blog, Laptop

Đánh giá bàn phím Trust GXT 867 Acira

Trust GXT 867 Acira là bàn phím chơi game có hình dáng nhỏ gọn chắc chắn với khung máy chắc chắn, nhẹ, cũng như các công tắc Outemu Red nhạy và hệ thống đèn RGB đồng đều ở mức hợp lý. Nó có thể không phải là bàn phím thú vị hoặc có nhiều tính năng nhất, nhưng với mức giá của nó, đây là một lựa chọn hợp lý cho những game thủ có ít tiền.

Ưu điểm

  • Tương đối chắc chắn
  • Outemu công tắc đỏ đáp ứng
  • Hầu hết các phần đều có đèn nền vững chắc

Nhược điểm

  • Phần mềm khó hiểu
  • Âm học kém

1. Các tính năng chính

  • Công tắc Outemu Red: GXT 867 Acira trang bị công tắc Outemu Red cho trải nghiệm gõ tuyến tính, linh hoạt.
  • Kết nối có dây USB-C: Nó cũng đi kèm với kết nối có dây đơn giản qua cáp USB-C đến USB-A đi kèm.
  • Bố cục 60%: GXT 867 Acira cũng là một bàn phím 60 phần trăm, cung cấp bố cục kiểu dáng nhỏ hơn để tối đa hóa không gian bàn làm việc.

Cho đến thời điểm này, bàn phím của Trust đều có kích thước đầy đủ hoặc không có phím số, do đó, việc thêm tùy chọn 60% vào tiêu chuẩn vừa giúp mở rộng phạm vi vừa cho thấy mức độ phổ biến bền vững của bố cục.

Các thương hiệu khác như Logitech gần đây đã lần đầu tiên trình làng bàn phím tương tự, mặc dù những chiếc như Logitech G Pro X 60 có giá cao hơn rất nhiều so với mức giá khiêm tốn £39,99/€49,99 của GXT 867 Acira.

Tôi đã thử nghiệm bàn phím chơi game kiểu dáng nhỏ mới nhất của Trust trong vài tuần qua để xem nó có khả năng cạnh tranh như thế nào và liệu nó có phải là một trong những bàn phím chơi game tốt nhất trong cùng mức giá hay không.

2. Thiết kế

  • Khung gầm nhẹ nhưng chắc chắn
  • Bố trí tiết kiệm không gian tiện lợi
  • Giao diện đơn giản

GXT 867 Acira không phải là bàn phím có vẻ ngoài thú vị nhất trên thế giới, mặc dù xét về mức giá, nó rất chắc chắn với vỏ nhựa có kết cấu ít gây ra hiện tượng uốn cong. Trọng lượng 460g làm cho bàn phím này đặc biệt nhẹ, ngay cả đối với bàn phím có kích thước nhỏ hơn, mặc dù trọng lượng nhẹ hơn đó phù hợp với mức giá rẻ hơn của GXT 867 Acira.

Bố cục 60 phần trăm ở đây là phần thú vị nhất, cung cấp các phím bạn cần và một ít thứ khác, chỉ với các phím chữ và số tiêu chuẩn. Bạn không nhận được các phím mũi tên, cụm điều hướng hoặc thậm chí là hàng chức năng, tất cả đều nhằm mục đích tiết kiệm không gian bàn làm việc để có thêm không gian cho việc di chuyển chuột.

Tất nhiên, có thể phải hy sinh một chút để làm quen nếu không có các phím chuyên dụng như trên bàn phím lớn hơn, nhưng GXT 867 Acira đi kèm với một số chức năng phụ trên một lớp chức năng như phím mũi tên, điều khiển đa phương tiện và phím điều hướng để giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

Keycaps hai tông màu đen và xám bổ sung tốt cho khung nhựa màu đen của GXT 867 Acira và giúp bàn phím trở nên thẩm mỹ hơn. Chúng mịn dưới ngón tay và có mức giá phải chăng hơn, tôi không quá bận tâm về việc chúng được làm bằng nhựa ABS thay vì PBT. Chúng ít nhất được đúc đôi để tăng độ bền và cho phép khuếch tán ánh sáng tốt hơn từ đèn LED RGB bên dưới.

Mặt khác, GXT 867 Acira không có gì khác, với giao diện đơn giản chỉ có cổng USB-C để kết nối có dây, trong khi phía dưới có một số chân hai tầng chống trượt để nâng bàn phím lên. Thanh dấu cách cũng có nhãn hiệu Trust trên đó để tăng thêm sự tinh tế, trong khi bao bì của GXT 867 Acira cũng bền vững và không có nhựa. Bàn phím được bọc trong giấy, trong khi dây cáp có dây thun bao quanh và bản thân hộp có lời nhắc nhỏ rằng bàn phím có thể tái chế. Đó là một liên lạc tiện dụng.

3. Hiệu suất

  • Outemu công tắc đỏ đáp ứng
  • Âm thanh và âm thanh kém
  • Các thao tác bổ sung hữu ích bao gồm khóa phím Win

Bên trong, GXT 867 Acira có các công tắc Outemu Red, một bản sao MX Red đã được trang bị trên các bàn phím giá cả phải chăng hơn trong một thời gian dài. Mặc dù chúng không phải là bản sao tốt nhất hiện có, nhưng thực tế là chúng tuyến tính và phản hồi hợp lý khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho những game thủ có ngân sách eo hẹp. Trong một vài lần chạy CS:2, sự kết hợp giữa bố cục nhỏ hơn và các công tắc linh hoạt, nhẹ nhàng đã giúp ích.

