blog

Bàn phím tốt nhất năm 2024

Cho dù bạn là game thủ hay người đánh máy tốc độ, đây là những bàn phím tốt nhất bạn có thể mua

Cho dù bạn là game thủ, lập trình viên hay nhà vô địch về năng suất, bạn đều cần một bàn phím tuyệt vời để hoàn tất việc thiết lập bàn làm việc của mình. Chúng tôi đã thử nghiệm hàng chục bàn phím để tìm ra 6 bàn phím tốt nhất của năm dành cho tất cả mọi người từ người dùng bình dân đến người đánh máy tốc độ. Cho dù bạn đang tìm loại bàn phím nào, chúng tôi đều có lựa chọn hàng đầu để giới thiệu.

Ngày nay, việc chọn bàn phím có thể hơi khó khăn với các tùy chọn như bàn phím cơ và công tắc Hiệu ứng Hall đặc biệt. Nếu bạn là người mới làm quen với thế giới bàn phím cơ, hãy truy cập hướng dẫn thân thiện với người mới bắt đầu của chúng tôi về các công tắc bàn phím cơ để xem loại nào phù hợp với bạn. Nếu bạn là một game thủ, bạn cũng có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về bàn phím chơi game tốt nhất để biết thêm các tùy chọn hiệu suất cao.

Việc tìm ra bàn phím nào phù hợp nhất với bạn phụ thuộc vào giá cả và cách sử dụng. Bàn phím tổng thể hàng đầu của chúng tôi giúp cân bằng giữa giá cả và hiệu suất để tạo ra một thiết kế phù hợp với nhiều người dùng. Tuy nhiên, có một số mục đích sử dụng cụ thể, chẳng hạn như chơi game và làm việc năng suất, với những nhu cầu riêng. Bất kể bạn đang tìm loại bàn phím nào, luôn có loại bàn phím phù hợp hoàn hảo để hoàn thiện bàn làm việc của bạn.

1. Epomaker x Leobog Hi75 – Hiệu suất xuất sắc, giá xuất sắc

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Loại phím: Cơ
  • Công tắc: Xúc giác khối xây dựng Leobog
  • Đèn nền: RGB đầy đủ
  • Kích thước: 12,9 x 5,3 x 1,7 inch
  • Trọng lượng: 2,7 pound
  • Kết nối: Có dây (USB-C có thể tháo rời)

LÝ DO NÊN MUA

+ Âm thanh và cảm giác chuyển đổi tuyệt vời
+ Mức giá tầm trung hợp lý
+ Vỏ hợp kim nhôm nguyên khối
+ Vô số tùy chọn keycap đầy màu sắc

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Không có tùy chọn không dây

Epomaker x Leobog Hi75 là gói hoàn chỉnh: vỏ hoàn toàn bằng nhôm cao cấp, nhiều màu sắc khác nhau, mức giá hợp lý dưới 100 USD và một số công tắc có âm thanh tốt nhất hiện có. Đây là bàn phím tốt nhất cho hầu hết mọi người, cho dù bạn muốn nâng cấp trải nghiệm gõ văn phòng tại nhà hay bạn đang tìm kiếm một bàn phím chơi game mới.

Hi75 thực sự gây ấn tượng với chúng tôi trong quá trình đánh giá. Công tắc Leobog Building Block có âm thanh quyến rũ, lôi cuốn, cực kỳ thỏa mãn. Chúng có lực cản vừa đủ để bạn không vô tình nhấn bất kỳ phím nào nhưng ngón tay của bạn cũng không bị mỏi. Hi75 còn có nút xoay media tiện lợi ở góc trên bên phải, thuận tiện cho việc điều chỉnh âm lượng.

Một tính năng khiến Hi75 trở thành sự lựa chọn đặc biệt linh hoạt là nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Nếu bạn không thích công tắc cơ học xúc giác, thì cũng có một lựa chọn cho công tắc tuyến tính. Ngoài ra, bạn có thể chọn từ một số màu vỏ và thiết kế keycap (đơn vị đánh giá của chúng tôi là cách phối màu ấm cúng “Magic Bear”).

