blog, Laptop

[Review] Đánh giá Lenovo ThinkPad X1 2-in-1: ThinkPad kèm bút

Tính năng 2 trong 1 này mang lại thời lượng pin dài nhưng nó đánh đổi một số hiệu suất để tiết kiệm năng lượng.

Lenovo cung cấp ThinkPad 2 trong 1 với chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, bút đẹp và thời lượng pin tốt. Nhưng bạn có thể muốn đợi một mẫu máy thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi phần cứng Lunar Lake của Intel.

Ưu điểm

  • Chất lượng xây dựng của ThinkPad
  • Tuổi thọ pin tốt
  • Bản lề 360 độ với bút và màn hình cảm ứng

Nhược điểm

  • Đắt
  • Tuổi thọ pin dài phải trả giá bằng hiệu suất
  • Đồ họa tích hợp chậm
  • Sẽ không chạy các tính năng CoPilot+ PC

Lenovo ThinkPad X1 2in1 là máy tính xách tay dành cho doanh nhân cao cấp 14 inch 2in1 của Lenovo, hoàn chỉnh với bản lề 360 độ và bút cảm ứng tùy chọn. Đây là một phần của dòng laptop ThinkPad huyền thoại nên là một chiếc máy cao cấp với mức giá cũng cao cấp.

Nếu bạn muốn một chiếc ThinkPad và muốn nó trở thành một chiếc máy 2in1 với màn hình cảm ứng và bút cảm ứng thì đây chắc chắn là chiếc máy tính xách tay dành cho bạn. Nó mang lại thời lượng pin vượt trội trong các tiêu chuẩn của chúng tôi, nhưng nó không phải là một cỗ máy tập trung vào hiệu suất.

Đây là điều bất tiện về chiếc PC này: Một phiên bản tiềm năng trong tương lai của chiếc máy tính xách tay này với phần cứng Lunar Lake sắp ra mắt của Intel sẽ có thời lượng pin tốt hơn và hiệu suất được cải thiện – đồng thời nó sẽ hỗ trợ tất cả các tính năng Copilot+ PC mà Microsoft vừa công bố, những tính năng mà chiếc máy tính xách tay này (và các tính năng khác) Máy tính xách tay chạy bằng Meteor Lake) sẽ không bao giờ có được. Giờ đây, Intel đã công bố phần cứng Lunar Lake sẽ ra mắt vào cuối năm nay, các máy tính xách tay tập trung vào thời lượng pin với phần cứng Meteor Lake đã có vẻ hơi lỗi thời.

1. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Thông số kỹ thuật

Lenovo ThinkPad X1 2in1 (Gen 9) là máy tính xách tay 14 inch đi kèm CPU Intel Meteor Lake. Đây là máy tính xách tay 2 trong 1 có màn hình cảm ứng và bút tùy chọn. Mẫu đánh giá của chúng tôi có CPU Intel Core Ultra 7 155U, nhưng bạn cũng có thể định cấu hình máy tính xách tay này với Intel Core Ultra 5 125U, Intel Core Ultra 5 135U hoặc bộ xử lý Intel Core Ultra 7 165U.

Dù thế nào đi nữa, bạn sẽ có CPU Intel Meteor Lake, do đó, nó tập trung nhiều hơn vào hiệu quả sử dụng năng lượng so với các CPU Raptor Lake trước đây của Intel. Tuy nhiên, có vẻ như Meteor Lake mờ nhạt so với phần cứng của Lunar Lake sắp ra mắt. Máy tính xách tay này cũng đi kèm với huy hiệu “Intel Evo”.

Máy này sử dụng đồ họa Intel – không phải đồ họa Intel Arc cao cấp hơn, có nghĩa là nó không phù hợp để chơi game, ngay cả với các tiêu chuẩn đồ họa tích hợp trên máy tính xách tay. Mô hình đánh giá của chúng tôi bao gồm 16GB RAM LPDDR5X và bạn có thể nhận được tối đa 64GB RAM – nhưng bộ nhớ được hàn vào bo mạch chủ. Mô hình đánh giá của chúng tôi có ổ SSD 1TB, nhưng bạn có thể định cấu hình máy tính xách tay này với dung lượng lưu trữ lên tới 2TB.

