blog

Những thiết kế card Nvidia SFF đầu tiên được Asus và Zephyr trưng bày

Thẻ dòng RTX 40 2,5 khe sẽ giảm bớt một số rắc rối khi xây dựng PC công suất cao trong vỏ ITX.

Một trong những câu chuyện nhỏ hơn, ít khoa trương hơn từ Computerx là Nvidia đã tạo ra một bộ nguyên tắc SFF mới dành cho card đồ họa có thể phù hợp với các bản dựng nhỏ gọn hơn. Những GPU nhỏ này là một vấn đề lớn đối với các nhà xây dựng do kích thước quá lớn của card đồ họa hiện đại.

Tiêu chuẩn của Nvidia giữ cho thẻ có độ dày dưới 50mm (2,5 khe trong trường hợp), dài 304mm và cao 151mm — và Asus và Zephyr hiện đang giới thiệu những thẻ đầu tiên phù hợp với tiêu chuẩn mới.

Các thẻ SFF (“Hệ số dạng nhỏ”) này vẫn không mảnh dẻ như các thẻ mạnh một và hai khe cũ ngày xưa, nhưng chúng sẽ mở ra nhiều tùy chọn hơn đáng kể cho những người xây dựng muốn có được khả năng đẩy đa giác PC chơi game vào vỏ ITX như Fractal Design Terra hoặc Cooler Master NR200P.

Asus đã giới thiệu một loạt thẻ SFF trong dòng RTX 40 vào đầu tháng này, nhưng Tom’s Hardware cho biết rằng ít nhất một số mẫu sẽ được bán thông qua các nhà bán lẻ quốc tế. Điều đó có nghĩa là chúng cũng sẽ sớm xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ.

Các thẻ RTX 4060 Ti, RTX 4070 và RTX 4070 Super (tất cả đều có mẫu cơ bản Prime và thương hiệu Prime OC được nâng cấp nhẹ) đã được giới thiệu. Đáng chú ý, 4070 và 4070 Super quản lý để nhồi nhét bộ làm mát ba quạt vào các kích thước đó. Một phép đo nhỏ trong Photoshop cho biết mỗi cái có kích thước 80mm.

Ngoài ra còn có một thẻ mới từ thương hiệu Trung Quốc Zephyr về thiết kế GPU dành cho cô gái anime. Phiên bản RTX 4070 ITX này là mẫu một quạt nhỏ, dành cho tuổi teen trong dòng Sakura và có phối màu xanh lam và hồng trên trắng hấp dẫn.

Theo một bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc Bilibili do VideoCardz.com phát hiện, chiếc thẻ đáng yêu này chỉ dài 172mm và dày 42mm. Đáng buồn thay, thẻ vẫn chưa có trên mặt tiền cửa hàng hướng về phía Tây của công ty… và không có dấu hiệu nào cho thấy liệu nó có thể đến đó hay không.

Để lại một bình luận