Ngay cả sự hiện diện đơn thuần của các công tắc cơ học ở mức giá phải chăng hơn này cũng đáng chú ý, vì bàn phím có giá tương tự của các thương hiệu lớn hơn như Razer và Roccat hoàn toàn là màng, mang lại cảm giác mềm mại và kém tích cực hơn. Các công tắc này cũng được đánh giá có khả năng hoạt động lên tới 50 triệu lần nhấn cho mỗi phím, nghĩa là chúng cũng bền hơn rất nhiều so với vòm cao su trên bảng màng.

Đối với khối lượng công việc năng suất hàng ngày, Outemu Reds có thể sử dụng tốt với lực nhấn phím hợp lý. Tuyến tính cũng là một lựa chọn hợp lý hơn cho một bàn phím giá cả phải chăng hơn, do tính chất điển hình của các công tắc xúc giác mềm trên bàn phím rẻ hơn, thiếu cảm giác xúc giác khi nhấn phím không nhất quán.

Tuy nhiên, âm thanh của nó không phải là tốt nhất với rất nhiều tiếng lạch cạch và tiếng ping từ bộ ổn định trên các phím lớn hơn. Tất nhiên, ở mức giá của nó, GXT 867 Acira sẽ không thách thức những lựa chọn thậm chí có giá cả phải chăng hơn dành cho người đam mê như Lemokey P1 Pro, nhưng sẽ rất thú vị khi được nhìn thấy (và nghe thấy) ít nhất một số âm thanh giảm bớt để có một cấu hình âm thanh dễ chịu hơn.

Ở những nơi khác, GXT 867 Acira cũng đi kèm với các cảm ứng thường dành riêng cho các tùy chọn đắt tiền hơn, chẳng hạn như khóa phím Windows để ngăn việc vô tình nhấn phím, cũng như NKRO để cho phép nhập liệu đồng thời.

4. Phần mềm và ánh sáng

  • Phần mềm nhắn tin khó hiểu xung quanh
  • Các chức năng tích hợp cung cấp cấu hình cơ bản
  • Ánh sáng khá sáng và đồng đều

Không giống như các bàn phím giá cả phải chăng khác của Trust, chẳng hạn như GXT 863 Mazz, GXT 867 Acira đi kèm với phần mềm, hoặc ít nhất, theo trang web và thông tin tiếp thị của Trust. Tuy nhiên, khi tìm kiếm nó tại liên kết mà Trust cung cấp trên hộp, không thấy phần mềm này ở đâu cả – nó chỉ liên kết đến hướng dẫn sử dụng và bảng dữ liệu cho bàn phím.

Sách hướng dẫn ít nhất cũng cung cấp một số chi tiết về các chức năng được tích hợp trong GXT 867 Acira, chẳng hạn như sử dụng tổ hợp phím Fn+Tab để thay đổi hiệu ứng ánh sáng, trong khi phím Fn và phím Windows khóa phím để tránh việc vô tình nhấn phím, còn Fn và phím Windows sẽ khóa phím để tránh việc vô tình nhấn phím. các phím ngoặc vuông thay đổi mức độ đèn nền RGB.

Trên lưu ý đó, hệ thống ánh sáng trên GXT 867 Acira phù hợp với một bàn phím ở mức giá của nó, cung cấp màu sắc khá sống động và độ bao phủ chắc chắn trên hầu hết các phím. Phím duy nhất có phạm vi phủ sóng yếu hơn là phím Enter, nơi khó nhận thấy đèn nền.

Bạn có nên mua nó?

Nếu bạn chỉ đơn giản muốn có một bàn phím cơ không rườm rà với bố cục nhỏ hơn để thử tùy chọn cơ học lần đầu tiên hoặc đơn giản vì bạn có ngân sách eo hẹp thì GXT 867 Acira là một lựa chọn hợp lý.

Không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào, GXT 867 Acira chỉ đơn giản là một bàn phím cơ cơ bản với bố cục kiểu dáng nhỏ gọn, chỉ có thể tùy chỉnh với các chức năng tích hợp. Nếu bạn muốn có nhiều tùy chỉnh hơn, tốt hơn hết bạn nên tìm nơi khác.

suy nghĩ cuối cùng

Bàn phím Trust mà tôi từng sử dụng trước đây chưa bao giờ là sản phẩm thú vị hoặc thú vị nhất cũng như chưa bao giờ là sản phẩm dẫn đầu thực sự trong lĩnh vực tương ứng của chúng. Tuy nhiên, GXT 867 Acira là sự lựa chọn tốt hơn với kết cấu chắc chắn hơn và thiết kế bắt mắt hơn so với các sản phẩm trước đó, cũng như các switch nhái nhạy và đèn nền RGB chắc chắn.

Với suy nghĩ này, mọi thứ không ổn, với tính chất khó hiểu của phần mềm bàn phím, âm thanh kém và thiếu ánh sáng đồng đều trên một số phím. Tất nhiên, với mức giá £39,99/€49,99, đây không phải là một chiếc bàn phím đắt tiền và do đó không có nhiều kỳ vọng rằng nó sẽ là lựa chọn tốt nhất trên thế giới.

Với suy nghĩ này, đây là sự lựa chọn tốt hơn so với Razer Cynosa Lite và Roccat Magma hoàn toàn dựa trên cơ sở cung cấp các công tắc cơ học và bố cục kiểu dáng nhỏ mà mọi người có thể mua với mức giá tương tự. Nếu bạn muốn một tùy chọn cơ khí có hệ số dạng nhỏ chức năng làm tùy chọn cơ khí đầu tiên của mình thì đây là lựa chọn hoàn toàn ổn và là một lựa chọn hữu ích. Để có thêm tùy chọn, hãy xem danh sách bàn phím chơi game tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Trả lời