều bộ nhớ lưu trữ. Màn hình có thể gập lại sẽ là OLED và có hai kích cỡ: 20,25 inch và 18,8 inch. MacBook Fold cũng có thể sẽ có pin mạnh mẽ do thiết kế toàn màn hình.

MACBOOK CÓ THỂ GẬP TOÀN MÀN HÌNH: NGÀY PHÁT HÀNH

Nếu bạn hào hứng với chiếc MacBook có thể gập lại toàn màn hình, bạn có thể phải chờ đợi một chút. Nhà phân tích ngành Ming-Chi Kuo đã báo cáo vào tháng 5 rằng MacBook Fold sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2025, điều đó có nghĩa là bạn có thể không mua được nó cho đến năm 2026. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy thông báo từ Apple vào cuối năm 2025. đơn đặt hàng trước.

Bạn cũng có thể muốn để ý đến thời hạn đặt hàng trước đó. Kuo lưu ý rằng “do định vị sản phẩm MacBook màn hình gập được xác định rõ ràng hơn, số lượng xuất xưởng dự kiến ​​sẽ cao hơn đáng kể so với Vision Pro.”

Nếu Apple kỳ vọng bán được hơn 1 triệu chiếc MacBook Fold, rất có thể sẽ có một sự kiện đặc biệt dành riêng cho việc công bố vào gần cuối năm 2025. Apple thường tổ chức một sự kiện ảo vào tháng 10, chẳng hạn như sự kiện “Scary Fast” để công bố chip M3 vào tháng 10 năm 2023. Vì vậy, chúng ta có thể thấy nó tổ chức một sự kiện dành cho MacBook có thể gập lại vào cùng thời điểm đó. Khung thời gian quý 4 năm 2025 đó cũng phù hợp cho các đơn đặt hàng trước trong mùa lễ.

MACBOOK CÓ THỂ GẬP TOÀN MÀN HÌNH: GIÁ

Như người ta có thể tưởng tượng, MacBook có thể gập lại toàn màn hình sẽ không hề rẻ. Nó sẽ là một trong những chiếc MacBook đắt nhất cho đến nay. Điều này phần lớn là do chi phí cao liên quan đến bản lề đặc biệt và màn hình có thể gập lại, đặc biệt là với chi phí bổ sung mà Apple đang đầu tư để đạt được thiết kế không có nếp nhăn.

Giá dự kiến ​​sẽ tương tự như Vision Pro, bắt đầu từ $3.499. Đó có thể là một sản phẩm khó bán đối với nhiều người, nhưng các phiên bản tương lai của MacBook màn hình gập toàn phần có thể sẽ rẻ hơn khi Apple cải tiến thiết kế và chuỗi cung ứng của mình.

Nhận định

“MacBook Fold” có thể là một trong những sản phẩm độc đáo và đầy tham vọng nhất của Apple cho đến nay. Nó sẽ mang lại một số công nghệ được chờ đợi từ lâu cho Mac, bao gồm màn hình cảm ứng và OLED. Tuy nhiên, nó cũng có thể có ý nghĩa lớn đối với tương lai của toàn bộ dòng sản phẩm của Apple.

Rốt cuộc, sự khác biệt giữa MacBook có thể gập lại toàn màn hình và iPad là gì? Apple sẽ thiết kế lại các khía cạnh của macOS cho điều khiển cảm ứng? Nếu vậy, tại sao cuối cùng lại không đưa macOS lên iPad? MacBook có thể gập lại cũng sẽ tương thích với Apple Pencil chứ?

Chúng ta sẽ phải chờ đợi để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi đó. Rốt cuộc, chúng ta vẫn đang chờ đợi dòng sản phẩm Mac M4 sẽ ra mắt trước MacBook màn hình gập. Chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các bản cập nhật mới nhất trên máy Mac sắp ra mắt của Apple, bao gồm cả MacBook có thể gập toàn màn hình cải tiến, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thêm tin tức và thông tin chi tiết.

Trả lời