blog

[Review] Đánh giá Logitech G Pro X 2 Lightspeed

Logitech G Pro X 2 xuất hiện như một trong những lựa chọn tốt nhất cho người chơi PC hoặc PlayStation 5. Nó được xây dựng theo tiêu chuẩn cực kỳ cao và cực kỳ dễ sử dụng. Trên hết và quan trọng nhất, nó tạo ra âm thanh chất lượng cực cao và có micrô thực sự đáng tin cậy, tạo nên một gói toàn diện xuất sắc.

Giới thiệu

Logitech G Pro X 2 Lightspeed là thành quả mới nhất ra đời từ nỗ lực chơi game thú vị của thương hiệu và đây là một lựa chọn cao cấp hấp dẫn dành cho game thủ.

Trong một thời gian dài, tai nghe G Pro của Logitech luôn là một trong những nguồn giá trị đáng tin cậy nhất trên thị trường – phiên bản có dây tiêu chuẩn là một lựa chọn tuyệt vời trong nhiều năm mà không cần nhiều cải tiến. Tuy nhiên, theo thời gian Logitech đã tinh chỉnh nó và dành nhiều sự quan tâm cho các phiên bản không dây. Hãy đi sâu vào đánh giá mới nhất của tôi.

 

Các tính năng chính

  • Âm thanh chính xác tuyệt vờiTrải nghiệm sống động và lối chơi cạnh tranh chính xác.
  • Chất liệu chất lượng Tai nghe được sản xuất tốt mang lại cảm giác cao cấp phù hợp với mức giá và độ bền của nó khiến bạn yên tâm.
  • Điều khiển tốt Bánh xe âm lượng và nút tắt tiếng giúp tai nghe dễ sử dụng.

Thiết kế và tính năng

  • Thiết kế tương tự mẫu trước đó
  • Chất lượng xây dựng hàng đầu
  • Cập nhật điều khiển trên tàu

Việc phân biệt sự khác biệt giữa tai nghe không dây Logitech G Pro X đầu tiên và phiên bản mới này là một thách thức lớn. Nó tuân theo cùng một mẫu cơ bản được đặt ra bởi G Pro có dây cách đây nhiều năm, có nghĩa là chụp tai và đệm của nó trông gần giống hệt như phiên bản cũ hơn.

Tuy nhiên, có những thay đổi nhỏ đối với headband và các nút điều khiển trên bo mạch cũng hơi khác một chút, mặc dù trọng lượng không thay đổi đáng kể.

Điều này có nghĩa là nếu bạn thích giao diện của các tai nghe Logi Pro X trước đây, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với mục này. Đó là một thiết kế sang trọng và tinh tế, nhấn mạnh vào chất lượng vật liệu và sử dụng nhiều kim loại để tạo hiệu ứng đó.

Điều đó mang lại cảm giác chắc chắn cho thấy nó sẽ bền và được hỗ trợ bởi bao bì thời trang bao gồm cả túi đựng hoặc túi đựng và miếng đệm tai nghe có thể thay đổi trong trường hợp bạn thích lớp hoàn thiện bằng nhung hơn là giả da mặc định.

Cả hai đều cực kỳ thoải mái nhờ có lớp đệm mút hoạt tính và tôi có thể vui vẻ sử dụng Pro X 2 trong nhiều giờ liền mà không có bất kỳ khó chịu nào – mặc dù chiếc tai nghe này không hề nhẹ nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm. Tuy nhiên, nó gần ngang bằng với một chiếc tai nghe cao cấp và nặng tương đương với SteelSeries Arctis Nova Pro Wireless tuyệt vời.

Nếu tôi gặp bất kỳ vấn đề nào với thiết kế của tai nghe thì có thể nguyên nhân nằm ở micrô. Vì vậy, nhiều tai nghe tương đương có micrô lật hoặc trượt đi khi không sử dụng và điều đó thực sự tiện dụng vì nó khiến bạn khó bị mất micrô hơn. Tuy nhiên, Pro X 2 không có tính năng tương tự mà thay vào đó có mic có thể tháo rời hoàn toàn, điều này hơi đáng tiếc.

Logitech cung cấp một bộ tính năng đơn giản và thật không may, điều đó có nghĩa là không có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC). Với mức giá £250, đây không phải là sự bao gồm bắt buộc vì nó thường cung cấp nhiều tùy chọn cao cấp hơn, nhưng nó sẽ là một phần thưởng tuyệt vời.

Tuy nhiên, khả năng cách ly thụ động khá tốt, vì vậy bạn sẽ không nghe thấy mọi thứ xung quanh mình rõ ràng như ban ngày khi bật tai nghe.

Về khả năng kết nối, Logitech G Pro X 2 cung cấp ba tùy chọn, tùy chọn kết nối Lightspeed của thương hiệu (được kích hoạt bằng dongle USB-A đi kèm), Bluetooth và kết nối có dây 3,5 mm. Lightspeed cho phép kết nối ổn định lên đến 30 mét cũng như thời lượng pin dài 50 giờ.