Vì đây là máy tính xách tay Meteor Lake có bộ xử lý thần kinh Meteor Lake (NPU), nên nó sẽ không bao giờ chạy bất kỳ tính năng Copilot+ PC mới nào. Bạn nên đợi một chiếc máy tính xách tay Lunar Lake nếu những thứ đó quan trọng đối với bạn.

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155U
  • Bộ nhớ: 16GB LPDDR5X
  • Đồ họa/GPU: Đồ họa Intel
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng IPS 14 inch 1920×1200 với tốc độ làm mới 60Hz
  • Bộ nhớ: SSD 1TB M.2 PCIE 4
  • Webcam: webcam 1080p
  • Kết nối: 2x Thunderbolt 4 (USB4 với Chế độ thay thế DisplayPort 2.1 và Power Delivery 3.0), 2x USB 3.2 Gen1 Type-A, 1x HDMI 2.,1, 1x giắc cắm tai nghe kết hợp, 1x khe cắm bảo mật nano Kensington
  • Kết nối mạng: Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3
  • Sinh trắc học: Camera hồng ngoại để nhận dạng khuôn mặt và cảm biến vân tay
  • Dung lượng pin: 57 Watt-giờ
  • Kích thước: 12,3 x 8,6 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,98 pound

2. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Chất lượng thiết kế và xây dựng

Lenovo ThinkPad X1 2in1 có chất lượng xây dựng tuyệt vời. Điều đó không có gì ngạc nhiên: Lenovo sử dụng cái tên ThinkPad danh giá cho các máy tính xách tay dành cho doanh nhân cao cấp của mình. Tất nhiên, chúng cũng có mức giá cao cấp so với dòng máy tính xách tay ThinkBook của Lenovo.

Máy tính xách tay được làm bằng kim loại nhôm và magie và tất cả đều có màu xám và bạc với viền đen xung quanh màn hình. Ở giữa bàn phím, bạn có “nub” TrackPoint màu đỏ cổ điển mà bạn có thể sử dụng để di chuyển con trỏ xung quanh.

“Thanh giao tiếp” chứa webcam và micrô ở phía trên màn hình nhô ra một chút và nhô ra phía sau. Trên nắp máy tính xách tay, dấu chấm ở đầu chữ “i” trong “ThinkPad” sáng màu đỏ khi máy tính xách tay được bật.

Đó là một cái nhìn tuyệt vời, giống như kinh doanh. Kim loại mang lại cảm giác cao cấp khi chạm vào và chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, không có tiếng kêu cọt kẹt. Bản lề hoạt động trơn tru và chắc chắn, điều này rõ ràng là rất quan trọng đối với thiết bị 2 trong 1. Với trọng lượng dưới 3 pound, nó không nhẹ bằng ThinkPad X1 Carbon với sợi carbon đó, nhưng nó có trọng lượng tốt.

Đây là laptop 2 trong 1 nên có màn hình cảm ứng và bản lề 360 độ cho phép bạn xoay laptop thành nhiều hình dạng khác nhau, đặt phẳng, sử dụng ở “chế độ lều” hoặc xoay toàn bộ cách để bàn phím ở phía sau màn hình và biến nó thành máy tính bảng. Màn hình cũng có bộ số hóa hoạt động tốt với Lenovo Slim Pen, đây là một phụ kiện tùy chọn mà mẫu máy đánh giá của chúng tôi đi kèm.

Lenovo đã quyết định không cắm bút tùy chọn của ThinkPad Lenovo Slim Pen vào một khe cắm trên máy tính xách tay để lưu trữ. Thay vào đó, nó gắn từ tính vào cạnh của ThinkPad X1 2in1. Lenovo cho biết nó lớn hơn và “gắn vào cạnh khung bàn phím bằng từ tính nên luôn trong tầm tay”. Một số người sẽ thích cách này hơn là cất bút. Mặc dù phần đính kèm từ tính rất mạnh và chiếc bút gắn chắc chắn vào máy tính xách tay, nhưng cũng dễ dàng nhận thấy chiếc bút có thể bị va đập và rơi ra khỏi túi.

