blog

[Review] Đánh giá Sonos Ace: Tai nghe phim Dolby Atmos tuyệt vời, nhưng không quá hấp dẫn với âm nhạc

Ở một khía cạnh nào đó, người đứng đầu lớp nhưng không phải là người quan trọng nhất

Sonos Ace phức tạp hơn chúng tôi mong đợi. Chúng là tai nghe dành cho phim yêu thích của tôi cho đến nay và sự tích hợp của chúng với Sonos Arc (và nhiều soundbar sắp ra mắt) thực sự đã thúc đẩy điều đó phát triển. Nhưng chúng lại chậm một bước so với đối thủ cạnh tranh cao cấp khi nói đến âm nhạc, mặc dù chúng vẫn chi tiết, vui nhộn và tràn đầy năng lượng. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng một số người thử nghiệm gặp vấn đề về sự thoải mái – nhưng chúng đẹp, được trang bị tốt và có một số tính năng thiết kế thông minh sẽ thu hút được nhiều người.

Ưu điểm

+ Âm thanh phim Dolby Atmos tuyệt vời
+ Hỗ trợ có dây và không dây độ phân giải cao
+ Kết nối soundbar Sonos rất tuyệt vời

Nhược điểm

– Âm nhạc không tốt bằng sự cạnh tranh tương đương
– Không thoải mái khi đeo kính
– Khử tiếng ồn yếu hơn Bose

1. SONOS ACE: ĐÁNH GIÁ HAI PHÚT

Sonos Ace là tai nghe đầu tiên của một công ty đồng nghĩa với âm thanh không dây hiện đại, do đó đã được nhiều người mong muốn và đồn đại từ lâu (và Sonos nói với tôi rằng về cơ bản, họ đã mày mò ý tưởng này kể từ khi công ty được thành lập). Điểm mạnh của Sonos là hệ sinh thái kết hợp với chất lượng âm thanh mạnh mẽ và vì vậy chúng tôi mong đợi tai nghe sẽ tận dụng tối đa những yếu tố này.

Chưa hết, điều đó có nghĩa là tai nghe Sonos Ace đã khiến một số người hâm mộ thất vọng ngay từ thời điểm chúng được công bố. Chúng không hoạt động với thiết lập Wi-Fi Sonos của bạn và kết hợp với loa Sonos tốt nhất theo cách mà mọi người mong đợi – trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ sử dụng chúng giống như những đối thủ khác để trở thành tai nghe khử tiếng ồn tốt nhất. Nếu bạn đã đầu tư vào một bàn xoay được kết nối Sonos như Victrola Steam Carbon hoặc cắm một trong những bàn xoay tốt nhất vào hệ thống của mình bằng cổng đầu vào, thì đây có thể là một sự thất vọng lớn.

Nhưng Sonos Ace thực sự mang lại một số điều kỳ diệu cho hệ sinh thái Sonos nếu bạn có soundbar Sonos. Sonos Ace có thể ghép nối với Sonos Arc của bạn (hỗ trợ cho các soundbars khác được hứa hẹn thông qua bản cập nhật vào cuối mùa hè hoặc mùa thu năm 2024) để lấy âm thanh từ thanh ‘bar’ của bạn và truyền vào tai bạn ngay lập tức và liền mạch, sử dụng âm thanh không gian 3D được theo dõi bằng đầu . Nhờ đó, bạn có thể nghe TV vào ban đêm mà không làm phiền ai trong nhà; nó hoạt động hoàn hảo và âm thanh hoàn toàn tuyệt vời. Hỗ trợ âm thanh không gian Dolby Atmos cũng mở rộng sang các thiết bị Bluetooth và đây dễ dàng là thủ thuật hay nhất mà tai nghe Ace có trong tay. Tôi nghĩ chúng là tai nghe dành cho phim yêu thích của tôi cho đến nay.

Tuy nhiên, khi nói đến âm nhạc, tôi lại không quá bộc trực. Chúng có âm thanh tốt, nhưng chúng bị hạn chế một cách đáng ngạc nhiên đồng thời cũng khá hung dữ và điều này đôi khi có thể làm mất đi âm trầm và chi tiết phong phú của chúng. Chúng cũng nhẹ nhàng một cách bất thường trong việc tái tạo theo chủ nghĩa tự nhiên, thiên về âm thanh ấm áp đến mức người ta có thể gọi nó là nóng.

Danh sách tính năng mạnh mẽ của họ bao gồm khử tiếng ồn hiệu quả cao, hỗ trợ âm thanh lossless aptX và USB-C cũng như các tính năng thông minh như phát hiện hao mòn – mặc dù ứng dụng Sonos không cho phép tùy chỉnh nhiều âm thanh hoặc ANC như các đối thủ.

