blog

[Review] Đánh giá Bàn Phím Cherry KW 7100 Mini BT: Đây có phải là bàn phím năng suất mà bạn đang tìm kiếm?

Nổi bật về tính di động, kém linh hoạt

Cherry KW 7100 Mini BT là bàn phím có cấu hình thấp 75% tự hào có trải nghiệm đánh giá tuyệt vời. Nó nhẹ nhàng và gọn gàng, có nghĩa là bạn có thể lưu trữ nó trong ba lô và sử dụng khi đi làm, và mức giá thấp của nó chắc chắn là hấp dẫn. Nhưng việc thiếu đèn nền, sử dụng pin đã qua sử dụng một lần và các tính năng ứng dụng hạn chế có thể khiến bạn cân nhắc các lựa chọn tốt hơn.

Ưu điểm

+ Nhỏ gọn và di động
+ Trải nghiệm gõ tuyệt vời
+ Chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị
+ Rẻ

Nhược điểm

– Sử dụng pin AAA
– Không có đèn nền
– Không có nhãn kép
– Tính năng ứng dụng đi kèm hạn chế

Nếu bạn giống tôi và dành hơn tám giờ mỗi ngày để gõ phím, thì khả năng là bạn muốn hoặc cần một trong những bàn phím tốt nhất. Và nếu giống tôi, không gian bàn làm việc của bạn bị chiếm dụng bởi nhiều thiết bị công nghệ khác (hoặc các vật dụng khác), thì bạn có thể muốn một bàn phím nhỏ — một bàn phím nhỏ đến mức bạn có thể mang theo khi đi du lịch, như Cherry KW 7100 Mini BT.

Một chiếc bàn phím khiêm tốn, KW 7100 Mini BT nhỏ gọn và đủ nhẹ để bạn có thể sử dụng khi đi làm. Với các phím bấm thấp và công tắc Cherry SX Scissor không cần nhiều lực để kích hoạt, bàn phím này mang đến trải nghiệm gõ phím tuyệt vời. Khả năng chuyển đổi nhanh chóng giữa ba thiết bị được kết nối là điểm nhấn tuyệt vời.

Tuy nhiên, mặc dù đây là một bàn phím mà tôi nghĩ mình thực sự thích, nhưng càng sử dụng, tôi càng thấy khó chịu vì những khuyết điểm của nó — và những vấn đề này khiến tôi cân nhắc đến các lựa chọn khác.

ĐÁNH GIÁ CHERRY KW 7100 MINI BT: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

SpecsCherry KW 7100 Mini BT
Price$49 / £49
SwitchesCherry SX Scissor
Layout75%, 78 keys
Operating systemWindows, macOS, iPadOS, Android
BacklightingNo
Paired devices max3
Polling rateNot specified
ConnectivityBluetooth 5.1
Measurements11.61 x 5.07 x 0.62 inches
Weight15.87 ounces (450g)
ColorsAgave green, blue slate, cherry blossom, white

ĐÁNH GIÁ CHERRY KW 7100 MINI BT

Có một số lĩnh vực mà Cherry KW 7100 Mini BT vượt trội — từ tính di động đáng kinh ngạc đến việc mang lại trải nghiệm đánh máy tuyệt vời.

Tính di động

Viết là công việc chính của tôi, và mặc dù Keychron V1 ($94) vẫn là bàn phím yêu thích của tôi, tôi không thể sử dụng nó trên tàu. Đây là nơi Cherry KW 7100 Mini BT tỏa sáng. Nó rất dễ mang theo và có thể dễ dàng cất giữ trong ba lô của bạn vì nó chỉ có kích thước 11,61 x 5,07 x 0,62 inch. Với trọng lượng chỉ dưới 16 ounce, nó cũng sẽ không làm bạn nặng nề.

KW 7100 Mini BT đi kèm với các phím bấm có cấu hình thấp, nghĩa là chúng sẽ không bị vướng vào các vật dụng khác trong túi của bạn và điều đó thực sự tiện dụng. Nhưng nếu bạn vẫn lo lắng về việc các vật dụng khác làm trầy xước hoặc làm hỏng bàn phím, KW 7100 Mini BT đi kèm với một túi đựng mềm.

