blog

[Review] Đánh giá chuột Anker 2.4G Wireless Vertical Ergonomic: Một cách hợp lý để cứu cổ tay của bạn

Chuột Anker 2.4G Wireless Vertical Ergonomic đơn giản nhưng hiệu quả. Nó không tích hợp các tính năng cao cấp để sử dụng văn phòng hoặc chơi game cũng như không tính phí cho chúng. Nếu bạn cần một con chuột dọc tiện dụng để giúp giảm bớt hoặc ngăn ngừa các vấn đề về tay và cổ tay, đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì không cần phải tìm đâu xa.

Chuột tiện dụng dọc không dây Anker 2.4G ($ 25) sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào cho cái tên hấp dẫn nhất hoặc độc đáo nhất, nhưng điều đó không thành vấn đề. Con chuột này rất tuyệt vời cho những người có vấn đề về cổ tay hoặc người dùng dành nhiều giờ bên máy tính. Nó cung cấp một giải pháp hợp lý để tăng sự thoải mái cho bạn khi sử dụng máy tính và sẽ bảo vệ bạn khỏi đau đớn hoặc chấn thương trong tương lai. Nó có một số tính năng cơ bản phù hợp với năng suất, bao gồm bộ chọn DPI, các nút điều hướng và khe lưu trữ dongle để giữ mọi thứ cùng nhau trong khi bạn đi làm.

Nó không hoàn hảo, sử dụng pin thải và chỉ có một kênh không dây 2.4G duy nhất. Và là một con chuột không chơi game, độ nhạy tự nhiên đạt mức khiêm tốn 1.600 dpi.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cường sự thoải mái, giảm đau hoặc ngăn ngừa chấn thương khi làm việc và bạn đang có ngân sách hạn hẹp thì đây có thể dễ dàng là con chuột không dây tốt nhất dành cho bạn. Tìm hiểu thêm trong bài đánh giá đầy đủ về chuột Anker Wireless Vertical Ergonomic của tôi.

Ưu điểm
+ Giá cả phải chăng
+ Rất thoải mái
+ Lớp phủ xúc giác
+ Bộ lựa chọn dpi trên bo mạch
+ Khe cắm Dongle

Nhược điểm

– Chỉ sử dụng pin AAA
– Không có Bluetooth
– Kênh không dây đơn

1. ĐÁNH GIÁ CHUỘT TIỆN DỤNG DỌC KHÔNG DÂY ANKER 2.4G

Con chuột này hoàn hảo cho những người có ngân sách eo hẹp cần một con chuột dọc để giúp giảm bớt hoặc ngăn ngừa các vấn đề về tay và cổ tay.

Giảm đau giá cả phải chăng

Chìa khóa cho sự hấp dẫn của con chuột này là giá của nó. Nếu bạn đang bị đau cổ tay, bàn tay hoặc cánh tay, chuột dọc có thể cực kỳ hữu ích. Tôi bị một loại bệnh viêm khớp miễn dịch ảnh hưởng đến cổ tay của mình và biết từ nhiều kinh nghiệm cá nhân rằng những loại chuột này có thể làm giảm các triệu chứng tốt như thế nào.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi mức giá quá cao của một số con chuột dọc, bao gồm Logitech Lift ($69) hoặc Logitech MX Master 3 ($99), vì vậy thật tuyệt khi thấy Anker cung cấp một giải pháp thay thế hợp lý hơn nhiều để giúp những người có ít tiền hơn làm việc thoải mái.

Tiện nghi theo chiều dọc

Điều thú vị là trang web của Anker gọi chuột Wireless Vertical Ergonomic là “kiểu dáng đẹp và gợi cảm”. Tôi sẽ không đi xa đến thế, nhưng nó chắc chắn được thiết kế tốt cho mục đích của nó.

Trước khi sử dụng chuột Anker Vertical, tôi đã thử nghiệm một chiếc Logitech MX Anywhere 3S nhỏ hơn nhiều, đây là một cơn ác mộng về mặt công thái học đối với những người bị đau cổ tay. Cổ tay tôi bắt đầu kêu lách cách và tôi nhận thấy có chút căng cứng.

Chuyển sang Anker Vertical thực sự là một điều nhẹ nhõm — con chuột này cực kỳ thoải mái, cho phép bàn tay và cổ tay của bạn đặt ở tư thế thẳng đứng, tự nhiên hơn. Cơn đau cổ tay của tôi bắt đầu dịu đi ngay lập tức. Bên trong chuột có một rãnh để hỗ trợ cho ngón tay cái của bạn, điều này vừa mang lại sự thoải mái vừa mang lại khả năng kiểm soát. Chuột cũng có bề mặt mềm mại, dễ chịu khi chạm vào và giúp bạn không bị trượt tay.

