blog

PC chơi game tốt nhất năm 2024

Những PC chơi game dựng sẵn tốt nhất đã gây ấn tượng với chúng tôi về hiệu suất và thiết kế.

PC chơi game là một trong những cách chơi game linh hoạt nhất, với các tùy chọn nâng cấp và chỉ chọn những bộ phận bạn cần. Có rất nhiều điều cần lưu ý khi mua PC chơi game: sức mạnh, kích thước, linh kiện. và độ phân giải bạn muốn chơi. Nếu tất cả những gì bạn cần là chơi một vài tựa game AAA ở độ phân giải 1080p, bạn có thể không cần CPU và card đồ họa cao cấp.

Nhưng nếu bạn muốn phát ở 1440p hoặc 4K thì bạn cần bắt đầu nghĩ đến việc tiết kiệm nhiều hơn cho giàn máy của mình. Mã lực của CPU cũng gắn liền với khả năng chơi game nhạy bén, nhưng việc phân nhánh sang bất cứ thứ gì dựa trên bộ xử lý lõi tứ sẽ chủ yếu nhận thấy hiệu suất tăng lên trong khối lượng công việc đa luồng như xử lý video, kết xuất và mã hóa chứ không phải trò chơi.

Intel đã phát hành bộ xử lý “Raptor Lake Refresh” thế hệ thứ 14 vào đầu năm nay, bao gồm Core i9-14900K, Core i7-14700K và Core i5-14600K. Trong thử nghiệm gần đây của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng chip X3D dòng 7000 của AMD vẫn mạnh nhất để chơi game.

Và vào tháng 7, AMD chuẩn bị tung ra bộ vi xử lý Zen 5-Powered Zen 9000, công ty tuyên bố sẽ mang lại mức tăng 16% về số lệnh trên mỗi chu kỳ so với thế hệ trước. Tuy nhiên, các mẫu X3D, có thể sẽ được game thủ quan tâm nhất, dự kiến ​​sẽ ra mắt muộn hơn.

Chúng tôi sẽ đưa ra các lựa chọn đã được thử nghiệm của chúng tôi về PC chơi game dựng sẵn tốt nhất ngay bên dưới. Nhưng nếu bạn muốn có thêm lời khuyên về cách mua sắm và những thứ cụ thể cần tìm, lời khuyên mua hàng của chúng tôi sẽ tuân theo những lựa chọn PC chơi game hàng đầu của chúng tôi.

1. Corsair Vengeance i7500

Một PC chơi game mạnh mẽ với chất lượng xây dựng hàng đầu

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-14900K
  • GPU: Palit GeForce RTX 4090 GameRock OmniBlack
  • RAM: 64GB DDR5-6000
  • Bộ nhớ: SSD 2TB PCIe 4.0

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất vượt trội
+ Hoạt động yên tĩnh
+ Chất lượng xây dựng hàng đầu
+ Bảo hành hai năm

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đắt với RTX 4090
– Không có đèn RGB trên RTX 4090 như đã thử nghiệm

Mua một chiếc PC chơi game có thể dễ dàng hơn việc chế tạo một chiếc, nhưng có lẽ lợi ích lớn nhất của Corsair Vengeance i7500 là nó có cảm giác giống như một chiếc do chính bạn tự chế tạo. Quá trình xây dựng bắt đầu trong trường hợp tháp giữa Vengeance 4000D và được xây dựng theo tiêu chuẩn xuất sắc.

Hệ thống đánh giá của chúng tôi, với Intel Core i9-14900K và Nvidia GeForce RTX 4090 từ Palit, đã mang lại hiệu suất vượt trội. Và mặc dù cấu hình đó đắt tiền nhưng hệ thống này được bảo hành hai năm, thay vì hệ thống một năm mà bạn thấy trên nhiều hệ thống dựng sẵn ở các cửa hàng hộp lớn.

Vì chiếc PC này được chế tạo hoàn toàn từ các bộ phận hậu mãi nên bạn có thể tùy chỉnh nó theo ý muốn của mình. Không có bộ phận độc quyền ở đây!

Có rất ít nhược điểm, ngoài chi phí. Nhưng những người yêu thích RGB được cảnh báo – GPU của đơn vị đánh giá của chúng tôi không đi kèm với ánh sáng đầy màu sắc, điều mà bạn mong đợi ở một thứ đắt tiền, dù muốn hay không.

