blog

Màn hình chơi game tốt nhất nửa đầu năm 2024

Màn hình chơi game tốt nhất bao gồm các mẫu 4K, 1440p, ultrawide, esports và HDR, với các đề xuất hàng đầu trong mỗi danh mục dựa trên tốc độ làm mới, kích thước màn hình và cân nhắc về ngân sách.

Kể từ lần cập nhật gần đây nhất về hướng dẫn mua màn hình chơi game, chúng tôi đã thử nghiệm nhiều sản phẩm mới và thú vị, chủ yếu là OLED, đáng để đưa vào. Ngoài ra, một số màn hình yêu thích của chúng tôi đã giảm giá, đòi hỏi chúng tôi phải điều chỉnh các lựa chọn của mình.

Để làm cho hướng dẫn này dễ điều hướng hơn, chúng tôi đã chia các đề xuất của mình thành các phần bao gồm màn hình chơi game 1080p, 1440p, 4K, ultrawide và HDR. Mỗi danh mục cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau dựa trên tốc độ làm mới, kích thước hiển thị và cân nhắc ngân sách.

1. Asus XG27AQDMG | 360Hz QD-OLEDs: Tổng thể 1440p tốt nhất

Đối với hầu hết các game thủ, 1440p vẫn là điểm hấp dẫn về giá cả và hiệu suất vào năm 2024. Với các tùy chọn OLED mới ở phân khúc cao cấp và việc giảm giá cho màn hình LCD ở phân khúc giữa và thấp hơn, sẽ có điều gì đó dành cho tất cả mọi người ở độ phân giải này.

Đối với những người đang tìm kiếm màn hình chơi game 1440p tối ưu, chúng tôi hiện khuyên dùng Asus ROG Strix XG27AQDMG. Màn hình WOLED bóng loáng mới này có kích thước bảng điều khiển 27 inch, độ phân giải 1440p và tốc độ làm mới 240Hz với tính năng đồng bộ hóa thích ứng. Đối với hầu hết các game thủ đang tìm kiếm một màn hình chơi game cao cấp, rực rỡ, XG27AQDMG cung cấp nhiều tính năng và hiệu suất tuyệt vời mà không bị định giá quá cao.

Có một số lý do khiến chúng tôi đề xuất mô hình cụ thể này. Thứ nhất, là một OLED, nó có tính năng kiểm soát pixel riêng lẻ và thời gian phản hồi ưu việt, khiến nó đặc biệt phù hợp để chơi game HDR. Tốc độ chuyển đổi của nó ở 240Hz mang lại độ rõ chuyển động gần tương đương với màn hình LCD 360Hz và những lợi ích này cũng được thể hiện rõ ở tốc độ làm mới thấp hơn, khiến nó trở nên rất linh hoạt cho mọi loại trò chơi, dù là chơi đơn hay nhiều người chơi.

Hiệu suất HDR ở đây rất tốt, dẫn đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời, đặc biệt đối với trải nghiệm chơi đơn. Chúng tôi có được màu đen sâu, không cấp độ và kiểm soát chặt chẽ các vùng sáng, tạo ra hình ảnh HDR rõ ràng không có hiện tượng giả vùng. WOLED đặc biệt này cũng có độ sáng khá cho cả hàm lượng APL cao và thấp, ngoài ra còn có lớp phủ bóng giúp duy trì mức độ đen tốt và không có hạt phủ.

XG27AQDMG cũng có giá tương đối phải chăng đối với OLED, có giá từ 700 đến 750 USD. Vâng, nhìn chung thì đó vẫn là một mức giá đắt, nhưng mẫu Asus này tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh, có giá khởi điểm khoảng 650 USD – đặc biệt là về độ sáng.