Mặc dù bút kết nối từ tính với máy tính xách tay để lưu trữ nhưng nó không sạc không dây từ máy tính xách tay. Bạn sẽ phải cắm cáp USB-C vào cổng dưới nắp trên đầu bút để sạc.

3. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Bàn phím và trackpad

Lenovo ThinkPad X1 2in1 có bàn phím kích thước đầy đủ tuyệt vời, mang lại cảm giác linh hoạt dễ chịu. Không có gì “ủy mị” về các phím ở đây. Tôi cũng thích một số điểm chạm nhỏ, chẳng hạn như phím “Xóa” ở góc trên bên phải bàn phím rộng hơn các phím khác gần đó.

Tất nhiên, còn có “nub” TrackPoint màu đỏ đây là ThinkPad nhưng ThinkPad X1 2in1 cũng có bàn di chuột chắc chắn. Mô hình đánh giá của chúng tôi có bàn di chuột với ba nút vật lý phía trên, nhưng bạn cũng có thể có bàn di chuột xúc giác với phản hồi xúc giác có thể tùy chỉnh. Bàn di chuột rất đẹp và phản hồi tốt khi chạm, thao tác nhấp chuột cho cảm giác tốt và bạn có ba nút chuột vật lý phía trên bàn di chuột nếu muốn.

Tất nhiên, đây cũng là một máy tính xách tay màn hình cảm ứng, vì vậy bạn có sẵn trải nghiệm màn hình cảm ứng đầy đủ. Và chiếc Lenovo Slim Pen tùy chọn đó cũng có vẻ giống như một chiếc bút cảm ứng tuyệt vời. Tôi không phải là nghệ sĩ nhưng nó mang lại trải nghiệm phản hồi nhanh khi viết ghi chú trong OneNote.

4. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Màn hình và loa

Lenovo ThinkPad X1 2in1 cung cấp nhiều tùy chọn màn hình 14 inch. Mô hình đánh giá của chúng tôi có màn hình IPS 1920×1200 với màn hình cảm ứng, tốc độ làm mới 60 Hz và độ sáng 400 nits. Nó trông đẹp và có lớp phủ chống phản chiếu đẹp mắt, không tạo ra nhiều ánh sáng chói dưới ánh nắng trực tiếp như tôi thấy trên một số máy tính xách tay.

ThinkPad X1 2in1 cũng có sẵn màn hình OLED 2880×1800 với tốc độ làm mới 120Hz.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng màn hình có độ phân giải thấp hơn. Nó mang lại thời lượng pin đáng kinh ngạc trong các điểm chuẩn của chúng tôi (và mức sử dụng máy tính thông thường), trong khi việc lựa chọn màn hình OLED đã kéo Lenovo ThinkPad X1 Carbon xuống điểm chuẩn về pin của chúng tôi. Vâng, màn hình OLED có lẽ rất đẹp màn hình OLED trên Lenovo ThinkPad X1 Carbon chắc chắn là như vậy khi tôi đánh giá nó. Tuy nhiên, đối với một chiếc máy như thế này, thời lượng pin cả ngày có lẽ là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Loa của máy tính xách tay này khá tốt và có thể phát ra âm thanh lớn đáng ngạc nhiên với âm thanh rõ ràng. Như thường lệ với các máy tính xách tay mỏng và nhẹ hoặc hầu hết các máy tính xách tay có trọng lượng bất kỳ loa thiếu âm trầm. Tuy nhiên, mọi thứ khác nghe có vẻ hay và bạn có thể đặt âm lượng khá to nếu muốn.

5. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Webcam, micro, sinh trắc học

Lenovo ThinkPad X1 2in1 có webcam chất lượng cao 1080p. Đối với một chiếc máy tính xách tay dành cho doanh nhân như chiếc máy tính xách tay này, đó là điều đáng bàn – bạn không muốn chi nhiều tiền như vậy chỉ để kéo một webcam 720p có độ phân giải thấp vào cuộc họp! Webcam trông đẹp và hoạt động tốt cả trong nhà lẫn ngoài trời, đồng thời bạn cũng có quyền truy cập vào Windows Studio Effects để thực hiện các thủ thuật như giả mạo giao tiếp bằng mắt và xóa nền nhanh chóng nhờ bộ xử lý thần kinh (NPU) đi kèm với nền tảng Meteor Lake của Intel.

