Android, blog

Samsung Galaxy Z Flip 6: Tin đồn về ngày phát hành, thông số kỹ thuật và camera, tin tức và mọi thứ chúng ta biết cho đến nay

Đang hướng tới việc ra mắt vào giữa năm 2024

Ngày diễn ra Samsung Unpacked tiếp theo hiện đã được ấn định vào Thứ Tư, ngày 10 tháng 7 năm 2024 tại Paris (ngay trước Thế vận hội). Sẽ là một bất ngờ lớn nếu Samsung Galaxy Z Flip 6 không nằm trong số các thiết bị được ra mắt – và sẽ có rất nhiều phần cứng được trưng bày.

Galaxy Z Flip 6 cũng sẽ mang đến một số nâng cấp so với Galaxy Z Flip 5. Những thiết bị này có vẻ sẽ xuất hiện dưới dạng máy ảnh tin tức, chipset mới, thiết kế tinh chỉnh và thời lượng pin được cải thiện. Tuy nhiên, chúng tôi cũng kỳ vọng đây sẽ là một trong những điện thoại màn hình gập tốt nhất có nhiều tính năng AI.

Mặc dù chúng ta có thể có những dự đoán rất tốt về những gì mong đợi từ Flip 6, nhưng chúng ta không biết chính xác những tin đồn và mẹo nào sẽ thành hiện thực và tin đồn nào sẽ lụi tàn. Tuy nhiên, hãy đọc tiếp để biết những tin tức mới nhất mọi thứ bạn cần biết về Samsung Galaxy Z Flip 6.

1. SAMSUNG GALAXY Z FLIP 6: NGÀY PHÁT HÀNH VÀ GIÁ

Galaxy Z Flip 6 có vẻ sẽ ra mắt tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked, chính thức diễn ra vào ngày 10 tháng 7. Nhưng trước đó, các đơn đặt hàng cho Flip 6 sẽ được phát hành trực tuyến.

Cũng có nhiều khả năng giá Samsung Galaxy Z Flip 6 ít nhất sẽ bằng Samsung Galaxy Z Flip 5, nghĩa là giá khởi điểm ít nhất là 999,99 USD / 1.049 bảng Anh / 1.649 USD.

Trên thực tế, Z Flip 6 thực sự có thể rẻ hơn một chút, vì Samsung được cho là đang xem xét một phương pháp mới để chế tạo các bezels trên màn hình có thể gập lại của mình, cách này sẽ rẻ hơn. Mặt khác, một vụ rò rỉ giá khác cho thấy giá sẽ tăng 100 USD, điều này cũng có thể có nghĩa là giá ở các khu vực khác cũng sẽ tăng.

2. SAMSUNG GALAXY Z FLIP 6: THIẾT KẾ VÀ HIỂN THỊ

Những rò rỉ gần đây nhất mà chúng tôi thấy về thiết kế của Samsung Galaxy Z Flip 6 là thông qua người cung cấp thông tin dày dạn kinh nghiệm @evleaks và một nhà bán lẻ ở Úc. Tuy nhiên, chúng không thể hiện bất kỳ sự ngạc nhiên thực sự nào – Z Flip 6 dự kiến ​​sẽ trông giống Z Flip 5 ra mắt trước đó, với kích thước và kích thước màn hình tương tự.

Một điều chỉnh nhỏ về mặt thẩm mỹ mà chúng tôi nhận thấy là những vòng nhỏ màu xung quanh ống kính máy ảnh phía sau, đây là một điểm nhấn rất đẹp. Tuy nhiên, điều này không khiến kim di chuyển nhiều khi nói đến vẻ ngoài của chiếc máy gập lật này.

Trước đó, chúng ta đã thấy một loạt ốp lưng chính thức của Galaxy Z Flip 6 bị rò rỉ, một lần nữa cho thấy thiết kế có thể gập lại và một chiếc ốp dạng vòng kéo mới trông khá ngộ nghĩnh. Tất cả những rò rỉ này đều trùng khớp cho thấy đây thực sự sẽ là thiết kế của Z Flip 6.

Trước đó, rò rỉ thiết kế lớn nhất xuất hiện dưới dạng hình ảnh kết xuất của Galaxy Z Flip 6 cũng cho thấy toàn bộ điện thoại. Họ tiết lộ một chiếc điện thoại trông giống như Samsung Galaxy Z Flip 5 và có cả hai màu Lavender và Mint (xem thêm ở bên dưới).

Bạn có thể thấy bên dưới rằng nó có camera sau ống kính kép, camera selfie có lỗ bấm và cách sắp xếp các cổng và nút giống như Z Flip 5.