2. iBuyPower Y60

PC chơi game tầm trung tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMDRyzen 7 7700X
  • GPU: PNY GeForce RTX 4060 Ti Verto
  • RAM: 32GB DDR5-5200
  • Bộ nhớ: SSD 2TB Western Digital Blue SN580

LÝ DO NÊN MUA

+ Vỏ sang trọng
+ Cổng USB-C phía trước
+ làm mát bằng chất lỏng 240 mm
+ Tặng bàn phím và chuột xịn

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Lớn cho một tòa tháp giữa
– Wi-Fi 6, không phải Wi-Fi 6E

IBuyPower Y60 là một thiết bị tầm trung mạnh mẽ với một số thông số kỹ thuật nâng cao sẽ phục vụ tốt cho bạn trong tương lai. Nó đắt hơn một chút so với một số máy tính để bàn tương tự, nhưng nó đi kèm với 32GB RAM và 2TB dung lượng lưu trữ, cho phép bạn lưu trữ nhiều trò chơi và sẽ phục vụ bạn với các ứng dụng đòi hỏi khắt khe trong tương lai.

Bạn sẽ có một chiếc vỏ sang trọng — Hyte Y60 — với thiết kế sẵn này, mang đến cho bạn một cửa sổ bao quanh các bộ phận và GPU được gắn theo chiều dọc. Mặc dù bo mạch chủ không có cổng USB Type-C ở phía sau nhưng vẫn có một cổng trên vỏ máy.

Các máy tính để bàn khác mà chúng tôi đã thử nghiệm trong phạm vi này sử dụng bộ làm mát không khí không gây ấn tượng. Mặc dù việc làm mát bằng chất lỏng là không bắt buộc, nhưng bộ làm mát chất lỏng 240 mm trong trường hợp này hoạt động êm hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.

Có một số nhược điểm, cụ thể là trong mạng. Hệ thống này sử dụng Wi-Fi 6, tiêu chuẩn này đã hơi cũ một chút. Một số game thủ có thể muốn cắm Ethernet (luôn là cách tốt nhất, nếu có thể), đặc biệt khi tải xuống trò chơi lớn.

3. MSI Infinite RS 13th

Một chiếc PC mạnh mẽ, yên tĩnh và có khả năng nâng cấp

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-13900KF
  • GPU: MSI RTX 4090 Surpim Liquid X
  • RAM: 32GB DDR5-5200
  • Bộ nhớ: 2TB SSD MSI Spatium PCIe 4.0

LÝ DO NÊN MUA

+ CPU và GPU làm mát bằng chất lỏng
+ Rất yên tĩnh
+ Hiệu năng đỉnh cao
+ Vỏ cho cảm giác cao cấp

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Rất lớn
– Cửa xoay có khoảng sáng gầm xe rất ít

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ tốt nhất trong số tốt nhất, MSI Infinite RS 13th mang đến hiệu năng hàng đầu, miễn là bạn sẵn sàng trả tiền cho nó. Giữa Intel Core i9 thế hệ thứ 13 và Nvidia GeForce RTX 4090 làm mát bằng chất lỏng, hệ thống này mang lại hiệu năng tuyệt vời trong khi vẫn hoạt động êm ái và có thể nâng cấp được.

Tất cả các bộ phận đều là tiêu chuẩn và vỏ (MSI Prospect 700RL) rộng rãi. Trên thực tế, đối với một số người, nó có thể quá rộng rãi! Nhưng nó có thể lắp vừa hai bộ tản nhiệt và chín quạt khiến hệ thống này gần như không hoạt động trong thử nghiệm của chúng tôi.

Bàn phím và chuột được bao gồm, mặc dù bạn có thể muốn có thứ gì đó đẹp hơn một chút.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã nhận được một số hiệu suất đáng kinh ngạc từ Infinite. Nếu bạn đánh giá cao lối chơi mượt mà và khả năng nâng cấp của thiết bị dựng sẵn và sẽ hy sinh không gian trên hoặc dưới bàn làm việc của mình thì đây là lựa chọn nên cân nhắc.