Ngoài ra, webcam còn có một màn trập giá vật lý tuyệt vời trên chính thanh giao tiếp. Chỉ cần trượt màn trập đóng lại bằng ngón tay và bạn sẽ chặn webcam một cách vật lý để tăng thêm sự riêng tư.

Thiết lập micrô cũng hoạt động tốt, thu âm giọng nói của bạn một cách rõ ràng. Giữa webcam và micro, đây là một chiếc laptop đủ khả năng phục vụ các cuộc họp trực tuyến.

Máy tính xách tay này bao gồm cả camera hồng ngoại và cảm biến vân tay, vì vậy bạn có thể sử dụng Windows Hello để đăng nhập bằng nhận dạng khuôn mặt hoặc dấu vân tay của mình. Nhận dạng khuôn mặt hoạt động tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau và đầu đọc dấu vân tay cũng hoạt động tốt. Nó nằm ở bên trái các phím mũi tên trên bàn phím.

6. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Khả năng kết nối

Lenovo ThinkPad X1 2in1 cung cấp nhiều lựa chọn cổng cho máy tính xách tay cỡ này. Bạn nhận được hai cổng Thunderbolt 4 (USB4 Type-C) ở bên trái của máy tính xách tay – nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ sử dụng một trong số chúng để sạc máy tính xách tay.

Ngoài ra, bạn còn nhận được hai cổng USB Type-A một ở bên trái của máy tính xách tay và một ở bên phải. Ở cạnh phải, bạn cũng có HDMI 2.1, giắc âm thanh kết hợp và khe bảo mật nano Kensington.

Bạn không nhận được bất kỳ loại đầu đọc thẻ nhớ microSD nào, vì vậy, bạn sẽ phải kết nối một dongle nếu muốn truy cập thẻ SD, kết nối với Ethernet hoặc làm bất cứ điều gì khác mà các cổng này không cung cấp. Về kích thước, đây là một lựa chọn cổng tốt – mặc dù một số người có thể muốn có cổng USB Type-C thứ ba hoặc một loại đầu đọc thẻ SD nào đó.

Máy tính xách tay này cũng bao gồm radio Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Đó không phải là ngày tận thế vì bộ định tuyến Wi-Fi 7 vẫn chưa phổ biến, nhưng có lý do khiến phần cứng Lunar Lake thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 theo tiêu chuẩn. Bây giờ chúng ta đang bước vào giữa năm 2024, thật tuyệt nếu có. Bạn có thể nhận được Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4 nếu muốn – nhưng điều đó sẽ khiến bạn phải trả thêm phí.

7. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Hiệu năng

Lenovo ThinkPad X1 2in1 mang lại hiệu năng nhanh chóng, ổn định trong các tác vụ công việc hàng ngày như duyệt web với nhiều tab mở và làm việc với các tài liệu Microsoft Office. Đó là điều đáng chú ý ngày nay đối với một chiếc máy tính xách tay có CPU Intel Core Ultra, RAM 16 GB và bộ lưu trữ thể rắn nhanh.

Như mọi khi, chúng tôi đã chạy Lenovo ThinkPad X1 2in1 thông qua các điểm chuẩn tiêu chuẩn của mình để xem nó hoạt động như thế nào.

Đầu tiên, chúng tôi chạy PCMark 10 để biết hiệu suất tổng thể của hệ thống. ThinkPad X1 2in1 mang lại tổng điểm là 6.226, ở mức trung bình. Nó không nhanh bằng ThinkPad X1 Carbon và điều thú vị là Yoga Book 9i màn hình kép của Lenovo thực sự đánh bại nó về hiệu năng trong điểm chuẩn này, mặc dù cả hai hệ thống đều có cùng CPU. Tuy nhiên, chiếc ThinkPad này đã mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn HP Spectre x360.

Đó là một điều bất ngờ vì HP 2in1 có chip dòng H, sẽ mang lại hiệu suất cao hơn so với chip dòng U trong máy tính xách tay này, vốn tập trung nhiều hơn vào hiệu quả sử dụng năng lượng. Đó là một lời nhắc nhở khác rằng bảng thông số kỹ thuật không phải là điều quan trọng Spectre x360 của HP có thể bị hạn chế bởi nhiệt độ (hiệu suất làm mát) của nó.

