blog

[Review] Đánh giá Gamesir Nova HD: Ứng cử viên kiểm soát ngân sách

Nova HD trông rẻ tiền và hào nhoáng, và đó là cả hai điều đó. Nhưng nó cũng cực kỳ linh hoạt, dễ dàng xử lý các trò chơi trên PC và Switch.

Nova HD có tất cả các tính năng mà bạn mong muốn ở một bộ điều khiển cơ bản, cùng với rất nhiều tính năng bổ sung như cần analog hiệu ứng hội trường. Nó không tuyệt vời để thu hút người hâm mộ nhưng những người khác sẽ yêu thích giá trị và tính linh hoạt của nó.

Ưu điểm

  • Giá trị tuyệt vời
  • Chuyển đổi bố cục dễ dàng
  • Gậy hiệu ứng Hall

Nhược điểm

  • Hành trình kích hoạt ngắn
  • Một số trò chơi không thích định dạng Switch

Bộ điều khiển đắt tiền. Chúng luôn như vậy, ít nhất là nếu bạn nhất quyết mua gamepad của bên thứ nhất cho bảng điều khiển hoặc tiêu chuẩn thực tế của Microsoft dành cho PC, bộ điều khiển Xbox. Và luôn có những lựa chọn thay thế rẻ hơn, nỗi buồn khi các game thủ và em ruột đến thăm ở khắp mọi nơi. Nova HD của Gamesir hy vọng sẽ thúc đẩy xu hướng đó.

Và nó có. Trên thực tế, thật đáng kinh ngạc: Nova HD không chỉ có một số tính năng mà bạn không tìm thấy trên bộ điều khiển bảng điều khiển tiêu chuẩn mà còn có thể hoạt động trên nhiều nền tảng, chuyển đổi giữa PC, thiết bị di động và Nintendo Switch một cách dễ dàng. Và không giống như một số bộ điều khiển khác yêu cầu điều chỉnh theo sự cố chấp cứng đầu của Nintendo đối với bố cục kỳ lạ của nó, Nova HD có thể chuyển đổi giữa các nút tiêu chuẩn và nút mặt Nintendo một.

Mặc dù nó thiếu sự phù hợp và hoàn thiện của bộ điều khiển “cao cấp”, nhưng các tính năng bổ sung của nó – cụ thể là tùy chọn hoán đổi bố cục và cần analog hiệu ứng hội trường – có nghĩa là tùy chọn của Gamesir là một ứng cử viên hợp pháp cho bất kỳ ai muốn tiết kiệm một ít tiền mặt. Với 35 đô la, bạn không phải từ bỏ điều gì so với bộ điều khiển Xbox hoặc bộ điều khiển Switch Pro và thậm chí còn có được một số tùy chọn.

1. Tính năng của Gamesir Nova HD

Tôi đã được gửi chiếc Nova HD với màu sắc “retro” của nó, với các màu be, xám và tím nhạt rõ ràng nhằm gợi lên Super NES. Không thực sự là phong cách của tôi, nhưng tôi đánh giá cao chủ đề này, đặc biệt là khi logo của Gamesir đi cùng với nó – không phải thương hiệu nào cũng linh hoạt như vậy. Nó cũng có sẵn màu xanh mòng két trong suốt mang hương vị thập niên 80 cấp tiến hơn.

Mặt sau của bộ điều khiển đơn điệu hơn, nhưng khi bật nó lên, bạn sẽ thấy một chút ánh sáng. Các vòng tròn nhiều màu sáng lên xung quanh các cần analog, một xu hướng đủ phổ biến để có thể thấy ở đây trên các bộ điều khiển giá rẻ và trên các thiết bị cao cấp như ROG Ally. Một lần nữa, không hợp khẩu vị của tôi, nhưng bạn có thể tắt nó đi nếu muốn. Thêm về điều đó sau.

Với 35 đô, bạn không phải từ bỏ điều gì so với bộ điều khiển Xbox hoặc bộ điều khiển Switch Pro và thậm chí còn có được một số tùy chọn.

Ngoài ra, đây là bộ điều khiển kiểu Xbox tiêu chuẩn không có thật. Các nút bấm có cảm giác tốt nếu không muốn nói là tuyệt vời, bố cục đẹp và quen thuộc, các phím bấm hơi lỏng lẻo (thường gặp với hiệu ứng hội trường). Nếu tôi có phàn nàn thì đó là do các bộ kích hoạt, có cảm giác giống bộ điều khiển PS5 hơn bất kỳ thứ gì khác, hơi ngắn khi di chuyển.

Ngoài bộ chuyển đổi chế độ ở mặt trước và một nút theo ngữ cảnh bổ sung để tương thích với Switch, bạn còn có hai nút có thể gán ở mặt sau, một tính năng ngày càng trở nên phổ biến gần đây. Khi bạn quay lại đó, hãy lưu ý kết cấu kim cương rất nhẹ ở mặt sau của báng cầm — sẽ được đánh giá cao nếu bạn dễ đổ mồ hôi trong thời gian dài, giống như một game thủ sẽ giấu tên. (Là tôi. Tôi đang nói về tôi.)

Gói này cũng bao gồm một hộp đựng miễn phí. Thay vào đó, tôi thích một chiếc USB dongle hơn, nhưng này, với mức giá này, những người ăn xin không thể là người lựa chọn được.

2. Tốt về mọi mặt, không tuyệt vời cho việc lái xe

Chơi qua Hades II với số lượng không tốt cho sức khỏe, tôi chưa bao giờ gặp phải bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào. Ban đầu những chiếc gậy có xu hướng nổi lên một chút, khiến Melinoë phải đi chậm theo vòng tròn. Gọi đó là tác dụng phụ của những thành phần hiệu ứng hội trường không có điểm ma sát. Nhưng nó dường như tự khỏi sau vài giờ và không bao giờ xuất hiện nữa. Rất đáng giá cho một thiết kế, theo như tôi biết, không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng trôi dạt đáng sợ.

Chơi nhiều Brawlhalla khiến tôi không có gì phàn nàn, mặc dù tôi tưởng tượng rằng một người hâm mộ trò chơi chiến đấu nghiêm túc hơn có thể mong muốn có các nút bấm trên khuôn mặt dễ bấm hơn. Khi thử các trò chơi đua xe, tôi thấy Nova HD có thể vượt qua, nhưng những trình kích hoạt đó dễ bị nhấp hết ga hơn là tăng tốc từ từ. Tôi sẽ tránh bất kỳ trò chơi nặng về lái xe nào với bộ điều khiển này.

3. Tùy chọn ghép nối và bố cục

Nova HD cung cấp ba chế độ ghép nối ngoài mặc định của bộ điều khiển chung: Switch, Android và “Bộ thu”, được kích hoạt bằng cách bật nguồn bằng nút home + X, B và Y tương ứng. Tôi chưa được dùng thử bộ thu dựa trên USB của bộ điều khiển, tôi luôn sử dụng Bluetooth. Tôi thậm chí không thấy đầu thu trên cửa hàng của Gamesir, vì vậy tôi không chắc thỏa thuận đó là gì.

Dù sao, tôi nhận thấy rất ít sự khác biệt trong các chế độ ghép nối, đặc biệt là vì Steam đã cho phép tôi tùy chỉnh các điều khiển. Và tôi đã đoán trước được nhu cầu đó, vì bố cục mặc định là kiểu Switch, với nút A ở vị trí phía đông. Nhưng hóa ra tôi không cần phải bận tâm. Ngoài một loạt các điều chỉnh cài đặt khác được đưa vào chương trình cơ sở, Nova HD cho phép bạn chuyển đổi giữa bố cục mặc định của Nintendo và Xbox, với chữ A ở vị trí phía nam.

Tất cả những gì bạn phải làm là giữ nút chuyển đổi Chế độ, M và B trong hai giây. Bùm! Bộ điều khiển hoán đổi giữa hai bố cục chính được sử dụng trong hầu hết mọi nền tảng trò chơi và nó sẽ ghi nhớ bố cục đó khi bạn tắt nguồn. Đây là lần đầu tiên tôi thấy bộ điều khiển có tùy chọn này, không cần phần mềm bên ngoài. Nó thật tuyệt vời. Mặc dù nó không thể làm gì với các chú thích thực tế được in trên các nút, nhưng điều này có nghĩa là nó có thể dễ dàng chuyển đổi giữa PC chơi game của tôi và Switch cũng nằm trên bàn làm việc của tôi.

Nova HD không cần phần mềm nào khác để thực hiện các thủ thuật tiệc tùng. Đèn LED trên gậy có thể được điều chỉnh — độ sáng, tốc độ hoạt ảnh hiệu ứng hoặc màu sắc chung — bằng nút M và các tổ hợp khác. Tương tự như vậy để kích hoạt vùng chết trong gậy và lập trình macro hoặc turbo vào các nút “mái chèo” phía sau. Có thể bạn sẽ cần giữ sẵn hướng dẫn sử dụng (hoặc tải xuống bản PDF) trong khi học tất cả các cách kết hợp, nhưng chẳng bao lâu nữa bạn sẽ làm được việc đó mà không cần suy nghĩ.

4. Những vấn đề tương thích

Có một điểm đáng thất vọng lớn đối với bộ điều khiển vốn xuất sắc này và đó là những trò chơi không thích gamepad Switch Pro (mà nó mô phỏng, bao gồm cả cảm biến con quay hồi chuyển) cũng không thích Nova HD. Ví dụ: Rocket Racing trong Fortnite sẽ không hợp tác và phát hiện các yếu tố kích hoạt của bộ điều khiển. Điều này, mặc dù Rocket League có liên quan chặt chẽ hoạt động tốt, khiến nó ngay lập tức được đặt mặc định cho cả đầu vào kiểu Xbox và chỉ báo giao diện phù hợp.

Vì vậy, thỉnh thoảng có thể bị đau đầu với một số trò chơi. Tôi nghĩ bạn sẽ có thể khắc phục chúng giữa các cài đặt trò chơi riêng lẻ và hỗ trợ bộ điều khiển “tất cả đều được chào đón” tuyệt vời của Steam, nhưng hãy coi như bạn đã được cảnh báo trước.

5. Có nên mua Gamesir Nova HD không?

Chỉ với 35 đô la, Nova HD là một lựa chọn tuyệt vời dành cho ngân sách, cạnh tranh với cả 8BitDo xuất sắc về giá trị và khả năng. Đối với những người muốn sử dụng cùng một bộ điều khiển giá cả phải chăng trên Switch, thiết bị di động và PC, thật khó để đánh bại.

Những người hâm mộ đua xe sẽ không thích bộ kích hoạt và tôi ước gì nó đi kèm với một khóa USB trong hộp. Nhưng xét đến việc bạn có được một bộ điều khiển đầy đủ với các nút phía sau có thể tùy chỉnh, âm thanh ầm ầm và cần hiệu ứng hội trường, cùng với tùy chọn chuyển đổi nhanh chóng giữa hai bố cục phổ biến nhất, tôi rất sẵn lòng tha thứ cho những thiếu sót đó.

Nếu bạn cần một bộ điều khiển đa nền tảng với giá cực rẻ, Nova HD của Gamesir sẽ đứng đầu danh sách mua sắm của bạn.

Để lại một bình luận