blog

[Review] Đánh giá Apple AirPods Max: Apple AirPods Max là chiếc tai nghe hoàn hảo dành cho những tín đồ của Apple

Apple AirPods Max là một trong những tai nghe có âm thanh tốt nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm. Chúng dễ sử dụng và khả năng khử tiếng ồn của chúng có thể dễ dàng sánh ngang với Sony WH-1000XM4 và Tai nghe khử tiếng ồn Bose 700. Tuy nhiên, giá cao, những hạn chế đối với người dùng Android và thiếu cổng âm thanh 3,5mm có nghĩa là chúng tôi chỉ giới thiệu chúng cho những người dùng iOS có nhiều tiền và không quan tâm đến Âm thanh độ phân giải cao.

Ưu điểm

+ Hiệu suất âm thanh đáng kinh ngạc
+ Trải nghiệm người dùng tuyệt vời
+ Các tính năng bổ sung tuyệt vời dành cho iOS
+ Khử tiếng ồn tốt

Nhược điểm

– Rất đắt
– Không có cổng âm thanh 3,5 mm
– Tính năng hạn chế dành cho Android
– Hộp đựng không hiệu quả

1. LƯU Ý CỦA NGƯỜI BIÊN TẬP

  • Ngày đánh giá ban đầu: Tháng 1 năm 2021
  • AirPods Max 2 được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2024
  • Giá ra mắt: $549 / £549 / AU$899
  • Giá chính thức hiện nay: $549 / £499 / AU$899

Cập nhật: Tháng 2 năm 2024. AirPods Max sẽ gặp khó khăn ở đây vào năm 2024. Chúng tôi vẫn sẽ không tranh cãi về chất lượng âm thanh tổng thể của chúng và chúng cung cấp âm thanh không gian tốt nhất mà bạn có thể có được ngay cả ngày nay, khi sử dụng với các thiết bị Apple (cộng với các thiết bị của chúng). các tính năng khác lấy Apple làm trung tâm), vì vậy chúng chắc chắn vẫn nằm trong số những tai nghe không dây tốt nhất cho một số người mua nhất định. Tuy nhiên, điều này một phần phụ thuộc vào mức giá mà bạn có thể mua được – chúng tôi không khuyên bạn nên mua với giá đầy đủ. Tai nghe Bose QuietComfort Ultra có âm thanh tốt và giá thành thấp hơn rất nhiều, đồng thời có khả năng khử tiếng ồn tốt hơn nhiều (và nhẹ hơn). Tuy nhiên, các tin đồn cũng cho rằng AirPods Max 2 sẽ ra mắt vào năm 2024, với khả năng xử lý, âm thanh và tính năng tốt hơn phù hợp với AirPods Pro 2. Ở giai đoạn này, chúng tôi nghĩ sẽ là khôn ngoan nếu chọn Bose hoặc chờ xem điều gì sẽ xảy ra với Max 2 – nhưng nếu bạn có thể tìm thấy những thứ này với mức giá phù hợp, chúng vẫn có thể khiến bạn rất hài lòng. Phần còn lại của đánh giá này vẫn như được xuất bản trước đó.

2. AIRPODS MAX: ĐÁNH GIÁ HAI PHÚT

Apple AirPods Max ra mắt vào cuối năm 2020 nhưng đã là chủ đề của tin đồn và suy đoán trong nhiều năm. Vì Apple AirPods và AirPods Pro đã cực kỳ thành công nên người ta kỳ vọng rất cao vào chiếc tai nghe over-ear đầu tiên của Apple.

Họ có sống theo sự cường điệu không? Có và không. Có tin đồn cho rằng AirPods Max sẽ là tai nghe không dây tiên tiến nhất từ ​​trước đến nay với các tính năng tương lai, như cử chỉ không khí. Nếu Apple AirPods Max đi kèm với các thông số kỹ thuật thay đổi trò chơi đó, thì mức giá $ 549 / £ 549 / AU $ 899 của chúng có thể hợp lý — thật không may là không phải như vậy.

Trên thực tế, Apple AirPods Max bình thường hơn mong đợi; mặc dù có chất lượng âm thanh vượt trội và các tính năng chất lượng cuộc sống tuyệt vời dành cho những người đã cống hiến cho hệ sinh thái Apple.

