blog

[Review] Đánh giá Tai Nghe Chụp Jabra Evolve2 85: Tai nghe Bluetooth thoải mái và đa năng

Jabra Evolve2 85 trị giá 519 USD là tai nghe Bluetooth hiếm hoi phù hợp cho văn phòng cũng như cho việc đi lại của bạn nhờ cần mic có thể thu gọn, thiết kế thoải mái, âm thanh ấn tượng và tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) hữu ích. Nhưng mức độ thích ứng này đi kèm với một mức giá cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe chuyên dụng, Evolve2 75 của Jabra vẫn là người chiến thắng Sự lựa chọn của Biên tập viên vì nó cung cấp nhiều tính năng tương tự với mức giá hợp lý hơn là 403 USD. Trong khi đó, nếu bạn muốn một cặp tai nghe chống ồn truyền thống với chất lượng âm thanh tuyệt vời và micrô tích hợp hoạt động đủ tốt cho các cuộc gọi công việc không thường xuyên, thì Tai nghe Bose QuietComfort Ultra trị giá 429 USD là một lựa chọn hàng đầu khác.

Ưu điểm

  • Micro bùng nổ sắc nét
  • Nút tai sang trọng
  • Âm thanh đầy đủ, rõ ràng
  • Một số cấu hình có sẵn

Nhược điểm

  • Đắt
  • Khả năng khử tiếng ồn không ngang bằng với các đối thủ hàng đầu
  • Ứng dụng dành cho máy tính để bàn yêu cầu bộ chuyển đổi để hoạt động

Thông số kỹ thuật

Bluetooth
Frequency Range20Hz-20kHz (music), 100Hz-8kHz (voice)
Battery LifeUp to 37 hours

1. Thiết kế: Vẻ ngoài tinh tế với nhiều nút điều khiển

Có sẵn màu Đen hoặc Vàng Be, Jabra Evolve2 85 trông giống như một cặp tai nghe over-ear điển hình. Miếng đệm tai nghe có lớp lót cực kỳ mềm mại như da và bọt cách âm, trong khi headband cũng có chất liệu sang trọng không kém để đảm bảo vừa vặn thoải mái. Tai nghe đi kèm với một túi có khóa kéo chắc chắn để bảo quản, cùng với cáp 3,5mm và USB-C. Bên trong, trình điều khiển 40mm bao phủ dải tần từ 20Hz đến 20kHz.

Tai nghe hỗ trợ thông số kỹ thuật Bluetooth 5.0 hơi lỗi thời và hoạt động với codec AAC và SBC. Nếu phát nhạc là yếu tố chính trong tìm kiếm của bạn thì Tai nghe Bose QuietComfort Ultra cung cấp cả phiên bản Bluetooth 5.3 mới hơn và codec Thích ứng AptX chất lượng cao hơn cho các thiết bị Android. Trong mọi trường hợp, Evolve2 85 có thể nhớ tối đa tám thiết bị được ghép nối và kết nối đồng thời với hai thiết bị (mặc dù chỉ khi bạn sử dụng bộ chuyển đổi USB Bluetooth).

Chụp tai bên phải chứa cần mic, có thể thu gọn vào khung nhựa một cách kín đáo. Cạnh trên của cốc hơi nhô lên giúp bạn dễ dàng kéo mic xuống và xoay về phía miệng. Mảng bốn mic thu được dải tần từ 100Hz đến 8kHz. Bạn có thể sử dụng nút trên cần điều khiển để tắt tiếng hoặc bật tiếng micrô khi micrô được mở rộng hoặc kích hoạt trợ lý giọng nói của điện thoại khi không tham gia cuộc gọi. Để trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi, hãy nhấn nút tròn phẳng ở mặt sau của chụp tai. Nút này cũng hoạt động để mở thông báo Microsoft Teams. Nút phát/tạm dừng để phát nhạc nằm giữa nút lên và xuống ở cạnh dưới. Với những thao tác này, nhấn một lần để thay đổi âm lượng hoặc giữ để thay đổi bản nhạc. Chúng tôi thích những tai nghe không kết hợp các chức năng này vì điều này đôi khi dẫn đến hiện tượng cháy âm thanh.

Trong khi đó, một nút ở giữa chụp tai trái sẽ điều khiển mức ANC và kích hoạt chế độ trong suốt. Phần dưới của chụp tai này chứa giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng sạc USB-C và công tắc ghép nối nguồn/Bluetooth. Hai chân sạc ở mặt sau cho phép bạn sạc không dây thông qua đế sạc bổ sung ($57 tại thời điểm mua hoặc $85 riêng). Bạn có thể lập trình vòng ngoài trên cả hai chụp tai để sáng màu đỏ bất cứ khi nào bạn đang gọi điện để đồng nghiệp biết bạn đang bận.