Nó dường như cũng có cùng kích thước màn hình, nghĩa là 6,7 inch cho màn hình có thể gập lại và 3,4 inch cho màn hình ngoài và cùng độ sáng màn hình.

Tuy nhiên, theo nguồn tin này, nếp nhăn trên màn hình gập của Z Flip 6 sẽ nhỏ hơn và bản lề có thể bền hơn. Họ cũng khẳng định kích thước hơi khác nhau một chút, với Flip 6 rõ ràng là 165,0 x 71,7 x 7,4mm khi mở ra.

Đó là so với 165,1 x 71,9 x 6,9mm của Z Flip 5, vì vậy điều này sẽ làm cho Z Flip 6 dày hơn một chút, mặc dù điều đó rõ ràng là để có không gian cho pin lớn hơn (nhiều hơn ở phần dưới).

Điều đó nói lên rằng, một thông số kỹ thuật rò rỉ khác của Galaxy Z Flip 6 chỉ ra kích thước 85,1 x 71,9 x 14,9 mm khi gập lại, 165,1 x 71,9 x 6,9 mm khi mở ra và trọng lượng 187 g. Điều đó sẽ làm cho nó mỏng hơn một chút khi gấp lại và có cùng độ dày khi mở ra, cũng như có cùng trọng lượng. Nguồn tương tự cũng chỉ ra màn hình 3,4 inch và 6,7 inch, giống như rò rỉ ở trên.

Chúng tôi cũng đã nghe nói rằng Z Flip 6 có thể có nếp gấp nhỏ hơn. Điều này rõ ràng có thể đạt được thông qua việc sử dụng kính dày hơn trên màn hình, điều này cũng sẽ làm cho màn hình cứng hơn.

Ngoài ra, chính Samsung cũng cho biết họ đang nghiên cứu sản xuất một chiếc điện thoại có thể gập lại chống bụi, vì vậy rất có thể Z Flip 6 sẽ là chiếc điện thoại đó. Z Flip 5 đã có khả năng chống nước đáng kể nhưng không có xếp hạng chống bụi chính thức.

Trước đây chúng ta cũng đã nghe nói rằng Galaxy Z Flip 6 có thể có màn hình ngoài khoảng 3,9 inch. Đó là tăng từ 3,4 inch trên Galaxy Z Flip 5, điều này sẽ giúp tương tác dễ dàng hơn nhiều.

Điều đó nói lên rằng, những bức ảnh rò rỉ về một thiết bị giả Samsung Galaxy Z Flip 6, một trong số đó bạn có thể thấy bên dưới, vẫn hiển thị một nếp nhăn đáng chú ý. Mặc dù điều đó không nhất thiết có nghĩa là chiếc điện thoại hoàn thiện sẽ có nếp nhăn lớn như vậy.

Một chuyên gia mách nước khác cũng đã đề cập đến màn hình nắp 3,9 inch lớn hơn, vì vậy chúng tôi không chắc sẽ mong đợi kích thước nào vì nhiều nguồn cũng đã chỉ ra màn hình nắp 3,4 inch. Các tin đồn khác chỉ ra rằng điện thoại có màn hình có thể gập lại 6,7 inch, bản lề được cải tiến và nó sẽ sử dụng Gorilla Glass Armor, giúp nó cứng hơn so với model hiện tại.

Chúng tôi cũng nghe nói rằng màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 6 có thể có tốc độ làm mới 120Hz.

3. SAMSUNG GALAXY Z FLIP 6: MÀU SẮC

Giống như người tiền nhiệm, có khả năng Galaxy Z Flip 6 sẽ ra mắt với bốn màu có sẵn rộng rãi, với những màu bổ sung được sản xuất độc quyền cho cửa hàng của Samsung.

Cụ thể, chúng tôi đã nghe nói (từ chuyên gia chuỗi cung ứng Ross Young) rằng các màu của Samsung Galaxy Z Flip 6 sẽ là Xanh nhạt, Bạc hà, Bạc bóng, Vàng, Đen thủ công, Đào và Trắng. Trong số bảy màu được đồn đại đó, các màu Crafted Black, Peach và White có thể sẽ độc quyền trên cửa hàng trực tuyến của Samsung.

Để tham khảo, Galaxy Z Flip 5 đã ra mắt với các màu Bạc hà, Than chì, Kem và Oải hương vào năm ngoái, cùng với các màu Xám, Xanh lam, Xanh lục và Vàng cũng được cung cấp trên trang web của Samsung.