Tiếp theo chúng ta chạy Cinebench R20. Đây là một tiêu chuẩn đa luồng tập trung vào hiệu suất tổng thể của CPU. Đó là một điểm chuẩn nhanh nên việc làm mát khi khối lượng công việc mở rộng không phải là một yếu tố. Tuy nhiên, vì nó có tính đa luồng cao nên CPU có nhiều lõi hơn sẽ có lợi thế rất lớn.

Điểm số 2.915 của ThinkPad nằm ở mức cuối cùng ở đây. Đó không phải là một bất ngờ lớn vì nó có chip Core Ultra dòng U của Intel, tập trung vào thời lượng pin dài hơn là hiệu năng. Tuy nhiên, thật thú vị khi thấy Yoga Book 9i màn hình kép của Lenovo có cùng CPU lại đánh bại ThinkPad X1 2in1 về hiệu năng.

Chúng tôi cũng chạy mã hóa bằng Handbrake. Đây là một điểm chuẩn đa luồng khác nhưng nó chạy trong một khoảng thời gian dài. Điều này đòi hỏi khả năng làm mát của máy tính xách tay phải hoạt động và nhiều máy tính xách tay sẽ tăng tốc và chạy chậm lại khi tải.

ThinkPad X1 2in1 hoàn thành quá trình mã hóa trong thời gian trung bình là 1.902 giây tức là gần 32 phút. Còn lâu so với các máy tính xách tay khác có CPU tập trung vào hiệu năng hơn. Máy tính xách tay này không được tối ưu hóa để cung cấp năng lượng bền vững trong khối lượng công việc nặng như thế này nó tập trung nhiều hơn vào hiệu quả sử dụng năng lượng và thời lượng pin hơn là hiệu năng tính toán.

Tiếp theo, chúng tôi chạy điểm chuẩn đồ họa. Đây không phải là máy tính xách tay chơi game nhưng vẫn tốt để kiểm tra xem GPU hoạt động như thế nào. Các ứng dụng kết xuất 3D chuyên nghiệp sử dụng GPU của hệ thống cũng sẽ được hưởng lợi từ điểm số tốt ở đây. Chúng tôi chạy 3Dmark Time Spy, một chuẩn mực đồ họa tập trung vào hiệu suất GPU.

Với số điểm 2.169, Lenovo ThinkPad 2in1 đứng cuối bảng so với các máy tính xách tay chạy Intel Meteor Lake. Đó là vì bộ xử lý dòng U đi kèm với “đồ họa Intel” cấp thấp hơn, không nhanh bằng đồ họa Intel Arc mà bạn có thể có với CPU Intel dòng H.

Tuy nhiên, đồ họa Intel tích hợp của chiếc máy này vẫn nhanh hơn nhiều so với đồ họa Intel Iris Xe thế hệ trước có trong Asus ZenBook 14 Flip OLED cũ hơn mà chúng tôi đã so sánh với nó.

Nhìn chung, kết quả vẽ nên một bức tranh rõ ràng. Máy tính xách tay này không phải là con quỷ tốc độ và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy để chạy khối lượng công việc tính toán nặng thì đây là hệ thống không phù hợp với bạn. Phần cứng của nó được tối ưu hóa để có thời lượng pin dài và tiết kiệm năng lượng. May mắn thay, như chúng tôi đã thấy trong tiêu chuẩn về thời lượng pin bên dưới, chiếc máy này đã mang lại hiệu quả.

8. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Thời lượng pin

Lenovo ThinkPad X1 2in1 có pin 57 Watt giờ. Điều đó có vẻ hơi thấp, vì vậy thật ngạc nhiên hơn khi Lenovo ThinkPad X1 2in1 mang lại những con số đáng kinh ngạc trong các tiêu chuẩn về thời lượng pin của chúng tôi. Vâng, có vẻ như nó sẽ mang lại thời lượng pin cả ngày – cảm ơn màn hình. Nếu bạn chọn kiểu máy có màn hình OLED, hãy nhớ rằng bạn sẽ không nhận được kết quả về thời lượng pin như nhau.