Và chúng tôi có nhiều báo cáo khác nhau từ những người thử nghiệm về sự thoải mái của họ. Một số người trong nhóm TechRadar đánh giá chúng là một trong những tai nghe thoải mái nhất mọi thời đại; Tôi thấy chúng đè lên kính của tôi quá nhiều nên tôi không thể đeo chúng quá một giờ mỗi lần.

Có rất nhiều trứng chí được chọn ở đó, vì vậy bạn có thể đọc bài đánh giá đầy đủ bên dưới để biết thêm sắc thái. Đây là những chiếc tai nghe tốt, đặc biệt nếu bạn muốn xem nhiều phim với chúng (và thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có soundbar Sonos Arc). Nhưng Tai nghe Bose QuietComfort Ultra có khả năng khử tiếng ồn tốt hơn, chất lượng âm thanh tốt hơn và vừa vặn hơn ở cùng mức giá (và thường xuyên được giảm giá), vì vậy nếu âm nhạc là mục đích sử dụng chính của bạn, tôi sẽ nghiêng về hướng đó.

2. ĐÁNH GIÁ SONOS ACE: GIÁ & NGÀY PHÁT HÀNH

  • $449 / £449 / AU$699 giá chính thức
  • Phát hành vào tháng 6 năm 2024
  • Cao cấp – nhưng không vượt trội so với đối thủ

Được phát hành vào tháng 6 năm 2024, với mức giá chính thức là $449 / £449 / AU$699, Sonos Ace đã lọt vào top siêu cao cấp của thế giới tai nghe không dây, nhưng không nằm ngoài tầm với của đối thủ cạnh tranh chất lượng cao.

Giá đó tương đương với Tai nghe Bose QuietComfort Ultra, có giá 429 USD / £ 449 / AU $ 649 và thấp hơn một chút so với giá chính thức của Apple AirPods Max, là 549 USD / £ 549 / AU $ 899 (mặc dù ngày nay bạn thực sự không nên phải trả hơn 449 đô la cho chúng dựa trên tần suất chúng được bán) – và đặc biệt là tai nghe của Apple dường như không gặp nhiều vấn đề về mức độ phổ biến ở mức giá, dựa trên số lượng bạn nhìn thấy xung quanh các thành phố lớn.

Mặc dù có một bước tiến lớn so với giá của Sonos Ace so với Sony WH-1000XM5 ($329 / £299 / AU$549) hoặc Sennheiser Momentum 4 Wireless ($299 / £309 / AU$380), nhưng nó không nằm ngoài giới hạn với phần còn lại của ngành công nghiệp.

3. ĐÁNH GIÁ SONOS ACE: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Drivers40mm dynamic
Active noise cancellationYes
Battery life30 hours (ANC on, over Bluetooth)
Weight0.69 lbs / 0.312 kg
ConnectivityBluetooth 5.3, aptX Adaptive, Snapdragon Sound, USB-C, Wi-Fi
Frequency rangeNot listed
WaterproofingNot rated
Other featuresDolby Atmos spatial audio with head tracking, TV Audio Swap with Sonos soundbars, wear detection

4. ĐÁNH GIÁ SONOS ACE: TÍNH NĂNG

  • Âm thanh độ phân giải cao qua USB-C, 3,5mm hoặc âm thanh aptX/Snapdragon
  • Âm thanh không gian Dolby Atmos qua Bluetooth hoặc từ Sonos Arc
  • Khử tiếng ồn mạnh nhưng không có khả năng điều chỉnh

Sonos Arc có rất nhiều tính năng giúp phù hợp với mức giá của chúng, từ những điều cơ bản như khử tiếng ồn chủ động tốt với chế độ trong suốt cho đến hỗ trợ âm thanh không gian được xác định cực kỳ tốt, bao gồm cả tùy chọn rạp hát tại nhà thông minh.

Khử tiếng ồn chủ động là một trong những tính năng ít gây ngạc nhiên nhất và được thực hiện rất tốt. Với âm thanh mạnh mẽ của tai nghe (mà chúng ta sẽ thảo luận trong phần tiếp theo), tính năng khử tiếng ồn ở đây thực sự có hiệu quả, triệt tiêu đáng kể cả âm thanh tần số thấp và tần số cao và khiến âm thanh nổi bật. Khi so sánh trực tiếp, Tai nghe Bose QuietComfort Ultra hiệu quả hơn, đặc biệt là trong việc ngăn chặn giọng nói đột ngột, nhưng với âm nhạc ầm ĩ thì sự khác biệt không lớn chút nào.

Chế độ trong suốt, mà Sonos gọi là chế độ Nhận thức, cho phép rất nhiều âm thanh lọt vào – thực tế là tôi sẽ tranh luận hơi quá nhiều. Tôi không chắc mình có cần nghe thấy tiếng chân người lê bước trên sàn như thế này không… Tôi thích những chế độ này hơn khi chúng cân bằng những gì tôi cần nghe (giao thông, giọng nói) với âm nhạc một cách thận trọng hơn một chút. Tuy nhiên, bạn không thể tranh luận về hiệu quả cơ bản của nó.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc là không có phạm vi để điều chỉnh các chế độ này. Các sản phẩm tương đương cao cấp của Bose, Sony và Sennheiser cung cấp thanh trượt trong ứng dụng hoặc trong một số trường hợp cho phép bạn tạo chế độ ANC với các mức công suất khử tiếng ồn khác nhau cho các mục đích sử dụng khác nhau. Không có gì giống như vậy từ Sonos ở đây – nó bật, tắt hoặc Nhận thức.

Thật vậy, không có nhiều tùy chỉnh ở đây. Trong ứng dụng Sonos, có EQ ba băng tần cơ bản và cài đặt ‘Độ ồn’ để tăng âm trầm và âm bổng ở âm lượng thấp (không thực sự cần thiết). Ngoài ra, ứng dụng chủ yếu cung cấp cho bạn các tùy chọn để bật và tắt các tính năng khác. Điều đó bao gồm tính năng phát hiện hao mòn (tự động tạm dừng chúng khi bạn tháo chúng ra), theo dõi đầu, âm thanh không gian và Bluetooth đa điểm để kết nối với hai thiết bị cùng một lúc để dễ dàng chuyển đổi.

Tuy nhiên, có rất nhiều tùy chọn kết nối. Bạn có âm thanh Bluetooth thông thường, aptX Adaptive với hỗ trợ Snapdragon Sound và Wi-Fi cho kết nối không dây (nhưng đừng quá hào hứng với Wi-Fi – tôi sẽ quay lại vấn đề đó ngay). Để sử dụng có dây, có cổng USB-C cho phép Âm thanh Hi-Res lossless cao cấp và có dây 3,5mm bằng bộ chuyển đổi USB-C sang 3,5mm đi kèm. Đương nhiên đây cũng là cổng sạc.

Vì vậy, Wi-Fi. Nó ở đây và khi chúng tôi nghe tin đồn về Sonos Ace, chúng tôi đã giả định rằng nó sẽ được sử dụng để kết nối với hệ sinh thái nhiều phòng Sonos, do đó bạn có thể nghe các nguồn nhạc ở chất lượng Hi-Res thông qua ứng dụng hoặc với bất kỳ bàn xoay nào hoặc thiết bị hi-fi khác được kết nối với hệ thống Sonos của bạn. Có lẽ với một hệ thống tương tự như hệ thống được Sonos Roam sử dụng, nơi âm nhạc sẽ tự động được chuyển sang Bluetooth khi bạn rời khỏi nhà và phát ra loa lớn khi bạn quay lại.

Nhưng đó không phải là trường hợp. Sonos nói với tôi rằng về mặt kỹ thuật, điều này có thể khả thi trong tương lai nếu có đủ người muốn, nhưng hiện tại nó không có trong kế hoạch sản phẩm.

Kiểu chuyển giao âm thanh này là điều lần đầu tiên đạt được trên tai nghe vào tháng 10 năm 2022, với Bowers & Wilkins PX8. Bất cứ điều gì phát ra từ những chiếc hộp đó có thể chỉ cần truyền sang Zeppelin, Formation Wedge hoặc các loa B&W được hỗ trợ khác khi bạn bước qua cửa.

Tuy nhiên, Sonos Ace kết nối với các sản phẩm Sonos khác theo một cách chính. Trong ứng dụng Sonos, bạn có thể ghép nối tai nghe Ace của mình với soundbar Sonos Arc, sau đó chỉ cần nhấn nút trên tai nghe bất cứ khi nào bạn ở nhà và xem TV để chuyển ngay lập tức âm thanh phát ra từ soundbar sang từ loa của bạn. tai nghe. Điều này bao gồm Dolby Atmos và âm thanh vòm, được chuyển thành định dạng âm thanh 3D mà tai nghe có thể hiểu được bằng soundbar và tai nghe áp dụng tính năng theo dõi đầu (tôi phải bật tính năng này trong ứng dụng, thay vì bật theo mặc định) vì vậy mà bạn có thể xem trên tai nghe nhưng vẫn có cảm giác như đang ngồi giữa hệ thống rạp hát tại nhà.

Tôi sẽ nói nhiều hơn về điều này trong phần tiếp theo, nhưng nó hoạt động rất tốt và hoàn toàn liền mạch theo trải nghiệm của tôi. Sonos cũng hứa rằng tính năng này sẽ hoạt động trên bất kỳ soundbar Sonos nào gần đây trong tương lai (Sonos Beam, Sonos Beam Gen 2 và Sonos Ray cũng như Arc) – nhưng rõ ràng là tôi đã thử nghiệm nó với Sonos Arc. Sonos cũng nói rằng trong tương lai, một tính năng sẽ có trên các thiết bị iOS giúp ánh xạ phòng của bạn và làm cho tai nghe phát ra âm thanh giống như rạp hát tại nhà trong không gian cụ thể của bạn, thay vì một số không gian 3D chung chung, nhưng tôi cũng không có sẵn tính năng đó để kiểm tra. cho đánh giá này.

