blog, Laptop

Đánh giá Dell Inspiron 16 2-in-1: Hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá vừa phải

Hiệu suất đáng nể và tính linh hoạt với mức giá hợp lý.

Dell Inspiron 16 2-in-1 có rất nhiều điểm tốt và màn hình của nó mang lại một số phẩm chất tuyệt vời. Nó không phải là không có lỗi, có thể sử dụng thoải mái hơn và thực sự có thể tỏa sáng chỉ với khả năng làm mát nhiều hơn một chút. Nhưng hiệu suất đáng nể, tính linh hoạt và kết cấu tốt được đáp ứng bởi một mức giá hợp lý khiến nó vẫn trở thành một chiếc máy tính xách tay hấp dẫn.

Dell tiếp tục hoàn thiện dòng máy tính xách tay năm 2024 của mình với Inspiron 16 2-in-1 (7640), một máy tính xách tay có thể gập lại lớn hơn với màn hình cảm ứng và hỗ trợ bút cảm ứng cho các khả năng giống như máy tính bảng cùng với kiểu dáng máy tính xách tay. Nó tích hợp phần cứng hiện đại với hiệu năng khiêm tốn, mặc dù không phải là loại máy trạm và tránh bị thổi phồng quá mức khi nói đến trọng lượng và giá cả. Dell cũng cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh có thể tạo nên sự đa dạng đáng kể cho máy, với cả tùy chọn hệ thống trên chip và màn hình đều mang lại những bước nhảy vọt về chất lượng.

Tuy nhiên, giá Dell Inspiron 16 2-in-1 chỉ dao động từ 999 USD đến 1.599 USD trong khi cung cấp rất nhiều. Đối với những người không cần máy tính xách tay 2 trong 1, điều đó sẽ không có nhiều ý nghĩa vì nó có quá nhiều sự đánh đổi so với các đối thủ cạnh tranh máy tính xách tay tiêu chuẩn, nhưng đối với những người muốn sự linh hoạt, đó có thể là một sự lựa chọn tốt.

Ưu điểm

  • Màn hình lớn tuyệt đẹp
  • Bàn phím linh hoạt
  • Bút cảm ứng hiệu quả
  • Cấu trúc mỏng và chắc chắn

Nhược điểm

  • CPU phải đối mặt với một số điều tiết
  • Công thái học có thể tốt hơn

1. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Thông số kỹ thuật và tính năng

Dell Inspiron 16 2-in-1 có một số cấu hình. Nó có giá khởi điểm chỉ 999 USD cho một cấu hình thuần hóa nhưng đáng nể được xây dựng dựa trên Intel Core Ultra 5 125U với bộ nhớ 16GB, dung lượng lưu trữ 512GB và màn hình 1920×1200 WVA. Cấu hình thử nghiệm của chúng tôi nâng cấp một số thông số kỹ thuật, tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ, nâng cấp lên Intel Core Ultra 7 155H (và có bước nhảy vọt tương ứng với Intel Arc Graphics) và chuyển sang màn hình Mini-LED 2560×1600 cung cấp tần số quét 90Hz tốc độ làm mới và độ sáng HDR cao.

Điều ẩn giấu giữa những va chạm là việc tăng kích thước pin, vì máy tính xách tay đi kèm với pin 64Wh trong thông số kỹ thuật cơ bản hoặc tùy chọn 90Wh cho tất cả các cấu hình khác. Cấu hình thử nghiệm tăng giá lên 1.349 USD, đây là mức tăng hợp lý cho tất cả những gì nó thay đổi. Ở mức tối đa, với RAM gấp đôi và tất cả các nâng cấp khác, nó đạt mức 1.499 USD. Số tiền đó sẽ lên tới 1.599 USD nếu bạn chọn Windows 11 Pro thay vì Windows 11 Home.

