blog

Đánh giá NZXT H7 Flow (2024): Chơi game an toàn

10 chiếc quạt ở giữa tháp

NZXT H7 Flow được đại tu có mặt trước dạng lưới và bộ nguồn gắn bên cạnh để nhường chỗ cho nhiều quạt hơn. Hiệu suất của nó vẫn ổn định, nhưng bạn sẽ muốn thêm quạt của riêng mình để tận dụng các tùy chọn luồng khí được cải thiện.

H7 Flow không phải là một khung gầm mới – trên thực tế, nó đã xuất hiện được vài năm rồi. Tuy nhiên, phiên bản 2024 mới có khá nhiều thay đổi, chẳng hạn như bảng điều khiển phía trước khác, PSU gắn bên cạnh và chỗ cho 10 quạt.

NZXT H7 Flow mới có sẵn màu đen và trắng với giá 130 USD, đây có vẻ là một mức giá hợp lý. Nhưng trường hợp này có tốt không và nó có xứng đáng có một vị trí trong danh sách trường hợp PC tốt nhất của chúng tôi không? Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm để tìm hiểu nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật.

Ưu điểm

+ Rất dễ xây dựng
+ Phòng dành cho 10 người hâm mộ
+ Có nhiều chỗ để dây cáp

Nhược điểm

– Không có bộ lọc bụi
– Thiết kế có cảm giác hơi nhàm chán

1. Thông số kỹ thuật của NZXT H7 Flow

TypeATX Mid-Tower
Motherboard SupportMini-ITX, Micro ATX, ATX, E-ATX
Dimensions (HxWxD)24.1 x 9.6 x 18.4- inches
Max GPU Length16.4-inches
CPU Cooler Height7.28-inches
External BaysX
Internal Bays2x 2.5-inch, 2x 3.5-inch
Expansion Slots7
Front I/OTwo USB 3.2 Gen 1 Type-A (5Gbps), one USB 3.2 Gen 2 Type C (10Gbps) and a headset combo jack
OtherX
Front Side Fans3x 120mm
Rear FansNone
Top FansNone
Bottom FansNone
Weight25 pounds
Warranty2 years

2. Các tính năng của Dòng chảy NZXT H7

Chỉ hơn hai năm trước, chúng tôi đã xem xét NZXT H7 Flow và bị ấn tượng bởi khả năng tản nhiệt ấn tượng cũng như âm thanh không quá ồn ào của nó. Chuyển nhanh đến năm 2024 và H7 Flow mới trông khác, ít nhất là ở một khía cạnh nào đó.

Trước hết, mặt trước có nhiều… lưới hơn. Nó trông không giống một dụng cụ bào phô mai như H7 Flow ban đầu đã làm vào năm 2022. Chắc chắn, mặt trước của chiếc hộp đó hoạt động rất tốt, nhưng tôi có thể thấy nó trông có vẻ khó chịu đối với một số người. Ngoài ra, với thiết kế này, bạn sẽ có được “cằm NZXT” như tôi gọi nó ở dưới cùng của bảng điều khiển phía trước, vốn không có trong biến thể năm 2022.

Nếu bạn đã quen thuộc với H7 Flow nguyên bản, bạn có thể tự hỏi tại sao nội thất của mẫu 2024 trông hơi khác nhưng cũng giống nhau. Câu trả lời: không còn tấm che PSU nữa. Thay vào đó, PSU được gắn phía sau khay bo mạch chủ, tương tự như H6 Flow hoặc bất kỳ thiết kế buồng kép nào. Đây là một trong những khía cạnh mới tuyệt vời nhất của H7 Flow được thiết kế lại vì bạn sẽ có nhiều không gian hơn cho người hâm mộ. Nhưng vì đây không phải là một thiết kế hai ngăn thực sự nên bạn không cần phải đối mặt với chiều rộng quá mức mà tôi không yêu thích ở kiểu thiết kế vỏ đó.

Như bạn có thể thấy, NZXT đã nhường chỗ cho PSU giống như bất kỳ trường hợp nào khác, nhưng buộc bạn phải lật PSU của mình sang một bên, cho phép lắp quạt gắn phía dưới thay vì tấm che PSU cồng kềnh. Từ bức ảnh trên cũng có thể thấy rõ có bao nhiêu dung lượng lưu trữ phía sau khay bo mạch chủ.

Không giống như hầu hết các khung máy ngày nay, bạn không cần phải hy sinh ổ SSD 2,5 inch cho ổ cứng 3,5 inch. Thay vào đó, bạn có thể gắn hai ổ SSD vào lồng và hai ổ cứng phía sau khay bo mạch chủ. Không cần tính đến số lượng ổ SSD M.2 bạn có thể cài đặt vào bo mạch chủ của mình, bạn có thể lắp bốn ổ đĩa, một con số vượt quá mức đáng nể đối với một chiếc hộp cỡ trung như thế này. Bạn cũng có thể sử dụng các khe cắm 3,5 inch cho ổ đĩa 2,5 inch nếu bạn quyết định làm như vậy.

Nhờ PSU được gắn phía sau khay bo mạch chủ, H7 Flow cho phép lắp tổng cộng 10 quạt, với bộ tản nhiệt hoặc quạt hỗ trợ lên đến 420mm ở phía trước, 360mm ở phía trên và 140mm ở phía sau. NZXT không đề cập đến việc hỗ trợ bộ tản nhiệt ở phía dưới, nhưng bạn có thể gắn ba bộ quay 120mm ở đó để làm mát GPU trực tiếp.

Nói về GPU, khung máy này có thể chứa các card lớn nhất, lên tới 410mm (16,14 – inch). Không gian làm mát CPU cũng rất phong phú, hỗ trợ bộ làm mát tháp lên tới 185mm (7,28 inch).