2. Cherry Stream Keyboard – Nó có thể không hào nhoáng, nhưng nó mang lại hiệu quả

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Loại khóa: Màng
  • Công tắc: Cherry SX Scissor
  • Đèn nền: Không có
  • Kích thước: 18,2 x 6,39 x 0,9 inch
  • Trọng lượng: 2,29 pound
  • Kết nối: không dây 2,4GHz

LÝ DO NÊN MUA

+ Trải nghiệm gõ phím tuyệt vời
+ Switch màng chất lượng cao
+ Không dây
+ Dưới 60$

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Thiết kế rất đơn giản
– Yêu cầu pin

Bàn phím Cherry Stream có thể trông giống như mọi bàn phím văn phòng cơ bản từ đầu những năm 2000, nhưng dưới khung máy khiêm tốn, nó có một số công tắc màng tuyệt vời và hiệu suất đáng tin cậy. Chỉ với $58, nó cực kỳ phải chăng. Mức giá đó giúp bạn có được bàn phím kích thước đầy đủ với trải nghiệm gõ tuyệt vời, thoải mái khi gõ phím cả ngày.

Bàn phím Cherry Stream không dây nên bạn có thể giữ cho bàn làm việc của mình luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, nó được cung cấp năng lượng bởi pin AA thông thường. Tuy nhiên, Cherry tuyên bố nó có thể tồn tại tới một năm trên một bộ pin, vì vậy ít nhất bạn sẽ không phải thay chúng thường xuyên.

Nhìn chung, Bàn phím Cherry Stream có được tất cả những yếu tố cần thiết mà không tăng giá cho những đặc quyền không cần thiết. Nó có mọi thứ bạn cần và không có gì bạn không có. Nếu bạn chỉ đơn giản muốn có trải nghiệm gõ phím tuyệt vời với mức giá thấp thì Bàn phím Cherry Stream rất xứng đáng.

3. Razer BlackWidow V4 75% – Bàn phím chơi game cao cấp, phong cách với hiệu suất kích hoạt nhanh

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Loại phím: Cơ
  • Công tắc: Razer Orange Tactile
  • Đèn nền: RGB đầy đủ có thể định địa chỉ
  • Kích thước: 12,6 x 6,1 x 0,94 inch
  • Trọng lượng: 1,8 pound
  • Kết nối: Có dây (USB-C có thể tháo rời)

LÝ DO NÊN MUA

+ Phím media chuyên dụng và con lăn âm lượng
+ Âm thanh và cảm giác gõ tuyệt vời
+ Có thể thay nóng
+ Kích thước nhỏ gọn 75%
+ Có chỗ tựa cổ tay thoải mái

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Không có tùy chọn không dây

Razer BlackWidow V4 75% chỉ là bàn phím chơi game tốt nhất, nó là một trong những bàn phím tốt nhất mà bạn có thể mua nói chung. Nó mang lại trải nghiệm gõ xúc giác tuyệt vời được bao bọc trong một khung máy màu trắng bóng bẩy hoàn chỉnh với con lăn âm lượng chuyên dụng và các phím đa phương tiện bổ sung. Ngoài ra, nó còn có phần đệm cổ tay giả da thoải mái, hoàn hảo cho những ngày dài đánh máy hoặc chơi game kéo dài.

BlackWidow V4 75% là sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng gõ phím tốt và hiệu suất chơi game tuyệt vời. Công tắc xúc giác Razer Orange nhanh, đáng tin cậy và chính xác. Các keycaps cũng có kết cấu hơi thô, rất tốt để duy trì độ bám của bạn khi chơi trò chơi có nhịp độ nhanh. Ngoài ra, đèn nền RGB hoàn toàn có thể tùy chỉnh nên bạn có thể thiết lập các cấu hình khác nhau cho các trò chơi yêu thích của mình thông qua Razer Synapse.

Nhìn chung, Razer BlackWidow V4 75% rất khó bị đánh bại, cho dù bạn là một người hâm mộ esports chuyên nghiệp hay một game thủ bình thường. Thiết kế tối giản cũng có nghĩa là nó có thể hòa hợp ở văn phòng nếu bạn muốn sử dụng cho cả công việc và giải trí.

