blog

Các thiết bị ngoại vi chơi game trên PC tốt nhất của CES 2022: Chuột, bàn phím, tai nghe, v.v.

CES 2022 đã mang đến nhiều thông báo về thiết bị ngoại vi từ các thương hiệu như Corsair, HyperX và Asus. Trong khi một số bàn phím, chuột và tai nghe mới vẫn giữ nguyên thiết kế của những năm trước, thì một số khác đã cải tiến với các tính năng — và đó là những sản phẩm là sân khấu trung tâm cho loạt thiết bị ngoại vi chơi game PC tốt nhất tại CES 2022.

HyperX Cloud Alpha Wireless

HyperX Cloud Alpha là một trong những tai nghe chơi game tốt nhất hiện nay, ngoại trừ một vấn đề nhỏ: Cho đến nay vẫn chưa có phiên bản không dây. Cloud Alpha Wireless không chỉ là một trong những tai nghe chơi game thoải mái nhất mà bạn có thể mua, mà còn đi kèm với thời lượng pin cao nhất so với bất kỳ tai nghe nào chúng tôi từng thấy.

Nó tự hào có thời lượng pin khổng lồ 300 giờ — lần đầu tiên trong thế giới tai nghe chơi game không dây. Điều đó biến công việc sạc pin trở thành một sự bất tiện nhỏ, vượt xa cả nhiều con chuột chơi game. Bất cứ ai sử dụng tai nghe không dây để chơi game đều biết rất rõ cảm giác tai nghe chết.

Thời lượng pin là một chuyện, nhưng Cloud Alpha Wireless còn vượt xa điều đó. Tôi đã sử dụng phiên bản có dây hàng giờ liên tục mà không hề thấy mệt mỏi và phiên bản không dây thậm chí còn đẹp hơn. Nó có thiết kế tổng thể mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng nó vẫn giữ nguyên miếng đệm tai và đệm tai thoải mái giúp phiên bản có dây hoạt động tốt.

Chất lượng âm thanh cũng rất tuyệt. HyperX sử dụng một thiết kế loa độc đáo giúp tách âm cao và âm trung khỏi âm trầm. Kết quả là một âm thanh mở không bao giờ quá chói tai ở âm thanh cao cấp và không bao giờ quá mỏng ở âm thanh thấp. Thời lượng pin 300 giờ có thể là tính năng nổi bật, nhưng Cloud Alpha Wireless còn cung cấp nhiều hơn thế nữa.

Asus ROG Strix Flare II Animate

Bàn phím cơ đang ở một vị trí kỳ lạ vào năm 2021. Các thương hiệu tên tuổi đã nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của họ, trong khi các thương hiệu nhỏ hơn như Akko và Keychon đã thúc đẩy với các thiết kế công tắc sáng tạo hơn và các tính năng tốt hơn. Asus ROG Strix Flare II Animate giống như một giấc mơ trở thành hiện thực. Đó là một bàn phím của một thương hiệu lớn, nhưng nó không có nội dung gì để cho những kẻ nhỏ bé chiếm thế thượng phong.

Đó là bàn phím danh sách mong muốn của tôi. Nó có bố cục đầy đủ với các phím phương tiện chuyên dụng và bánh xe âm lượng, đi kèm với các công tắc có thể hoán đổi và bao gồm một cổng USB. Giữa những bàn phím tuyệt vời nhưng không thú vị như Corsair K70 RGB Pro tại CES 2022, ROG Strix Flare II Animate chính xác là thứ tôi cần để hào hứng với bàn phím trong năm mới.

Bên ngoài các tính năng, Asus trú trọng vào ngoại hình. Strix Flare II Animate bao gồm ma trận AniMe của Asus, đây là một lưới gồm 320 đèn LED hoạt hình mà bạn có thể sử dụng để hiển thị các thông số quan trọng của hệ thống, hình ảnh, thông báo hoặc thực sự là bất kỳ thứ gì bạn muốn. Ngoài ra, nó còn bao gồm một bộ khuếch tán ánh sáng RGB ở mặt trước, bạn có thể tháo bộ khuếch tán này ra và đặt vào phần kê cổ tay bằng xốp đi kèm.

Asus không ở cùng đẳng cấp với Logitech và Corsair trên thế giới, nhưng Strix Flare II Animate có thể là sản phẩm đưa công ty lên vị trí hàng đầu trong các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi.

Alienware Tri-Mode AW920H

Ngoài những lựa chọn rõ ràng như HyperX Cloud Alpha Wireless, thật khó để tôi hào hứng với một chiếc tai nghe chơi game. Có một danh sách hầu như không thay đổi về các tai nghe chơi game tốt nhất, và sau đó là mọi thứ khác, nhưng Alienware Tri-Mode AW920H một lần nữa khiến tôi phấn khích.

Alienware không còn xa lạ với tai nghe chơi game, nhưng thiết kế này tập hợp những gì tốt nhất của các mẫu trước đó. Không thể phủ nhận nó vẫn là Alienware, nhưng chụp tai nhẹ nhàng và băng đô mỏng không ngay lập tức hét lên “game thủ”. Bạn có thể sử dụng tai nghe này để nghe nhạc hoặc xem phim và với điều kiện là nó hỗ trợ có dây, Bluetooth và không dây 2.4GHz, đó là một khả năng.

Thời lượng pin có vẻ thấp so với Cloud Alpha Wireless — tối đa là 55 giờ với Bluetooth — nhưng AW920H cung cấp tính năng sạc nhanh có thể cung cấp cho bạn thêm 6 giờ chỉ trong 15 phút. Thời lượng pin hạn chế xuất phát từ tính năng khử tiếng ồn được kích hoạt, đây là một tính năng hiếm có trên tai nghe chơi game.

Chất lượng âm thanh là dấu hỏi rõ ràng. Chúng tôi chưa có cơ hội dùng thử AW920H do sự hiện diện hạn chế tại CES, nhưng Alienware có thành tích tốt về chất lượng âm thanh, vì vậy AW920H không có gì khác biệt.

Asus ROG Chakram X

Asus Chakram là một trong những con chuột chơi game độc đáo nhất trên thị trường và Chakram X được xây dựng dựa trên thiết kế đó. Tính năng nổi bật là cần điều khiển, được Asus thiết kế lại cho Chakram X. Giờ đây, bạn có thể sử dụng nó ở chế độ tương tự để di chuyển xung quanh màn hình hoặc ở chế độ kỹ thuật số để kích hoạt các phím hoặc macro.

Cảm biến 36.000 DPI mới vượt xa mọi thứ mà chúng tôi từng thấy từ những con chuột chơi game tốt nhất và ở chế độ có dây, con chuột này hỗ trợ tốc độ 8.000Hz. Giống như phiên bản trước, bạn cũng có thể tháo nắp và bật công tắc của riêng mình.

Bạn cần chạy chuột có dây để có tốc độ 8.000Hz, nhưng Chakram X cũng hