blog, Laptop

Những gì máy tính xách tay chơi game của bạn cần để trở thành một máy tính để bàn tạm thời

Bí mật nằm ở các khe cắm

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn sử dụng máy tính xách tay chơi game như dự định?

Có rất nhiều lý do để mua một chiếc máy tính xách tay chơi game và nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Ví dụ: một số người có thể muốn biến máy tính của họ thành một chiếc PC di động tạm thời, cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị bên ngoài như máy tính để bàn.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó theo những dòng đó, bạn phải kén chọn hơn bao giờ hết. Không giống như máy tính để bàn chơi game, có rất ít hoặc không có chỗ cho tính mô-đun và bạn bị mắc kẹt với những gì mình mua. Biết chính xác những gì bạn cần trước khi đầu tư hàng ngàn đô la là rất quan trọng.

Nhưng bạn không nên xem hướng dẫn mua máy tính xách tay chơi game thông thường nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính để bàn biến máy tính xách tay chơi game tạm thời. Có một hệ thống phân cấp ưu tiên khác nhau trong những trường hợp này và bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách đầu tư vào phần cứng ưu tiên những gì bạn cần trong khi bỏ qua những gì bạn không cần.

Cách chọn laptop chơi game phù hợp để thay thế PC để bàn

Mặc dù bạn muốn phần cứng mạnh mẽ để chạy trò chơi ở tốc độ khung hình cao, nhưng có một khía cạnh của máy tính xách tay chơi game mà nhiều người sẽ không nghĩ đến ngay khi đi mua sắm, nhưng bạn sẽ hối hận nếu không lựa chọn đúng: Cổng.

Việc có được sự lựa chọn cổng lý tưởng không chỉ là cần thiết. Nó phải là ưu tiên hàng đầu của bạn. Thunderbolt 4 là điều bắt buộc, vì nó tạo ra một rào cản an toàn nếu bạn thấy mình đã mua hàng nhiều tháng và nhận ra rằng mình cần nhiều cổng hơn mức hiện có. Nếu điều đó xảy ra, bạn có thể chỉ cần mua một đế cắm thay vì bị mắc kẹt khi không có đủ cổng.

Một số máy tính xách tay, như Acer Predator Helios 18, thậm chí còn có hai cổng Thunderbolt 4. Mặc dù một con số là ổn, nhưng việc nhân đôi con số đó là một lợi ích to lớn và sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn đáng kể. Tôi có ba màn hình được kết nối với máy tính để bàn của mình, cùng với hai cổng USB Type-C và tám cổng USB Type-A đang được sử dụng. Không có máy tính xách tay chơi game nào có thể đáp ứng tải trọng này nếu không có đế cắm được kết nối với cổng Thunderbolt 4.

Tuy nhiên, việc đảm bảo có sẵn các cổng khác cũng là điều tốt. Nếu trạm chơi game của bạn ở gần bộ định tuyến, bạn chắc chắn sẽ cần có kết nối ethernet để có tốc độ Internet lý tưởng. Điều này là không cần thiết nếu tốc độ không dây của bạn rất tốt nhưng kết nối có dây thì đáng tin cậy và nhanh hơn.

Tổng số cổng lựa chọn của Helios 18 bao gồm hai khe Thunderbolt 4, một cổng Ethernet, một khe cắm thẻ nhớ microSD, một giắc âm thanh, ba cổng USB Loại A, Khóa Kensington và một HDMI 2.1. Đây là một bộ sưu tập cổng tuyệt vời, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay chơi game, hãy đảm bảo rằng nó cung cấp những thứ cần thiết cho bạn — chỉ có một số trường hợp ngoại lệ tùy thuộc vào trường hợp sử dụng của bạn.

HDMI 2.1 là điều bắt buộc phải có. Khóa Kensington chỉ cần thiết nếu bạn định sử dụng nó như một sự kết hợp giữa khi đang di chuyển và ở nhà, trong khi các khe cắm thẻ nhớ microSD và SD khác chỉ có giá trị nếu bạn sử dụng chúng. Việc có nhiều cổng USB Type-A và USB Type-C sẽ giúp mọi việc trở nên thuận tiện hơn, ngay cả khi bạn không mua ổ cắm.

Cổng không phải là mục đích cuối cùng để biến máy tính xách tay chơi game thành máy tính để bàn tạm thời vì bạn sẽ muốn có bộ xử lý và GPU hiện đại, mạnh mẽ. Điều này sẽ phù hợp với ngân sách của bạn, nhưng có một số khía cạnh bạn có thể tiết kiệm tiền nếu định sử dụng máy tính xách tay làm máy tính để bàn.

Bạn có thể không cần những thứ này để thay thế máy tính để bàn tạm thời

Màn hình sáng, sống động và thời lượng pin lâu dài là những khía cạnh chúng tôi khen ngợi khi giới thiệu một chiếc máy tính xách tay chơi game. Nhưng trong trường hợp này, việc đưa chúng vào sẽ chỉ hút thêm tiền từ ví của bạn. Trong khi đó, bạn sẽ ít sử dụng chúng.

Chất lượng của màn hình không thành vấn đề nếu nắp vẫn đóng trong khi máy tính xách tay được kết nối với một hoặc nhiều màn hình bên ngoài. Chúng tôi nhấn mạnh vào tầm quan trọng của tốc độ làm mới cao, độ phân giải, độ bao phủ màu DCI-P3, độ sáng nit và liệu đó có phải là OLED hay không, nhưng trong trường hợp này, bạn có thể tiết kiệm tiền cho mình và đạt được mức tối thiểu.

Tuổi thọ pin lâu dài cũng là không cần thiết. Chúng tôi đã thử nghiệm các máy tính xách tay chơi game như Asus ROG Zephyrus G14 có thời lượng pin dài hơn 8 giờ. Nếu máy tính xách tay chơi game của bạn luôn được kết nối với ổ cắm thì không cần phải lo lắng về điều này, đặc biệt là vì máy tính xách tay chơi game có thời lượng pin tốt hơn thường có giá cao hơn.

Nếu bạn dự định sử dụng máy tính xách tay chơi game như một máy tính để bàn tạm thời và thỉnh thoảng mang nó đi di chuyển thì có thể bỏ qua phần này. Việc đầu tư vào thời lượng pin lâu dài và màn hình chất lượng vẫn là điều tốt nếu bạn có đủ khả năng chi trả, nhưng điều đó sẽ không cần thiết đối với tất cả mọi người.

Trả lời