blog

[Review] Đánh giá Tai Nghe Turtle Beach Stealth 600 Gen 3: Tai nghe chơi game thế hệ mới

Turtle Beach Stealth 600 Gen 3 có âm thanh tuyệt vời, khả năng kết nối tuyệt vời và thời lượng pin dài. Chúng tôi thấy rất khó để có một buổi chơi game tồi tệ với những chiếc tai nghe này!

Ưu điểm

  • Cấu hình âm thanh rõ ràng, tinh tế
  • Lựa chọn điều khiển tuyệt vời mà bạn có thể cá nhân hóa thêm
  • Thiết kế hấp dẫn và thoải mái

Nhược điểm

  • Phiên bản PC và PlayStation thiếu kết nối Xbox
  • Không có bộ chuyển đổi USB-A sang USB-C
  • Nặng hơn một chút so với thế hệ trước

Tôi đã dành nhiều giờ chơi game với tai nghe Turtle Beach và tận hưởng chức năng dành cho game thủ. Tôi đang nói về những thứ như bánh xe trộn trò chuyện chuyên dụng và khả năng tùy chỉnh EQ và chuyển đổi cấu hình. Vì vậy, một cách tự nhiên, tôi đang tìm kiếm những thứ xa xỉ tương tự ở tai nghe chơi game Turtle Beach Stealth 600 Gen 3.

Và vâng, thưa các bạn, chức năng đó vẫn ở đó. Điều tuyệt vời hơn nữa là Stealth 600 Gen 3 tự hào có cấu hình âm thanh cân bằng và rõ ràng, vượt xa người tiền nhiệm của nó một dặm. Ngoài ra, còn có thời lượng pin khổng lồ là 80 giờ và không khó để hiểu tại sao giờ đây tôi lại sử dụng Stealth 600 Gen 3 làm tai nghe phù hợp cho hầu hết các hoạt động chơi game của mình.

1. Turtle Beach Stealth 600 Gen 3: Thiết kế và xây dựng

Turtle Beach đã vượt lên chính mình về mặt thiết kế cho Stealth 600 Gen 3, tạo ra một chiếc tai nghe thời trang chỉ nặng 10,6 ounce (301 gram). Phải thừa nhận rằng nó nặng hơn một chút so với Stealth 600 Gen 2, nhưng nếu xét đến chức năng bổ sung tích hợp thì nó đáng giá.

Tôi rất hâm mộ vẻ ngoài đầy phong cách của tai nghe, nó giúp tôi mặc mọi thứ, ngay cả khi tôi chơi game trong bộ đồ ngủ bằng vải nỉ. Các tùy chọn bao gồm kiểu dáng của đơn vị đánh giá của tôi phối màu hai tông màu nổi bật với cốc màu trắng, đệm màu đen và lớp lót băng đô bên trong màu đen – hoặc cách khác là mẫu toàn màu đen thanh lịch.

Từ những game bắn súng góc nhìn thứ nhất như CounterStrike 2 đến game nhập vai như Baldur’s Gate 3, nó luôn phát ra âm thanh cân bằng dễ chịu, khiến người nghe rất vui khi nghe.

Hình dạng của tai nghe không thay đổi đáng kể kể từ Gen 2. Phần cốc tai vẫn giống những chữ D nhỏ gọn nhô lên thành một điểm ở mặt trước của tai nghe. Mặc dù chúng được làm bằng nhựa nhẹ nhưng dây đeo của tai nghe là kim loại chắc chắn và không dễ bị gãy.

Tôi hài lòng với khả năng xoay 180 độ hoàn toàn cho phép tôi đặt bộ phẳng trên cổ. Áp lực kẹp của băng đô nằm ở phía chắc chắn hơn mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho tôi, nhưng về mặt tích cực, Stealth 600 Gen 3 có khả năng cách ly tiếng ồn thụ động tốt nhất so với bất kỳ tai nghe nào tôi từng sử dụng.

Tôi thấy lớp đệm trong cốc rất sâu và thoải mái. Lớp đệm đó được bao phủ bởi một loại vải dệt mềm mại, thoáng khí tinh xảo đã khiến tôi thích thú ngay lập tức – tôi thích sự êm ái của nó hơn là loại vải lưới thô mà tôi thường có trong các tai nghe chơi game.

Thuận tiện, phần đệm cũng thân thiện với kính vì vậy, bạn có thể thoải mái đeo tóc hoặc đeo phụ kiện. Phần dưới của băng đô là chất liệu da mềm mại có tác dụng đệm êm ái trên đỉnh đầu của tôi.

