blog, Laptop

MSI Stealth A16 AI+ mở ra thế hệ máy tính xách tay dành cho người sáng tạo mới

Khả năng sáng tạo của AI được mở khóa nhờ chip mới của AMD và thiết kế đẹp mắt tập trung vào người sáng tạo

MSI Stealth A16 AI+ đại diện cho thế hệ máy tính xách tay dành cho người sáng tạo tiếp theo và có rất nhiều điều thú vị ở đây — từ chipset AMD Ryze 300 AI tăng cường các tác vụ do NPU điều khiển cho đến thiết kế đẹp mắt, cao cấp với bàn phím tuyệt vời.

Ưu điểm

+ Kiểu dáng sang trọng
+ Màn hình đẹp, sắc nét
+ Pin khủng 99,9Wh
+ Bộ đôi AMD Ryzen 300 AI + RTX 4070 mạnh mẽ
+ Hỗ trợ WiFi 7

Nhược điểm

– Nóng nhanh

Kỷ nguyên điện toán AI thực sự đã đến rồi – tiếng chuông đã rung lên tại Compex 2024 với các chipset lấy NPU làm trung tâm mới của AMD và Intel, và các công ty máy tính xách tay đã nhảy vào chúng như cơm trắng.

MSI là thương hiệu chủ chốt trong sự thay đổi mô hình này và Stealth A16 AI+ (theo ý kiến ​​của tôi) là sự kết hợp hoàn hảo giữa công việc và giải trí. Đây là một chiếc máy tính xách tay dành cho người sáng tạo tuyệt vời nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 300 AI và RTX 4070, cùng với bàn phím tuyệt đẹp với RGB trên mỗi phím và khả năng di chuyển linh hoạt.

Kết hợp nó với màn hình QHD xuất sắc với tốc độ làm mới nhanh, cặp loa chắc chắn và kiểu dáng đẹp, thẩm mỹ cao cấp, mang đến cho bạn thứ mà tôi thích gọi là thế hệ máy tính xách tay sáng tạo tiếp theo. Cân bằng hoàn hảo giữa khối lượng công việc của người tiêu dùng và rất nhiều tiềm năng chơi game.

Nhưng liệu một bản cập nhật cơ bản có đủ không? Có một số điều chưa biết ở đây, chẳng hạn như viên pin 99,9Wh đó sẽ đi được bao xa. Ngoài ra, liệu nguồn điện và TDP bổ sung đó có gây ra hiện tượng tiết lưu nhiệt không? Chúng tôi không biết, nhưng thứ này chắc chắn sẽ rất nóng ở phía dưới. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

MSI STEALTH A16 AI+: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPUUp to AMD Ryzen AI 9 HX 370
GPUUp to GeForce RTX 4070
RAMUp to 32GB LPDDR5x
StorageUp to 2TB PCIe Gen 4×4 SSD
Display16-inch QHD, 16:10, 240Hz refresh rate, 100% DCI-P3 IPS panel
Ports1x USB 4 Type-C with power delivery, 2x USB 3.2 Gen2 Type-A, 1x HDMI 2.1, 1x 2.5 Gigabit ethernet, 1x 3.5mm audio jack
Wireless connectivityWi-Fi 7 and Bluetooth 5.4
Battery capacity99Wh

MSI STEALTH A16 AI+: NHỮNG ĐIỀU CHÚNG TÔI THÍCH

Từ ấn tượng ban đầu của chúng tôi, có rất nhiều điều thích ở đây. Tất nhiên, chúng tôi muốn kiểm tra kỹ năng của nhiều chuyên gia trong số này trước khi đưa ra quyết định dứt khoát về họ, nhưng có một số yếu tố mà chúng tôi có thể tán dương một cách trọn vẹn.

Đó chắc chắn là một chiếc xe ngựa di động

Với độ dày 19,9mm và nặng 2,1kg, nó chắc chắn nằm ngang tầm với MacBook Pro 16 inch và nó cũng khá đẹp mắt. Từ “tàng hình” lén lút xuất hiện trên bản lề trong khi lớp vỏ nhôm mở ra để lộ bàn phím RGB mỗi phím, bàn di chuột rộng rãi và màn hình 16 inch 16:10 tuyệt đẹp đó.