Tôi cũng cần lưu ý ở đây rằng bạn chỉ có thể gửi âm thanh đến một cặp tai nghe Sonos Ace cùng một lúc từ một soundbar, mặc dù nhiều thiết bị Ace có thể được ‘ghép nối’ với một soundbar.

Tuy nhiên, các kỹ năng âm thanh không gian không kết thúc ở đó. Sonos Ace cũng hỗ trợ Dolby Atmos từ bất kỳ thiết bị Bluetooth nào giải mã định dạng và xuất nó qua Bluetooth, đồng thời tính năng theo dõi đầu của Ace được phát triển cùng với Dolby để hỗ trợ Atmos từ bất kỳ nguồn nào. Dolby Atmos được hỗ trợ bởi tất cả các thiết bị gần đây của Apple, cũng như nhiều sản phẩm của Samsung và một số thương hiệu khác, vì vậy có rất nhiều loại âm thanh.

Sonos hứa hẹn thời lượng pin 30 giờ qua Bluetooth khi bật chức năng khử tiếng ồn chủ động và điều đó phù hợp với trải nghiệm của tôi về việc hao pin.

Tuy nhiên, khi kết nối với Sonos Arc để sử dụng cho rạp hát tại nhà, tôi đo được mức tiêu hao pin ở mức khoảng 10% mỗi giờ, vì vậy, dự kiến ​​sẽ có gần 10 giờ cho loại sử dụng đó.

Lưu ý rằng Sonos đã bao gồm tính năng tự động tắt sau 30 phút không sử dụng nếu chúng phát hiện chúng không ở trên đầu bạn và tạm dừng để bảo quản pin.

Cuối cùng là mic để gọi điện ở bên ngoài. Chúng khá rõ ràng nhưng quá trình xử lý chưa hoàn hảo – có một chút nhiễu kỹ thuật số xung quanh những điều bạn nói, làm giảm độ rõ ràng một chút. Bạn có thể nghe thấy giọng nói được ghi âm trong căn phòng yên tĩnh bên dưới.

5. ĐÁNH GIÁ SONOS ACE: CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

  • Âm trầm mạnh mẽ, âm trung mạnh mẽ
  • Âm thanh ít mở rộng hơn Bose hoặc AirPods Max
  • Tuyệt vời với âm thanh và phim không gian

Giống như một số khía cạnh của Sonos Ace, tôi có cảm xúc lẫn lộn về khả năng tái tạo âm thanh của nó. Tôi rất thích nghe nhạc trên chúng, nhưng bạn sắp đọc thấy tôi đang chọn rất nhiều điểm với hiệu suất của chúng – điều này đủ công bằng cho tai nghe ở mức giá này. Tuy nhiên, bạn cũng sắp đọc được bài phát biểu của tôi về việc chúng hoạt động tốt như thế nào với phim.

Âm thanh của Sonos Ace cực kỳ mạnh mẽ nhưng lại nhỏ gọn một cách kỳ lạ so với Bose QuietComfort Ultra Headphones hay AirPods Max. Chúng giống như một con chó sục bò trong phả hệ – rất rõ nét nhưng có nhiều cơ bắp hơn là sang trọng.

Chúng mang lại dải động cho cảm giác sâu hơn so với AirPods Max theo nghĩa thô sơ nhất, phần lớn nhờ vào tác động âm trầm xa hơn, nặng hơn rất nhiều – tuy nhiên Sonos Ace lại không tận dụng tối đa nó, vì cảm giác bị nén kỳ lạ này đối với âm trường. AirPods Max có âm thanh tự nhiên, thoải mái nhất trong số ba tai nghe mà tôi đang so sánh ở đây và làm cho mọi yếu tố của sự kết hợp âm thanh thậm chí dày đặc nhất trở nên nổi bật. Trong I Want You của Moloko, các âm thanh tổng hợp, dây đàn và giọng hát đều đạt đến các mức độ chi tiết khác nhau trên AirPods Max ngay cả trong một bản phối cực kỳ sôi động – nhưng trên Sonos Ace, các yếu tố này gắn kết với nhau nhiều hơn, nghĩa là không có yếu tố nào nổi bật như bình thường.

Bose Ultra xử lý bài hát tương tự này một cách tự tin gần gũi hơn với AirPods – các chi tiết không hoàn toàn tự nhiên như với AirPods Max, nhưng đó là hình ảnh mở rộng nhất trong ba loại và chi tiết sắc nét nhất ở các cạnh, vì vậy các chi tiết vẫn tất cả đều có không gian riêng để thở. Khi so sánh, chi tiết của Sonos có cảm giác như các cạnh bị cùn.