Stealth 600 Gen 3 cũng có micrô có thể gập lại để tắt tiếng nằm vừa khít trong một rãnh kín đáo ở chụp tai trái.

2. Turtle Beach Stealth 600 Gen 3: Khả năng kết nối và thời lượng pin

Logo X hình tròn màu xanh lá cây trên phiên bản Xbox của tôi là biểu tượng cho thấy khả năng tương thích của tai nghe với bảng điều khiển Xbox. Mặc dù vậy, mô hình đánh giá của tôi cũng kết nối với PC chạy Windows 11, bảng điều khiển Nintendo Switch, điện thoại di động và bảng điều khiển PlayStation 5 của tôi.

Điều đó không tệ đối với một chiếc tai nghe chỉ có giá 100 USD. Một số tai nghe đối thủ có kết nối tương tự có giá cao hơn rất nhiều – như Asus ROG Delta S Wireless giá 160 USD.

Khả năng kết nối PlayStation 5 là một điểm cộng lớn đối với tôi. Tôi thường phải giải quyết vấn đề thiếu kết nối đó bằng cách mang theo một chiếc tai nghe riêng. Nhưng với Stealth 600 Gen 3, tôi có thể cướp phá các ngôi làng trong Assassin’s Creed Valhalla trên Xbox X/S một phút và sau đó chém thanh katana của mình trong Ghost of Tsushima Director’s Cut trên PC vào phút tiếp theo.

Tuy nhiên, một điểm đặc biệt với ứng dụng phần mềm Roccat Swarm II của tai nghe là bạn không có cùng chức năng với từng phiên bản – vì vậy, tôi khuyên bạn nên mua phiên bản tai nghe cho nền tảng mà bạn chủ yếu chơi game – Xbox nếu đó là Xbox, PlayStation nếu bạn chủ yếu chơi PlayStation và PC nếu bạn là game thủ PC.

Tai nghe Stealth 600 được thiết kế để sử dụng không dây, nhờ đó bạn có cả Wi-Fi 2,4 GHz độ trễ thấp và Bluetooth 5.2 cũng như bộ thu USB-A.

Sau khi cắm đầu thu, tai nghe sẽ dễ dàng nhận diện và tự chuyển sang chế độ Wi-Fi. Tôi có thể dễ dàng chuyển đổi giữa Bluetooth và Wi-Fi chỉ bằng cách nhấn nút QuickSwitch trên chụp tai trái.

Trong hộp bạn còn được tặng kèm dây USB-C to USB-A để sạc pin. Stealth 600 được đánh giá có thời lượng pin dài lên tới 80 giờ. Tôi đã cố gắng hết pin nhưng sau 8 giờ chơi game liên tục và ba bộ phim, nó vẫn cầu xin ai đó cố gắng tiêu hao pin.

3. Turtle Beach Stealth 600 Gen 3: Điều khiển

Tất cả các nút điều khiển của Stealth 600 Gen 3 đều nằm trên chụp tai trái nên có thể trông hơi bận ở đó. Sau khi giải quyết xong tất cả, tôi rất ấn tượng với tất cả những điều bạn có thể làm trên tai.

Một số điều khiển xử lý nhiều chức năng. Ví dụ: nút nguồn đóng vai trò là công tắc bật/tắt cho SuperHuman Hex của tai nghe và nút ghép nối Bluetooth cho phép bạn trả lời và kết thúc cuộc gọi điện thoại, ngoài việc ghép nối.

Tai nghe cũng không chỉ có một mà là hai bánh xe. Bánh xe trên cùng điều khiển âm lượng. Bánh xe phía dưới cho phép bạn kiểm soát việc trộn trò chơi / trò chuyện trong phiên bản Xbox hoặc giám sát mic trong phiên bản PC và PlayStation. Bánh xe cũng có thể được ánh xạ lại với chức năng bổ sung trong ứng dụng đồng hành Swarm II của tai nghe.

Bên cạnh cổng sạc USB của tai nghe là một nút rất thú vị khác có tên là “nút Chế độ”. Nó có thể được thiết lập để làm bộ chọn cho các cài đặt trước EQ hoặc điều khiển đa phương tiện; như một nút chuyển đổi để bật hoặc tắt tính năng giảm tiếng ồn của micrô AI hoặc để kiểm soát tiếng ồn hoặc tăng cường trò chuyện.