Trải nghiệm đánh máy

Cherry KW 7100 Mini BT là một bàn phím tuyệt vời để gõ. Tôi là một cô gái thích bàn phím cơ hơn, nhưng tấm ván cao su hình vòm này đã chinh phục tôi. Tấm ván cao su hình vòm là một loại bàn phím màng có các phím sẽ sụp xuống khi nhấn, do đó, chúng có cảm giác êm ái và nhẹ nhàng hơn. Bàn phím này có các phím bấm có cấu hình thấp giúp giảm lỗi gõ nhầm và sử dụng công tắc Cherry SX Scissor. Các công tắc này có khoảng cách di chuyển ngắn, nghĩa là bàn phím sẽ ghi lại các lần nhấn phím mà bạn không cần phải dùng nhiều lực. Điều này cũng có nghĩa là KW 7100 Mini BT thân thiện với công thái học vì nó làm giảm áp lực lên đầu ngón tay của bạn, giống như Keychron K11 Max (94 đô la). Và tôi sẽ không nói dối, những chiếc bàn phím này mô phỏng các phím của MacBook Air M2 của tôi khá tốt.

Đây cũng không phải là một bàn phím ồn ào, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ không làm phiền những người khác hoặc đồng nghiệp. Bàn phím cũng có chân có thể điều chỉnh để nâng nó lên một góc để có trải nghiệm gõ thoải mái hơn — một tính năng không có ở Logitech MX Keys Mini (99 đô la).

KeyboardType test speed (WPM)Type test accuracy
MacBook Air M2 built-in9192.06%
Cherry KW 7100 Mini BT9088.05%
Lemokey X18993.88%
MageGee Sky878994.02%
MelGeek CYBER018392.02%
Nikita’s overall averages (all keyboards)79.0992.21%

Sản phẩm của Cherry là một trong những bàn phím không dây tốt nhất mà tôi từng sử dụng. Tôi đã sử dụng 10fastfingers.com để kiểm tra tốc độ gõ phím của mình và tôi thực sự ấn tượng với điểm số của mình. Như bạn có thể thấy ở trên, bàn phím duy nhất vượt trội hơn KW 7100 Mini BT là bàn phím được tích hợp trong MacBook Air M2 của tôi.

Kết nối

Các tùy chọn kết nối đa dạng mà Cherry KW 7100 Mini BT cung cấp là một điều đáng chú ý. Nó sử dụng Bluetooth 5.1 để kết nối tối đa ba thiết bị cùng một lúc. Không có khóa cứng và không có dây, vì vậy đây là một bo mạch chỉ có Bluetooth. Trước hết, bàn phím cực kỳ dễ kết nối với MacBook Air M2 của tôi. Đây có lẽ là bàn phím nhanh nhất mà tôi từng thiết lập. Thứ hai, việc kết nối với các thiết bị ngoại vi khác của tôi cũng rất đơn giản. Tôi có thể sử dụng bàn phím với Google Pixel 7 Pro và máy tính xách tay Windows 11 của mình.

Việc chuyển đổi giữa các thiết bị rất dễ dàng và bạn cũng sẽ không phải đoán mò. Khi bạn giữ phím chức năng, đèn LED màu xanh lam trên các phím F1-F3 sẽ cho biết thiết bị nào đang được kết nối.

Rẻ

Trong số những bàn phím giá cả phải chăng, Cherry KW 7100 Mini BT là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với giá bán lẻ là 49 đô la / 49 bảng Anh, rẻ hơn 50 đô la so với Logitech MX Keys Mini mà chúng tôi đã giảm giá vì quá đắt.

KW 7100 Mini BT không được thiết kế để tùy chỉnh, nghĩa là không thể tháo rời các phím và không thể thay thế nóng các công tắc. Nếu bạn muốn một bàn phím năng suất có thể tùy chỉnh, tôi khuyên bạn nên dùng Keychron K11 Max — mặc dù bạn sẽ phải chi gần gấp đôi vì giá khởi điểm của nó là 94 đô la.

Không có pin sạc

Thật đáng thất vọng khi Cherry KW 7100 Mini BT sử dụng hai pin AAA và tôi không thích loại pin này. Chúng không tốt cho môi trường vì chúng thải ra nhiều chất thải hơn pin sạc và rất tốn kém để mua đi mua lại nhiều lần. Cũng khó để đánh giá tuổi thọ pin vì điều đó sẽ phụ thuộc vào loại pin được sử dụng.

Không có đèn nền

Đây có lẽ không phải là vấn đề lớn, nhưng tôi ước Cherry đã thêm một số đèn nền màu trắng đơn giản vào KW 7100 Mini BT. Đây là bàn phím ưu tiên năng suất nên tôi không yêu cầu hiệu ứng RGB cầu kỳ. Nhưng đèn đơn sắc sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó, và đối với những người không phải là người đánh máy bằng cảm ứng, nó sẽ giúp họ đánh máy tốt hơn trong bóng tối.

