blog, Laptop

Top 3 máy tính xách tay 17 inch tốt nhất năm 2024

Tuyệt vời để chơi game hoặc làm việc, máy tính xách tay 17 inch mang đến cho bạn màn hình lớn ở mọi nơi.

Trước đây, việc mua một trong những chiếc máy tính xách tay 17 inch tốt nhất có nghĩa là một chiếc máy tính xách tay to, cồng kềnh nhưng viền mỏng hơn, vật liệu mới và hệ thống làm mát hiệu quả hơn đã giúp những chiếc máy tính xách tay khổng lồ này trở nên mỏng hơn.

Đặc biệt, những người sáng tạo nội dung sẽ đánh giá cao khung vẽ mở rộng được cung cấp bởi màn hình 17 inch. Cho dù chỉnh sửa ảnh, video hay thiết kế đồ họa, không gian màn hình phụ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, màn hình 17 inch là một lợi thế đáng kể, ngay cả khi bạn thực hiện đa nhiệm, làm việc với bảng tính hoặc đắm mình trong chương trình giải trí trực tuyến.

Bất kể ưu tiên của bạn là gì — sức mạnh, trọng lượng hay ngân sách — luôn có một chiếc máy tính xách tay 17 inch hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Dưới đây là những lựa chọn hiện tại của chúng tôi về máy tính xách tay 17 inch tốt nhất.

1. LG Gram 17 2023

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1360P
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 3050
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 1TB SSD
  • Màn hình: 17 inch, 2560 x 1600 pixel
  • Kích thước: 14,9 x 10,1 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 3,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin tuyệt vời
+ Cực nhẹ cho laptop 17 inch
+ Âm thanh vòm tuyệt vời
+ Độ chính xác màu sắc vượt trội so với đối thủ
+ Tùy chọn I/O đa dạng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Khung máy bám dấu vân tay
– Loa yên tĩnh

LG Gram 17 là một chiếc máy tính xách tay nhẹ như một chiếc máy tính xách tay hạng nặng. Máy tính xách tay mạnh mẽ này hướng đến các chuyên gia sáng tạo như biên tập ảnh, thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa. Bộ xử lý Intel Core i7-1360P sẽ không theo kịp CPU Intel thế hệ thứ 14 mới nhất, nhưng nó đã vượt lên dẫn đầu so với năm ngoái với số điểm Geekbench 5,5 là 9.945, đánh bại mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp lúc bấy giờ là 7.048. Khi đó SSD là một cỗ máy tăng tốc và hiện tại, tốc độ truyền 1.669,29 MBps của nó đang vượt xa tốc độ trung bình của máy tính xách tay cao cấp hiện tại là 1.181 MBps.

Nếu thời lượng pin và hiệu suất làm việc không khiến bạn phải nhìn xung quanh bên ngoài máy tính xách tay và tìm ra cách LG lắp mọi thứ vào đó, hãy đợi cho đến khi bạn phát hiện ra còn có card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3050. Nó sẽ không thay thế máy tính xách tay chơi game của bạn, nhưng đối với những game thủ bình thường hoặc người sáng tạo nội dung sử dụng các ứng dụng tận dụng GPU chuyên dụng, đây là một lựa chọn đáng kinh ngạc cho những người thường xuyên di chuyển. Hãy nhớ kiểm tra tính năng đó nếu nó quan trọng đối với bạn; có rất nhiều cấu hình chỉ có đồ họa Intel Iris Xe. Tùy chọn này sẽ được chấp nhận đối với năng suất và các tác vụ tính toán cơ bản khác, nhưng các ứng dụng chơi game và tạo nội dung đó sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với những người sáng tạo nội dung, màn hình sẽ là điểm bán hàng quan trọng nhất khác của LG Gram 17. Nó bao phủ 115% không gian màu DCI-P3 và mang lại độ sáng ấn tượng 438 nits. Cả hai điểm đều vượt mức trung bình cao cấp lần lượt là 90% và 384 nits. Những điểm số này chuyển thành màu sắc rực rỡ và chân thực, rất quan trọng cho công việc sáng tạo.

