blog

Đánh giá tai nghe Beats Solo 4: Nhiều tính năng dành cho người dùng iPhone và Android

Beats Solo 4 có thể cho âm thanh tốt, dễ dàng xử lý mọi thể loại nhạc mà không cần tập trung quá nhiều vào âm trầm. Chúng nhỏ, nhẹ và chơi tốt với iOS và Android. Nếu bạn là người yêu thích cấu hình âm thanh tiêu chuẩn của AirPods thì bạn sẽ cảm thấy quen thuộc.

Ưu điểm

  • Nhỏ gọn
  • Rất nhiều tính năng
  • Pin tốt

Nhược điểm

  • Khó chịu
  • Không có ANC

1. Các tính năng chính

  • Tuổi thọ pin lớn: Chúng có thể kéo dài khoảng 50 giờ cho mỗi lần sạc
  • Âm thanh không gian: Dolby Atmos hỗ trợ âm thanh 360

2. Giới thiệu

Apple cuối cùng đã cập nhật dòng Beats Solo với một mẫu mới mang tên Solo 4. Liệu những mẫu này có phù hợp với mức độ phổ biến của những mẫu tiền nhiệm không?

Kể từ khi Apple mua lại Beats, thương hiệu này đã trở thành một lựa chọn thay thế tầm trung cho các sản phẩm cao cấp của nhà sản xuất iPhone.

Có giá £199 / $199, Solo 4s có thể được coi là phiên bản on-ear của AirPods cơ bản và về nhiều mặt, chúng là những sản phẩm tương tự có khả năng nhắm đến đối tượng người mua tương tự.

Câu hỏi quan trọng là liệu chúng có xứng đáng hay không hay bạn nên chọn một trong nhiều lựa chọn thay thế có trong danh sách tai nghe tốt nhất của chúng tôi. Tôi đã dành gần một tháng với những chiếc lon và Beats mới nhất và đây là nhận định cuối cùng của tôi.

3. Thiết kế

  • Thiết kế trên tai là một hương vị độc đáo
  • Ba lựa chọn màu sắc trang nhã
  • Chúng gấp lại thành một gói rất nhỏ

Solo 4 là một kiểu tai nghe on-ear, nghĩa là thay vì bịt tai (như AirPods Max), chúng sẽ nằm trên đó. Bản chất của thiết kế này có nghĩa là một số người sẽ cảm thấy khó chịu do phần cốc tai ép vào tai chứ không phải bao quanh chúng. Tôi là một trong những người như vậy.

Khi tôi đeo chúng lần đầu tiên, tất cả đều ổn. Các miếng đệm hình tròn trên mỗi cốc tai nằm thoải mái trên tai tôi và băng đô có vẻ đủ co giãn để đảm bảo vừa vặn không quá chật. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ cảm thấy sự thoải mái đó kéo dài và nếu tôi đeo Solo 4s trong vài giờ thì mép tai của tôi sẽ vô cùng đau nhức. Điều này dễ nhận thấy nhất trên một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, nơi Beats Solo 4 khó chịu hơn nhiều so với các tai nghe over-ear Bowers và Wilkins PX7 S2e.

Tôi sẽ giảm bớt căng tai cho cái đầu to của mình và một số người mà tôi đưa tai nghe để thử với đầu nhỏ hơn không gặp phải vấn đề tương tự. Vì vậy, có lẽ điều này liên quan nhiều đến sở thích cá nhân và tất nhiên, Beats bán Studio Pro over-ear cho những người, như tôi, thấy phong cách đó thoải mái hơn.

Mặc dù vậy, việc đeo vừa vặn trên tai cũng có những lợi ích và tôi rất vui vì Beats vẫn đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Cốc tai nhỏ hơn nhiều so với các đối thủ lớn hơn như Sony WH-1000XM5 và điều đó tạo nên một sản phẩm nhỏ hơn, rời rạc hơn nhiều.

Những thứ này có thể gấp lại rất nhỏ và nhét vào một chiếc túi nhỏ hơn, thậm chí là một chiếc túi đeo chéo, một cách dễ dàng và chúng không có cảm giác quá chật chội khi đeo. Chúng cũng rất phù hợp cho việc tập gym vì chúng nhẹ hơn nhiều so với các cặp tai nghe trùm đầu. Tôi biết một số người sẽ chấp nhận sự đánh đổi mà tôi đã đề cập ở trên để có được những lợi ích này và nếu đó là bạn thì đây là một lựa chọn tốt mà tôi có thể giới thiệu.