Không có nhãn kép

Đáng buồn thay, các phím bấm của Cherry KW 7100 Mini BT không được dán nhãn kép. Điều này có nghĩa là tùy thuộc vào máy bạn sở hữu, bạn sẽ cần mua phiên bản chỉ dành cho macOS hoặc chỉ dành cho Windows. Thật đáng tiếc vì tôi thường làm việc trên cả hai hệ điều hành và mặc dù tôi có thể sử dụng phiên bản Windows trên máy Mac của mình, nhưng tôi nhớ việc sử dụng các tính năng tích hợp của macOS như App Exposé, đây là tính năng bạn có được với các bảng bố trí kép từ những hãng như Keychron và Logitech. Ví dụ, Logitech MX Keys Mini còn vượt trội hơn khi tự động hoán đổi giữa các bố trí Windows và Mac — thật thông minh!

Phiên bản chỉ dành cho Windows có bốn màu — chọn từ xanh lá cây thùa (đơn vị thử nghiệm của chúng tôi), xanh lam, hoa anh đào hoặc trắng. Nhưng nếu bạn chọn phiên bản macOS, bạn sẽ bị mắc kẹt với màu trắng nhạt nhẽo.

Các tính năng phần mềm đi kèm hạn chế

Điều này đưa tôi đến điểm tiếp theo của mình, phần mềm đi kèm của Cherry KW 7100 Mini BT: Cherry Keys. Một ứng dụng không rườm rà chỉ dành cho Windows, cho phép bạn tùy chỉnh các phím chức năng và phím phương tiện. Tuy nhiên, bạn không thể ánh xạ lại bất kỳ phím nào khác, đây rõ ràng là giải pháp tôi đề xuất để tăng chức năng của bảng với macOS. Khi tôi đánh giá Lemokey X1 (36 đô la), tôi đã có thể ánh xạ lại các phím Win và Alt và thậm chí gán App Exposé cho F3 bằng cách sử dụng Lemokey Launcher. Tôi ước KW 7100 Mini BT cũng có tính năng này vì nếu bạn làm việc trên nhiều hệ thống, bạn có thể cảm thấy hơi thất vọng.

ĐÁNH GIÁ CHERRY KW 7100 MINI BT: NHẬN ĐỊNH

Công lao xứng đáng: Cherry KW 7100 Mini BT cung cấp sự kết hợp ấn tượng giữa tính di động, trải nghiệm gõ phím chắc chắn, giá cả phải chăng và khả năng kết nối đa dạng, khiến nó trở thành ứng cử viên sáng giá cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một bàn phím nhỏ gọn, thân thiện với du lịch. Đặc biệt đáng chú ý là thiết kế nhẹ và khả năng chuyển đổi liền mạch giữa nhiều thiết bị — có thể là Windows, Android hoặc macOS.

Nhưng mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng việc bàn phím phụ thuộc vào pin dùng một lần và không có bất kỳ hình thức đèn nền nào lại kìm hãm nó. Pin sạc sẽ bền vững hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Việc không có đèn nền có thể không phải là vấn đề lớn đối với tất cả mọi người, nhưng nó làm giảm khả năng sử dụng của KW 7100 Mini BT trong điều kiện thiếu sáng. Một hạn chế đáng chú ý khác là không có các phím bấm có nhãn kép và trong khi phiên bản Windows hoạt động tốt với MacBook của tôi, thì các phiên bản riêng biệt cho từng hệ điều hành có nghĩa là tôi không có các tính năng hữu ích như App Exposé — một tính năng cần cân nhắc cho những người dùng đa nền tảng như tôi. Điều này có thể gây khó chịu cho những người thường xuyên chuyển đổi giữa các hệ điều hành vì nó đòi hỏi phải mua hai bàn phím riêng biệt.

Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng bỏ qua những nhược điểm này, thì KW 7100 Mini BT là một lựa chọn giá cả phải chăng cho những người muốn có trải nghiệm đánh máy tuyệt vời trong một thân máy nhỏ gọn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng chi nhiều hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Logitech MX Keys Mini.

Nhìn chung, Cherry KW 7100 Mini BT khá tốt, không hẳn là tuyệt vời và chắc chắn vẫn còn chỗ để cải thiện.

Trả lời