4. Maingear MG-1 Silver

Một PC chơi game dưới 1.500 USD

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i5-13400F
  • GPU: PNY GeForce RTX 4060 8GB Verto
  • RAM: 16GB TeamGroup T-Force Delta DDR4-3600
  • Storage: 512GB Solidigm P41 Plus m.2 NVMe SSD

LÝ DO NÊN MUA

+ Chất lượng xây dựng mạnh mẽ
+ Giá khởi điểm khá phải chăng
+ Được xây dựng gọn gàng, chuyên nghiệp
+ Không có phần mềm bloatware

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Cần bảo vệ chống bụi nhiều hơn
– SSD chậm

Rất nhiều PC chơi game mà chúng tôi thử nghiệm là những chiếc máy hàng đầu, có giá thành hợp lý. Nhưng nó không phải lúc nào cũng phải như vậy. Chúng tôi rất ấn tượng với Maingear MG-1 Silver, phần lớn là vì đây là một hệ thống tầm trung nên không có cảm giác như bạn đang nhận được ít hơn nhiều.

Khung máy vẫn cho cảm giác khá cao cấp, mặc dù nó có thể sử dụng thêm một số bộ lọc bụi. Nó có khả năng quản lý cáp hoàn hảo và tất cả các bộ phận đều có thương hiệu nổi tiếng, giúp bạn có nhiều không gian để nâng cấp sau này. Và không có bloatware trên hệ thống, vì vậy bạn không cần phải mất thời gian gỡ cài đặt nhiều phần mềm rác trước khi bắt đầu chơi game.

Thành phần duy nhất chúng tôi gặp sự cố là Solidigm P41 Plus trong đơn vị đánh giá của chúng tôi, tốc độ chậm ở mức 489,65 MBps. Tuy nhiên, bo mạch chủ trong thiết bị của chúng tôi có chỗ cho một ổ SSD khác.

Chúng tôi đã thử nghiệm Phiên bản Shroud của Maingear MG-1 Silver, phiên bản này đi kèm với các tấm mặt từ tính phiên bản đặc biệt. Điều đó cộng thêm 100 đô la vào mức giá khởi điểm 1.149 đô la, vì vậy trừ khi bạn là một fan hâm mộ lớn của Shroud, game thủ thể thao điện tử và người phát trực tiếp Twitch, hãy sử dụng phiên bản thông thường, phiên bản này giống hệt và chi số tiền đó cho trò chơi.

5. Alienware Aurora R15

Hiệu suất mạnh mẽ với khả năng làm mát được cải thiện

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-13900KF
  • GPU: Nvidia Geforce RTX 4090 (24GB)
  • RAM: 64GB DDR5-5200
  • Bộ nhớ: SSD PCIe NVMe 1TB, ổ cứng 1 TB, tốc độ 7.200 vòng/phút

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất chơi game mạnh mẽ
+ Rất nhiều cổng ở mặt trước
+ Alienware cuối cùng đã chuyển sang làm mát AIO 240 mm

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bo mạch chủ độc quyền và PSU kiểu máy chủ khiến việc nâng cấp trở nên khó khăn hơn
– Ở mức giá này, bạn sẽ nhận được bộ lưu trữ SSD hoàn toàn

Các bản cập nhật lớn nhất của Alienware Aurora R15 đều liên quan đến khả năng làm mát. Dell, công ty mẹ của Alienware, đã bổ sung bộ tản nhiệt 240 mm, cuối cùng chuyển từ bộ làm mát 120 mm, điều này sẽ cho phép hiệu suất CPU tốt hơn nhiều. Ngoài ra còn có nhiều lỗ thông gió hơn ở bên cạnh và tất cả điều này giúp cho một chiếc PC yên tĩnh hơn trong tai chúng ta.

Không có gì ngạc nhiên khi với Intel Core i9-13900KF và Nvidia GeForce RTX 4090, Aurora đã vượt qua các tiêu chuẩn đo lường hiệu suất chơi game và năng suất của chúng tôi.

Một mặt, chúng tôi thực sự thích có bao nhiêu cổng có thể truy cập được ở mặt trước của Aurora, bao gồm ba cổng USB Type-A, một cổng USB Type-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Nhược điểm là Alienware đang sử dụng bo mạch chủ độc quyền để đạt được điều đó, gây khó khăn cho việc nâng cấp toàn bộ hệ thống trong tương lai.