Để đánh giá thời lượng pin, chúng tôi phát lặp lại bản sao 4K của Tears of Steel trong ứng dụng Phim & TV trên Windows 11 với chế độ máy bay được bật cho đến khi máy tính xách tay tự treo. Chúng tôi đặt màn hình ở độ sáng 250 nits để đạt điểm chuẩn về pin. Đây là trường hợp tốt nhất cho bất kỳ máy tính xách tay nào vì khả năng phát lại video cục bộ rất hiệu quả và thời lượng pin thực tế khi sử dụng hàng ngày luôn ít hơn con số bạn thấy ở đây.

Trong điểm chuẩn tóm tắt video của chúng tôi, Lenovo ThinkPad X1 2in1 tồn tại trong 1055 phút ấn tượng trước khi tự tắt nguồn. Đó là mười bảy giờ rưỡi và nó vượt trội hơn tất cả các máy tính xách tay khác mà chúng tôi so sánh. Chúng tôi đã đánh giá ThinkPad X1 Carbon bằng màn hình OLED, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi bạn xem kết quả ở đây tùy chọn màn hình OLED của ThinkPad X1 2in1 có thể sẽ giúp bạn giảm thời lượng pin hàng giờ, mặc dù tôi cho rằng nó trông rất ấn tượng.

9. Lenovo ThinkPad X1 2in1: Kết luận

ThinkPad không nhắm đến người dùng PC bình thường. Chúng là những chiếc máy tính xách tay dành cho doanh nhân cao cấp và Lenovo cung cấp cho chúng mức giá phù hợp – rất may, Lenovo cũng mang đến cho chúng chất lượng xây dựng cao cấp. (Tuy nhiên, ThinkPad đôi khi cũng có doanh số bán hàng khá sâu – đặc biệt là các thế hệ trước. Bạn có thể tìm thấy chiếc PC này với mức giảm giá khá lớn vào một ngày nào đó).

Với mức giá 2.761 USD, model đánh giá của chúng tôi thực sự đắt đối với một chiếc máy tính xách tay, đặc biệt là một mẫu máy đánh đổi rất nhiều hiệu năng để lấy thời lượng pin. Tuy nhiên, nó cũng có tuổi thọ pin nghiêm trọng. Đối với những người sử dụng máy tính cho các tác vụ nhẹ thay vì khối lượng công việc tính toán cục bộ nặng nề và những người muốn có một chiếc bút đi kèm với máy tính xách tay dành cho doanh nhân cao cấp đây là một lựa chọn tốt.

Sau khi xem xét các điểm chuẩn ở trên, bạn sẽ biết khá rõ liệu chiếc máy này có dành cho mình hay không. Các tùy chọn 2 trong 1 khác bao gồm Yoga Book 9i của Lenovo, ý tưởng này còn đi xa hơn nữa, cung cấp hai màn hình riêng biệt với mức giá thấp hơn nhưng không có nhãn hiệu ThinkPad và thời lượng pin thấp hơn nhiều. (Rốt cuộc, nó đang cấp nguồn cho hai màn hình riêng biệt). Hoặc bạn có thể sử dụng thiết bị 2 trong 1 cạnh tranh như HP Spectre x360 rẻ hơn nhiều, mặc dù nó không có thời lượng pin gần bằng và hiệu suất của nó không nhất quán trong các tiêu chuẩn của chúng tôi. Thêm vào đó, không có máy tính xách tay cạnh tranh nào là ThinkPad. Dòng dõi và thiết kế cao cấp đó rất quan trọng đối với nhiều người.

Nếu bạn không cần máy tính xách tay ngay bây giờ, bạn có thể đợi thế hệ tiếp theo. Phần cứng Lunar Lake của Intel có vẻ như sẽ là một bước nhảy vọt so với Meteor Lake và mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn nhiều cùng với hiệu suất được cải thiện đồng thời nó sẽ hỗ trợ tất cả các tính năng Copilot+ PC mà Microsoft đã công bố, những tính năng mà máy tính xách tay như thế này sẽ không nhận được. Theo những gì Intel đang nói, phần cứng thế hệ tiếp theo sẽ là một bản nâng cấp lớn cho những chiếc máy tính xách tay tập trung vào thời lượng pin như chiếc máy tính xách tay này.

Để lại một bình luận