Thông thường, tôi không quan tâm nhiều đến lượng không gian được cấp phía sau khay bo mạch chủ, nhưng ở đây vì PSU được gắn phía sau khay nên bạn vẫn có khoảng trống 34,5mm (1,36 inch) để làm việc. Vì vậy, vâng, phần mở rộng cáp có ống bọc ngoài của bạn sẽ vừa vặn, nhưng bạn sẽ cần tận dụng tốt các dây đai đi kèm để quản lý cáp.

IO của H7 Flow là những gì bạn mong đợi từ NZXT (và hầu hết các công ty trong tầm giá này): hai USB Type-A, một Type-C và giắc cắm âm thanh tai nghe. Rất may, tất cả các cáp IO phiền phức này đều được kết nối thành một phích cắm tiêu đề, khiến việc xây dựng thậm chí còn dễ dàng hơn so với H7.

3. Kiểm tra phần cứng

Phần cứng thử nghiệm của chúng tôi sử dụng nền tảng Alder Lake thế hệ thứ 12 của Intel. Chúng tôi đang sử dụng Core i7-12700KF, được làm mát bằng bộ làm mát không khí Noctua U12s. Card đồ họa của chúng tôi là Gigabyte RTX 3070 Ti Gaming OC và bo mạch chủ của chúng tôi là MSI Pro Z690-A WIFI.

4. Kết quả âm thanh cho dòng NZXT H7

Thử nghiệm âm thanh của chúng tôi bao gồm ba tình huống: Chúng tôi chạy CPU ở mức tối đa, CPU và GPU ở mức tối đa và chế độ tối ưu hóa. Kiểm tra toàn tải CPU chạy CPU và quạt thùng máy ở tốc độ tối đa. Đối với bài kiểm tra âm thanh khi tải đầy CPU và GPU, chúng tôi cũng nhấn mạnh Gigabyte RTX 3070 Ti Gaming OC và đặt quạt ở tốc độ 75%, vì khi chơi game, quạt không bao giờ chạy ở tốc độ 100% và quá ồn khi chạy.

Đối với chế độ được tối ưu hóa, chúng tôi chạy tốc độ quạt GPU ở mức 30%, còn quạt CPU và quạt thùng máy đi kèm ở tốc độ thấp nhất mà chúng sẽ quay.

Điều thú vị là không có sự khác biệt lớn giữa H7 Flow từ năm 2022 và mẫu 2024 mới với mặt trước khác. Mặc dù phiên bản 2022 tốt hơn với tốc độ GPU được tăng cường, nhưng ở tốc độ tối đa, biến thể mới sẽ giành chiến thắng ở một mức độ nào đó.

5. Kết quả nhiệt cho dòng NZXT H7

Đối với các thử nghiệm về nhiệt, tất cả tốc độ quạt của thùng máy và CPU đều được đặt ở mức 100%. Core i7-12700K được đặt ở xung nhịp 4,7 GHz ở mức 1,3v trên tất cả các lõi hiệu năng để đảm bảo mức tiêu thụ điện năng ổn định trong các tình huống thử nghiệm. Để GPU chạy ở tốc độ quạt 75% cho phép GPU duy trì mục tiêu công suất trong khi vẫn duy trì tốc độ quạt hợp lý đã đặt, vì vậy nhiệt độ là biến số duy nhất.

Sự khác biệt về nhiệt độ CPU gần như giống nhau giữa H7 Flow 2022 và model mới, nhưng sự khác biệt về nhiệt độ GPU có phần đáng kể. Hãy nhớ rằng thử nghiệm này được tiến hành mà không có quạt gắn ở dưới đáy hộp vì hộp không có quạt ở đó. Vì vậy, về mặt lý thuyết, nhiệt độ sẽ chỉ cải thiện nếu bạn quyết định thêm quạt của riêng mình ở phía dưới – đây là điều bạn không thể làm với mẫu trước đó do tấm che PSU của nó.

6. Nhận định

Cả H7 Flow ban đầu và mẫu 2024 mới đều là những lựa chọn vỏ chắc chắn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc vỏ tháp tầm trung tầm trung. Câu hỏi đặt ra là bạn nên mua phiên bản nào trong khi cả hai phiên bản vẫn có sẵn: biến thể 2022 với mặt trước mở hơn hoặc biến thể 2024, loại bỏ tấm che PSU để chuyển sang gắn quạt ở phía dưới. Trong khi biến thể 2024 trông đẹp hơn ở một số mặt và cho phép làm mát nhiều hơn. Nhưng cá nhân tôi vẫn thích mẫu 2022 hơn. Lưới mịn có xu hướng tốt cho tản nhiệt, nhưng tại thời điểm này, trong rất nhiều trường hợp, việc bổ sung nó ở đây không giúp vỏ máy nổi bật về mặt hình ảnh. Và coi trường hợp này đã là một bản cải tiến của khung gầm hiện có, nó có thể sử dụng nhiều hơn một chút theo cách phát triển thiết kế mới lạ hoặc… thứ gì đó khác để giúp nó có cảm giác mới mẻ. Nói cách khác, có vẻ như NZXT đã chơi an toàn với bản cập nhật H7 Flow.

NZXT H7 Flow 2024 vẫn là một khung gầm rất chắc chắn, đặc biệt nếu bạn định tận dụng sự hỗ trợ thêm của quạt của nó. Với phần cứng ngày càng nóng hơn, mặt trước dạng lưới và các tùy chọn quạt đa dạng khiến đây trở thành lựa chọn tốt cho những người đam mê NZXT và những người đang tìm kiếm bộ tản nhiệt tuyệt vời ở mức âm lượng thấp.

Trả lời