Ngoài ra, không giống như MacBook Pro, LG Gram 17 có nhiều cổng hơn, loại bỏ nhu cầu sử dụng dongle và giúp kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau thuận tiện hơn. Nhìn chung, LG Gram 17 gây ấn tượng với thời lượng pin tốt, hiệu năng đồ họa tốt và âm thanh chất lượng cao, khiến nó trở thành đối thủ nặng ký trước những đối thủ lâu đời như Apple và Lenovo.

2. Acer Chromebook 317

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Pentium Silver N6000
  • GPU: Intel UHD
  • RAM: 8GB
  • Bộ nhớ: 64GB
  • Màn hình: 17,3 inch, 1920×1080
  • Kích thước: 15,8 x 10,5 x 0,9 inch
  • Trọng lượng: 5,3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình lớn
+ Bàn phím và Touchpad rộng rãi
+ Thời lượng pin khá

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình mờ
– Hiệu suất trung bình

Bạn sẽ không tìm thấy máy tính xách tay 17 inch nào rẻ hơn Acer Chromebook 317. Có giá dưới 500 USD, đây là một màn hình lớn phù hợp túi tiền. Giờ đây, ngoài kích thước của nó, màn hình 17,3 inch FHD (1920 x 1080) sẽ không làm bạn thất vọng nhưng đây là một khung nhìn khổng lồ vào Chrome hoặc bất kỳ tác vụ năng suất nào do Google Workspace hỗ trợ mà bạn có thể đã thực hiện hôm nay.

Bạn phải đặt đúng kỳ vọng của mình cho chiếc máy tính xách tay này; nó không phải là một con thú biểu diễn bí mật; nó có bộ xử lý Intel Pentium Silver, cho phép bạn duyệt web và xem video phát trực tuyến, nhưng bạn sẽ cần giữ các tab ở mức tối thiểu. Hầu hết các model cũng chỉ có RAM 4GB, một lần nữa điều này không dành cho người đa nhiệm. Dung lượng lưu trữ eMMC 64GB có nghĩa là bạn sẽ cần chủ yếu sử dụng bộ nhớ đám mây, nhưng đó là Chromebook, vì vậy bạn hy vọng đã lên kế hoạch cho điều đó.

Điều đó có vẻ như có rất nhiều tiêu cực. Chromebook 317 còn điều gì đáng yêu nữa? Chất lượng xây dựng là vượt trội, điều này gây sốc ở mức giá này. Bàn phím rất lớn với bàn phím số đầy đủ và các phím kiểu Chiclet thoải mái và phản hồi nhanh một cách đáng ngạc nhiên.

Thời lượng pin 9 giờ 30 phút mà nó đạt được trong bài kiểm tra pin của chúng tôi sẽ không giành được giải thưởng, nhưng nó là quá đủ cho một ngày sử dụng thông thường.

Acer Chromebook 317 hấp dẫn vì là chiếc Chromebook 17 inch đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Mặc dù đây không phải là máy tính xách tay 17 inch tốt nhất cho mọi người nhưng nó là một lựa chọn tốt cho người dùng có nhu cầu tối thiểu ngoài màn hình lớn.

3. Asus ROG Strix G17

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 9 7845HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4060
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: SSD 1TB
  • Màn hình: 17,3 inch, (2560 x 1440) 240Hz
  • Trọng lượng: 6,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Chỉ số năng suất xuất sắc
+ Hiệu năng chơi game ổn định
+ Độ sáng và màu sắc vừa phải
+ Âm thanh trong trẻo và rõ ràng
+ Giá cả hoàn hảo

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đế và bản lề cho cảm giác rẻ tiền
– Thời lượng pin khủng khiếp
– Bàn phím xốp

“Giá cả phải chăng” và “máy tính xách tay chơi game 17 inch” không phải là những thuật ngữ thường đi cùng nhau, nhưng Asus Strix G17 có giá dưới 1.500 USD. Máy tính xách tay này sẽ không làm thất vọng những người săn lùng năng suất và các game thủ đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay 17 inch mạnh mẽ với mức giá hợp lý.