Jabra tuyên bố rằng tai nghe có thể kéo dài tới 37 giờ cho mỗi lần sạc, mặc dù ước tính đó là trường hợp tốt nhất. Ví dụ: sử dụng ANC trong khi nghe nhạc sẽ giảm thời lượng pin xuống tối đa là 32 giờ. Nói chuyện với ANC đang hoạt động và đèn báo bận sẽ tiêu hao pin sau 20 giờ. Bất chấp điều đó, bạn chắc chắn có thể có được thời lượng pin trọn ngày làm việc trước khi cần sạc lại. Để so sánh, Evolve2 75 cung cấp thời lượng pin ít hơn một chút, trong khi Tai nghe Bose QuietComfort Ultra có thể phát nhạc lên đến 24 giờ mỗi lần sạc.

2. Trải nghiệm phần mềm: Ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn

Bạn có thể tải xuống các bản cập nhật chương trình cơ sở mới nhất, lập trình ánh sáng bận rộn, nghe cảnh âm thanh tiếng ồn trắng và điều chỉnh âm thanh bằng EQ năm băng tần trong ứng dụng Jabra Sound+ (có sẵn cho Android và iOS). Bạn cũng nhận được sáu cài đặt trước âm nhạc nếu bạn không muốn tự điều chỉnh EQ: Bass Boost, Energize, Neutral (mặc định), Smooth, Speech và Treble Boost. Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh các khía cạnh của trải nghiệm cuộc gọi, bao gồm cả mức âm phụ (âm lượng bạn nghe thấy giọng nói của mình trong cuộc gọi).

Tai nghe đi kèm với bộ chuyển đổi Bluetooth để cắm vào máy tính của bạn (bạn có thể chọn biến thể USB-A hoặc USB-C tại thời điểm mua). Bạn cũng có thể ghép nối chúng trực tiếp với máy tính của mình qua Bluetooth nếu bạn không có ý định sử dụng ứng dụng Jabra Direct (đối tác với ứng dụng Sound+ dành cho macOS và Windows). Tai nghe hoạt động với mọi dịch vụ VoIP nhưng có sẵn các phiên bản tối ưu hóa cho Microsoft Teams hoặc Truyền thông hợp nhất (UC).

3. Micrô: Một số tùy chọn kết nối và âm thanh rõ ràng

Ghép nối USB Bluetooth dongle với máy tính của tôi là một quá trình đơn giản, cũng như kết nối dongle với tai nghe. Từ đó, tai nghe đã thực hiện rất tốt việc chuyển từ phát âm thanh từ phim Netflix trên máy tính sang cuộc gọi đến trên iPhone 14 Pro của tôi. Tuy nhiên, tôi thấy việc chuyển âm thanh trở lại máy tính của mình hơi phức tạp. Netflix không tự động tiếp tục phát khi cuộc gọi kết thúc nên thỉnh thoảng tôi phải khởi động lại tai nghe để ghép nối lại với máy tính.

Tôi thấy dongle gây mất tập trung và không thích cắm nó vào máy tính của mình bất cứ khi nào tôi muốn sử dụng tai nghe, vì vậy tôi chủ yếu sử dụng kết nối Bluetooth trực tiếp. Tôi không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng âm thanh giữa kết nối dongle và kết nối Bluetooth trực tiếp khi tôi xem phim hoặc nghe nhạc.

Tuy nhiên, có một số nhược điểm khi sử dụng kết nối Bluetooth của máy tính. Về cơ bản, bạn mất khả năng kết nối với hai thiết bị cùng một lúc. Do đó, bạn phải chuyển kết nối sang điện thoại của mình theo cách thủ công để nhận cuộc gọi đến nếu bạn đang sử dụng tai nghe với máy tính. Bạn cũng không thể truy cập ứng dụng Jabra Direct để điều chỉnh âm phụ từ máy tính của mình. Tôi thường gặp khó khăn khi nghe chính mình nói qua FaceTime (đặc biệt là khi bật ANC), vì vậy đôi khi tôi phải tháo một bên tai ra để đảm bảo rằng mình không hét lên.

Mảng bốn micrô thực hiện công việc xuất sắc trong việc ghi lại âm thanh tôi đã ghi qua ứng dụng Ghi nhớ giọng nói trên iPhone của mình. Từng chữ nghe rõ ràng, không bị méo tiếng. Ở đây phần lớn cần phải cảm ơn micrô vì nó quay về phía miệng của bạn để có được vị trí lý tưởng.