4. SAMSUNG GALAXY Z FLIP 6: MÁY ẢNH VÀ PIN

Leaker @Tech_Reve (người từng rò rỉ thông tin chính xác trong quá khứ), tuyên bố rằng Galaxy Z Flip 6 sẽ có camera 50MP. Họ không chỉ rõ camera nào sẽ nhận được bản nâng cấp này, nhưng kể từ đó GalaxyClub đã lặp lại tuyên bố về camera 50MP trên Z Flip 6, nói rằng đó sẽ là camera chính và cảm biến 50MP hiện đang được thử nghiệm cho nó .

Chúng tôi cũng đã nghe từ một nguồn khác rằng Galaxy Z Flip 5 sẽ có camera chính 50 MP và một camera phụ 12 MP (có thể là siêu rộng), trong khi rò rỉ thông số kỹ thuật của camera Flip 6 thứ ba cũng nói điều tương tự (và nói thêm rằng mặt trước- camera đối diện sẽ là 10MP, giống như năm ngoái).

Điều đó cho thấy, một rò rỉ khác cho biết Galaxy Z Flip 6 sẽ có cặp camera 12MP, giống như người tiền nhiệm của nó, nhưng chúng tôi có xu hướng tin vào rò rỉ 50MP vì nhiều nguồn đã đưa ra tuyên bố đó.

Để tham khảo, Flip 5 có camera chính 12 MP, camera siêu rộng 12 MP và camera selfie 10 MP, trong khi đối tác ra mắt Z Fold 5 dẫn đầu với cảm biến 50 MP của riêng nó, vì vậy hãy chuyển đổi bất kỳ cảm biến nào trên Flip để cảm biến 50MP có thể giúp nâng cấp đáng kể.

Về pin, theo một rò rỉ, Galaxy Z Flip 6 có thể được trang bị pin 4.000mAh, điều này sẽ giúp tăng 300mAh trên Z Flip 5.

Tuyên bố về pin đó đã được lặp lại bởi một nguồn khác, điều này cũng cho thấy Flip 6 sẽ dày hơn một chút so với model hiện tại để chứa pin lớn hơn. Nguồn thứ ba hiện cũng cho biết sẽ có pin 4.000mAh trên Flip tiếp theo, giống như nguồn thứ tư, và chúng tôi cũng nghe thấy một tuyên bố mơ hồ hơn rằng thời lượng pin sẽ tốt hơn, vì vậy có khả năng sẽ có pin lớn hơn.

Kể từ đó, một chiếc điện thoại được cho là Galaxy Z Flip 6 đã được FCC chứng nhận, tiết lộ dung lượng định mức là 3.887mAh, có khả năng chuyển thành dung lượng thông thường là 4.000mAh. Con số sau đó là con số mà Samsung sẽ quảng cáo.

Một chứng nhận khác được phát hiện bởi cùng một nguồn đề cập đến khả năng sạc 25W, tương tự như Z Flip 5.

5. SAMSUNG GALAXY Z FLIP 6: THÔNG SỐ VÀ TÍNH NĂNG

Hiện tại, chúng ta đã nghe rất nhiều thông số kỹ thuật có thể có của Samsung Galaxy Z Flip 6, với một nguồn tin khẳng định Z Flip 6 sẽ có chipset Snapdragon 8 Gen 3, đây là chipset cao cấp nhất cũng được tìm thấy giống như Samsung Galaxy S24 Cực kỳ.

Nguồn tin tương tự cho biết nó sẽ bắt đầu ở mức dung lượng lưu trữ 256GB, phù hợp với model hiện tại. Chúng tôi đã nghe nói ở nơi khác rằng Galaxy Z Flip 6 sẽ có cả dung lượng 256GB và 512GB, và vì cũng có Z Flip 5 512GB nên chúng tôi mong đợi ít nhất là như vậy. Một số thông tin rò rỉ khác về Flip 6 hiện đã lặp lại những khả năng này, vì vậy điều này có vẻ có khả năng xảy ra.

Về mặt phần mềm, nguồn tin này cho biết Galaxy Z Flip 6 sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi chạy Android 14 với lớp phủ One UI 6.0 của Samsung. Nó cũng được cho là đi kèm với lời hứa về bảy năm cập nhật phần mềm (phù hợp với dòng Samsung Galaxy S24) và một số tính năng Galaxy AI – có thể bao gồm một số tính năng được thiết kế đặc biệt cho kiểu dáng có thể gập lại.

Hiện tại, chúng tôi cũng đã nghe thấy chipset Snapdragon 8 Gen 3 được đề cập bởi một nguồn khác, điều này cho biết thêm rằng RAM có thể đạt mức 12GB (thay vì 8GB của người tiền nhiệm) và Flip 6 sẽ có hệ thống làm mát lớn hơn.