Điều tuyệt vời nhất về AirPods Max là âm thanh của chúng, không có gì nổi bật. Đó là lý do tại sao chúng là lựa chọn hàng đầu trong hướng dẫn về tai nghe tốt nhất của chúng tôi.

Họ cũng giữ vị trí hàng đầu trong hướng dẫn về tai nghe over-ear tốt nhất, hướng dẫn về tai nghe không dây tốt nhất và hướng dẫn về tai nghe chống ồn tốt nhất của chúng tôi.

Họ có thể dễ dàng cạnh tranh với tất cả các đối thủ khác trong các hướng dẫn đó về mặt này, với âm trường rộng, sống động và cấu hình cân bằng cẩn thận, với âm bổng sắc nét, âm trung mượt mà và tần số âm trầm mạnh mẽ.

Thiết kế, mặc dù gây chia rẽ, nhưng lại là một chiến thắng khác của Apple. Với phần đệm tai lớn, phẳng được chế tạo từ các khối thép không gỉ. AirPods Max trông không thể nhầm lẫn là ‘Apple’ và có cảm giác cao cấp, mặc dù kết cấu bằng thép không gỉ có nghĩa là chúng nặng – nói rằng, chúng tôi thấy chúng đủ thoải mái trong các thử nghiệm của mình.

Một vấn đề là thiếu cổng âm thanh 3,5mm; nếu bạn muốn nghe bằng kết nối có dây hoặc kết nối Apple AirPods Max với amp hoặc DAC, bạn sẽ phải mua bộ chuyển đổi cổng âm thanh USB-C sang 3,5mm. Điều đó có vẻ keo kiệt khi bạn xem xét giá cả. Một điều khác sẽ khiến đám đông audiophile khó chịu là việc thiếu hỗ trợ cho codec Hi-Res Audio, vốn chỉ giới hạn ở Apple Digital Masters của Apple.

Vì vậy, mặc dù có mức giá cao và âm thanh tuyệt vời nhưng chúng không được tiếp thị cho những người đam mê âm thanh. Nhưng mức giá của chúng có nghĩa là Apple AirPods Max khó có thể là một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng — những người nghe thông thường sẽ không muốn bỏ ra nhiều tiền như vậy.

Chúng tôi đã quyết định AirPods Max nhắm đến những tín đồ của Apple vì có nhiều lợi ích dành cho người dùng Apple chứ không phải người dùng Android. Chúng bao gồm Âm thanh không gian sống động, khả năng tự động chuyển đổi giữa các thiết bị iOS, thiết lập một chạm, kích hoạt Siri rảnh tay và Chia sẻ âm thanh. Các bản cập nhật sau khi ra mắt bao gồm Conversation Boost, khả năng thông báo thông báo với Siri và tích hợp với tính năng Find My của Apple.

Đối với người dùng Android, AirPods Max chỉ đơn giản là một cặp tai nghe chống ồn hiệu suất cao — và chúng tôi không thể hiểu mức giá cao như thế nào là hợp lý.

Nếu bạn là thành viên có thẻ của hệ sinh thái Apple rộng lớn hơn, bạn có rất nhiều tiền để mua tai nghe và không quan tâm đến Hi-Res Audio, bạn sẽ không tìm thấy tai nghe nào có âm thanh hay hơn hoặc dễ sử dụng hơn. sử dụng.

Nếu tất cả những điểm đó đều áp dụng cho bạn nhưng bạn thích kiểu dáng của tai nghe không dây thực sự, thì bạn cũng nên xem qua Apple AirPods Pro 2 mới nhất, một cặp tai nghe mang lại sự nâng cấp đáng kể về hiệu suất so với AirPods Pro ( 2019) nhưng chắc chắn không hề rẻ. Nếu bạn yêu thích thiết kế over-ear, hãy đọc tiếp để xem bài đánh giá đầy đủ về Apple AirPods Max của chúng tôi.

3. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: GIÁ VÀ NGÀY PHÁT HÀNH

  • Apple AirPods Max có giá $549 / £549 / AU$899
  • Cực kỳ đắt so với các đối thủ

Apple AirPods Max có giá $549 / £549 / AU$899 và được phát hành chính thức vào ngày 15 tháng 12 năm 2020.

Mức giá đó khiến Apple AirPods Max đắt hơn nhiều so với hầu hết các tai nghe over-ear tốt nhất trên thị trường.

Đọc bài đánh giá Sony WH-1000XM5 của chúng tôi để biết các mục yêu thích hiện tại của chúng tôi. Mặc dù chúng vẫn đắt tiền nhưng chúng có giá thấp hơn đáng kể so với AirPods Max ở mức $399 / £380 / AU$649. Và lựa chọn tai nghe over-ear giá rẻ tốt nhất của chúng tôi có giá $ 199 / £ 160, bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài đánh giá tai nghe không dây Philips PH805 của chúng tôi. Không còn nghi ngờ gì nữa, Apple AirPods Max cực kỳ đắt tiền.

Có tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch phát hành một biến thể rẻ hơn, thân thiện với thể thao của AirPods Max, nhưng ngay cả khi đó bạn có thể mong đợi những thứ đó sẽ có giá khá cao.

4. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: THIẾT KẾ

  • Vẻ ngoài phong cách và tối giản
  • Nhưng thiết kế sẽ không hấp dẫn mọi người
  • Nặng 385g

Sau giá cả, tranh cãi lớn nhất tiếp theo xung quanh Apple AirPods Max là thiết kế của chúng; chúng trông hoàn toàn không giống bất kỳ tai nghe nào khác trên thị trường hiện nay, với đệm tai phẳng lớn được chế tạo từ thép không gỉ và hộp đựng có thể nhận ra ngay lập tức.

Chụp tai mang chất lượng ‘Apple’ không thể nhầm lẫn; một số có thể mô tả chúng là sự tối giản về mặt phong cách, trong khi những người khác có thể nói rằng chúng khá vô dụng. Những người đang tìm kiếm tác động nhiều hơn một chút từ tai nghe của họ có thể muốn dùng thử AirPods Max với một trong các tùy chọn màu sáng hơn, bao gồm bạc, xanh da trời, xanh lá cây và hồng.

Lúc đầu, chúng tôi không chắc chắn về thiết kế tổng thể, nhưng chúng tôi phải nói rằng nó đã phát triển nhờ chúng tôi; chúng trông khá đặc biệt so với đối thủ, với chất lượng xây dựng mang lại cảm giác cao cấp phù hợp với mức giá.

Mặc dù chúng có thể đặc biệt nhưng những chiếc đệm tai bằng thép không gỉ đó có nghĩa là AirPods Max khá nặng, chỉ nặng 385g — để so sánh, Sony WH-1000XM4 nặng 254g. Chắc chắn, trọng lượng tăng thêm đó khiến AirPods Max có cảm giác như chúng chắc chắn và được chế tạo tốt, nhưng bạn sẽ phải mang trên đầu cả ngày vì nó có trọng lượng rất lớn.

Để bù lại trọng lượng tăng thêm đó, Apple AirPods Max đi kèm với một chiếc băng đô được làm từ vải lưới dệt kim được thiết kế để giảm áp lực lên đầu. Kiểu dáng của headband chắc chắn là mới lạ, nhưng sau khi dành thời gian sử dụng AirPods Max, chúng tôi đã đánh giá cao nó — chúng rất thoải mái khi đeo mặc dù có độ nặng tương đối.

Chúng có thoải mái như Sony WH-1000XM4 không? Chúng tôi không nghĩ rằng chúng hoàn toàn có thể sánh ngang với những chiếc tai nghe tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay về mặt đó, nhưng AirPods Max không mang lại cảm giác kẹp khó chịu mà một số tai nghe over-ear gây ra.

Bản thân khung headband được làm từ thép không gỉ, với các cánh tay ống lồng mà bạn có thể điều chỉnh để tìm vừa vặn – chúng sẽ giữ nguyên vị trí sau khi bạn điều chỉnh, vì vậy bạn sẽ không phải liên tục loay hoay với sự vừa vặn. Khung máy cho cảm giác chắc chắn và được gia công tốt nhưng không nặng đến mức gây áp lực lên đầu bạn.