Chúng tôi thường khuyên dùng XG27AQDMG thay thế QD-OLED 360Hz vì chúng tôi tin rằng 240Hz là đủ cho hầu hết các game thủ và mẫu Asus rẻ hơn khoảng 100 USD so với các loại QD-OLED rẻ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không loại trừ các tùy chọn QD-OLED như MSI MPG 271QRX hoặc Dell Alienware AW2725DF, đặc biệt đối với các game thủ cạnh tranh, nơi độ rõ chuyển động tốt hơn và độ trễ đầu vào thấp hơn ở 360Hz sẽ có lợi. Ở cùng tốc độ làm mới, có rất ít sự khác biệt giữa WOLED và QD-OLED, mặc dù QD-OLED có độ rõ nét của văn bản tốt hơn, điều này có thể biện minh cho việc cung cấp đắt tiền hơn.

Điều đó có nghĩa là, chúng tôi thường chỉ khuyên dùng OLED để xem nội dung, chẳng hạn như chơi game hoặc xem video. Có nguy cơ xảy ra hiện tượng cháy vĩnh viễn với OLED, trầm trọng hơn do nội dung tĩnh như nội dung được thấy khi sử dụng các ứng dụng năng suất và trình duyệt web. Đối với các trường hợp sử dụng hỗn hợp hoặc tình huống mà bạn chủ yếu sử dụng màn hình cho công việc, thật khó để đề xuất OLED ngay bây giờ.

2. AOC Q27G3XMN | LG 27GR83Q | MSI G274QPX: Ngân sách 1440p tốt nhất

Đối với những game thủ có ngân sách 1440p, có một số cách để thực hiện. Nếu bạn quan tâm đến trò chơi HDR, chủ yếu dành cho các tựa game chơi đơn, chúng tôi khuyên dùng AOC Q27G3XMN. Đó là màn hình LCD VA 27 inch 1440p 180Hz với khả năng làm mờ cục bộ 336 vùng và chỉ với 280 USD, đây là một trong những điểm truy cập rẻ nhất và tốt nhất để chơi game HDR trên thị trường hiện nay. Nó vượt trội hơn hầu hết các màn hình được quảng cáo là hỗ trợ HDR, vốn thường chỉ có độ mờ ở cạnh không đủ ánh sáng.

Mặc dù không sánh được với OLED về hiệu suất HDR, nhưng AOC cung cấp khả năng làm mờ toàn mảng hợp lý, có khả năng tạo ra màu đen sâu hơn và tỷ lệ tương phản cao hơn tiêu chuẩn. Độ sáng tối đa nằm trong phạm vi 1.300 nit. Tuy nhiên, đối với những game thủ đang tìm kiếm độ rõ nét của chuyển động tốt nhất, VA LCD này không phải là tốt nhất trong lĩnh vực đó, do đó, nó phải đánh đổi giữa khả năng tương phản và tốc độ. Chúng tôi cũng có một số lo ngại về hiện tượng nhấp nháy vùng đèn nền. Nhưng nhìn chung, nếu bạn chỉ có 300 USD để chi tiêu và muốn có một màn hình chơi game HDR thực sự thì màn hình AOC này là lựa chọn phù hợp.

Nếu hiệu suất HDR ít được quan tâm hơn và bạn thích màn hình nhanh hơn với độ rõ nét chuyển động tốt hơn, chúng tôi khuyên dùng IPS LCD ở cùng mức giá. Cụ thể, MSI G274QPF-QD là một lựa chọn tốt ở mức giá 270 USD, cung cấp tấm nền 27 inch 1440p ở tần số 170Hz. Nó nhanh hơn 15 đến 20 phần trăm so với Q27G3XMN và không bị hiện tượng nhòe tối hoặc nhấp nháy vùng đèn nền. Ngoài ra, bạn còn có được góc nhìn tốt hơn và hiệu suất màu sắc tuyệt vời với gam màu rộng. Thứ bạn đang hy sinh là HDR, thứ mà màn hình này không hỗ trợ.