Bộ chọn dpi trên bo mạch

Mặc dù chuột Anker Wireless Vertical Ergonomic không đủ nhạy để chơi game tốc độ nhanh, đặc biệt là những pha hành động bắn súng ở cự ly gần, nhưng nó vẫn có bộ chọn DPI tích hợp, cho phép bạn chuyển đổi giữa 800, 1.200 và 1.600DPI. Điều này có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh độ nhạy của chuột (ở một mức độ nào đó) theo sở thích của mình. Mặc dù nghe có vẻ cơ bản nhưng bạn sẽ không tìm thấy bộ chọn DPI trên nhiều con chuột, ngay cả khi chúng có cài đặt DPI có thể mở rộng – Logitech MX Anywhere 3S là một ví dụ điển hình.

Phải thừa nhận rằng, mức tối đa 1.600 hơi chậm đối với một người đã quen với cài đặt DPI cao hơn nhiều, như tôi, nhưng sau vài giờ sử dụng, tôi đã quen với nó và thấy nó đủ nhạy để làm việc trên hai màn hình. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ đủ nhạy đối với đại đa số những người sử dụng chuột để làm việc. Vì chuột Anker Wireless Vertical Ergonomic là chuột hướng đến năng suất thay vì chơi game, tôi không cảm thấy thật công bằng khi loại bỏ nó vì không cung cấp tốc độ cao hơn.

Ngoài bộ chọn DPI, chuột Anker Wireless Vertical Ergonomic còn có hai nút ngay phía trên rãnh ngón tay cái, cho phép bạn điều hướng tiến và lùi trong khi duyệt web hoặc thư mục.

Khe cắm Dongle

Với số lượng thiết bị ngoại vi mà tôi kiểm tra, tôi luôn thất vọng vì có bao nhiêu thiết bị không cung cấp bộ lưu trữ cho khóa USB Wi-Fi. Chẳng hạn, việc không có bộ lưu trữ như vậy khiến bạn rất dễ bị mất dongle trong túi xách khi đi làm — đặc biệt có vấn đề trên các thiết bị như thế này, trong đó Wi-Fi là phương thức kết nối duy nhất. Rất may, chuột Anker Wireless Vertical Ergonomic có một khe gọn gàng để lưu trữ dongle 2.4G, giảm nguy cơ mất nó và khiến chuột trở nên vô dụng.

2. ĐÁNH GIÁ CHUỘT TIỆN DỤNG DỌC KHÔNG DÂY ANKER 2.4G: NHỮNG THƯỢT

Những thiếu sót của con chuột này không nghiêm trọng và không ngăn cản bạn mua nó nếu mối quan tâm chính của bạn là công thái học và giá cả. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra sự thất vọng cho một số người, vì vậy bạn nên cân nhắc những nhược điểm này trước khi mua.

Chỉ dùng pin dùng một lần

Mặc dù điều này khá phổ biến trong tầm giá này nhưng chuột Anker Wireless Vertical Ergonomic chạy bằng pin AAA. Đương nhiên, điều này sẽ tạo ra nhiều chất thải hơn so với pin sạc, điều này có thể cần cân nhắc trước khi mua. Bạn sẽ có thể tìm thấy các sản phẩm thay thế khá dễ dàng.

Kênh 2.4G đơn

Một hạn chế của chuột Wireless Vertical Ergonomic là kết nối kênh đơn. Có 2.4G thông qua khóa USB-A và không có gì khác. Nếu bạn đang sử dụng MacBook Air M2 hoặc iPad Air, chẳng hạn như một số ví dụ có cổng USB-C, bạn sẽ cần mua thêm một bộ chuyển đổi. Sẽ thật tuyệt nếu có kênh Bluetooth, cho phép kết nối dễ dàng với nhiều loại thiết bị hơn.

Tương tự như vậy, nếu bạn giống tôi và thường xuyên chuyển đổi giữa các thiết bị trong khi làm việc thì một kênh duy nhất lại tỏ ra rất khó chịu. Nó buộc tôi phải thay đổi thiết bị khi chuyển đổi giữa MacBook Pro công việc và PC chạy Windows 11 của mình.

3. ĐÁNH GIÁ CHUỘT TIỆN DỤNG DỌC KHÔNG DÂY ANKER 2.4G: KẾT LUẬN

Với chuột Anker 2.4G Wireless Vertical Ergonomic, cụm từ ‘đơn giản nhưng hiệu quả’ hiện lên trong đầu tôi — tất nhiên là sau khi tôi đã cởi trói cho lưỡi mình. Nó không có nhiều tính năng nhưng lại không tính phí cho những tính năng đó. Nó cung cấp cho bạn những gì bạn cần từ một con chuột văn phòng với mức giá rất hợp lý. Và điều đó thật tuyệt, vì nếu bạn đang gặp vấn đề về cổ tay hoặc bàn tay, bạn không cần phải bị tước đoạt một con chuột tiện dụng giúp giảm đau chỉ vì lo ngại về ngân sách.

 

Trả lời