Nếu không kiểm tra nó một cách chính xác, tôi không thể nói bảng điều khiển này tốt như thế nào, nhưng trong thời gian ngắn lướt qua các ứng dụng, tôi có rất nhiều điều thích về màn hình này.

Bản thân bàn phím có nhiều độ sâu cho mỗi lần nhấn phím, với lớp đệm đẹp mắt ở phía dưới để làm dịu các tương tác mạnh mẽ hơn của bạn trong khi gõ. Ngoài ra, bàn di chuột có khả năng nhấp chuột phản hồi tốt mà không hề gây cảm giác xốp.

Ngoài ra, MSI đã bổ sung một loạt cổng rất hữu ích từ ethernet 2,5 gigabit đến USB 4 và kết nối không dây đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với khả năng của WiFi 7 — tận dụng tối đa tốc độ tin tức đó khi chúng có sẵn.

Năng lực sáng tạo của AI

Mở mui xe ra, bạn sẽ thấy hai cải tiến lớn ở đây. Đầu tiên, chúng tôi sẽ có GPU RTX 4070 ở đây, hoàn hảo cho cả khối lượng công việc nặng về đồ họa và chơi game AAA cùng một lúc.

Thứ hai, nhưng quan trọng nhất, CPU đã được nâng cấp lên AMD Ryzen AI 9 HX 370, đóng gói NPU với trần 50 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS) để chạy các mô hình AI tiên tiến hơn.

Trước đây, chúng tôi đã thảo luận về nhiều bản cập nhật chip khác và mặc dù tôi không thể nói chắc chắn nếu không đưa máy tính xách tay này qua phòng thí nghiệm thử nghiệm của chúng tôi, nhưng công bằng mà nói thì chúng tôi sẽ thấy một số cải tiến trên diện rộng.

Một cục pin khổng lồ

Chúng tôi biết máy tính xách tay Snapdragon X Elite có thể mang lại cho nhà vô địch về sức bền, MacBook Air, một cuộc chạy đua thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra. Và rất có thể MSI có thể làm điều tương tự với AMD – đặt một viên pin 99,9Wh vào bên trong chiếc máy này.

Điều này sẽ chuyển thành tuổi thọ? Tôi không chắc chắn, nhưng ít nhất năng lực đang đi đúng hướng.

MSI STEALTH A16 AI+: NHỮNG ĐIỀU CHÚNG TÔI KHÔNG THÍCH

Chỉ có một cái ở giai đoạn đầu này – một cái có thể là do thông số phần cứng của Stealth A16 AI+ tăng lên.

Nóng như muốn cháy?

Trong khi kiểm tra chiếc máy tính xách tay này, tôi cảm thấy phía dưới và tốt nhất là nên để nó trên bàn vì thứ này rất nóng.

Tất cả những gì nó đang làm vào thời điểm đó là hiển thị một cuộn phim demo, tuy nhiên, người hâm mộ đã nổi lên và chiếc máy tính xách tay tuyệt vời của MSI phải vật lộn để giữ mát. Tất nhiên, điều này có thể được khắc phục trước khi công bố vào quý 3, nhưng đây chắc chắn là điều cần chú ý khi chúng ta có được mẫu cuối cùng trong tay.

MSI STEALTH A16 AI+: TRIỂN VỌNG

Đó là câu chuyện ban đầu về MSI Stealth A16 AI+ một cầu nối khác giữa năng suất chuyên nghiệp và chơi game được tăng cường bằng trí tuệ nhân tạo thông minh nhờ vào chip AMD mới đó.

Rõ ràng là nó được thiết kế để cạnh tranh với các hệ thống sáng tạo 16 inch khác như MacBook Pro, nhưng thời gian sẽ trả lời liệu nó có thể lật đổ nhà vua khỏi ngai vàng của mình hay không.

Nhưng một lời cảnh báo công bằng cho Apple: Tôi nghĩ MSI đang làm gì đó ở đây.

Trả lời