blog, Laptop

[Review] Đánh giá màn hình di động Asus Zenscreen MB249C: Một màn hình di động 24 inch

Một màn hình di động có kết nối USB-C bao gồm cả khả năng cung cấp năng lượng nghe có vẻ hấp dẫn. Nhưng Asus đã bỏ lỡ dấu ấn với màn hình 24 inch đáng thất vọng, độ phân giải thấp và không thể di động được.

Ưu điểm

+ USB-C với công suất 60W
+ Nhiều lựa chọn cài đặt
+ Hiệu chuẩn hợp lý

Nhược điểm

– Mật độ điểm ảnh thấp
– Loa khủng khiếp

Máy tính xách tay có hầu hết mọi hình dạng và kích cỡ. Tuy nhiên, có giới hạn thực tế trên đối với kích thước màn hình. Màn hình di động tốt nhất phù hợp ở đâu.

Asus Zenscreen MB249C mới là một ví dụ về màn hình di động lớn hơn. Với kích thước 24 inch, nó lớn hơn nhiều so với bất kỳ màn hình máy tính xách tay nào. Tuy nhiên, ít nhất về mặt lý thuyết, màn hình di động này cung cấp cho bạn tùy chọn thứ gì đó lớn hơn khi đang di chuyển. Rõ ràng với kích thước 24 inch và nặng 2,8kg, đây không phải là thứ bạn sẽ nhét vào túi đeo vai. Nhưng với chân đế tích hợp, loa và USB-C có công suất cung cấp 60W, bạn có thể bỏ lại bộ sạc máy tính xách tay của mình và thay vào đó là đóng gói màn hình này.

Ý tưởng không phải là kéo màn hình này ra ở quán cà phê hay sân bay. Hơn nữa, nó mang lại cho bạn một cách di động hợp lý để đạt được trải nghiệm màn hình máy tính để bàn tiện dụng hơn ở nhiều địa điểm.

Asus Zenscreen MB249C cũng đi kèm chân đế kẹp chữ C giúp thiết lập bàn cố định hơn nhưng cũng có cơ chế tháo nhanh, cùng với bộ khung cho phép treo màn hình từ trên cùng của vách ngăn văn phòng. Có lẽ hơi thích hợp, nhưng màn hình này chắc chắn cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn cài đặt.

Nếu có một nhược điểm thì đó là nó bị giới hạn ở độ phân giải 1080p và tốc độ làm mới 75Hz. Với kích thước của bảng điều khiển, đó có lẽ không phải là một bất ngờ lớn. Tuy nhiên, độ phân giải cao hơn sẽ là một cách thú vị để đạt được trải nghiệm điện toán cao cấp khi đang di chuyển. Như vậy, mật độ điểm ảnh rất thấp, mặc dù bảng điều khiển có công nghệ IPS, tín hiệu tốt cho các khía cạnh khác của chất lượng hình ảnh.

ASUS ZENSCREEN MB249C: THIẾT KẾ & TÍNH NĂNG

  • Nhiều lựa chọn cài đặt
  • Viền mỏng
  • Thực tế không phải tất cả đều có thể mang theo được

Màn hình 24 inch của Asus Zenscreen MB249C vừa là một điều may mắn vừa là một lời nguyền. Ưu điểm là bạn có được nhiều diện tích màn hình hơn bất kỳ máy tính xách tay nào. Nhược điểm là nó không thực sự có thể mang theo được.

Chân đế tích hợp có nghĩa là tổng thể thiết bị có kích thước 53,93 x 34,63 x 2,36 cm, khá mỏng. Viền mỏng ở ba cạnh của bảng điều khiển cũng giúp kiểm soát tỷ lệ. Nhưng nó không nhỏ hơn nhiều so với một màn hình thông thường đã loại bỏ chân đế kẹp. Với trọng lượng 2,8kg, nó cũng không hẳn là siêu nhẹ, mặc dù nó chắc chắn nhẹ hơn hầu hết các màn hình thông thường có kích thước tương tự.

Tuy nhiên, hãy nói theo cách này. Đó là một trường hợp sử dụng khá hẹp mà bạn sẽ vui lòng mang theo màn hình này bên mình, nhưng đối với những trường hợp như vậy, màn hình này đã được cân nhắc kỹ lưỡng một cách hợp lý.

Chân đế ở phía sau đóng vai trò như một tay cầm và đầu vào USB-C có công suất cung cấp 60W. Vì vậy, bạn có thể để lại bộ sạc máy tính xách tay của mình và cấp nguồn cho nó từ MB249C. Ngoài ra còn có đầu vào HDMI nên việc kết nối với hầu hết các loại thiết bị sẽ không thành vấn đề.