GPU, RAM và CPU có sẵn trên mô hình của chúng tôi và có chỗ để lưu trữ bổ sung. (Đơn vị đánh giá của chúng tôi đã đạt mức tối đa nên sẽ không có nhiều lý do để sớm thực hiện nhiều thay đổi bên ngoài bộ nhớ).

Đối với những ai muốn có khung gầm mới nhất của Alienware, gần đây chúng tôi cũng đã xem xét Aurora R16, nhỏ hơn nhưng có cấu hình hạn chế hơn.

6. Lenovo Legion Tower 7i (Gen 8)

Có thể nâng cấp với vài kiểu cách

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-13900KF
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4080 (16GB GDDR6X)
  • RAM: 32GB DDR5-4400
  • Bộ nhớ: 1TB SSD Samsung PM9A1 PCIe Gen 4

LÝ DO NÊN MUA

+ Linh kiện tiêu chuẩn cho phép nâng cấp
+ Rất nhiều cổng ở mặt trước
+ Hiệu năng chơi game mạnh mẽ

LÝ DO CẦN TRÁNH

– RAM không chạy hết tốc độ
– Nhiều phần mềm hơn các PC Lenovo trước đây

Lenovo Legion Tower 7i không phải là PC chơi game dựng sẵn hào nhoáng nhất nhưng với các bộ phận được tiêu chuẩn hóa, nó có thể nâng cấp cho tương lai. Chúng tôi là những người hâm mộ bốn khe M.2 của bo mạch, cho phép có nhiều không gian lưu trữ (mặc dù một khe đã bị thẻ Wi-Fi chiếm dụng).

Có bốn cổng USB Loại A ở mặt trước, một số lượng khá lớn cho một máy tính để bàn chơi game và điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần phải đưa tay ra phía sau hệ thống chỉ để cắm một số phụ kiện hoặc bộ nhớ ngoài.

Sự kết hợp giữa Intel Core i9-13900KF và Nvidia GeForce RTX 4080 đã mang lại điểm số chơi game mạnh mẽ trên các điểm chuẩn của chúng tôi. Những điều đó cũng sẽ tạo nên một cỗ máy mạnh mẽ, mặc dù hệ thống của chúng tôi không chạy ở tốc độ RAM được quảng cáo. Mặc dù nó bao gồm RAM DDR5-5600 trong hệ thống nhưng các thanh này chạy ở tốc độ 4.400 MHz, điều này có thể có ảnh hưởng, đặc biệt là trong các ứng dụng năng suất.

Nhưng những người đang tìm kiếm một chiếc PC chơi game không quá nổi bật sẽ có một chiếc PC chơi game mạnh mẽ trong Legion, đặc biệt

7. Corsair One i500

Một chiếc PC nhỏ để vừa trên bàn của bạn

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-14900K
  • GPU: Zotac RTX 4080 Super Trinity (16GB GDDR6X, xung tăng tốc 2.550 MHz), làm mát bằng chất lỏng
  • RAM: 32GB Corsair Vengeance DDR5-6000
  • Bộ nhớ: 2TB Samsung MZVL22T0HBLB-00B00 SSD PCIe NVMe

LÝ DO NÊN MUA

+ Tấm ốp gỗ trông rất đẹp
+ Hiệu năng chơi game mạnh mẽ
+ Dễ dàng nâng cấp hơn các phiên bản trước
+ Không sử dụng phần mềm iCue

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Chỉ đi kèm với các thành phần rất đắt tiền
– Cần hỗ trợ khách hàng nâng cấp GPU
– Bộ tản nhiệt 120 mm trên Core i9-14900K

Việc nhiều máy tính để bàn được đặt trên sàn chứ không phải bàn làm việc không hẳn là điều bí mật. Corsair One i500 được thiết kế để đặt vừa trên bàn làm việc của bạn, ngay cả khi phiên bản này lớn hơn một chút so với phiên bản trước. Model mới có thể phù hợp với các card đồ họa lớn, như Nvidia RTX 4080 và RTX 4090, đồng thời có nhiều không gian hơn để nâng cấp.

The One cũng đi theo một xu hướng khác gần đây, cung cấp các tấm ốp gỗ trên vỏ. Corsair cung cấp cả gỗ tối màu và gỗ sáng màu, và về lý thuyết, không có loại nào trông giống hệt nhau.