Cao hơn một bậc là MSI G274QPX và LG 27GR83Q, cả hai đều là màn hình IPS LCD 27 inch 1440p 240Hz. Mẫu MSI luôn có giá khoảng 350 USD, trong khi mẫu LG dao động trong khoảng từ 350 đến 500 USD. Với mức giá 500 USD, mẫu LG đơn giản là không đáng giá, vì vậy chúng tôi sẽ chọn mẫu MSI. Tuy nhiên, nếu bạn có thể mua LG với mức giá chiết khấu 350 USD thì đó là phiên bản tốt hơn và là những gì chúng tôi khuyên dùng.

Lý do chính để chi thêm 80 USD là tốc độ làm mới cao hơn, mang lại lợi ích về độ rõ nét của chuyển động và độ trễ đầu vào cho các tựa game nhiều người chơi. Đặc biệt, 27GR93Q cũng được điều chỉnh tốt hơn trong phạm vi làm mới và có độ chính xác cao hơn so với một trong các màn hình MSI mà chúng tôi đã đề cập, vì vậy đó là một bộ cải tiến lành mạnh khi giá tăng dần vào khoảng giữa phạm vi.

Chúng tôi khuyên bạn nên tránh mọi màn hình LCD 1440p 240Hz có giá trên 400 USD và bất kỳ màn hình LCD 1440p 180Hz nào có giá trên 300 USD. Có nhiều màn hình trong các danh mục này và nhiều màn hình có giá quá cao, thường không cung cấp gì để biện minh cho mức giá cao hơn của chúng.

3. 4K QD-OLEDs: Asus | Dell | Gigabyte | MSI: Nhìn chung 4K tốt nhất

Màn hình chơi game 4K tối ưu hiện nay là một trong nhiều màn hình QD-OLED 4K được tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2024. OLED mang đến thời gian phản hồi nhanh như chớp và khả năng kiểm soát từng pixel, mang lại trải nghiệm chơi game HDR tuyệt vời cho game thủ. Khi bạn nâng lên 4K, bạn sẽ có được độ phân giải cao hơn, độ rõ nét của văn bản tốt hơn và kích thước bảng điều khiển lớn hơn, khiến những màn hình này trở thành một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường nói chung.

Mặc dù có hai biến thể OLED 4K nhưng QD-OLED là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người. Tấm nền QD-OLED 32 inch 4K 240Hz mà chúng tôi đã thử nghiệm tạo ra độ sáng HDR trong thế giới thực cao hơn, lượng màu tốt hơn, chất lượng văn bản tốt hơn một chút và giá thấp hơn. Lớp phủ màn hình bóng có thể gặp vấn đề trong môi trường sáng hơn, nhưng độ rõ nét mà nó mang lại rất được ưa chuộng, đặc biệt nếu bạn không phải là người yêu thích màn hình mờ và hạt phủ của chúng. Tính năng 4K WOLED so với 4K QD-OLED gần đây của chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về vấn đề này.

Chúng tôi đã thử nghiệm bốn trong số các sản phẩm 4K QD-OLED hiện có – từ Asus, Dell, Gigabyte và MSI – và hiệu suất tổng thể giữa chúng rất giống nhau, mặc dù mỗi sản phẩm đều có những điểm bán hàng riêng. Nói chung, nếu bạn theo đuổi thời gian phản hồi nhanh, chuyển động tuyệt vời và độ rõ nét của văn bản, tốc độ làm mới cao ở 4K, HDR tuyệt vời, màu đen sâu, v.v., thì bạn sẽ hiểu được điều đó với tất cả các kiểu máy, vì vậy rất khó để sai lầm. Tất cả chúng đều có chung tấm nền QD-OLED, điều này giải thích tại sao các đặc tính hiệu suất lại giống nhau đến vậy.