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155H
  • Bộ nhớ: 16GB LPDDR5X
  • Đồ họa/GPU: Đồ họa Intel Arc
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng LED mini 16 inch 2,5K
  • Bộ nhớ: SSD PCIe Gen4 1TB
  • Webcam: 1080p
  • Kết nối: 2x Thunderbolt 4, 2x USB-A 3.2 Gen 1, 1x HDMI 1.4, 1x đầu đọc thẻ SDcard, 1x âm thanh kết hợp 3,5mm
  • Kết nối mạng: WiFi 6E, Bluetooth 5.3
  • Sinh trắc học: Dấu vân tay Windows Hello
  • Dung lượng pin: 90 watt-giờ
  • Kích thước: 14,05 x 9,87 x 0,75 inch
  • Cân nặng: 4,68 pound
  • MSRP: $1,349 khi được thử nghiệm (cơ sở $999)

2. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Chất lượng thiết kế và xây dựng

Dell Inspiron 16 2-in-1 hoàn toàn là một viên sỏi nhỏ bóng bẩy mà Inspiron 14 Plus mà tôi đã thử nghiệm hồi đầu năm nay, ngoại trừ việc Dell Inspiron 16 2-in-1 là một thứ lớn. Để phù hợp với màn hình 16 inch, nó phải kéo dài khung máy ra đáng kể. Điều này dẫn đến một chiếc máy tính xách tay, mặc dù có kiểu dáng đẹp với bề ngoài chủ yếu bằng nhôm (ngoại trừ mặt dưới là nhựa), nhưng lại chiếm nhiều không gian và có trọng lượng ở mức 4,68 pound. Tuy nhiên, điều này khá giống với khóa học dành cho máy tính xách tay 16 inch, ngoại trừ những máy đã nỗ lực phối hợp để trở thành máy tính xách tay siêu nhẹ, như Acer Swift Edge. Ít nhất Dell đã cố gắng giữ cho nó khá mỏng, chỉ dày 3/4 inch.

Dell đã giữ thiết kế khá đơn giản. Khung xe phần lớn bao gồm các không gian rộng lớn, bằng phẳng được viền bởi những đường cong mượt mà. Điều này tránh được bất kỳ điểm áp lực đau đớn nào, nhưng không tạo ra một chiếc máy tính xách tay đáng nhớ về mặt hình ảnh. Không chỉ có mình họ chịu số phận này vì Lenovo và Samsung đều có những chiếc máy tính xách tay tương tự.

Nếu bạn đang cần một hệ thống lớn có hỗ trợ màn hình cảm ứng và bút cảm ứng, Dell Inspiron 16 2-in-1 sẽ đáp ứng được rất nhiều lựa chọn.

Có một số điểm kỳ quặc đối với Dell Inspiron 16 2-in-1, gợi ý rằng chiếc máy tính xách tay này đã lấy thiết kế của một mẫu máy khác và trang bị lại nó. Hai tấm nhỏ ở mặt dưới của máy tính xách tay che đi những gì lẽ ra là loa ở phía dưới trên một máy tính xách tay khác. Điều này mang lại cho máy tính xách tay một cái nhìn kỳ lạ từ các cạnh và phía dưới. Vì Dell Inspiron 16 2-in-1 có các loa phía trên được nhét vào hai lưới lớn ở hai bên bàn phím, nên không có lý do gì để khung máy có những đường cắt loa phía dưới đó trừ khi khung này cũng được sử dụng ở nơi khác.

Là model 2 trong 1, Dell Inspiron 16 2-in-1 có bản lề 360 độ cho phép màn hình lật ngược về phía sau. Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng — mặc dù là một chiếc máy tính bảng to lớn, khó sử dụng — hoặc viết nguệch ngoạc lên nó bằng bút cảm ứng. Bản lề hơi lung lay nhưng cho cảm giác đủ chắc chắn. Phần còn lại của khung xe cũng có điểm tương tự, với khung bị uốn cong một chút nhưng khả năng chống chịu áp lực nhẹ và uốn cong khá tốt.