4. Lofree Flow – Cấu hình thấp, giá trị cao

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Loại phím: Cơ học cấu hình thấp
  • Công tắc: Kailh POM Ghost hoặc Phantom
  • Đèn nền: Đèn nền trắng, đèn phụ RGB
  • Kích thước: 12,4 x 4,9 x 0,9 inch
  • Trọng lượng: 1,25 pound
  • Kết nối: Bluetooth không dây

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế sắc nét, sạch sẽ
+ Trải nghiệm gõ tuyệt vời
+ Công tắc POM đầy đủ siêu mượt
+ Có thể thay thế nóng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Chỉ có Bluetooth không dây
– Không có phần mềm tùy biến
– Hạn chế tùy chỉnh phần cứng

Bàn phím cơ low-profile là sự kết hợp giữa bàn phím Chicklet và bàn phím cơ thông thường. Chúng thu nhỏ các phím lại để khiến việc gõ phím giống bàn phím phẳng hơn, kiểu máy tính xách tay trong khi vẫn mang lại hiệu suất kiểu cơ học.

Lofree Flow là một ví dụ điển hình, bọc các công tắc Kailh mượt mà trong khung hoàn toàn bằng nhôm mỏng. Nó không dây và kéo dài tới 40 giờ cho một lần sạc. Ngoài ra, nó còn có các keycaps PBT cao cấp với kiểu dáng đẹp, thiết kế tối giản, hoàn hảo để tạo nên một bàn làm việc gọn gàng.

Lofree Flow có màu trắng hoặc đen với hai tùy chọn công tắc khác nhau: công tắc Ghost tuyến tính hoặc công tắc Phantom xúc giác. Cả hai cấu hình đều sẽ mang lại trải nghiệm gõ phím tuyệt vời nhờ cấu trúc đệm bên trong khung máy, giúp đệm phím khi nhấn phím để cải thiện sự thoải mái. Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một bản nâng cấp cho bàn phím máy tính xách tay của mình nhưng không muốn thứ gì đó cồng kềnh thì Lofree Flow là một trong những bàn phím tốt nhất bạn có thể mua.

5. Lofree Block – Một cỗ máy năng suất với thiết kế cổ điển

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Loại phím: Cơ
  • Công tắc: Xúc giác TTC tùy chỉnh
  • Đèn nền: Trắng
  • Kích thước: 15,1 x 4,9 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 2,4 pound
  • Kết nối: Có dây USB-C hoặc Không dây (Bluetooth, dongle 2,4GHz)

LÝ DO NÊN MUA

+ Trải nghiệm gõ phím tuyệt vời
+ Có dây hoặc không dây
+ Nút chỉnh âm lượng tiện lợi
+ Tích hợp màn hình hiển thị thời lượng pin
+ Có thể thay thế nóng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Thời lượng pin không dây hơi kém

Bàn phím có năng suất tuyệt vời cần có bộ chức năng và phím số đầy đủ cùng với các phím đa phương tiện để giúp hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn nhiều nhất có thể. Khối Lofree cung cấp tất cả những thứ đó và hơn thế nữa.

Nó có khung máy theo phong cách cổ điển sẽ phù hợp ngay tại nhà hoặc văn phòng. Block là bàn phím kích thước đầy đủ nên bạn có tất cả các phím chức năng và phím số. Ở góc trên bên phải có hai nút bấm màu cam rực rỡ, một nút để thay đổi chế độ và một nút để điều chỉnh âm lượng. Bên dưới các nút bấm còn có một màn hình nhỏ hiển thị mức pin cũng như nắp và khóa số.

Một tính năng đặc biệt tiện lợi là khả năng sử dụng Chặn có dây hoặc không dây. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc pin yếu khiến bạn không thể hoàn thành công việc. Mặt khác, một số tùy chọn kết nối không dây khác nhau giúp bạn dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng giữa các thiết bị ở nhà hoặc văn phòng. Như thể vẫn chưa đủ, các công tắc xúc giác TTC tùy chỉnh cho âm thanh tuyệt vời, khiến việc gõ phím trở nên thú vị.