Để giúp bạn quyết định một mô hình cụ thể, đây là những gì chúng tôi đề xuất:

  • Asus ROG Swift PG32UCDM có bộ tính năng tốt nhất với chế độ sRGB đã mở khóa, chèn khung màu đen ELMB và hỗ trợ Dolby Vision được hứa hẹn, nhưng thường đắt nhất.
  • Gigabyte Aorus FO32U2P là thiết bị duy nhất có kết nối DisplayPort 2.1 UHBR20, cung cấp khả năng truy cập 4K 240Hz mà không cần DSC.
  • Dell Alienware AW3225QF là biến thể rẻ nhất ở hầu hết các khu vực, đôi khi có chênh lệch đáng kể, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không bận tâm đến màn hình cong. Nó cũng hỗ trợ Dolby Vision ngay lập tức.
  • MSI MPG 321URX có giá cả phải chăng nhất ở Mỹ và có bộ tính năng chăm sóc OLED có thể tùy chỉnh tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra còn có một số mô hình mà chúng tôi chưa thử nghiệm có thể mang lại giá trị tốt hơn. Gigabyte FO32U2 giống với mẫu U2P nhưng không có DisplayPort 2.1 và thường rẻ hơn. Ngoài ra còn có MSI MAG 321UPX, tương tự 321URX nhưng không có cổng USB. Ban đầu, model này không hỗ trợ cập nhật chương trình cơ sở, nhưng bây giờ MSI cho chúng tôi biết điều đó có hỗ trợ, mặc dù chúng tôi chưa kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào.

Mặc dù chúng tôi cho rằng các sản phẩm QD-OLED 4K 240Hz nhìn chung là lựa chọn phù hợp với hầu hết người mua, đặc biệt là những người tập trung vào chơi game HDR một người chơi, 4K WOLED vẫn đáng xem xét trong một số trường hợp.

Nếu bạn là một game thủ yêu thích các tựa game nhiều người chơi cạnh tranh có nhịp độ nhanh thì WOLED 4K như LG 32GS95UE có thể là lựa chọn tốt hơn. Các tấm nền WOLED 32 inch này cung cấp tính năng “Chế độ kép” độc đáo cho phép chuyển đổi giữa chế độ 4K 240Hz và 1080p 480Hz chỉ bằng một nút bấm.

Chế độ 1080p 480Hz có độ rõ chuyển động tốt hơn đáng kể và độ trễ đầu vào thấp hơn so với chế độ 4K 240Hz, giúp chơi các tựa game như Counter-Strike, Call of Duty hoặc Apex Legends tốt hơn – nếu bạn không ngại việc giảm độ phân giải.

Vì nó cũng hỗ trợ 4K 240Hz, bạn có thể chuyển về trải nghiệm có độ phân giải cao hơn cho các tựa game một người chơi hoặc ít nhạy cảm với chuyển động hơn, mang lại cho bạn những gì tốt nhất của cả hai thế giới – một tính năng tuyệt vời dành cho những ai thích nhiều loại trò chơi. Tuy nhiên, LG đắt hơn so với QD-OLED thông thường, hiệu chỉnh kém hơn, không sáng bằng trong cảnh thực và thiếu các tính năng khác.

4. LG 27GR93U | Gigabyte M27U: Ngân sách 4K tốt nhất

Nếu bạn không muốn sử dụng OLED hoặc chi hơn 1.000 USD, vẫn có những màn hình 4K phù hợp túi tiền ở phân khúc tầm trung trên thị trường ngày nay. Mức giá thông thường phải trả là từ 450 USD đến 500 USD và trong phạm vi đó, chúng tôi khuyên dùng Gigabyte M27U hoặc LG 27GR93U. Cả hai đều là màn hình LCD IPS 4K 27 inch, với model Gigabyte ở 160Hz và LG ở 144Hz, đây là một sự khác biệt không đáng kể.