4. Turtle Beach Stealth 600 Gen 3: Hiệu suất âm thanh

Stealth 600 Gen 3 có thể nhẹ, nhưng những hộp này có trình điều khiển Nanoclear 50mm với tần số đáp ứng từ 20Hz đến 20KHz.

Đối với tôi, điều đó chỉ đơn giản chuyển thành âm thanh sáng và rõ, cực kỳ mạnh mẽ xuyên suốt âm trung nhưng có đủ dải âm cao và âm trầm để thực sự làm sáng âm thanh trong phần lớn các trò chơi trong thư viện Steam của tôi — từ những game bắn súng góc nhìn thứ nhất như CounterStrike 2 cho đến các game nhập vai như Baldur’s Gate 3, nó vẫn tiếp tục phát ra âm thanh cân bằng dễ chịu và rất vui khi nghe.

Tôi đã lưu vài giờ đầu tiên của Ghost of Tsushima Director’s Cut trên PC để dùng thử những chàng trai hư này và tôi không thể chọn được chiếc tai nghe nào tốt hơn cho nó.

GoT là một cổng tuyệt vời dành cho PC — nó được ca ngợi không chỉ là trò chơi mà còn là trò chơi điện ảnh nhờ những đoạn cắt cảnh hấp dẫn mang tính điện ảnh và hành động nhập vai, mà trình điều khiển âm thanh không gian của Stealth 600 Gen 3 đã hướng tới.

Trong Helldivers 2, đặc trưng âm thanh rõ ràng, mạnh mẽ cũng rất phù hợp với nhạc nền âm trung quyến rũ đã mang lại cho tôi động lực lớn trước mỗi trận đấu, tạo ra cảm giác sẵn sàng hoạt động ngay trước khi triển khai.

Thính giác siêu phàm là một tính năng mà tôi thực sự thích trong tai nghe Turtle Beach. Nó tăng cường một số âm thanh trò chơi có thể giúp mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh nếu bạn bật nó lên đặc biệt là trong các trò chơi FPS. Trong Stealth 600 Gen 3, nó đã làm rất tốt việc khiến tiếng bước chân của người chơi đối phương và kẻ thù di chuyển quanh các góc dễ nghe hơn rất nhiều, vì vậy tôi rất vui khi bật nó trong hầu hết thời gian.

5. Turtle Beach Stealth 600 Gen 3: Phần mềm

Ứng dụng Roccat Swarm II là ứng dụng đồng hành của Stealth 600 Gen 3, nơi bạn có thể điều chỉnh và cá nhân hóa cài đặt của tai nghe.
Tôi hài lòng với loại chức năng mà tôi có quyền kiểm soát, bao gồm những thứ như độ nhạy của micrô, cài đặt trước âm thanh và mức độ vượt trội của Thính lực Siêu nhân.

Tôi cũng thích có hai bộ cân bằng 10 băng tần để điều chỉnh một cho âm thanh trò chơi của tôi và một cho âm thanh micrô của tôi, cho phép tôi tinh chỉnh cấu hình âm thanh cho các trò chơi khác nhau của mình. Khả năng tinh chỉnh micrô của tôi, cùng với tính năng khử tiếng ồn AI của micrô, cho phép tôi có được âm thanh thực sự rõ ràng trong các cuộc trò chuyện thoại của mình.

Cài đặt của Turtle Beach Stealth 600 Gen 3 cũng có thể được điều chỉnh thông qua ứng dụng di động Swarm II, ứng dụng này đã trở thành bộ điều khiển sử dụng trên điện thoại Android của tôi khi tôi không muốn mở ứng dụng trên PC.

6. Có nên mua Turtle Beach Stealth 600 Gen 3 không?

Đối với tôi, những chiếc tai nghe như Stealth 600 Gen 3 chứng minh rằng tai nghe chơi game cuối cùng đã vượt ra khỏi lối mòn khi âm thanh của chúng chỉ ở mức khá và chức năng bạn có thể điều khiển không chỉ dừng lại ở âm lượng.

Thật vậy, với âm thanh rõ ràng, khả năng kết nối plug-and-play và tất cả các tùy chọn để kiểm soát và cá nhân hóa cài đặt, thực sự rất khó để có trải nghiệm chơi game tồi với chiếc tai nghe này. Nó mang lại cho tôi chính xác những gì tôi muốn ở một chiếc tai nghe chơi game. Vì lý do đó, mức giá yêu cầu 100 đô la của nó có vẻ là một giao dịch công bằng và mức giá mà bạn sẽ không hối tiếc khi chi tiêu.

Để lại một bình luận