Đệm tai bằng mút hoạt tính cũng mang lại cảm giác thoải mái và có thể xoay độc lập để vừa với đầu bạn. Đệm tai có thể tháo rời dễ dàng, cố định tại chỗ thông qua nam châm; bạn sẽ có thể mua nút tai thay thế cho AirPods Max với giá $69 / £75 / $99 từ Apple Store.

Các nút điều khiển trên tai trên AirPods Max rất đơn giản; Thật thú vị, Apple đã thiết kế lại mặt số Digital Crown của Apple Watch, cho phép điều khiển âm lượng chính xác cũng như cho phép bạn phát hoặc tạm dừng âm thanh, bỏ qua bài hát, trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi điện thoại và kích hoạt Siri.

Bạn có thể chỉ cần xoay nút xoay ở phía trên chụp tai phải để điều chỉnh âm lượng hoặc nhấn một lần để phát/tạm dừng nhạc, nhấn một lần để trả lời và kết thúc cuộc gọi điện thoại, nhấn hai lần để chuyển sang bài hát tiếp theo và nhấn ba lần để bỏ qua về phía sau.

Chúng tôi thích sự linh hoạt mà mặt số mang lại và nó chắc chắn mang lại cảm giác giống như một cách điều chỉnh âm lượng chính xác hơn thay vì điều khiển bằng nút hoặc thao tác vuốt. Trên thực tế, chúng tôi khá hài lòng khi Apple đã không chọn vỏ cảm ứng; theo kinh nghiệm của chúng tôi, họ có thể nóng nảy và thật khó để nhớ tất cả những cử chỉ khác nhau đó.

Chụp tai bên phải cũng có nút kiểm soát tiếng ồn cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ khử tiếng ồn chủ động và chế độ Trong suốt, cho phép một số tiếng ồn môi trường truyền qua tai nghe, trong khi phần dưới của chụp tai có cổng Apple Lightning để sạc.

Những gì không được bao gồm là cổng âm thanh 3,5mm. Vì vậy, nếu bạn muốn nghe bằng kết nối có dây, bạn sẽ phải mua bộ chuyển đổi âm thanh Lighting sang 3,5mm với mức giá bổ sung $35 / £35 (khoảng AU$45).

Thật khó chịu khi điều này không đi kèm với tai nghe khi bạn cân nhắc xem chúng đắt đến mức nào—nếu bạn đang trả $549 / £549 / AU$899 cho một cặp tai nghe, bạn có thể (khá hợp lý) mong đợi có thể cắm được chúng vào bộ khuếch đại hoặc DAC để tận dụng từng giọt độ trung thực cuối cùng ngay lập tức.

Điều thú vị là việc thiếu cổng âm thanh không phải là khía cạnh thiết kế gây chia rẽ nhất của AirPods Max; giải thưởng đó thuộc về Smart Case có hình dáng khác thường, giúp đặt tai nghe ở ‘trạng thái năng lượng cực thấp’, bảo quản pin trong khi tai nghe không được sử dụng.

Cho đến nay, Smart Case đã được những người dùng Twitter thích thú so sánh với một chiếc áo ngực, mặt nạ ngủ và túi xách và chúng tôi không thể nói rằng mình đổ lỗi cho họ.

Thiết kế đó sẽ không quá nổi bật nếu chiếc ốp lưng thực sự làm được những gì nó phải làm: bảo vệ tai nghe của bạn. Thay vào đó, Smart Case để lộ hoàn toàn phần headband của AirPods Max và mặc dù lỗ mở ở dưới cùng của hộp giúp bạn dễ dàng sạc tai nghe mà không cần tháo chúng ra, nhưng nó khiến chúng dễ bị các mảnh vụn xâm nhập vào bên trong.

Chất liệu cao su cũng là nam châm hút các vết bẩn và vết xước, và chỉ cần đặt Smart Case vào túi cũng đủ làm hỏng vẻ nguyên sơ mà bạn có được ngay từ khi lấy ra khỏi hộp. Một lần nữa, chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ Apple ở mức giá; Mặc dù nhẹ và nhỏ gọn, hộp cứng có khóa kéo sẽ mang lại sự bảo vệ và yên tâm hơn rất nhiều.

5. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: HIỆU SUẤT ÂM THANH

  • Âm trường rộng và cân bằng
  • Hỗ trợ cho các tệp Âm thanh Hi-Res bị hạn chế

Chất lượng âm thanh do Apple AirPods Max cung cấp đơn giản là vượt trội. Chúng có âm trường rộng, cân bằng tốt, mang lại nhiều không gian cho từng nhạc cụ thực sự hát—kết hợp với các tính năng bổ sung thú vị như tự động tạm dừng nhạc khi bạn tháo tai nghe và Âm thanh không gian, và bạn đã có cho mình một âm trường rất tuyệt vời. cặp lon đặc biệt.

Nghe bài Garden Song của Phoebe Bridgers, giọng hát nhẹ nhàng của cô nghe mượt mà và rõ ràng, từng chi tiết được AirPods Max truyền tải một cách tỉ mỉ. Cây đàn guitar được chọn lọc có chất lượng phong phú đáng yêu, với cảm giác nhịp điệu tuyệt vời và khả năng tách âm thanh nổi.

Chuyển sang Love My Way của The Psychedelic Furs, tiếng glockenspiel nghe tươi sáng và sống động, trong khi âm trầm được kiểm soát chặt chẽ mang lại nền tảng vững chắc cho guitar và giọng hát. Khi tăng âm lượng, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào về méo tiếng, một phần nhờ vào động cơ nam châm vòng neodymium bên trong tai nghe cung cấp năng lượng cho trình điều khiển 40mm của nó.

AirPods Max rất phù hợp để nghe hầu hết mọi thể loại nhạc, cho dù bạn yêu thích nhạc pop sôi động với giọng hát mạnh mẽ hay hip-hop với âm trầm mạnh mẽ — và không giống như AirPods Pro, chúng cũng có thể xử lý nhạc cổ điển. Khi chúng tôi nghe bản Jupiter của Mozart, phần mở đầu khàn khàn nghe có vẻ mở rộng và trầm lắng, trong khi những đoạn sáo yên tĩnh hơn được xử lý một cách tinh tế với độ chính xác và chính xác.

Bất chấp mức giá cao của AirPods Max, việc hỗ trợ các tệp Âm thanh độ phân giải cao bị giới hạn ở các bản nhạc Apple Digital Masters của chính Apple, vốn chỉ có qua Apple Music. Một lần nữa, điều này khiến có vẻ như chúng tôi đang bị đánh giá thấp, vì chúng tôi mong đợi sự hỗ trợ codec toàn diện ở mức giá này — và hiện tại Apple Music cung cấp Âm thanh không mất dữ liệu, việc thiếu hỗ trợ phát trực tuyến không mất dữ liệu là điều đáng tiếc.

6. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: ÂM THANH KHÔNG GIAN

  • Âm thanh không gian tuyệt vời và hấp dẫn
  • Tuyệt vời để xem phim

Giống như AirPods và AirPods Pro, AirPods Max đi kèm với chip Apple H1 trong mỗi chụp tai, có không dưới 10 lõi âm thanh để cho phép Adaptive EQ, khử tiếng ồn chủ động, chế độ Transparency và Spatial Audio.

Được phát hành như một phần của iOS 14, tính năng Spatial Audio lần đầu tiên xuất hiện trên AirPods Pro và hoạt động với nội dung ở 5.1, 7.1 và Dolby Atmos, giúp định vị âm thanh xung quanh bạn trong một quả cầu ảo – điều này có nghĩa là, chẳng hạn, nếu bạn Bạn đang xem một bộ phim Dolby Atmos chiếu cảnh một chiếc máy bay đang bay trên đầu, âm thanh sẽ như thể chiếc máy bay thực sự đang bay qua phía trên bạn.

Một điều độc đáo đối với Spatial Audio là AirPods Max có thể theo dõi chuyển động đầu của bạn bằng cách sử dụng gia tốc kế và con quay hồi chuyển tích hợp cũng như vị trí của thiết bị iOS của bạn; điều đó có nghĩa là khi bạn di chuyển đầu, âm thanh sẽ luôn phát ra như thể phát ra từ màn hình.