Asus lựa chọn CPU Ryzen 9 7845HX của AMD kết hợp với GPU Nvidia GeForce RTX 4060. Sự kết hợp giữa AMD và Nvidia này liên tục bị loại khỏi danh sách các máy tính xách tay chơi game giá cả phải chăng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy nó hoạt động tốt trở lại ở đây.

Cấu hình đánh giá của chúng tôi có RAM 16GB và ổ SSD 1TB. Nó đạt tối đa 32GB RAM, nhưng đừng mua model 8GB, điều này không đủ cho một máy tính xách tay chơi game. Việc cộng tất cả các thông số kỹ thuật này tương đương với lối chơi mượt mà và khả năng xử lý các tác vụ đòi hỏi khắt khe, tất cả đều trên màn hình 17,3 inch QHD (2560 x 1440) tuyệt đẹp với tốc độ làm mới 240Hz mượt mà như bơ.

Bạn đang tìm kiếm một màn hình lớn mà không tốn nhiều tiền? Asus Strix G17 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tùy chọn thân thiện với ngân sách này mang lại hiệu suất quá đủ cho các công việc hàng ngày. Bộ xử lý AMD và card đồ họa Nvidia giúp nó trở thành một máy tính xách tay có khả năng chơi game hoặc sáng tạo nội dung. Nó cung cấp một gói hoàn hảo với năng suất tốt, tốc độ khung hình cao trong trò chơi và loa ấn tượng.

CÁCH CHỌN LAPTOP 17 INCH

Bước 1 là đảm bảo rằng nó có màn hình 17 inch, ngoài ra, các tính năng mà chúng tôi tìm kiếm để chọn máy tính xách tay 17 inch tốt nhất cũng giống như những tiêu chuẩn mà chúng tôi mong đợi ở bất kỳ máy tính xách tay nào. Cũng cần lưu ý rằng máy tính xách tay 17 inch là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, đó là lý do tại sao hiện tại bạn chỉ tìm thấy ba mục trong danh sách này. Chúng tôi đang chứng kiến ​​ngày càng nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay chuyển sang sử dụng màn hình 18 inch hoặc 16 inch cho các sản phẩm màn hình lớn hơn của họ.

  • Độ phân giải màn hình: Đừng chọn bất kỳ thứ gì có độ phân giải thấp hơn 1920 x 1080 (hay còn gọi là 1080p hoặc full HD), đặc biệt là trên máy tính xách tay 17 inch. Bạn có thể muốn có bảng điều khiển độ phân giải QHD (2560 x 1440), 2K (2048 x 1080) hoặc thậm chí là máy tính xách tay 4k nếu bạn là người sáng tạo nội dung. Game thủ nên chú ý đến tốc độ làm mới và phản hồi. Chúng tôi khuyên dùng ít nhất tương ứng là 144Hz và 3 mili giây.
  • CPU: Intel Core i5 hoặc Core Ultra 5 cung cấp hiệu suất chủ đạo tốt. Một số hệ thống giá rẻ sẽ đi kèm với Core i3, đủ tốt cho các tác vụ cơ bản nhưng tránh dùng nó cho máy tính . Nhận Core i7 hoặc bộ xử lý lõi tứ (số sê-ri kết thúc bằng HQ hoặc HK) để chơi game hoặc các tác vụ năng suất cao như chỉnh sửa video và tạo mô hình 3D. AMD đang tận hưởng thời kỳ phục hưng với dòng vi xử lý Ryzen. Ryzen 7 là con chip tầm trung sẽ mang lại hiệu năng chủ đạo, trong khi đó, Ryzen 5 và 9 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng cấp cơ bản và cao cấp.
  • RAM: 8GB là mức tối thiểu mà chúng tôi muốn thấy ở một máy tính xách tay vào năm 2024, nhưng nếu nó nằm trong ngân sách của bạn, hãy chọn 16GB, vì nó sẽ đảm bảo hiệu suất tốt hơn trong suốt thời gian sử dụng máy tính xách tay của bạn. Người dùng chuyên nghiệp, người sáng tạo nội dung và game thủ sẽ tìm kiếm 32GB trở lên, nhưng đối với hầu hết mọi người, mức đó là quá mức cần thiết. Mặc dù chúng tôi không khuyến nghị sử dụng hệ thống 4GB nói chung, nhưng nếu đó là một máy tính xách tay phụ sẽ được sử dụng chủ yếu để duyệt web nhẹ và hấp thì như vậy là đủ.
  • Bộ nhớ: Bộ nhớ trong 256 GB có lẽ là đủ trừ khi bạn là game thủ, người sáng tạo nội dung hoặc người dùng thành thạo. Trên máy tính xách tay giá rẻ, hãy chú ý đến bộ nhớ eMMC; mặc dù vẫn còn bộ nhớ flash nhưng nó chậm hơn nhiều so với SSD.
  • Chip đồ họa: Các game thủ và chuyên gia sáng tạo nên có một trong các GPU dòng Nvidia GeForce RTX 30 hoặc 40 mới nhất hoặc GPU dòng AMD Radeon 7000. Mọi người khác sẽ hài lòng với đồ họa tích hợp sẵn của CPU, đồ họa này đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA MÁY TÍNH XÁCH TAY 17 INCH