Với thiết kế bản lề này, cạnh dưới của nắp sẽ ngang bằng với đáy của laptop nên lỗ thoát khí phía sau thoát thẳng vào nắp. Có một khoảng trống vừa phải để không khí thoát ra ngoài, nhưng nó vẫn có vẻ như là hệ thống thông gió dưới mức tối ưu. Lượng không khí hút vào cũng ở mức tối thiểu, chỉ có một phần nhỏ của lưới tản nhiệt phía dưới thực sự cho không khí lọt vào. Phần còn lại của lưới tản nhiệt đó bị chặn ngay phía sau các tấm lưới, có thể là nhằm ngăn chặn các mảnh vụn. Câu chuyện tương tự đối với các lỗ thông hơi, chỉ một nửa trong số chúng là lỗ thông hơi thật có kênh mở dẫn đến các cánh tản nhiệt.

3. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Bàn phím, trackpad

Giống như Dell Inspiron 14 Plus có bàn phím hoàn toàn tuyệt vời, Dell Inspiron 16 2-in-1 có bàn phím tuyệt vời. Nó có thể hơi đơn giản với đèn nền cơ bản, keycaps vuông và bề mặt phẳng, nhưng nó hoạt động hiệu quả với độ ổn định khá tốt cho keycaps và lực tác động khiêm tốn cần thiết để nhấn từng phím. Nó mang lại cảm giác gõ tự tin và nhanh chóng.

Trong thử nghiệm đầu tiên của tôi ở Monketype, ngay cả khi có một lỗi lớn sau một lỗi đánh máy, tôi vẫn đạt được 116 từ mỗi phút với độ chính xác 98%. Tiếp theo đó là 122 từ mỗi phút với độ chính xác 99 phần trăm trong khi cảm thấy tốc độ khá thoải mái. Không giống như người anh em nhỏ hơn của nó, Dell Inspiron 16 2-in-1 có khoảng cách rất lớn giữa bàn phím và cạnh trước của máy tính xách tay và điều này có thể khiến việc chạm tới bàn phím trở nên khó chịu hơn một chút, nhưng thực tế không phải vậy. đủ vấn đề để làm hỏng trải nghiệm gõ trên hệ thống này.

Đối với một chiếc laptop 16 inch, thật đáng tiếc khi Dell không làm được nhiều thứ hơn với bàn phím. Nó chỉ cung cấp những điều cơ bản, không có phím điều hướng bổ sung, các phím mũi tên cách nhau hoặc bàn phím số. Nhiều phím hơn có nghĩa là phải hy sinh các loa phát âm cao nhất trừ khi Dell chuyển chúng lên phía trên bàn phím và ép chặt bàn di chuột xuống, và đó có thể là một bước đi thông minh vì tính công thái học và tiện ích bổ sung. Than ôi, chiếc máy tính xách tay này dường như không được thiết kế dành cho những người sẽ nhập nhiều dữ liệu mà thay vào đó nó dành cho người sáng tạo nội dung và người tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt là có hỗ trợ bút cảm ứng. Trong thử nghiệm của tôi, bút cảm ứng tùy chọn phản ứng nhanh và chính xác.

Dell còn trang bị một trackpad lớn bên dưới bàn phím. Ngay cả với bàn tay lớn của tôi, nó vẫn cung cấp nhiều không gian cho cử chỉ nhiều ngón tay. Bề mặt thủy tinh và mịn màng. Nó có thể không rộng bằng trackpad lớn đến mức vô lý của Dell XPS 16, nhưng nó có ranh giới được xác định rõ ràng giúp bạn dễ dàng sử dụng. Nó giảm nhẹ khi nhấp chuột và bật lại nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng sử dụng khi nhấp chuột mạnh cũng như nhấn để nhấp.

4. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Màn hình, âm thanh

Màn hình 2 trong 1 của Dell Inspiron 16 có một số điểm đáng ngưỡng mộ, nhưng đừng để thông số kỹ thuật Mini-LED đánh lừa bạn nghĩ rằng nó hoàn hảo. Màn hình chắc chắn được hưởng lợi từ khả năng độ sáng của công nghệ đèn nền, đạt tới 622,2 nits cho cửa sổ 10% màu trắng ở chế độ HDR. Nó cũng có thể nhấp nháy nhanh một cửa sổ màu trắng 100 phần trăm ở 638 nits, nhưng mức độ sáng đó nhanh chóng giảm xuống gần 400 nits. Trong SDR, nó cũng sẽ chứa tối đa 409,8 nits. Đó là một màn hình sáng. Và với đèn nền Mini-LED cung cấp khả năng làm mờ cục bộ mạnh mẽ, nó có thể đạt được tỷ lệ tương phản 7230:1 ở SDR và ​​​​HDR chỉ tăng cường hơn nữa.