Để tự mình dùng thử, bạn chỉ cần tìm nội dung có sẵn ở các định dạng âm thanh vòm nói trên—Apple TV Plus, Disney Plus và HBO Max đều cho phép sử dụng Âm thanh không gian, mặc dù những nội dung như Netflix và Amazon Prime Video vẫn chưa phù hợp và thêm hỗ trợ âm thanh vòm cho ứng dụng iOS của họ.

Thật may mắn, nội dung âm thanh nổi có thể được chuyển đổi thành Âm thanh không gian trong khi sử dụng AirPods Max hoặc AirPods Pro bằng cách mở cài đặt của tai nghe trên thiết bị của bạn.

Chúng tôi đã thử nghiệm tính năng Âm thanh không gian trên AirPods Max với nội dung từ Apple TV Plus và phải nói rằng nó rất hiệu quả. Không, nó không thuyết phục bằng thiết lập âm thanh vòm Dolby Atmos thực sự, nhưng nó khiến việc xem phim trở nên đắm chìm hơn nhiều — và đó là một tính năng bổ sung tuyệt vời dành cho những người xem nhiều chương trình truyền hình và phim trên iPhone hoặc iPad.

7. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: Khử tiếng ồn

  • Khử tiếng ồn tuyệt vời
  • Chế độ minh bạch rất hữu ích

Khả năng khử tiếng ồn do Apple AirPods Max cung cấp rất mạnh và chúng tôi có thể nói rằng nó ngang bằng với Sony WH-1000XM4 và Tai nghe khử tiếng ồn Bose 700.

Mỗi cốc tai có ba micrô hướng ra ngoài để phát hiện tiếng ồn môi trường, trong khi một micrô bên trong cốc tai sẽ giám sát âm thanh truyền đến tai bạn.

Apple cho biết AirPods Max sử dụng âm thanh tính toán để liên tục điều chỉnh hiệu suất khử tiếng ồn dựa trên “sự vừa vặn và chuyển động của tai nghe trong thời gian thực”. Nó chắc chắn có vẻ hiệu quả khi chúng tôi thử nghiệm chúng trong nhiều tình huống.

Trong quá trình di chuyển, hầu hết tiếng ồn ào từ tàu đã bị chặn và khi nhạc đang phát, chúng tôi hoàn toàn không thể nghe thấy. Bạn thực sự có được cảm giác bình yên khi sử dụng AirPods Max trong môi trường ồn ào, cho dù bạn đang làm việc trong nhà bếp với tiếng máy giặt chạy ầm ĩ hay cố gắng giành lấy một vài khoảnh khắc cô đơn trên một hành trình bận rộn.

Chế độ Minh bạch cũng hữu ích; bạn chỉ cần nhấn nút khử tiếng ồn trên chụp tai phải để tiếng ồn môi trường truyền qua tai nghe, cho phép bạn chạm vào môi trường xung quanh.

Nó chắc chắn rất hữu ích nếu bạn cần trò chuyện nhanh với ai đó mà không cần phải dừng nhạc và nó hoạt động rất tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi, khiến bạn có cảm giác như thể bạn không đeo tai nghe.

8. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: THỜI LƯỢNG PIN VÀ KHẢ NĂNG KẾT NỐI

  • Thời lượng pin 20 giờ
  • Chế độ năng lượng thấp với Smart Case

Apple cho biết AirPods Max cung cấp tới 20 giờ âm thanh, thời gian đàm thoại hoặc phát lại phim có độ trung thực cao, thông thường có vẻ không phải là một con số lớn; tuy nhiên, do tính năng Khử tiếng ồn chủ động được bật nên đây là một con số khá đáng nể.

Tai nghe over-ear tốt nhất thường có thời lượng pin khoảng 30 giờ, mặc dù nhiều mẫu rất tốt chỉ đạt thời lượng pin khoảng 20 giờ—dù sao thì nó cũng đủ để sử dụng cả một hoặc hai ngày, tùy thuộc vào mức độ chúng phù hợp với bạn. đôi tai.

