blog

[Review] Đánh giá Razer Basilisk Ultimate: Chuột dành cho chơi game MMO siêu thực

Một công cụ bậc thầy dành cho game thủ MMO!

Razer Basilisk Ultimate mang đến sự sang trọng ở mọi góc nhìn. Cảm giác chắc chắn và thoải mái, chuyển động chính xác, cấu hình nút rộng rãi và ánh sáng RGB tuyệt đẹp đều khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ MMO.

Ưu điểm

  • Chuyển động mượt mà và chính xác
  • Có rất nhiều nút
  • Một cơ thể vững chắc và nâng đỡ
  • Nặng nề nhưng theo một cách tốt

Nhược điểm

  • Nó thu thập dấu vân tay, đôi khi làm giảm chất lượng của nó
  • Nó đắt
  • Tỷ lệ phản hồi tối đa chỉ là 1.000Hz

Razer Basilisk Ultimate trị giá 179 USD không phải là con chuột chơi game không dây rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy, nhưng chắc chắn có điều gì đó để nói khi tận hưởng sự sang trọng mà nó mang lại. Cấu hình 11 nút phong phú cung cấp nhiều lệnh cho game thủ. Nó cũng có khả năng lướt êm ái, cảm giác chắc chắn và cảm biến chính xác. Đó là vàng dành cho bất kỳ ai muốn có hiệu suất tối ưu và sự thoải mái thực sự trong nhiều giờ liên tục.

1. Thiết kế và xây dựng Razer Basilisk Ultimate

Nhưng Razer Basilisk Ultimate còn có nhiều điều hơn là chỉ mang lại cảm giác chắc chắn và lướt nhẹ nhàng. Cảm giác sang trọng mà bạn có được từ con chuột này được nâng cao nhờ trọng lượng 3,73 ounce (106 gram), mang lại sự hiện diện thực sự trong tay cầm của bạn. Vâng, nó nặng, nhưng tôi không hề cảm thấy chậm chạp chút nào, tôi vui mừng thông báo.

Basilisk Ultimate cho phép bạn kiểm soát chuyển động rất chính xác. Bạn có thể chuyển hướng một cách bất chợt. Nó rất đẹp và bám tay nhờ các khu vực gập ghềnh ở cả phần tựa ngón tay cái và cạnh bên phải. Hơn nữa, hầu như không có ma sát nhờ các chân PTFE được đặt đúng vị trí.

Cảm giác sang trọng mà bạn có được từ con chuột này được nâng cao nhờ trọng lượng của nó, điều này mang lại sự hiện diện thực sự trong tay cầm của bạn.

Là một con chuột Basilisk, hình dạng của Ultimate giống với Razer Basilisk V3, hiện đang nổi bật với “bánh xe chuột tốt nhất” trong danh sách những con chuột chơi game tốt nhất trên PCWorld của chúng tôi. Một số game thủ có thể thấy thiết kế của Ultimate hơi góc cạnh. Nhưng tôi thực sự thích độ cao của ngón trỏ trên nút chính bên trái nó luôn có cảm giác sẵn sàng và sẵn sàng bấm nút

Lúc đầu, bánh xe cuộn của Ultimate có cảm giác hơi quá chính xác đối với tôi. Nó mài mòn khi tôi xoay nó, ghi lại từng milimet. Nhưng đó là trước khi tôi phát hiện ra một nút xoay ở mặt dưới cho phép tôi điều chỉnh độ xoay của nó một cách dễ dàng. Cuối cùng, tôi đã tìm thấy một cài đặt ma sát hoạt động tốt để thay đổi vũ khí và cuộn qua các menu trò chơi của tôi mà không quá chặt chẽ.

Kích thước lớn hơn thu hút tôi hơn một chút so với kích thước nhỏ hơn của V3. Chuột có kích thước 5,11 x 2,75 x 1,65 inch. Nếu V3 giống như một chiếc Cadillac thì Basilisk Ultimate giống như một chiếc xe bán tải Chevy rộng rãi mà bạn có thể duỗi người ra và cầm nắm thoải mái hơn.

Trong số 11 nút có thể lập trình, có 4 nút nằm trong bánh xe Nghiêng của chuột. Sau đó, có ba nút ở bên trái và các nút chuyển đổi lên/xuống DPI tiện dụng phía sau con lăn chuột. Các nút còn lại có thể được tìm thấy ở mặt dưới của chuột.

2. Kết nối và thời lượng pin của Razer Basilisk Ultimate

Basilisk Ultimate sử dụng công nghệ không dây Hyperspeed của Razer để kết nối Wi-Fi. Để đạt được mục đích đó, bạn sẽ nhận được một dongle không dây rất nhỏ trong hộp. Không có kết nối Bluetooth, điều này không bình thường đối với một con chuột có trọng lượng như thế này.

Không chỉ có một mà có hai cách để bạn có thể cất giữ dongle của chuột trong ngăn lưu trữ kín đáo ở mặt dưới hoặc trong một khe ở đầu đế sạc của chuột. Chiếc dock đó có kích thước đẹp và nhỏ gọn, chỉ to bằng ngón tay cái của tôi. Nó dễ dàng vừa khít với một khoảng trống chật hẹp trên bàn làm việc của tôi.