Cả hai tùy chọn đều mang lại trải nghiệm cân bằng trên mọi lĩnh vực hiệu suất, từ tốc độ thời gian phản hồi đến chất lượng màu sắc. Hiệu suất chuyển động tương tự như các màn hình IPS LCD hiện đại khác, mang lại trải nghiệm gam màu rộng, độ sáng cao, hiệu chuẩn xuất xưởng hợp lý và tất nhiên là độ phân giải tuyệt vời của tấm nền 4K phù hợp với công việc năng suất cũng như chơi game. Trở thành màn hình LCD thay vì OLED cũng có nghĩa là không có lo ngại về hiện tượng burn-in, mặc dù đổi lại là thiếu khả năng phần cứng HDR.

Tùy chọn LG nhìn chung tốt hơn do các tính năng như hỗ trợ hiệu chỉnh màu phần cứng và điều chỉnh thời gian phản hồi tốt hơn một chút, nhưng nó thường đắt hơn một chút so với Gigabyte.

Không có nhiều khác biệt giữa chúng, vì vậy, tùy chọn tốt nhất dành cho bạn sẽ tùy thuộc vào mức giá địa phương và các tính năng cụ thể mà bạn có thể quan tâm. Cả hai tùy chọn đều hoạt động tốt và mang lại nhiều tính linh hoạt cho công việc và giải trí.

5. 4K QD-OLEDs | Asus XG27AQDMG: Màn hình HDR tốt nhất

Nếu bạn đã bỏ qua phần HDR tốt nhất của hướng dẫn mua này, chúng tôi đã đề cập đến các lựa chọn HDR của mình trong phần 1440p và 4K. Dưới đây là bản tóm tắt nhanh nếu bạn đang tìm mua màn hình chơi game HDR:

Màn hình HDR tốt nhất trên thị trường hiện nay là màn hình QD-OLED 32 inch 4K 240Hz, nhưng chúng cũng đắt nhất, thường có giá khởi điểm khoảng 1.000 USD, đây chắc chắn là một mức giá đắt đỏ. May mắn thay, bạn không thể gặp trục trặc với bất kỳ Asus PG32UCDM, MSI 321URX, Gigabyte FO32U2P hoặc Dell AW3225QF nào – tất cả đều hoạt động rất tốt. Lựa chọn cuối cùng của bạn phải dựa trên bất kỳ tính năng độc đáo nào mà bạn quan tâm và mức giá ở khu vực của bạn.

Đối với hầu hết các game thủ HDR, chúng tôi không thể đề xuất bất cứ thứ gì ngoài OLED ở phân khúc cao cấp, vì khả năng của OLED rất phù hợp với nhiều loại trò chơi. Có một số màn hình LCD HDR trước đây mà chúng tôi yêu thích, chẳng hạn như Samsung Odyssey Neo G7, nhưng với mức giá hiện tại, thật khó để giới thiệu chúng. Lý do duy nhất để chọn màn hình LCD là nếu bạn dự định thực hiện nhiều công việc đòi hỏi năng suất cao, trong trường hợp đó, những lo ngại về hiện tượng cháy nổ xung quanh OLED khiến loại tấm nền đó trở nên kém lý tưởng hơn.

Nếu bạn muốn một màn hình chơi game OLED có khả năng HDR nhưng không thể chi hơn 1.000 USD, thì lựa chọn tốt nhất tiếp theo là chi khoảng 700 USD để mua Asus ROG Strix XG27AQDMG. Đó là WOLED 27 inch 1440p 240Hz với lớp phủ màn hình bóng và hiệu suất nhìn chung là tuyệt vời, bao gồm cả đặc tính độ sáng tuyệt vời. Với mức giá ở mức ngang bằng với màn hình.

Đối với những game thủ HDR giá rẻ, chúng tôi khuyên dùng AOC Q27G3XMN. Nó có màn hình LCD VA 27 inch 1440p 180Hz với khả năng làm mờ cục bộ 336 vùng. Nó không có khả năng kiểm soát chặt chẽ HDR như OLED, nhưng độ tương phản của nó được tăng cường nhờ đèn nền thực sự có khả năng HDR và ​​​​nó rất sáng.