Thiết kế của Beats mang hơi hướng Marmite: một số thích nó, một số thì không. Solo 4s trông rất giống Solo 3, chỉ có điều thêm một chút tinh tế. Ví dụ: bản lề kim loại mới là một bổ sung tuyệt vời giúp bổ sung cả màu sắc tương phản và lớp hoàn thiện cao cấp hơn. Lần này, việc xây dựng thương hiệu tinh tế hơn một chút, với từ ngữ ‘không dây’ sặc sỡ được loại bỏ để thay vào đó là số ‘4’ đơn giản. Vẫn còn những logo Beat lớn trên mỗi chiếc cốc, điều mà tôi không phải là một fan hâm mộ lớn.

Có ba tùy chọn màu sắc khi ra mắt, mặc dù tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một số màu bổ sung được thêm vào (có thể gắn với một số xác nhận của người nổi tiếng). Cặp đánh giá của tôi là tùy chọn ‘Matt Black’, mặc dù ‘Cloud Pink’ và ‘Slate Blue’ nổi bật hơn một chút. Tuy nhiên, tất cả các màu sắc đều khá tinh tế và trang nhã, khác xa với màu đỏ tươi của các sản phẩm Beats cũ.

Giống như hầu hết các sản phẩm nhựa, chắc chắn sẽ có một số tiếng kêu cót két với Beats Solo 4 khi bạn kéo căng chúng. Nút phát/tạm dừng được nhúng bên trong logo Beats trên cốc bên trái cũng hơi rung, vang vọng qua tai tôi khi nhấn.

4. Đặc trưng

  • Không có tính năng khử tiếng ồn chủ động
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời và sạc nhanh
  • Hỗ trợ âm thanh không gian với tính năng theo dõi đầu

Thiết kế trên tai có nghĩa là không có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), một điểm bán hàng phổ biến của các tùy chọn tai nghe ở mức giá này. Thay vì một loạt micrô chặn tiếng ồn, Beats sử dụng tính năng khử tiếng ồn thụ động để chặn một số tiếng ồn xung quanh.

Tôi đã đeo những thứ này trên cả máy bay và Tàu điện ngầm Luân Đôn và mặc dù kết quả tốt hơn AirPods cơ bản vốn phát ra nhiều tiếng ồn, nhưng tấm che tai bổ sung không thể cạnh tranh với ANC thực sự trong việc giảm tiếng ồn động cơ và vận chuyển. Đó là một câu chuyện hay hơn trong môi trường văn phòng, nơi Solo 4s có thể thoải mái loại bỏ một số cuộc trò chuyện xung quanh.

Ngoài ANC, hầu hết các tính năng tai nghe điển hình đều được tìm thấy ở đây. Có cổng USB-C để sạc, giắc cắm tai nghe 3,5 mm để nghe có dây và hộp đựng đi kèm trong gói có chỗ cho dây cáp.

Cả cổng 3,5 mm và cáp đi kèm đều được hoan nghênh vì nó cho phép bạn dễ dàng nghe trên máy bay, nơi thiếu kết nối Bluetooth trên tất cả các máy bay trừ máy bay hiện đại nhất. Bạn có thể kết nối cáp USB-C với thiết bị và nghe nhạc ở định dạng lossless. Tuy nhiên, bạn không thể phát trực tuyến ở các định dạng có độ phân giải cao hơn vì chỉ có AAC và SBC tiêu chuẩn chứ không có aptX hoặc LDAC.

Mặc dù Beats là một phần của Apple nhưng những chiếc tai nghe này hoạt động tốt với cả thiết bị Android và iOS – hơn bất kỳ bộ AirPods nào. Có tính năng ghép nối nhanh cho cả hai hệ điều hành và nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Beats trên Android, tính năng Tìm thiết bị của tôi sẽ hoạt động rất giống Tìm trên iOS.

Tuy nhiên, có một số đặc quyền chỉ dành riêng cho iOS, như âm thanh không gian được theo dõi bằng đầu trong các ứng dụng như Apple Music, khả năng chia sẻ âm thanh với các sản phẩm Beats và AirPods khác cũng như trợ lý giọng nói Siri.

Một tính năng còn thiếu là ghép nối đa điểm giữa các hệ điều hành khác nhau. Bạn không thể kết nối những tai nghe này với một trong những máy tính xách tay Windows tốt nhất và iPhone cùng lúc và chuyển đổi giữa hai thiết bị mà không kết nối lại mỗi lần. Nếu bạn hoàn toàn tìm hiểu sâu về hệ sinh thái iOS, Beats Solo 4 sẽ liên kết với tất cả các thiết bị của bạn thông qua tài khoản iCloud.

Tuổi thọ pin là tuyệt vời. Vì không có ANC để cấp nguồn nên Beats Solo 4 có thể hoạt động mà không hết pin. Apple tuyên bố 50 giờ và trong các thử nghiệm của mình, tôi đã đạt được điều này. Một lần sạc đầy sẽ mất khoảng 90 phút và sạc nhanh trong 10 phút sẽ cung cấp đủ thời gian chơi cho một vài ngày đi làm.