Âm thanh và micrô

  • Trình điều khiển 50mm
  • Có thể cực kỳ ồn ào
  • Âm trầm ấn tượng và chính xác

Điểm mạnh lớn nhất của Pro X 2 cùng với chất lượng xây dựng của nó là âm thanh phát ra – nó có trình điều khiển 50mm rộng rãi gây ấn tượng với cả sức mạnh và độ chính xác.

Âm lượng có thể đạt đến mức lớn đến chói tai đối với những ai muốn nó, với nút xoay tích hợp giúp bạn dễ dàng điều chỉnh điều này một cách nhanh chóng.

Thử nghiệm tai nghe trên một số loại trò chơi đã chứng tỏ tính linh hoạt của nó. Âm thanh không đáng tin cậy của Call of Duty: Warzone có thể là một nhược điểm, nhưng tôi nhận thấy Pro X 2 giúp việc diễn giải bước chân và cảnh quay trở nên đơn giản hơn nhiều so với các lựa chọn thay thế mà tôi đã thử.

Nó giống như ở nhà trong bầu không khí nhỏ giọt của hành động cuộn bên của Ultros, trong khi nhịp điệu âm nhạc dồn dập của Hi-Fi Rush cũng được hiện thực hóa rất tốt.

Phản hồi âm trầm không thể sánh được với một soundbar có gắn loa siêu trầm, nhưng đối với tai nghe thì nó thực sự mạnh, cả tiếng nổ và tiếng súng đều có tiếng đập mạnh mà bạn mong đợi – Helldivers 2 nghe đặc biệt rõ ràng qua Pro X 2.

Chuyển sang micrô, nó đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra của tôi với khả năng thu và hiệu suất rất chắc chắn cũng như khả năng khử tiếng ồn xung quanh khá tốt. Bạn sẽ bắt gặp những cuộc trò chuyện thú vị và rõ ràng trong các cuộc trò chuyện trong nhóm, đồng thời bạn cũng sẽ không trở thành kẻ ảo tưởng thở nặng nhọc làm xáo trộn luồng âm thanh của mọi người.

Phần mềm

  • Hoạt động với Logitech G Hub trên PC

Khóa điện tử đi kèm tai nghe giúp kết nối dễ dàng với PC hoặc bảng điều khiển, nhưng đối với những ai muốn có phần mềm G Hub mượt mà của Logitech là một tùy chọn bổ sung. Tải xuống chương trình này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số điều khiển bổ sung, bao gồm các cài đặt EQ cực kỳ quan trọng, cực kỳ hữu ích cho những ai muốn tùy chỉnh âm thanh của mình.

Điều tuyệt vời nhất là sau bản cập nhật phần mềm gần đây, bạn có thể lưu các cài đặt EQ này để hoạt động trên kết nối PS4 hoặc PS5, điều mà nhiều tai nghe khác không thể sánh được.

Các điều chỉnh micrô như cài đặt âm phụ và mức thu âm cũng hiện diện và chính xác, mang lại trải nghiệm phần mềm ấn tượng.

Nhận định

Khi bạn kiểm tra nhiều tai nghe, một trong những dấu hiệu lớn nhất về chất lượng là khi một tai nghe cám dỗ bạn rời khỏi tai nghe chơi game tốt nhất của cá nhân bạn – có thể nói là lựa chọn mặc định của bạn. Đối với tôi, đó vẫn là SteelSeries Arctis Nova Pro Wireless, nhưng tôi hiếm khi thực hiện thử nghiệm của mình lâu như tôi đã làm với Logitech Pro X 2, vì tôi đã có khoảng thời gian thoải mái và dễ dàng với nó. Đó là một chiếc tai nghe có âm thanh tuyệt vời, mang lại cảm giác gần như tốt như lựa chọn thông thường của tôi, trong khi có mức giá thấp hơn £80. Tuy nhiên, nếu bạn đang theo đuổi thứ gì đó có mức giá rẻ hơn chiếc này thì Turtle Beach Recon 70 là một chiếc tai nghe phù hợp túi tiền.

Thiếu sót lớn nhất là thiếu ANC và micrô có thể tháo rời thay vì có thể xếp gọn, nhưng nếu ngân sách của bạn cho một số tai nghe cao cấp lên tới chính xác là £ 250 thì đây là một lựa chọn cực kỳ thuyết phục từ Logitech. Nếu bạn đang tìm kiếm ANC và tình cờ trở thành người chơi PS5 thì Inzone Buds là một lựa chọn phù hợp.

G Pro X 2 cho cảm giác và âm thanh tuyệt vời, đồng thời cả chất lượng xây dựng và vật liệu đều cho thấy nó cũng có thể đứng vững trước thử thách của thời gian. Để chơi cạnh tranh nghiêm túc, bạn cũng nên xem xét AceZone A-Spire xuất sắc. Tuy nhiên, G Pro X 2 vẫn là sản phẩm toàn diện hàng đầu đối với hầu hết các game thủ.

Ưu điểm

  • Chất lượng xây dựng tuyệt vời
  • Âm thanh tuyệt vời
  • Micro thực sự chắc chắn

Nhược điểm

  • Một chút nặng nề
  • Mic có thể tháo rời chứ không thể thu vào

Trả lời