blog

Adata XPG Nia là thiết bị cầm tay chơi game Windows đáng kinh ngạc: Mọi thứ bạn cần biết

Máy chơi game cầm tay Windows độc đáo nhất từ ​​trước đến nay

Adata đã tiết lộ thiết bị cầm tay chơi game XPG Nia Windows của mình trong suốt sự kiện COMPUTEX 2024 và khiến chúng tôi rất ngạc nhiên.

Nhà sản xuất phần cứng Đài Loan đã gia nhập một danh sách dài các công ty nhảy vào thị trường thiết bị cầm tay chơi game Windows. Công nghệ này đang chứng kiến ​​sự phát triển bùng nổ về mức độ phổ biến, bằng chứng là bốn thiết bị cầm tay chơi game Windows được công bố tại Computerx 2024, một trong số đó là XPG Nia của Adata.

Nhưng Nia vượt xa những gì các thiết bị cầm tay chơi game khác có thể cung cấp – Nó hứa hẹn một thiết kế độc đáo khiến nó trở nên độc nhất vô nhị. Đây là mọi thứ bạn cần biết về Adata XPG Nia.

ADATA XPG NIA: NGÀY PHÁT HÀNH ĐƯỢC TIN ĐỒN

XPG Nia vẫn chưa nhận được ngày phát hành chính thức, nhưng Videocardz báo cáo rằng thiết bị này sẽ ra mắt vào đầu năm 2025. Thông tin đó không được công bố rộng rãi, vì vậy hãy coi thường thông tin đó. Tuy nhiên, một số phân tích nhanh khiến cho ngày tháng dường như có thể xảy ra.

Mô hình được trưng bày tại Computerx 2024 ở Đài Bắc chỉ là nguyên mẫu và thiếu một số tính năng nhất định. Ví dụ: việc kéo chân đế phía sau ra sẽ cung cấp quyền truy cập vào bộ nhớ RAM và SSD có thể nâng cấp, nhưng tính năng này không có trong nguyên mẫu.

Mặc dù công ty có kế hoạch phát hành các tệp in 3D và sơ đồ chân cho Nia để giúp nó có thể tùy chỉnh, nhưng trong trải nghiệm thực tế của Hardware Busters với thiết bị, Adata đã nói với kênh YouTube rằng công ty có thể thực hiện Kickstarter để đo lường sự quan tâm trước tiên. Nếu công ty vẫn đang đùa giỡn với ý tưởng về Kickstarter thì việc mong đợi nó sẽ ra mắt vào năm 2024 là rất xa vời.

ADATA XPG NIA: GIÁ

Mặc dù chúng tôi không biết thông tin cụ thể về giá, nhưng đã có báo cáo cho rằng khoảng từ 500 đến 600 đô la: Hardware Busters được cho biết “càng gần 500 đô la càng tốt”, trong khi Videocardz báo cáo rằng nó sẽ dưới 600 đô la.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là giá khởi điểm và chúng tôi không biết nó sẽ được cấu hình bằng gì. Xem xét thiết bị có thể được trang bị bộ nhớ SSD lên tới 8TB và RAM 64GB, nó có thể sẽ khá đắt, tùy thuộc vào những gì bên trong.

ADATA XPG NIA: THIẾT KẾ

XPG Nia hấp dẫn nhất ở thiết kế của nó và tôi nghi ngờ nó có thể sẽ là điểm bán hàng cho nhiều người. Trong khi các thiết bị cầm tay chơi game khác có màn hình cố định được tích hợp trong thiết bị cầm tay, Adata đã chế tạo Nia với bảng điều khiển bật ra. Kéo bảng điều khiển sẽ hướng lên trên một góc. Dựa trên đánh giá trực quan sơ bộ, nó nghiêng khoảng 30 đến 40 độ (chúng tôi có thể sẽ có được con số chính xác gần thời điểm ra mắt).

Bạn có thể thắc mắc: “Có ý nghĩa gì?”

Hầu hết mọi người sử dụng gamepad trong lòng khi nhìn lên màn hình. Có tùy chọn giữ gamepad ở một góc khác trong khi màn hình vẫn hướng thẳng về phía người chơi có thể là một giải pháp thay thế tiện lợi hơn. Tôi nóng lòng muốn thử nó trong những buổi chơi game kéo dài để xem nó thoải mái như thế nào.

Khi kết hợp với chân đế ở mặt sau, màn hình bật ra mang đến một góc hoàn hảo khi đặt trên mặt bàn nếu người dùng kết nối gamepad bên ngoài với thiết bị. Nó cũng có thể là một cách thuận tiện để xem phim hoặc chương trình TV khi đang di chuyển nếu muốn, điều này sẽ thật tuyệt nếu thời lượng pin của nó lâu dài.

Luca Di Fiore, Giám đốc Sản phẩm tại Adata, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube GGF Events, “Chúng tôi đang xây dựng [XPG Nia] chủ yếu cho thị trường mod.” Di Fiore tiếp tục cho biết bảng điều khiển bên dưới chân đế sẽ bong ra như thế nào, cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ và bộ lưu trữ SSD.

Ông cũng lưu ý rằng đây sẽ là sản phẩm XPG đầu tiên có “nền tảng điện toán tuần hoàn”.

“Vào thời điểm chúng tôi phát hành tính năng này, chúng tôi sẽ phát hành tệp 3D trực tuyến và chúng tôi sẽ phát hành thông tin sơ đồ chân để mọi người có thể sửa đổi tệp này rất dễ dàng.” Giám đốc điều hành Adata tiếp tục: Sau hai năm sử dụng thiết bị, bạn có thể muốn thay đổi bo mạch chủ để có thể in 3D và thay thế nó bằng bo mạch chủ của riêng bạn.

Anh ấy cũng nói với kênh YouTube GGF Events: “Bạn có thể biến nó thành một trung tâm không dây cho phòng của con bạn, hoặc thành một điều khiển từ xa cho ngôi nhà của bạn hoặc bất cứ thứ gì bạn thích. Bạn có thể cho nó mục đích thứ hai. Dù điều này có thành công hay không thì vẫn chưa rõ, nhưng đây là một thiết bị có một không hai so với các sản phẩm cầm tay chơi game Windows khác.

Và đó không phải là tất cả: Nó còn có camera phía trước ở viền trên cùng với chức năng theo dõi mắt. Trang web của Adata tuyên bố thiết bị này sẽ “tiên phong sử dụng công nghệ theo dõi mắt EYEWEAR”, cho phép người chơi tận hưởng trò chơi “từ mọi nơi”.

ADATA XPG NIA: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Các chi tiết cụ thể về màn hình và bộ xử lý của XPG Nia vẫn còn mơ hồ. Nó sẽ có màn hình 7 inch nhưng không có thông tin chi tiết về tốc độ làm mới, loại bảng điều khiển và độ phân giải. Bộ xử lý của nó sẽ là APU AMD Phoenix và theo Videocardz, nó sẽ được xây dựng với Ryzen 7 8840U hoặc Ryzen Z1 Extreme.

Do bộ lưu trữ SSD và RAM có khả năng tùy biến cao nên ở đây có rất nhiều không gian, bao gồm RAM LPDDR5X lên đến 64GB và bộ lưu trữ SSD M.2 2230 NVME lên đến 8TB, cả hai đều có thể mở rộng.

Để lại một bình luận