Đó là một câu chuyện tương tự khi nói đến khả năng phản hồi của Sonos Ace. Phát ra những tiếng thét đầu tiên của Black Eye của Allie X, Sonos Ace quay vòng mạnh mẽ như một động cơ… nhưng thay vào đó, chúng sẽ lao vút đi như một chiếc xe kéo, điều mà Bose làm. Một lần nữa, nó có cảm giác như được kết nối với âm thanh hạn chế hơn – những âm thanh tạo cảm giác như vấp ngã nhau ở vạch xuất phát vì chúng quá gần nhau.

Đây chính là cảm giác mà tôi có được khi nghe St Thomas của Sonny Rollins. Bộ gõ sắc nét khi bắt đầu không được xác định rõ ràng trên Sonos Ace như Bose hay AirPods, nhưng như tôi đã nói trước đây, tôi không nghĩ Ace thiếu khả năng hiển thị chi tiết. Một lần nữa, có cảm giác như các cạnh động đang bị mài mòn do tần số không có đủ không gian để nhảy.

Sự thiếu mở rộng tương đối trong Sonos Ace thực sự xuất hiện trong I Believe In A Thing Called Love của The Darkness. Bài hát này dang rộng đôi cánh như một con đại bàng hói sang hai bên tôi trên chiếc Bose khi nó kết hợp nhiều tiếng guitar, trống mạnh mẽ và giọng giả thanh mang tính biểu tượng. Trên Sonos Ace, nó đập đôi cánh như một con chim cắt, với tất cả tốc độ và sự giận dữ và chỉ có kích thước bằng đầu tôi. AirPods Max nằm ở khoảng giữa – tất cả đều duyên dáng của Bose, nhưng không lớn hoặc mạnh mẽ bằng. Hãy gọi nó là Osprey, vì phép ẩn dụ lặn nhanh của tôi.

Tôi sẽ nói rằng việc chuyển sang kết nối Âm thanh độ phân giải cao (và nguồn) sẽ cải thiện khả năng mở rộng của Sonos Ace và gần với những gì tôi mong đợi từ chúng – điều đó áp dụng cho cả cáp USB-C và kết nối aptX. Tuy nhiên, nó đã hạn chế âm lượng đáng kể trong cả hai trường hợp theo cách mà tôi sẽ cảm thấy khó chịu nếu sử dụng chúng trên phương tiện giao thông công cộng. Và tôi vẫn thấy Bose rộng hơn – và họ làm điều đó bất kể nguồn nào.

Cả tai nghe Bose và AirPods đều mang lại trải nghiệm trung tính hơn so với Sonos, mặc dù AirPods là loại tai nghe phẳng nhất trong ba loại. Tôi không có bất kỳ vấn đề gì với việc Sonos phát ra âm thanh ấm áp và nhấn mạnh vào âm thanh mạnh mẽ phù hợp với nhạc pop và rock, nhưng điều quan trọng cần biết là, đặc biệt là khi các loa lớn hơn của công ty có xu hướng đến gần phía trung tính hơn.

Như tôi đã đề cập ở trên, đây là rất nhiều lời chỉ trích và soi mói – Sonos Ace là một thiết bị nghe rất dễ chịu và họ có rất nhiều điều để tiết lộ về các chi tiết của một bài hát, độ sâu của âm trầm, độ chói của âm bổng, tiếng kêu của nó. Chúng rất vui vẻ và tính khí tràn đầy năng lượng của chúng giúp tạo động lực rất tốt – kết hợp với khả năng khử tiếng ồn hiệu quả cao, tôi hiếm khi hút bụi một cách chủ động và mạnh mẽ đến vậy.

Nhưng đó không phải là thứ mà tôi gọi là âm thanh làm hài lòng người mê âm thanh, ngay cả khi nó có một số thành phần dành cho người mê âm thanh. Và ở mức giá này, bạn cần phải cung cấp thứ gì đó để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của những đôi tai sành điệu – như Bose Ultra và AirPods Max.

Tuy nhiên… việc chuyển sang xem phim khiến cái cau mày nhẹ nhàng của tôi đảo lộn ngay lập tức. Bạn có biết tất cả những lời phàn nàn của tôi về việc âm nhạc không có chỗ để chuyển động một cách tự nhiên không? Tôi cảm thấy hoàn toàn ngược lại với các bộ phim có âm thanh không gian – mỗi thành phần đều có cảm giác linh hoạt hơn và được hiệu chỉnh độc lập hơn so với khi nghe chế độ âm thanh không gian trên Bose Ultra.