Đối với các tùy chọn lắp đặt cố định và bán cố định khác, đi kèm trong hộp là tay kẹp chữ C với tay xoay để cố định màn hình vào bàn. Nó không chỉ điều chỉnh độ nghiêng, xoay và xoay sang chế độ dọc mà còn có thể mở rộng lên tới 144mm.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó làm thiết lập hàng ngày của mình, sau đó kéo màn hình ra khỏi phụ kiện tháo nhanh và sử dụng chân đế khi đang di chuyển. Ngoài ra còn có một khung cho phép nó được treo từ trên cùng của các bức tường ngăn văn phòng và có thể điều chỉnh độ cao 150mm.

ASUS ZENSCREEN MB249C: HIỆU SUẤT

  • Mật độ điểm ảnh thấp
  • Không hỗ trợ HDR
  • Loa khủng khiếp

Một vài năm trước, thông số kỹ thuật và hiệu suất của màn hình này sẽ không có gì nổi bật. Ở đây vào năm 2024, tất cả đều có vẻ hơi lỗi thời.

Asus Zenscreen MB249C chạy một màn hình 24 inch hoàn toàn phù hợp. Đó là IPS nên màu sắc khá chính xác và góc nhìn tốt. Trên thực tế, nó cũng có độ sáng khá hợp lý và về mặt đó vượt xa những kỳ vọng thấp được đặt ra bởi thông số kỹ thuật rất khiêm tốn 250 nit.

Tuy nhiên, không có hỗ trợ HDR nào cả và tốc độ làm mới đạt mức 75Hz. Có hỗ trợ làm mới thích ứng, nhưng tốc độ làm mới thấp và phản hồi chỉ 5ms hầu như không mang lại niềm vui khi chơi game. Tất nhiên, điều đó có thể chấp nhận được đối với nhiều ứng dụng năng suất, nhưng tất cả đều có thông số kỹ thuật khá thấp so với tiêu chuẩn ngày nay.

Một vấn đề nữa là mật độ điểm ảnh kém. Độ phân giải gốc 1.920 x 1.080 trên màn hình 24 inch tạo ra các pixel hình khối khá lớn. Điều đó làm cho các phông chữ và biểu tượng trông khá thô và nhìn chung không có nhiều chi tiết hình ảnh. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không có nhiều không gian sử dụng cho máy tính để bàn hơn hầu hết các máy tính xách tay. Nếu có, bạn có thể có ít hơn, tùy thuộc vào cách bạn thiết lập tỷ lệ.

Hơn nữa, màn hình này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều với độ phân giải cao hơn ít nhất là 2.560 x 1.600. Bạn sẽ có phông chữ đẹp hơn, sắc nét hơn cộng với tùy chọn có nhiều không gian làm việc hơn. Vì vậy, trải nghiệm cho thấy giá thuê hơi thấp và lỗi thời. Bạn thực sự sẽ phải muốn có rất nhiều khía cạnh về tính di động để đáp ứng nó.

Đối với loa tích hợp, chúng thực sự rất tệ, với âm thanh chói và mỏng, cộng với âm lượng nhỏ. Ngay cả một máy tính xách tay bình dân cũng sẽ có loa tốt hoặc tốt hơn và những thứ như MacBook Air chứ đừng nói đến MacBook Pro ở một đẳng cấp khác về chất lượng âm thanh. Trên thực tế, tốt hơn hết là nên loại bỏ những chiếc loa này, chúng gần như vô dụng.

ASUS ZENSCREEN MB249C: KẾT LUẬN CUỐI CÙNG

Đây không phải là một màn hình khủng khiếp. Nó được hiệu chỉnh tốt và cung cấp chất lượng hình ảnh hợp lý từ tấm nền IPS. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh thấp tạo ra trải nghiệm xem cũ kỹ, với phông chữ trông thô. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không có nhiều không gian làm việc trên máy tính để bàn, điều này chắc chắn sẽ đánh bại toàn bộ mục tiêu mang theo những gì không phải là một thiết bị cực kỳ di động—cụ thể là để cung cấp cho bạn thêm không gian. Chất lượng âm thanh từ loa cũng rất tệ.

Có một số tính năng tốt đẹp. Kẹp chữ C với cánh tay xoay là một tính năng bổ sung đáng hoan nghênh. USB-C với công suất cung cấp 60W cũng có nghĩa là bạn sẽ không cần mang theo bộ nguồn của máy tính xách tay.

Nhưng nhìn chung, tính di động hạn chế và mật độ điểm ảnh kém kết hợp lại làm ảnh hưởng đến sự hấp dẫn và tiện ích của Asus Zenscreen MB249C một cách khá toàn diện. Nó không phải là một sản phẩm có ý nghĩa tiết kiệm cho một số trường hợp sử dụng thích hợp rất hạn chế.

Để lại một bình luận