Thời lượng pin đã nêu có vẻ phù hợp với chúng tôi và chúng tôi thích việc Smart Case đặt tai nghe ở chế độ năng lượng thấp; tuy nhiên, việc không thể tắt AirPods Max thực sự là một điều khó hiểu. Tuy nhiên, sau khi để chúng trong Smart Case qua đêm nhiều lần, chúng tôi không nhận thấy thời lượng pin giảm đáng kể.

Khả năng kết nối được cung cấp bởi Bluetooth 5 và do đó, quá trình ghép nối diễn ra nhanh chóng và ổn định và bạn sẽ không bị mất kết nối khi di chuyển khỏi thiết bị nguồn của mình (miễn là bạn không đi xa hơn 800 feet / 420 mét, hoặc đặt nhiều bức tường dày giữa AirPods Max và điện thoại của bạn).

Apple cho biết AirPods Max yêu cầu các thiết bị Apple chạy iOS 14.3 trở lên, iPadOS 14.3 trở lên, macOS Big Sur 11.1 trở lên, watchOS 7.2 trở lên hoặc tvOS 14.3 trở lên — trong khi chúng sẽ hoạt động với cả thiết bị Android và Windows, bạn sẽ không thể sử dụng Âm thanh không gian hoặc Chuyển đổi tự động nếu không có một trong các thiết bị Apple nói trên.

Tính năng Chuyển đổi tự động có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa iPhone, iPad và Mac khi chuyển giữa nghe nhạc và nhận cuộc gọi, trong khi thiết lập một chạm sẽ có nghĩa là bạn có thể thiết lập và sử dụng hộp mới của mình khá nhanh chóng. Chúng tôi nhận thấy việc thiết lập cực kỳ dễ dàng khi sử dụng cả thiết bị Android và thiết bị iOS, mặc dù người dùng iPhone được hưởng lợi từ khả năng chuyển đổi Âm thanh không gian và các cài đặt điều khiển khác.

Bạn cũng có thể chia sẻ âm thanh giữa hai bộ AirPods từ hầu hết mọi thiết bị nguồn của Apple—ngay cả Apple TV 4K hoặc iPod Touch—để bạn và một người bạn có thể nghe cùng một bản nhạc cùng một lúc.

Hơn bao giờ hết, Apple cũng đã hỗ trợ trợ lý thông minh Siri, nghĩa là bạn có thể sử dụng lệnh thoại để phát nhạc, gọi điện thoại, điều chỉnh âm lượng và nhận chỉ đường khi đang di chuyển, cùng nhiều tính năng khác. Siri cũng có thể đọc tin nhắn đến của bạn, điều này rất hữu ích nếu bạn không muốn lôi điện thoại ra khỏi túi, túi xách hoặc bất cứ nơi nào bạn để nó.

Kể từ khi phát hành, Apple đã mang đến một tính năng mới cho AirPods Max: Conversation Boost. Tính năng này tăng âm lượng cuộc trò chuyện diễn ra trước mặt người dùng khi bạn ở chế độ trong suốt. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi, nhưng nó cho phép những người khiếm thính hiểu rõ hơn những gì mọi người đang nói trong cuộc trò chuyện một cách hiệu quả.

Một lần nữa, các tính năng này được giới hạn ở các thiết bị iOS, điều đó có nghĩa là nhiều tính năng khiến AirPods Max trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh sẽ không có sẵn cho người dùng Android.

9. ĐÁNH GIÁ AIRPODS MAX: KẾT LUẬN

Apple AirPods Max là một cặp tai nghe over-ear thực sự xuất sắc—và là một trong những tai nghe có âm thanh tốt nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm. Chúng cực kỳ dễ sử dụng—cảm ơn như mọi khi, Apple—khử tiếng ồn là loại tốt nhất trong nhóm và chúng trông bóng bẩy và hơi khác thường.

Tuy nhiên, chúng cực kỳ đắt tiền và có những hạn chế đối với người dùng Android. Ở đây cũng không có cổng âm thanh 3,5 mm, điều đó có nghĩa là chúng tôi chỉ giới thiệu chúng cho những người dùng iOS có nhiều tiền và không quan tâm đến Âm thanh độ phân giải cao.

Để lại một bình luận