Lời thoại trong phim đặc biệt rõ ràng nhưng vẫn tự nhiên – cảm giác như được nâng cao bởi một loa kênh trung tâm mạnh mẽ. Tác động của âm trầm rất lớn nhưng được cân bằng một cách chuyên nghiệp so với những thứ tầm trung hơn – AirPods Max hơi lấn át âm trầm và sáng hơn ở âm bổng. Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận yêu thích ở mức trung bình của Sonos sẽ tốt hơn cho phim và mang lại cảm giác giống như trải nghiệm điện ảnh mà tôi mong đợi hơn.

Có một cảm giác kết nối tuyệt vời giữa mặt trước và các mặt trong bản trình bày âm thanh vòm không gian, thêm vào đó là cảm giác nó là một khung cảnh âm thanh chứ không chỉ là âm thanh nổi với một số tính năng theo dõi đầu. Sonos Ace không xử lý độ cao một cách thuyết phục như AirPods Max khi xem cùng một nguồn Dolby Atmos, nhưng tính năng theo dõi đầu của Sonos Ace hoàn toàn hoàn hảo và hiệu ứng âm thanh vòm nhìn chung rất tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng họ xếp sau AirPods Max một chút, nhưng đã đi được 95% chặng đường và về cơ bản cũng tốt như âm thanh vòm ảo có trong tai nghe hiện tại.

Spinner ở đầu Blade Runner 2049 bay qua rồi lại phía sau bạn một cách thuyết phục, tạo ra âm trầm theo cách mà bạn có thể cảm nhận được nhưng không quá áp đảo.

Trong bài phát biểu của Anh Kwame ở BlacKkKlansman, phản hồi của đám đông không hoàn toàn ở xung quanh bạn mà được tách biệt khỏi người phát biểu ở trung tâm một cách rõ ràng theo từng lớp, xa về một bên.

Khi tên lửa được bắn trong Top Gun Maverick, chúng kêu vù vù và ngoằn ngoèo từ phía trước ra hai bên và phía sau. Chúng sống động, đủ gần để tạo cảm giác đe dọa và nghe như có lực đẩy mạnh.

Tất cả những điều trên áp dụng cho việc sử dụng Sonos Ace với cả iPhone của tôi (tận dụng hỗ trợ Dolby Atmos ở đó) hoặc với soundbar Sonos Arc của tôi, sử dụng tính năng Hoán đổi âm thanh TV.

Tôi đã chuyển đổi giữa việc sử dụng Sonos Ace với Sonos Arc nhận âm thanh từ Apple TV 4K sang sử dụng AirPods Max được kết nối trực tiếp với Apple TV 4K. Vì vậy, trong cả hai trường hợp, nguồn phát trực tuyến đều giống nhau – nhưng nó trải qua quá trình thiết lập xử lý khác nhau cho mỗi cặp tai nghe.

Tôi nghĩ AirPods Max có lợi thế rõ ràng hơn một chút khi chuyển đổi từ 5.1 trở xuống thành hiệu ứng âm thanh không gian trong trường hợp sử dụng này, nhưng tôi vẫn thích sự cân bằng âm thanh của Sonos Ace đến mức tôi chọn sử dụng chúng trong số đó – và chúng cũng có lợi thế là lấy âm thanh từ bất kỳ nguồn nào được kết nối với TV của tôi, điều này không xảy ra với AirPods Max với mẫu Apple TV 4K cụ thể của tôi (mặc dù chúng có thể làm điều này với Apple TV 4K mới nhất mô hình năm 2022 và hỗ trợ eARC của nó).

Tôi cũng đã thử chơi game PS5 và có trải nghiệm tuyệt vời tương tự từ Ace. Âm thanh vòm và tính năng theo dõi đầu về cơ bản là hoàn hảo và không có độ trễ nào có thể nhận thấy được ngoài bất kỳ độ trễ nào đã được thêm vào bằng cách sử dụng soundbar.

Do độ cân bằng âm thanh được cải thiện, tôi nghĩ những điều này đã vượt qua AirPods Max để trở thành cách xem phim bằng tai nghe yêu thích của tôi. Chà, có một vấn đề mà chúng ta sẽ đề cập ở phần tiếp theo.

Vì vậy, khi bạn cân bằng cảm giác của tôi rằng với âm nhạc thì Sonos Ace rất hay nhưng không có gì đặc biệt, nhưng với phim thì chúng được cho là hay nhất trong phân khúc, cuối cùng tôi lại cảm thấy tích cực về âm thanh của chúng về tổng thể… nhưng nếu trọng tâm của bạn là âm nhạc còn bạn thì không Không quan tâm đến khía cạnh phim ảnh, tôi sẽ hướng tới Tai nghe Bose QuietComfort Ultra.