Các cuộc gọi thoại thường xuyên được thực hiện qua điện thoại của tôi cũng ấn tượng không kém. Tôi không gặp vấn đề gì khi nghe tiếng người ở đầu bên kia cuộc gọi và tất cả người gọi đều cho rằng tôi nói đặc biệt to và rõ ràng. Mức âm phụ dễ dàng điều chỉnh trong ứng dụng di động và tôi có thể dễ dàng nghe thấy giọng nói của mình và do đó nói ở mức bình thường.

Chất lượng âm thanh và âm thanh phụ kém hiệu quả hơn trong các cuộc gọi video FaceTime, Google Meet và Zoom. Mức âm phụ rất tốt khi tôi kết nối với khóa Bluetooth, nhưng mặt khác thì không tồn tại. Chất lượng âm thanh vẫn ổn, mặc dù một người bạn của tôi nói rằng tôi nghe hơi bị nén qua FaceTime.

4. Khử tiếng ồn: Nhìn chung khá tốt

Ví dụ: tai nghe thực hiện công việc tuyệt vời trong việc ngăn chặn tiếng ồn không mong muốn một cách thụ động và không gặp vấn đề gì khi bóp nghẹt âm thanh gõ của tôi.

Đối với ANC, Evolve2 85 không cạnh tranh với các công ty dẫn đầu ngành. Nó thực hiện khá tốt việc giảm bớt hơi thở nặng nề của con chó đang ngủ của tôi và những tiếng động xung quanh yên tĩnh hơn khác, nhưng tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng vo ve của một chiếc quạt nhỏ trên bàn và một chút âm thanh từ TV ở phòng khác. Tai nghe Bose Quiet Comfort Ultra loại bỏ cả âm cao và âm trầm hiệu quả hơn, tắt tiếng mọi thứ, từ tiếng vo ve của quạt hoặc máy điều hòa cho đến âm thanh gõ phím.

5. Chất lượng âm thanh: Mạnh mẽ và có thể điều chỉnh

Như bạn có thể mong đợi từ một chiếc tai nghe ở mức giá này, hiệu suất âm thanh rất tuyệt vời. Âm trầm sâu trong “Silent Shout” của The Knife có độ sâu đáng kể nhưng không bao giờ vượt qua được sự cân bằng của bản phối. Tôi không nghe thấy bất kỳ biến dạng nào ở mức âm lượng cao nhất nhờ bộ xử lý tín hiệu số (DSP) giúp mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, tai nghe vẫn có thể phát ra âm thanh lớn.

Trong “Roundabout” của Yes, các nốt âm thanh nghe rõ ràng và vang dội, do đó, mọi kết cấu của dây đều có thể nghe được. Âm trầm phát ra khi bài hát bắt đầu nhưng không bao giờ lấn át. Tiếng guitar và trống cũng rất mạnh mẽ, mặc dù giọng hát vẫn là trọng tâm. Tôi đã sử dụng cài đặt mặc định để thử nghiệm nhưng bạn có thể sử dụng EQ trong ứng dụng để làm nổi bật nhiều khía cạnh khác nhau của âm nhạc.

Phần đệm của dàn nhạc đã lấn át giọng hát sôi động của Joy Woods trong “My Days” của “The Notebook The Musical”. Việc chọn cài đặt trước Bài phát biểu đã thực hiện rất tốt việc cắt giảm một số âm trầm trong khi đẩy giọng nói của Joy Woods về phía trước.

6. Nhận định: Tai nghe cao cấp, đa năng cho cuộc gọi và âm nhạc

Tai nghe Jabra Evolve2 85 cao cấp gây ấn tượng với cần mic sắc nét, thiết kế sang trọng và chất lượng âm thanh tuyệt vời, tất cả đều giúp nó xứng đáng với mức giá cao. ANC của nó không quá cạnh tranh với các sản phẩm dẫn đầu trong lớp, nhưng nó vẫn là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn một chiếc tai nghe có đủ khả năng cho các cuộc gọi công việc như nghe tại nhà. Tuy nhiên, về tổng thể, Jabra Evolve2 75 vẫn là người chiến thắng Sự lựa chọn của Biên tập viên vì nó cung cấp hiệu suất mic, ANC và âm thanh tương tự với ít tiền hơn. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng thực hiện cuộc gọi và hiệu suất âm thanh đối với bạn quan trọng hơn giọng nói, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Tai nghe Bose QuietComfort Ultra, một sản phẩm chiến thắng khác của Biên tập viên Lựa chọn.

Trả lời