Có rất ít màn hình cung cấp các loại khả năng này ở mức giá 280 USD; hầu hết đều là sản phẩm HDR giả không thể giới thiệu cho những ai muốn trải nghiệm chơi game HDR đúng nghĩa. Màn hình AOC này không phải là giả và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó.

6. Alienware AW3423DWF 34″ QD-OLED: Siêu rộng tốt nhất

Mặc dù chúng tôi đã thử nghiệm nhiều màn hình chơi game siêu rộng hơn trong những tháng gần đây, nhưng theo quan điểm của chúng tôi, lựa chọn tốt nhất vẫn không thay đổi: mua Dell Alienware AW3423DWF. Với mức giá chỉ 800-900 USD, AW3423DWF hiếm khi bị đánh bại về giá trị và nhờ có bộ cập nhật chương trình cơ sở mới nhất, nó cũng mang lại hiệu suất tuyệt vời.

Alienware này là màn hình QD-OLED 34 inch 3440×1440 165Hz, mang lại những lợi ích như thời gian phản hồi ưu việt và khả năng kiểm soát trên mỗi pixel. Tấm nền này có thể đạt độ sáng lên tới 1.000 nit cho các thành phần nhỏ và hiển thị nội dung HDR vượt trội, khiến nó rất phù hợp với trò chơi một người chơi, đặc biệt là với định dạng siêu rộng sống động. Hiện tại, đây không phải là màn hình OLED nhanh nhất hiện có khi chúng tôi có các tùy chọn 360Hz và thậm chí 480Hz, nhưng tốc độ của OLED cho phép nó vượt quá trọng lượng của nó so với màn hình LCD hoạt động ở cùng tốc độ làm mới.

Model DWF được hiệu chỉnh tốt, có độ sáng SDR khá và Dell giúp giảm bớt lo lắng về hiện tượng burn-in với bảo hành ba năm. Bố cục pixel phụ của tấm nền QD-OLED này không lý tưởng cho chất lượng văn bản và giống như tất cả các OLED, có nguy cơ bị cháy hình vĩnh viễn. Lớp phủ màn hình bóng có tính phân chia, mang lại lợi ích trong môi trường ánh sáng xung quanh thấp nhưng lại gặp khó khăn trong điều kiện sáng hơn.

So với các màn hình siêu rộng QD-OLED tương tự khác, thật khó để đánh bại AW3423DWF về giá trị. Có những tấm nền 240Hz mới hơn mà chúng tôi sắp thử nghiệm; tuy nhiên, mức giá dự kiến ​​​​của chúng cao hơn Alienware này, vì vậy chúng ta sẽ xem mọi thứ sẽ đi đến đâu trong vài tháng tới. Hiện tại, Dell đã làm rất tốt việc giữ cho màn hình này hoạt động tốt và có giá cả cạnh tranh.

Gần đây, chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​sự ra mắt của các sản phẩm màn hình siêu rộng WOLED, chẳng hạn như Asus ROG Swift PG34WCDM. Mặc dù những màn hình này có một số ưu điểm như tốc độ làm mới 240Hz cao hơn, nhưng có những lĩnh vực khác chúng không mạnh bằng. Nhìn chung, chúng tôi vẫn thích giải pháp thay thế QD-OLED hơn. Lý do chính khiến chúng tôi không thể giới thiệu chúng là do MSRP có giá cao đến lố bịch là 1.300 đô la, khiến chúng không thể được đề xuất khi so sánh với AW3423DWF 800 đô la. Vì vậy, một lần nữa, hãy sử dụng Alienware.