Những phẩm chất đó được tăng cường nhờ màu sắc đặc biệt, đạt độ bao phủ 100% không gian màu DCI-P3 và mang lại độ chính xác màu mạnh mẽ với dE tối đa là 1,18. Màn hình cũng sắc nét ở 2560×1600 và có độ mượt khá tốt nhờ tốc độ làm mới 90Hz. Đó là một màn hình hoàn toàn dễ chịu cho công việc và giải trí. Bề mặt bóng có thể bị chói một chút, nhưng màn hình có độ sáng cần thiết để tăng khả năng hiển thị.

Thật không may, một trong những nhược điểm lớn hơn của màn hình cũng bắt nguồn từ đèn nền Mini LED. Khả năng làm mờ cục bộ của đèn LED mini không chính xác đến mức đáng kinh ngạc và điều này có thể tạo ra họa tiết khó coi ở nơi nội dung tối và sáng gặp nhau. Trong cửa sổ màu trắng sáng được bao quanh bởi nội dung tối, các cạnh của cửa sổ màu trắng đó có thể bị mờ do đèn nền ở khu vực này thấp hơn so với đèn nền ở giữa khu vực màu trắng.

Sự cố này có thể xuất hiện dưới dạng nở hoa rực rỡ nếu các pixel tối nhận được quá nhiều ánh sáng hoặc dưới dạng bóng mờ nếu vùng sáng không nhận được nhiều ánh sáng nền vì màn hình đang cố gắng tính đến các vùng tối gần đó và do đó làm mờ đèn nền gần nhất . Nếu một vật sáng di chuyển trên màn hình đen, cũng có thể có hiện tượng nhấp nháy rõ ràng khi đèn nền bật sáng khi vật sáng đi qua chúng. Các điểm nổi bật HDR nhỏ cũng không có nhiều điểm nhấn như các điểm nổi bật lớn vì màn hình sẽ không làm sáng một trong các đèn nền của nó cho một pixel nhiều như đối với 1.000 pixel. Đây là những vấn đề thường gặp của màn hình Mini LED nhưng thực sự có xu hướng mờ dần đối với hầu hết nội dung, khiến những phẩm chất tích cực của màn hình chiếm vị trí trung tâm.

Việc Dell đưa cả khả năng màn hình cảm ứng và bút cảm ứng vào màn hình rất hữu ích cho việc tương tác với máy tính xách tay và điều đáng chú ý là chúng dường như không có nhược điểm. Mặc dù tôi đã thấy một số màn hình hiển thị ma trận điểm hiển thị trên màn hình để kích hoạt các tính năng này, như trường hợp của Asus Zenbook Pro 16X OLED vào năm 2022, Dell Inspiron 16 2-in-1 tránh điều này để có được hình ảnh rõ ràng và rõ ràng. trưng bày.

Loa trên Dell Inspiron 16 2-in-1 là sự kết hợp hoàn hảo cho màn hình. Họ có thể tăng âm lượng đáng kể, đủ dễ dàng để phát huy tối đa nội dung mà bất kỳ ai cũng nên nghe bằng một thiết bị trong tầm tay. Nếu bạn chỉ đang cố gắng xem nội dung nào đó với một hoặc hai người bạn trong một căn phòng yên tĩnh thì họ cũng sẽ làm được việc đó. Chúng có thể tạo ra một dải tần số khiêm tốn, thậm chí tăng thêm một chút âm trầm, mặc dù chúng còn lâu mới phát ra âm thanh đầy đủ và để lại khoảng cách giữa âm trầm mà chúng tạo ra và âm trung. Họ chủ yếu tập trung vào âm trung và có thể hơi sáng quá mức ở âm bổng, và dường như họ giảm bớt một số âm trầm khi có âm trung. Sub-bass là không cần thiết.

5. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Webcam, micro, sinh trắc học

Bạn sẽ có được một webcam 1080p với Dell Inspiron 16 2-in-1 hoạt động tốt với ánh sáng, không bị phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng nghiêm trọng. Nó cũng cung cấp màu sắc trông tự nhiên. Nó tạo ra những cảnh quay hơi mềm nhưng vẫn có thể thực hiện công việc cần làm. Máy tính xách tay này cũng có màn trập riêng tư tích hợp trượt trên máy ảnh, vì vậy bạn có thể dễ dàng che nó lại. Tuy nhiên, vỏ có các đường màu đen và trắng, có thể trông giống như sự phản chiếu trong một số trường hợp, vì vậy không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận biết ngay lập tức liệu ánh sáng có thực sự bị che hay không.

Theo mặc định, micrô trên Dell Inspiron 16 2-in-1 không ấn tượng nhưng vẫn còn chỗ để cải thiện. Họ thu nhận mọi thứ hơi quá rõ ràng, bao gồm cả tiếng ồn xung quanh. Nhưng Dell có tính năng khử tiếng ồn chỉ bằng vài cú nhấp chuột trong ứng dụng MyDell. Thật kỳ lạ khi nó không được bật theo mặc định vì nó thực hiện công việc hiệu quả và phần lớn là quan trọng khi cung cấp giọng nói rõ ràng khi thực hiện cuộc gọi.

Mặc dù bạn có thể sử dụng mật khẩu hoặc mã PIN để đăng nhập vào máy tính xách tay nhưng cũng có một máy quét dấu vân tay nhỏ ở góc trên cùng bên phải của bàn phím. Điều này hoạt động nhanh chóng và hiệu quả theo kinh nghiệm của tôi.

6. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Khả năng kết nối

Đối với một máy tính xách tay 16 inch, Dell Inspiron 16 2-in-1 chỉ có số lượng cổng khiêm tốn nhưng nó bao phủ các chân đế và mang đến sự đa dạng. Hai cổng USB-A 5Gbps được cung cấp, mỗi bên một cổng. Máy tính xách tay cũng bao gồm hai cổng Thunderbolt 4, nhưng cả hai đều nằm ở phía bên trái, do đó buộc bạn phải sạc máy tính xách tay ở bên trái. Ngoài ra còn có một cổng HDMI 1.4 kích thước đầy đủ ở phía bên trái mà Dell cho biết không hỗ trợ đầu ra 4K, vì vậy các cổng Thunderbolt 4 dường như là đầu ra màn hình dành cho nhiều người dùng.

Bên phải của máy tính xách tay còn có giắc cắm kết hợp âm thanh 3,5 mm và đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ. Việc đưa vào thứ hai này mang lại lợi ích cho các nhiếp ảnh gia, những người có thể dễ dàng chuyển ảnh mà không cần phải dựa vào khóa, điều này sẽ chỉ làm tăng thêm trọng lượng mà họ đang gánh trên chiếc máy tính xách tay này.

Kết nối không dây đã mạnh mẽ. Wi-Fi 6E cung cấp nền tảng vững chắc cho nhiều mạng không dây hiện có và sẽ tồn tại trong nhiều năm để có nhiều băng thông cho hầu hết các tác vụ. Kết nối Bluetooth 5.3 được giữ ổn định khi thử nghiệm với tai nghe không dây trong nhiều giờ sử dụng.

7. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Hiệu năng

Dell Inspiron 16 2-in-1 là một chiếc ultrabook được trang bị hợp lý, chạy trên cùng một loạt bộ xử lý Intel Core Ultra mà chúng tôi đã thấy trong một loạt máy tính xách tay tương tự gần đây. Với Intel Core Ultra 7 155H và bộ nhớ 16GB, nó nằm ở giữa đường đối với những gì được cung cấp. Không thiếu những chiếc máy có dịch vụ tương tự. Lenovo Yoga Pro 9i 16 Gen 9 nâng cấp thông số kỹ thuật một chút và phù hợp với đồ họa rời với giá thêm 350 USD. Trong khi đó, Acer Aspire Vero 16 AV16-51P-5641 và Lenovo Yoga 7i 16 (Gen 9 2024) giảm xuống màn hình cơ bản hơn và bộ xử lý Intel Core Ultra 5 125U với đồ họa yếu hơn nhưng giảm đáng kể so với mức giá. Dell Inspiron 14 Plus 7440 (2024) cũng là một đối thủ cạnh tranh khả thi, với các bộ phận bên trong tương tự được trang bị trong một gói nhỏ hơn.