6. ĐÁNH GIÁ SONOS ACE: THIẾT KẾ

  • Được làm rất tốt, với cảm giác cao cấp
  • Các nút điều khiển dễ tìm và sử dụng
  • Người đeo kính cảm thấy khó chịu theo thời gian

Có thể không có gì ngạc nhiên khi biết rằng Sonos Ace là một bộ tai nghe trông rất bóng bẩy và hiện đại, có màu trắng và đen. Par cho khóa học của Sonos. Theo nhiều cách, chúng trông giống như sự kết hợp giữa Sony WH-1000XM5 và AirPods Max – và có cảm giác giống như thứ gì đó cao cấp như bạn mong đợi ở mức giá của chúng.

Băng đô và miếng đệm tai nghe giả da thuần chay sang trọng, vỏ chụp tai cứng tạo cảm giác liền mạch và có các chi tiết bằng thép không gỉ xung quanh micrô cũng như thanh trượt và bản lề của băng đô – và Sonos đã lưu ý rằng nó đặt bản lề ở nơi tai nghe tiếp xúc với chụp tai bên trong cơ thể, giúp tránh tóc dài vướng vào đó.

Nút tai không gập được và khi kết hợp với trọng lượng 0,69 lbs / 312g, đây không phải là vật cản trong danh sách tai nghe du lịch tốt nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, chụp tai vẫn xoay – và chúng xoay hướng lên trên khi đặt quanh cổ bạn, dành cho những người có quan điểm về những chi tiết như vậy.

Sonos đã thực hiện một số thủ thuật tinh tế thú vị để giúp bạn biết bên nào là chụp tai bên phải mà không cần phải nghiên cứu chúng mỗi lần, nhờ đó bạn có thể dễ dàng đeo chúng vào đúng vị trí. Logo Sonos chỉ ở bên phải, chụp tai bên phải có màu khác bên trong miếng đệm và các nút điều khiển ở bên phải.

Miếng đệm tai nghe được gắn bằng từ tính và bật ra ngay để vệ sinh hoặc thay thế nếu miếng đệm bị mòn – nhưng kết nối của chúng đủ chắc chắn để bạn không bao giờ nhận ra rằng chúng có thể tháo rời được.

Khi nói đến các nút, bạn có nút nguồn ở đế của chụp tai trái, cùng với cổng USB-C. Trên chụp tai bên phải, bạn có các nút điều khiển hữu ích hơn: nút/thanh trượt điều khiển phát lại (nhấn nút này để phát/tạm dừng, nhấn đúp để bỏ qua một bản nhạc, ba lần để bỏ qua bản nhạc) và âm lượng (trượt lên hoặc xuống), và chuyển đổi giữa Bluetooth hoặc kết nối với soundbar Sonos của bạn bằng cách nhấn và giữ; và một nút tròn chuyển đổi giữa các chế độ ANC hoặc kích hoạt trợ lý giọng nói mà bạn lựa chọn nếu bạn giữ nó.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thứ này bằng tay phải và thanh trượt to hơn và có gờ để dễ trượt, trong khi nút này có cảm giác giống như một núm tròn nhỏ. Tôi có thể nói rằng việc nhấn nút trượt trong khi cố gắng trượt nó hơi quá dễ dàng, nhưng nhìn chung tôi thích nó như một sự kết hợp điều khiển. Không hoàn toàn thích Digital Crown của AirPods Max, nhưng này – những người hâm mộ âm thanh không bao giờ có thể cưỡng lại một núm vặn tốt. Tôi thích nó hơn sự kết hợp giữa cảm ứng và các nút hơi quá nhỏ trên Bose Ultra.

Trọng lượng 0,69 lbs / 312g khiến Ace nặng hơn đáng kể so với 249g của Sony WH-1000XM5, nhưng nhẹ hơn nhiều so với 385g của AirPods Max, vì vậy chúng nằm ngay giữa phân khúc tai nghe cao cấp.

Và khi đeo chúng, tôi cảm thấy trọng lượng được xử lý rất tốt. Lúc đầu, tôi thấy chúng rất thoải mái và cả miếng đệm tai nghe lẫn băng đô đều có cảm giác như bạn đang chìm đắm vào chúng một cách tuyệt vời. Chúng sang trọng nhưng đáng kể.

Và thực sự, trải nghiệm này vẫn tiếp tục xảy ra với nhiều người. Đồng nghiệp Max Langridge của tôi nhận thấy chúng thoải mái đến mức họ thực sự đã chuyển anh ấy sang sử dụng tai nghe over-ear – anh ấy thường không phải là một fan hâm mộ.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy miếng đệm tai nghe đã ép vào cánh tay đeo kính của tôi, gây đau nhức vì lực đó truyền lên đầu tôi theo thời gian. Sau một giờ ngồi xem TV, tôi thèm được nghỉ ngơi; nếu tôi điều chỉnh trong thời gian đeo chúng, tôi có thể ngăn chặn cảm giác đó lâu hơn. Tôi đã đưa chiếc Ace cho một người khác đeo kính nhưng có đầu nhỏ hơn tôi và cô ấy cũng cảm thấy như vậy.