Trong suốt một năm, chúng tôi xem xét hơn 100 máy tính xách tay, bao gồm mọi mức giá và trường hợp sử dụng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một cỗ máy làm việc năng suất, một hệ thống chơi game mạnh mẽ hay một cỗ máy đa phương tiện để thư giãn và xem một hoặc hai bộ phim, chúng tôi đều có thể giúp bạn tìm được người lý tưởng cho mình.

Để lọt vào danh sách máy tính xách tay 17 inch tốt nhất của chúng tôi, hệ thống cần đạt ít nhất 4/5 sao trong các bài đánh giá của chúng tôi và cung cấp những điều mà người mua hàng quan tâm nhất. Các đánh giá của chúng tôi tập trung vào thiết kế, sự thoải mái, chất lượng hiển thị, bàn phím và bàn di chuột, hiệu suất, thời lượng pin và giá trị.

Các chuyên gia đánh giá của chúng tôi cũng kiểm tra từng sản phẩm để xem nó trông như thế nào, cảm nhận và hoạt động như thế nào trong các tình huống hàng ngày. Bởi vì chúng tôi thấy rất nhiều máy tính xách tay khác nhau nên chúng tôi có thể so sánh từng máy tính xách tay với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cho bạn ý tưởng về việc nó so sánh như thế nào với máy tính xách tay trung bình trong cùng mức giá.

Khi chúng tôi mang máy tính xách tay vào phòng thí nghiệm, chúng tôi muốn xem nó sẽ hoạt động như thế nào nếu bạn mang nó vào nhà hoặc văn phòng. Mặc dù chúng tôi sử dụng các điểm chuẩn tiêu chuẩn ngành như Geekbench và 3DMark, nhưng chúng tôi tập trung chủ yếu vào các thử nghiệm thực tế mà chúng tôi đã phát triển nội bộ.

Để kiểm tra độ bền, bài kiểm tra Laptop Mag Battery lướt web ở độ sáng 150 nits cho đến khi hệ thống hết pin. Chúng tôi sử dụng macro bảng tính khổng lồ khớp 65.000 tên với địa chỉ của chúng để đánh giá sức mạnh xử lý thuần túy, bộ chuyển mã video chuyển đổi video 4K thành 1080p và thử nghiệm tổng hợp Geekbench 5. Chúng tôi đo lường sức mạnh đồ họa bằng cả 3DMark Ice Storm / Fire Strike và một loạt trò chơi, bao gồm Assassin’s Creed: Mirage, Shadow of the Tomb Raider và Red Dead Redemption 2, chỉ kể tên một số trò chơi.

Chúng tôi sử dụng máy đo màu để đo độ sáng màn hình và gam màu, trong khi các công cụ khác giúp chúng tôi xác định hành trình phím và nhiệt độ xung quanh của máy tính xách tay. Để biết thêm chi tiết về quy trình đo điểm chuẩn của chúng tôi, hãy xem trang này về cách chúng tôi kiểm tra máy tính xách tay.

Trả lời