blog

[Review] Đánh giá SSD di động Lexar Armor 700: Nhanh và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác

Ổ USB SSD 20Gbps này có hiệu suất hoạt động tốt, đồng thời chịu được thời tiết và độ bền cao theo xếp hạng IP66.

Ổ SSD USB Armor 700 tốc độ 20Gbps của Lexar có hiệu suất tốt, đồng thời có khả năng chống chịu thời tiết và độ bền cao theo xếp hạng IP66.

Lexar tiếp tục gây ấn tượng với tôi với các thiết bị lưu trữ của nó. Lần này là ổ SSD ngoài Armor 700 được xếp hạng IP66 của họ. Tôi thích vẻ ngoài của nó và tôi thích cách nó chắc chắn và chịu được thời tiết. Đó là một lựa chọn rõ ràng nếu bạn muốn một ổ đĩa hiệu suất có thể xử lý được những điều kiện khắc nghiệt khi đi thực tế.

Ưu điểm

  • Hiệu suất 20Gbps rất tốt
  • IP66 chịu được thời tiết và bền chắc
  • Đẹp trai và mảnh dẻ

Nhược điểm

  • Đắt tiền

Các tính năng của Lexar Armor 700 là gì?

Armor 700 là ổ SSD di động 20Gbps (USB 3.2×2) nhỏ gọn, đẹp mắt, dài 3,4 inch, rộng 2,15 inch. Nó chỉ dày hơn nửa inch và nặng chỉ dưới 3 ounce.

Ổ đĩa được bảo vệ khỏi va đập bằng một ống bọc cao su (màu đen trên thiết bị thử nghiệm của tôi, nhưng cũng có màu xanh lam) khi rơi từ độ cao tới 3 mét và được xếp hạng IP66. Đó là, Bảo vệ chống xâm nhập khỏi bụi và tia nước. Khả năng chống ngâm nước không được xác nhận (đó sẽ là IP67).

Bạn có thể nghĩ rằng việc thiếu khả năng chống ngâm nước là do cổng Type-C mở được hiển thị bên dưới, nhưng chúng tôi đã xem xét các thiết bị IP67 có cổng mở để chúng có thể được bịt kín trước thời tiết.

Vỏ bảo vệ mang lại cảm giác cầm nắm và xúc giác dễ chịu, ngoài ra còn có khả năng chống sốc (mặc dù, SSD không dễ bị tổn thương như ổ cứng HDD).

Bản thân ổ đĩa có màu bạc như bạn có thể thấy từ nắp cuối. Một đầu của ổ là nơi đặt cổng kết nối USB Type-C và đèn trạng thái (hiển thị ở trên), trong khi phần còn lại in nổi thông tin về thiết bị (hiển thị bên dưới).

Lexar không chỉ định các thành phần, nhưng dựa trên hiệu suất bật và tắt bộ nhớ đệm, chúng tôi giả định các bộ phận bên trong là NVMe và NAND là TLC.

Công ty bảo hành ổ đĩa này trong 5 năm, điều này chắc chắn bị giới hạn bởi lượng dữ liệu được ghi, mặc dù Lexar không đăng xếp hạng. Định mức của ngành là 600TBW (có thể ghi được terabyte) và rất khó có khả năng bạn đạt được mức đó với ổ đĩa ngoài trong vòng 5 năm.

Lexar Armor 700 giá bao nhiêu?

Lexar Armor 700 hiện có các mức dung lượng 150 USD/1TB và 255 USD/2TB, với một phiên bản 4TB chưa có giá đang được sản xuất.

Lexar Armor 700 nhanh đến mức nào?

Armor 700 có hiệu suất ngang bằng với ổ USB 20Gbps. Nhanh hơn một chút trong một số thử nghiệm, chậm hơn một chút trong các thử nghiệm khác và đứng thứ năm về tổng thể trong số tất cả các ổ SSD 20Gbps mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Chỉ có Crucial X10 Pro là nhanh hơn đáng kể (trong quá trình chuyển trong thế giới thực) và nó cũng gặp phải một số vấn đề về hiệu suất. Nhấp chuột phải và chọn “Mở hình ảnh trong tab mới” để xem biểu đồ ở kích thước đầy đủ.

Hiệu suất ngẫu nhiên CrystalDiskMark 8 của Armor 700 ngang bằng với ổ SSD 20Gbps tốt nhất.

Mặc dù không thể theo kịp Crucial X10 Pro mạnh mẽ trong chuyển khoản 48GB của chúng tôi, nhưng Armor 700 vẫn ngang hàng với các đối thủ khác – SL500 của Lexar và Samsung T9.

Armor 700 có thời gian ghi khá tốt là 450GB, nếu không muốn nói là ngang hàng với Crucial X10 Pro số 1. Nhưng SL500 hay T9 đều không ở cùng một giải đấu.

Nhìn chung, Lexar Armor 700 mang lại hiệu suất 20Gbps rất tốt. Tất nhiên, không có gì phải phàn nàn vì có con voi X10 Pro trong phòng.

Lưu ý rằng mặc dù Apple hỗ trợ USB4 20Gbps nhưng lại không hỗ trợ USB 3.2 X 2 20Gbps. Do đó, bạn sẽ chỉ nhận được hiệu suất 10Gbps từ Armor 700 trên máy Mac.

Có nên mua Lexar Armor 700 không?

Lexar Armor 700 là đối thủ xứng tầm cho bộ nhớ ngoài, hiệu suất cao của bạn. Nó nhanh, được xếp hạng IP66, đẹp mắt và rất di động. Khuyến nghị của tôi chỉ được phòng ngừa bởi thực tế là Armor 700 khá đắt so với các đối thủ thậm chí còn mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như Crucial X10 Pro.

Cách chúng tôi kiểm tra

Các thử nghiệm lưu trữ hiện sử dụng Windows 11, 64-bit chạy trên bo mạch chủ X790 (PCIe 4.0/5.0)/kết hợp CPU i5-12400 với hai mô-đun Kingston Fury 32GB DDR5 4800 MHz (tổng bộ nhớ 64GB). Cả USB 20Gbps và Thunderbolt 4 đều được tích hợp vào mặt sau và sử dụng đồ họa CPU/GPU Intel. Các thử nghiệm truyền 48GB sử dụng đĩa RAM ImDisk chiếm 58GB trong tổng số 64GB bộ nhớ. Tệp 450GB được chuyển từ Samsung 990 Pro 2TB cũng chạy HĐH.

Mỗi bài kiểm tra được thực hiện trên ổ đĩa TRIM’d và có định dạng NTFS mới để mang lại kết quả tối ưu. Lưu ý rằng trong sử dụng bình thường, khi ổ đĩa đầy, hiệu suất có thể giảm do có ít NAND dành cho bộ nhớ đệm thứ cấp cũng như các yếu tố khác. Đây không phải là yếu tố quan trọng đối với dòng SSD hiện tại có NAND nhanh hơn nhiều.

Hãy cẩn thận: Các con số hiệu suất được hiển thị chỉ áp dụng cho ổ đĩa chúng tôi đã vận chuyển và dung lượng đã được kiểm tra. Hiệu suất của SSD có thể và sẽ thay đổi tùy theo dung lượng do có nhiều hay ít chip để đọc/ghi và lượng NAND có sẵn cho bộ nhớ đệm thứ cấp. Các nhà cung cấp cũng thỉnh thoảng trao đổi linh kiện. Nếu bạn nhận thấy sự khác biệt lớn giữa hiệu suất bạn trải nghiệm và hiệu suất chúng tôi báo cáo, bằng mọi cách, hãy cho chúng tôi biết.

Để lại một bình luận