Một số hệ thống làm mát có thể hoạt động, đặc biệt là trên CPU. Có bộ tản nhiệt 120 mm trên Core i9, nhưng vẫn có chỗ cho thứ gì đó lớn hơn. Điều đó đang được nói, hiệu suất dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Nếu bạn không thích bloatware, bạn sẽ thích One gần như sạch sẽ. Corsair thậm chí không sử dụng phần mềm iCue của riêng mình mà chọn một ứng dụng tối giản để điều khiển ánh sáng RGB. Ngoài ra còn có một dải cảm ứng ở mặt trước để điều khiển các hiệu ứng, nhưng phần mềm thì chính xác hơn.

CÁCH CHỌN PC CHƠI GAME

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn: Bạn không cần một tháp lớn để có được hệ thống với các bộ phận cao cấp. Chỉ mua một tháp máy tính để bàn lớn nếu bạn thích vẻ ngoài của nó và muốn có nhiều không gian để cài đặt các bản nâng cấp trong tương lai.

Mua ổ SSD nếu có thể: Điều này sẽ giúp máy tính của bạn nhanh hơn nhiều so với việc tải ổ cứng HDD truyền thống và không có bộ phận chuyển động. Hãy tìm ít nhất một ổ khởi động SSD 256 GB, lý tưởng nhất là kết hợp với ổ SSD thứ cấp lớn hơn hoặc ổ cứng tốt nhất để lưu trữ.

Bạn không thể thua với Intel hoặc AMD: Miễn là bạn chọn chip thế hệ hiện tại, cả hai công ty đều cung cấp hiệu suất tổng thể tương đương. CPU của Intel có xu hướng hoạt động tốt hơn một chút khi chạy trò chơi ở độ phân giải thấp hơn (1080p trở xuống), trong khi bộ xử lý AMD AMD thường xử lý các tác vụ như chỉnh sửa video tốt hơn nhờ có thêm lõi và luồng.

Đừng mua nhiều RAM hơn mức bạn cần: 8GB là đủ, nhưng 16GB là lý tưởng cho hầu hết người dùng. Những người phát trực tuyến trò chơi nghiêm túc và những người thực hiện công việc tạo phương tiện cao cấp làm việc với các tệp lớn sẽ muốn nhiều hơn, nhưng sẽ phải trả rất nhiều tiền cho các tùy chọn lên tới 64 hoặc thậm chí 128GB.

Đừng mua dàn máy chơi game nhiều card trừ khi bạn phải: Nếu bạn là một game thủ nghiêm túc, hãy mua một hệ thống có card đồ họa đơn hoạt động tốt nhất mà bạn có thể mua được. Nhiều trò chơi không hoạt động tốt hơn đáng kể với hai thẻ trở lên trong Crossfire hoặc SLI và một số trò chơi hoạt động kém hơn, buộc bạn phải tắt một phần cứng đắt tiền để có được trải nghiệm tốt nhất có thể. Vì những sự phức tạp này, bạn chỉ nên xem xét một máy tính để bàn nhiều card nếu bạn muốn có hiệu năng cao hơn mức có thể đạt được với card đồ họa tiêu dùng cao cấp tốt nhất.

Nguồn điện rất quan trọng: PSU có cung cấp đủ năng lượng để bao phủ phần cứng bên trong không? (Trong hầu hết các trường hợp, câu trả lời là có, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ, đặc biệt nếu bạn có ý định ép xung CPU.) Ngoài ra, hãy lưu ý xem PSU có cung cấp đủ năng lượng để nâng cấp GPU và các thành phần khác trong tương lai hay không. Kích thước vỏ và các tùy chọn mở rộng khác nhau đáng kể giữa các lựa chọn của chúng tôi.

Vấn đề về cổng: Ngoài các kết nối cần thiết để cắm (các) màn hình của bạn, bạn sẽ cần có nhiều cổng USB để cắm vào các thiết bị ngoại vi và bộ nhớ ngoài khác. Các cổng ở mặt trước rất tiện dụng cho ổ đĩa flash, đầu đọc thẻ và các thiết bị được sử dụng thường xuyên khác. Để tăng cường khả năng chống chịu trong tương lai, hãy tìm hệ thống có cổng USB 3.1 Thế hệ 2 và USB-C.

Trả lời