Cả hai chúng tôi đều đeo kính khá dày, vì vậy nếu bạn có khung hình mảnh mai hơn, bạn có thể cảm thấy khác biệt – và hình dạng đầu có thể tạo ra sự khác biệt. Tôi nghi ngờ rằng nhu cầu sử dụng lực kẹp để giúp phân bổ trọng lượng là thủ phạm ở đây, vì tôi sẽ gặp vấn đề tương tự với AirPods Max theo thời gian. Tuy nhiên, tôi không gặp phải vấn đề này với Tai nghe Bose QuietComfort Ultra.

Điểm nhấn thiết kế cuối cùng cần đề cập đến là hộp cứng đi kèm. Tôi thực sự thích vẻ ngoài lốm đốm của nó và Sonos đảm bảo với tôi rằng phiên bản màu trắng đã được thử nghiệm chống lại sự đổi màu theo thời gian, đó là mối quan tâm trước mắt của tôi. Khóa kéo giấu bên ngoài trông rất thông minh và túi từ tính nhỏ bên trong để đựng dây cáp của bạn rất gọn gàng (và thú vị khi sử dụng). Hộp đựng có diện tích khá lớn nhưng lại mỏng (nhờ bản thân phần đệm tai của tai nghe cũng khá mỏng), nên dù sao cũng dễ dàng bỏ vào ba lô hoặc túi du lịch.

7. ĐÁNH GIÁ SONOS ACE: GIÁ TRỊ

  • Không thiếu các tính năng tổng thể
  • Chất lượng âm thanh là mối quan tâm về giá trị
  • Đáng lẽ phải là một cú hích đối với người dùng Sonos, nhưng họ thì không

Xem xét các tính năng cao cấp và các tùy chọn kết nối mà chúng đi kèm, tôi nghĩ Sonos Ace có giá trị vững chắc, mặc dù giá cao. Họ cung cấp các tính năng còn thiếu so với đối thủ Bose và AirPods, đồng thời kết hợp chúng ở hầu hết các lĩnh vực khác trên bảng thông số kỹ thuật và vượt trội về thời lượng pin, vì vậy, họ được cho là có lợi thế hơn những tai nghe đó về giá trị.

Tuy nhiên, cảm xúc lẫn lộn của tôi về chất lượng âm thanh – dễ dàng là yếu tố quan trọng nhất – và mối quan tâm về sự thoải mái đã làm giảm đi sự nhiệt tình đó. Nhìn chung, tôi cho rằng họ xứng đáng với số tiền bỏ ra, chỉ là họ không vượt quá mức đó.

Sonos có lẽ có cơ hội nâng cao quy mô theo hướng có lợi hơn trong tương lai bằng cách bổ sung thêm nhiều tính năng của hệ thống Sonos thay vì chỉ chế độ rạp hát tại nhà – điều đó sẽ khiến chúng có giá trị đặc biệt lớn đối với những người có bàn xoay được kết nối Sonos hoặc các thành phần khác được cắm vào máy của họ. hệ thống không dây. Nhưng đó không phải là trường hợp bây giờ.

8. TÔI CÓ NÊN MUA SONOS ACE KHÔNG?

Hãy mua chúng nếu…

yêu thích phim Dolby Atmos
Âm thanh mạnh mẽ, rõ ràng, mang đậm chất điện ảnh qua Bluetooth hoặc được kết nối với Sonos Arc – đây là những âm thanh tuyệt vời dành cho những người yêu thích phim ảnh không muốn đánh thức cả nhà.

Bạn muốn có nhiều tùy chọn Âm thanh độ phân giải cao
Với các tùy chọn lossless aptX Adaptive, Snapdragon Sound và USB-C, không khó để tận dụng tối đa những máy nghe nhạc độ phân giải cao tốt nhất.

Bạn yêu thích thiết kế sang trọng
Đơn giản, thanh lịch và chu đáo – những thứ này trông tuyệt vời và mang lại cảm giác rất cao cấp.

Đừng mua chúng nếu…

Bạn đang hy vọng có được trải nghiệm nhiều phòng Sonos đầy đủ
Thật đáng thất vọng khi bạn không thể sử dụng những thứ này với tư cách là thành viên chính thức trong thiết lập Sonos của mình.

Bạn muốn âm nhạc tự nhiên, đẳng cấp nhất
Đáng ngạc nhiên đối với Sonos, đây là những yếu tố đứng sau cuộc cạnh tranh khi nói đến khả năng tái tạo âm nhạc biểu cảm và mở rộng.

Bạn thấy khó đeo tai nghe khi đeo kính
Những người thử nghiệm đeo kính của chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm sự thoải mái lâu dài ở đây, vì vậy nếu bạn gặp vấn đề này với các tai nghe khác thì những tai nghe này có thể sẽ không giải quyết được – tôi khuyên dùng Tai nghe Bose QuietComfort Ultra.

Để lại một bình luận