Hiệu năng trên Dell Inspiron 16 2-in-1 khá mạnh. Nó đạt điểm cao trong PCMark 10, đây là một bài kiểm tra khá tổng thể về khả năng của hệ thống trong một loạt các tác vụ. Thật ấn tượng, nó theo kịp khá tốt với Lenovo Yoga Pro 9i 16 Gen 9, có lợi thế về bộ nhớ nhiều hơn và đồ họa rời. Tuy nhiên, khả năng lưu trữ có thể phát huy tác dụng trong thử nghiệm này và Dell Inspiron 16 2-in-1 cung cấp khả năng lưu trữ nhanh chóng với ổ SSD PCIe NVMe có khả năng đạt tốc độ đọc trên 5.000 MB/giây — không quá nhanh nhưng rất nhanh.

Hiệu suất đủ để giúp Dell Inspiron 16 2-in-1 dẫn đầu hai hệ thống có chip Intel Core Ultra 5 125U yếu hơn, mặc dù không đủ để thực sự vượt trội hơn người anh em rẻ hơn, nhỏ hơn của nó một cách có ý nghĩa, kết quả là phần lớn bị tụt lại phía sau chỉ có một thành phần: tốc độ lưu trữ chậm hơn.

Mặc dù Dell Inspiron 16 2-in-1 có thể phù hợp với hệ thống có thông số kỹ thuật cao hơn của Lenovo khi nói đến các tác vụ cho mục đích chung, Handbrake nêu bật sự khác biệt của chúng khi nói đến hiệu suất hoàn toàn. Lenovo Yoga Pro 9i 16 Gen 9 có thể mã hóa video thử nghiệm của chúng tôi trong thời gian gần bằng một nửa so với Dell Inspiron 16 2-in-1. Ngoài chip hiệu suất cao hơn, hệ thống của Lenovo có thể được hưởng lợi từ khả năng làm mát nâng cao, vì hiệu suất của Inspiron giảm dần kể từ khi bắt đầu thử nghiệm.

Sự khác biệt đó thể hiện có lợi cho Lenovo lần thứ hai với Lenovo Yoga 7i 16 Gen 9 chỉ kém khoảng 20% ​​so với Dell Inspiron 16 2-in-1 trong thử nghiệm này mặc dù sử dụng Intel Core Ultra 5 125U công suất thấp hơn. Trong khi đó, Acer Aspire Vero 16 cho thấy rõ hiệu suất có thể đạt được khi khả năng làm mát yếu hơn. Thật ấn tượng, Dell Inspiron 14 Plus 7440 đã đánh bại người anh em lớn hơn của mình trong thử nghiệm này. Dell không tận dụng tối đa kích thước của màn hình 16 inch để tăng cường khả năng làm mát và điều này chỉ làm nổi bật nó.

Cinebench giúp làm nổi bật hơn nữa sự khác biệt của các hệ thống này nhưng thể hiện khối lượng công việc ngắn hơn, bùng nổ hơn. Ở đây một lần nữa, chúng ta thấy rằng với Lenovo Yoga Pro 9i 16 Gen 9, bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng khi nâng cấp hiệu suất. Inspiron 14 Plus nhỏ hơn thậm chí còn vượt lên dẫn trước Dell Inspiron 16 2-in-1 một lần nữa, mặc dù nhỏ, cho thấy người anh em lớn hơn của nó có thể bắt đầu điều chỉnh nhiệt khi tải nhanh như thế nào. Inspiron 14 Plus rõ ràng đang được hưởng lợi từ lỗ thông hơi bên bổ sung để duy trì hiệu suất so với dải thông gió đơn phía sau nửa bị cản trở của Dell Inspiron 16 2-trong-1.