Sạc chuột cũng đơn giản như đặt chuột lên trên đế của nó. Làm như vậy sẽ khiến nó trông giống như một con tàu vũ trụ, điều mà hầu hết các game thủ sẽ thích thú.

Thời lượng pin của chuột rất tốt. Bạn có thể mong đợi nó sẽ kéo dài khoảng 100 giờ nếu bạn tắt đèn RGB nếu không, nó sẽ chạy từ 30 đến 40 giờ khi bật đèn.

3. Hiệu suất chơi game Razer Basilisk Ultimate

Razer Basilisk Ultimate vượt trội ở loại trò chơi nào? Tôi phải nói đến các trò chơi MMO và MOBA, nơi tôi thực sự đánh giá cao cảm giác toàn diện và lựa chọn lệnh kỹ lưỡng của nó.

Cảm biến quang học Razer Focus+ 20.000 dpi của chuột hoạt động rất nhanh. Nó hỗ trợ tốc độ bỏ phiếu 1.000Hz, đây không phải là tốc độ nhanh nhất mà Razer cung cấp, nhưng đối với MMO, nó là quá đủ trong quá trình chơi thử của tôi để theo dõi kẻ thù và tung ra phép thuật.

Tôi luôn thấy những con chuột nặng hơn rất lý tưởng để sử dụng kiếm và rìu trong MMO. Đối với tôi, những con chuột FPS mỏng manh không phù hợp với tôi, mang lại cảm giác kém hữu hình hơn những con chuột nặng hơn cho kiểu chơi đó. Nhưng trọng lượng của Ultimate đã xuất sắc trong việc mang lại cảm giác chân thực cho lối chơi của tôi.

Điều đó đặc biệt xảy ra với Gloria Victis, nơi không chỉ có nhiều đòn tấn công mà còn có rất nhiều đòn đỡ với Ultimate trong tay, tiếng kim loại chạm vào nhau có cảm giác như thể tôi đang thực sự cầm chúng trong lòng bàn tay.

Các nút bấm chính của Ultimate rất mềm và nhanh. Tâm của chúng lõm xuống nên chúng giữ ngón tay cò súng của tôi tốt hơn hầu hết những con chuột mà tôi biết. Một chút chuyển màu đã giúp tôi có đòn bẩy để thực hiện một số cú nhấp chuột rất nhanh. Tuy nhiên, tốc độ đó đôi khi có nghĩa là tôi đã bấm nhầm đôi khi – điều cần chú ý ở con chuột này.

Một tính năng thực sự mới lạ là bộ ly hợp độ nhạy gần ngón tay cái bên trái của chuột. Nó cho phép tôi chuyển đổi các mức dpi cách nhau nhiều giai đoạn và sau đó quay lại điểm xuất phát dpi của mình mà không cần phải quay lại từng cài đặt dpi.

Có rất ít điều tôi không thích ở con chuột này, nhưng có một điều đáng tiếc nhỏ là khung máy thỉnh thoảng có một chút sương mù và dấu vân tay. Vì vậy, bạn sẽ muốn chuẩn bị sẵn một miếng vải để giữ cho nó không bị nhòe.

4. Phần mềm Razer Basilisk Ultimate

Razer Basilisk Ultimate có năm cấu hình bộ nhớ tích hợp mà bạn có thể vạch ra trong ứng dụng Razer Synapse. Ngoài lớp lệnh trên cùng, bạn có thể lập trình thêm một lớp cho các nút của mình bằng chức năng Hypershift của Razer, do đó bạn có rất nhiều tùy chọn.

Basilisk Ultimate có thể hào nhoáng như bạn muốn nhờ vào 14 vùng ánh sáng RGB. Những điều này có thể được điều chỉnh trong Razer Synapse, nhưng để có mức độ cá nhân hóa sâu hơn, Chroma Studio của Razer là nơi bạn nên đến. Tại đây, bạn có thể cá nhân hóa lựa chọn màu sắc của mình và thêm các hiệu ứng thú vị để thực sự làm sống động bàn làm việc của bạn.

5. Bạn có nên mua Razer Basilisk Ultimate không?

Tất cả chúng ta đôi khi đều xứng đáng được thưởng thức hương vị xa hoa và những món ăn Tối thượng được bày bán không ngừng nghỉ, mặc dù với mức giá cao. Khả năng lướt tiên tiến, chuyển động chính xác và chỗ tựa ngón tay cái thoải mái cộng lại mang lại cảm giác kiểm soát vượt trội.

Sử dụng cảm biến và chức năng chính xác được hỗ trợ bởi một ứng dụng phần mềm xuất sắc và con chuột này thực sự là sản phẩm không cần bàn cãi đối với những game thủ thích những thứ tốt hơn mà tiền có thể mua được. Điều đó đặc biệt đúng với những game thủ cần một con chuột có nhiều lệnh.

Để lại một bình luận