Nguồn này cũng lặp lại nguồn trên khi đề cập đến bảy năm cập nhật phần mềm, cùng với các tính năng của Galaxy AI. Và nói về các bản cập nhật phần mềm, nó có thể sẽ nhận được các bản cập nhật liền mạch vì Samsung cuối cùng đã áp dụng tính năng này.

Tương tự, một nguồn tin khác hiện cũng đã đề cập đến RAM 12GB cho Galaxy Z Flip 6, cùng với dung lượng lưu trữ lên tới 512GB.

Nguồn tin tương tự ban đầu tuyên bố rằng một số phiên bản có thể có chipset Exynos 2400 thay vì Snapdragon, nhưng sau đó họ nói rằng Samsung đã quyết định chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 trong Z Flip 6, đây là một tuyên bố rằng đã được lặp lại bởi The Elec. Điều đó cho thấy, một nguồn khác (@ Negativeonehero) cũng chỉ ra sự phân chia chipset, vì vậy vẫn có khả năng chúng ta sẽ thấy Exynos trên một số mẫu máy.

Danh sách Geekbench cũng đã đề cập đến chipset Snapdragon 8 Gen 3 và RAM 12GB, vì vậy điều đó rất có thể xảy ra. Danh sách Geekbench thứ hai của Galaxy Z Flip 6 cũng bao gồm các thông số kỹ thuật đó cùng với điểm số ấn tượng.

6. SAMSUNG GALAXY Z FLIP 6: THÔNG SỐ VÀ TÍNH NĂNG

Hiện tại, chúng ta đã nghe rất nhiều thông số kỹ thuật có thể có của Samsung Galaxy Z Flip 6, với một nguồn tin khẳng định Z Flip 6 sẽ có chipset Snapdragon 8 Gen 3, đây là chipset cao cấp nhất cũng được tìm thấy giống như Samsung Galaxy S24 Cực kỳ.

Nguồn tin tương tự cho biết nó sẽ bắt đầu ở mức dung lượng lưu trữ 256GB, phù hợp với model hiện tại. Chúng tôi đã nghe nói ở nơi khác rằng Galaxy Z Flip 6 sẽ có cả dung lượng 256GB và 512GB, và vì cũng có Z Flip 5 512GB nên chúng tôi mong đợi ít nhất là như vậy. Một số thông tin rò rỉ khác về Flip 6 hiện đã lặp lại những khả năng này, vì vậy điều này có vẻ có khả năng xảy ra.

Về mặt phần mềm, nguồn tin này cho biết Galaxy Z Flip 6 sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi chạy Android 14 với lớp phủ One UI 6.0 của Samsung. Nó cũng được cho là đi kèm với lời hứa về bảy năm cập nhật phần mềm (phù hợp với dòng Samsung Galaxy S24) và một số tính năng Galaxy AI – có thể bao gồm một số tính năng được thiết kế đặc biệt cho kiểu dáng có thể gập lại.

Hiện tại, chúng tôi cũng đã nghe thấy chipset Snapdragon 8 Gen 3 được đề cập bởi một nguồn khác, điều này cho biết thêm rằng RAM có thể đạt mức 12GB (thay vì 8GB của người tiền nhiệm) và Flip 6 sẽ có hệ thống làm mát lớn hơn.

Nguồn này cũng lặp lại nguồn trên khi đề cập đến bảy năm cập nhật phần mềm, cùng với các tính năng của Galaxy AI. Và nói về các bản cập nhật phần mềm, nó có thể sẽ nhận được các bản cập nhật liền mạch vì Samsung cuối cùng đã áp dụng tính năng này.

Tương tự, một nguồn tin khác hiện cũng đã đề cập đến RAM 12GB cho Galaxy Z Flip 6, cùng với dung lượng lưu trữ lên tới 512GB.

Nguồn tin tương tự ban đầu tuyên bố rằng một số phiên bản có thể có chipset Exynos 2400 thay vì Snapdragon, nhưng sau đó họ nói rằng Samsung đã quyết định chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 trong Z Flip 6, đây là một tuyên bố rằng đã được lặp lại bởi The Elec. Điều đó cho thấy, một nguồn khác (@ Negativeonehero) cũng chỉ ra sự phân chia chipset, vì vậy vẫn có khả năng chúng ta sẽ thấy Exynos trên một số mẫu máy.

Danh sách Geekbench cũng đã đề cập đến chipset Snapdragon 8 Gen 3 và RAM 12GB, vì vậy điều đó rất có thể xảy ra. Danh sách Geekbench thứ hai của Galaxy Z Flip 6 cũng bao gồm các thông số kỹ thuật đó cùng với điểm số ấn tượng.

Trả lời