Hiệu suất đồ họa không có gì đáng ngạc nhiên trong trận đấu này. Đồ họa Intel Arc rất ấn tượng đối với một tùy chọn tích hợp, nhưng không thể sánh được với ngay cả RTX 4050 cấp thấp được tích hợp bên trong Lenovo Yoga Pro 9i 16 Gen 9, giúp hiệu suất tăng hơn gấp đôi.

Laptop của Dell đều dễ dàng vượt mặt hai laptop có đồ họa Intel cơ bản. Mặc dù Dell Inspiron 16 2-in-1 có lợi thế hơn so với Inspiron 14 Plus trong bài kiểm tra Time Spy của 3DMark ở đây, nhưng đó là một vị trí dẫn đầu mỏng manh cho thấy sự khác biệt lớn hơn (Inspiron nhỏ hơn phần lớn lại vượt xa nó trong phần hiệu suất CPU của sản phẩm này). test) và sự khác biệt đủ nhỏ để có thể hiểu đơn giản là mức độ tiếp xúc tốt giữa chip và ống dẫn nhiệt bên trong máy tính xách tay.

8. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Thời lượng pin

Dell Inspiron 16 2-in-1 có hiệu năng khá mạnh khi nói đến thời lượng pin. Với pin 88Wh (nhỏ hơn một chút so với danh sách thông số kỹ thuật 90Wh của Dell), nó có thể chạy chỉ trong 13 giờ trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, phát video 4K lặp lại với màn hình ở 250 nits. Điều này vượt xa đáng kể so với Lenovo Yoga Pro 9i 16 Gen 9, như một lời nhắc nhở rằng đồ họa rời thường ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ. Tất nhiên, chúng tôi cũng nhận được lời nhắc rằng màn hình ưa thích cũng có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Mặc dù có vẻ ấn tượng nhưng Dell Inspiron 16 2-in-1 chỉ dẫn đầu Acer Aspire 16 về thời lượng pin và Acer đang chạy trên pin 53Wh nhỏ hơn nhiều. Lenovo Yoga 7i 16 Gen 9 cũng dẫn đầu với pin 71Wh. Cả hai đều có thể được hưởng lợi từ chip có công suất thấp hơn và công nghệ hiển thị đơn giản hơn. Trong khi đó, Dell Inspiron 14 Plus lại vượt trội hơn tất cả. Nó được hưởng lợi từ màn hình đơn giản và nhỏ hơn, có thể sử dụng được hơn 17 giờ với pin 64Wh.

9. Dell Inspiron 16 2-in-1 (7640): Kết luận

Dell Inspiron 16 2-in-1 là một chiếc máy đặc biệt và để mang lại chất lượng đó, nó phải hy sinh một số điều đáng tiếc. Mặc dù nó có phần cứng mạnh mẽ bên trong và màn hình với một số chất lượng thực sự xuất sắc, nhưng nó lại không đạt được dấu ấn ở các lĩnh vực khác. Hiệu suất của nó bị cản trở bởi thiết kế của nó. Chúng tôi đã thấy các thành phần tương tự hoạt động tốt hơn nhiều trong các hệ thống khác và hệ thống làm mát cũng như quản lý năng lượng của Dell dường như là nguyên nhân ở đây. Và mặc dù màn hình phần lớn rất đẹp nhưng nó không lý tưởng cho mọi trường hợp và cần khá nhiều năng lượng để tận dụng tối đa.

Bất chấp một số lỗi này, Dell Inspiron 16 2-in-1 vẫn có giá trị hợp lý cho những người dùng phù hợp. Nếu bạn đang cần một hệ thống lớn có hỗ trợ màn hình cảm ứng và bút cảm ứng, Dell Inspiron 16 2-in-1 sẽ đáp ứng được rất nhiều lựa chọn. Và nó không phải là một hệ thống yếu đến mức nó không theo kịp một số đối thủ cạnh tranh. Mặc dù Dell rõ ràng đã phải hy sinh một số để tạo ra một chiếc máy có khả năng 2 trong 1, nhưng chính những khả năng đó vẫn có thể khiến nó trở thành một hệ thống đáng giá đối với một số người.

Trả lời