5. Chất lượng âm thanh

  • Âm thanh không bị mất qua cáp USB-C hoặc 3,5mm
  • Hỗ trợ âm thanh không gian
  • Tốt, nếu không nổi bật thì chất lượng âm thanh

Rất nhiều nâng cấp của Beats Solo 4 so với Solo 3 đều tập trung vào âm thanh. Có trình điều khiển 40mm, cùng với kiến ​​trúc âm thanh mới giúp giảm độ méo tiếng. Beats cũng nói về việc cải thiện tần số đáp ứng.

Tai nghe Beats từng được biết đến với âm thanh trầm; kể từ khi mua lại Apple, điều đó thực sự không còn xảy ra nữa. Nói một cách đơn giản nhất, cấu hình âm thanh ở đây khá cơ bản và phục vụ cho mọi thể loại âm nhạc. Không có thể loại nào xuất sắc trong các thử nghiệm của tôi, nhưng không có thể loại nào nghe có vẻ khủng khiếp. Tôi sẽ so sánh các thuật ngữ về chất lượng âm thanh với AirPods tiêu chuẩn, vì vậy nếu bạn là người yêu thích cấu hình âm thanh đó, bạn sẽ cảm thấy như ở nhà khi ở đây.

Nếu có một thể loại nghe hay nhất thì đó sẽ là nhạc pop. Bản 360 của Charli xcx nghe hay, với nhịp điệu mãnh liệt ở phần đầu phát ra với nhiều âm thanh nổi và rõ ràng. Khi giọng hát vang lên, chúng rõ ràng và chi tiết. Giọng hát nói chung rất ấn tượng.

Các bài hát nhạc pop có chút hào hứng hơn một chút, chẳng hạn như Bad Guy của Billie Elish, phát ra âm trầm tốt, mặc dù không đến mức chói tai như những chiếc lon Beats thời tiền Apple. Ở đây cũng có rất nhiều sự rõ ràng và đủ chi tiết để chọn ra các yếu tố riêng lẻ của bản nhạc đệm mà không khiến mọi thứ trở nên lộn xộn.

Skepta’s It Ain’t Safe thiếu cú ​​đấm và những bài hát đầy guitar, như The Vaccines Heartbreak Kid, nghe có vẻ chói tai ở những phần to hơn của bài hát. Nhìn chung, tôi cảm thấy khó nghe các thể loại nhạc rock bận rộn ở mức âm lượng cao hơn vì mọi thứ đều có cảm giác lầy lội và lộn xộn.

Chuyển sang các bản nhạc Dolby Atmos từ Apple Music, kết quả có thể khá tốt – về giá cả. Có một chút tách biệt hơn trong Cuff It của Beyonce, nhưng hiệu ứng không toàn diện như trên AirPods Max. Tuy nhiên, phương tiện hỗ trợ Atmos, từ các ứng dụng như Disney Plus, có thể phát ra âm thanh tuyệt vời.

6. Bạn có nên mua nó?

Có rất nhiều điều để thích ở đây. Beats Solo 4 có kích thước nhỏ, có thể thu gọn và đóng gói trong hộp đựng tiện dụng. Chúng có những tính năng như hỗ trợ âm thanh không gian, phát lại lossless qua USB-C và có thời lượng pin rất dài.

Thiết kế trên tai có nghĩa là không có ANC – vì vậy chúng không chặn được nhiều tiếng ồn xung quanh. Nếu bạn theo đuổi ANC, danh sách tai nghe chống ồn tốt nhất của chúng tôi có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời.

7. Nhận định cuối cùng

Beats Solo 4 có dành cho bạn hay không phụ thuộc vào một số yếu tố. Nếu bạn không thích kiểu tai nghe over-ear và không mua chúng để loại bỏ tiếng ồn trên máy bay và tàu hỏa, thì tôi nghĩ chúng là một lựa chọn tốt.

Chúng có thể cho âm thanh tốt, dễ dàng xử lý hầu hết các thể loại nhạc mà không cần tập trung quá nhiều vào âm trầm, đồng thời chúng nhỏ, nhẹ và chơi tốt với iOS và Android. Nếu bạn là người yêu thích cấu hình âm thanh tiêu chuẩn của AirPods thì bạn sẽ cảm thấy quen thuộc.

Nhưng với giá £199 / $199 thì có nhiều lựa chọn ít tốn kém hơn. Sennheiser Accentum Plus có ANC cũng như Monoprice Dual Driver – cả hai đều thoải mái hơn khi đeo trong thời gian dài.

AirPods Pro của Apple cho âm thanh tốt hơn nhiều và chỉ có giá cao hơn một chút – mặc dù chúng không thể sánh ngang với Beats về thời lượng pin.

Trả lời