7. Asus ROG Swift Pro PG248QP | BenQ XL2566K: 1080p tốt nhất cho thể thao điện tử

Nếu bạn đang theo đuổi một màn hình chơi game esports cao cấp, có hai lựa chọn trên thị trường phù hợp nhất cho nhiệm vụ đó, nhưng hãy sẵn sàng trả một mức giá đắt. Đó là Asus ROG Swift Pro PG248QP, có giá khổng lồ 880 USD và BenQ XL2566K tương đối phải chăng hơn ở mức 600 USD.

Cả hai đều là màn hình LCD TN 24 inch 1080p, với tùy chọn Asus lên tới 540Hz và BenQ lên đến 360Hz, cả hai đều cung cấp hỗ trợ nhấp nháy đèn nền cao cấp.

Lợi ích chính của Asus PG248QP là tốc độ làm mới cao hơn để có độ rõ nét chuyển động và độ trễ đầu vào tốt hơn, cũng như công nghệ nhấp nháy đèn nền ULMB2 ưu tú của nó. Đây là màn hình LCD rõ ràng nhất, nhanh nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm cho đến nay, mặc dù mức giá cao của nó rất khó chịu. BenQ XL2566K không nhanh bằng nhưng rẻ hơn và công nghệ nhấp nháy đèn nền DyAc+ của nó cũng hoạt động rất tốt.

Vì cả hai tùy chọn Asus và BenQ đều sử dụng tấm nền TN nên chúng được thiết kế dành riêng cho chơi game hiệu năng cao chứ không phải cho chất lượng hình ảnh. Chúng có góc nhìn rất tệ và không có gì đặc biệt khi nói đến các khía cạnh khác của chất lượng hình ảnh, như tỷ lệ tương phản hoặc gam màu.

Asus PG248QP là màn hình được hiệu chỉnh tốt hơn và thậm chí còn cung cấp một chút gam màu rộng, nhưng trường hợp sử dụng chính ở đây là chơi game cạnh tranh và nhìn thấy kẻ thù của bạn với độ rõ nét cao nhất có thể.

8. AOC 24G4 24″: Màn hình 1080p ngân sách tốt nhất

Không có nhiều thay đổi đối với dòng sản phẩm 1080p trong vài năm qua. Lý do bạn cân nhắc sử dụng màn hình 1080p vào năm 2024 là vì bạn đang theo đuổi một trong những màn hình rẻ nhất có thể có hoặc bạn muốn có tùy chọn tốc độ làm mới siêu cao để chơi game cạnh tranh nghiêm túc. Đối với bất kỳ thứ gì giữa hai loại này, đều có những lựa chọn tốt hơn, đặc biệt là màn hình 1440p mang lại giá trị lớn so với số tiền bỏ ra.

Trong danh mục ngân sách, chúng tôi khuyên dùng AOC 24G4, còn được gọi là 24G4X ở một số khu vực. Đây là phiên bản mới hơn, tốt hơn của màn hình AOC 1080p mà chúng tôi đã đề xuất trước đây, chẳng hạn như 24G2SP và 24G2. Nó cũng hoạt động tốt hơn các màn hình giá rẻ tương tự như Gigabyte G24F2 và ở mức giá khoảng 150 USD, không có lựa chọn nào tốt hơn hoặc đáng tin cậy hơn.

24G4 là màn hình IPS LCD 24 inch 1080p 180Hz có tính năng điều chỉnh thời gian phản hồi được cải thiện và tốc độ làm mới cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Đây không phải là màn hình có tốc độ nhanh vượt trội nhưng nó cung cấp tỷ lệ tương phản tốt, gam màu rộng, hiệu chuẩn xuất xưởng tuyệt vời và độ trễ đầu vào thấp. Điều này tạo ra một gói tổng thể đẹp mắt mang lại sự cân bằng mạnh mẽ giữa hiệu suất chuyển động và chất lượng màu sắc. Trong tầm giá này, một trong những khía cạnh đó thường bị bỏ qua, nhưng điều đó không xảy ra với 24G4, khiến nó trở thành một lựa chọn màn hình cấp thấp chắc chắn.

Trả lời