6. Akko MOD007B PC Tokyo – Thiết kế thời trang, gõ nhanh

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Loại khóa: Hiệu ứng Hall
  • Công tắc: Công tắc từ Akko hoặc Kailh
  • Đèn nền: RGB đầy đủ
  • Kích thước: 14,84 x 8,74 x 2,17 inch
  • Trọng lượng: 3,52 pound
  • Kết nối: Có dây (USB-C) hoặc Không dây (Bluetooth hoặc 2,4GHz)

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế thời trang, nhiều màu sắc
+ Công tắc nam châm nhanh
+ Âm thanh gõ nhẹ nhàng
+ Thích hợp chơi game

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Không có ứng dụng chuyên dụng

Nếu bạn là người đánh máy nhanh và nhận thấy bàn phím thông thường làm chậm tốc độ của mình, hãy thử dùng công tắc Hall Effect. Hiệu ứng Hall hay bàn phím “từ tính” sử dụng một loại công tắc độc đáo giúp giảm thiểu ma sát nhằm mang lại lực nhấn phím nhanh nhất có thể, rất phù hợp để chơi game và gõ phím tốc độ nhanh.

Akko MOD007B là một trong những bàn phím tốt nhất bạn có thể mua với công tắc Hall Effect. Đơn vị đánh giá của chúng tôi là mẫu PC Tokyo, nhưng cũng có sẵn phiên bản PC Santorini màu xanh lam nếu bạn không phải là người hâm mộ màu hồng. Cho dù bạn chọn màu nào, Akko MOD007B vẫn là bàn phím Hiệu ứng Hall tuyệt vời có thể đáp ứng mọi tác vụ yêu cầu nhấn phím nhanh nhất có thể.

PC Tokyo trông cũng như âm thanh tuyệt vời. Nó có cấu trúc đệm bên trong khung để cung cấp thêm lớp đệm. Điều đó cũng giúp làm nổi bật những âm thanh phím nhẹ nhàng, thỏa mãn của các switch từ. Ở góc trên bên phải có nút chỉnh âm lượng tiện lợi và bên dưới bạn có đầy đủ đèn nền RGB.

Nhìn chung, Akko MOD007B PC Tokyo là lựa chọn hàng đầu dành cho những người đánh máy nhanh cũng như các game thủ nhờ khung máy thời trang, trải nghiệm gõ thoải mái và công tắc Hall Effect nhanh chóng.

7. CÁCH CHỌN BÀN PHÍM TỐT NHẤT CHO BẠN

Mặc dù thật tuyệt vời khi có rất nhiều bàn phím tuyệt vời để bạn lựa chọn nhưng việc tìm được một bàn phím phù hợp có thể hơi khó khăn. Một cách dễ dàng để bắt đầu là xác định một tính năng bắt buộc phải có, chẳng hạn như hiệu năng chơi game tuyệt vời hoặc bộ phím số đầy đủ.

Tiếp theo, hãy quyết định ngân sách của bạn là bao nhiêu. Có rất nhiều bàn phím tuyệt vời có giá dưới 100 đô la, chẳng hạn như lựa chọn tổng thể hàng đầu của chúng tôi, Epomaker x Leobog Hi75. Tuy nhiên, một số tính năng sẽ yêu cầu ngân sách cao hơn một chút. Ví dụ: bàn phím chơi game và bàn phím kích thước đầy đủ có xu hướng đắt hơn các tùy chọn nhỏ hơn, sử dụng chung.

Như đã nói, bạn không cần phải chi 200 đô la trở lên. Tất cả các bàn phím tốt nhất được xếp hạng ở trên đều có giá dưới 200 USD, mặc dù một số có giá trên 150 USD. Vì vậy, một người dùng trung bình nên dự định chi khoảng $70 đến $100 cho một bàn phím chất lượng cao trong khi người dùng cao cấp nên dự trù ngân sách khoảng $100 đến $160.

Sau khi lập ngân sách, bạn nên nghiên cứu loại chìa khóa phù hợp với mình. Hầu hết các bàn phím trong lựa chọn hàng đầu của chúng tôi đều là bàn phím cơ, vì vậy chúng sử dụng nhiều loại công tắc cơ học khác nhau như tuyến tính, xúc giác và nhấp chuột. Ngoài ra còn có bàn phím cấu hình thấp như Lofree Flow có chức năng giống bàn phím máy tính xách tay hơn. Các loại phím khác nhau sẽ tốt hơn cho các tác vụ khác nhau, vì vậy, việc biết được loại nào phù hợp nhất với bạn sẽ giúp việc chọn bàn phím phù hợp dễ dàng hơn nhiều.

Trả lời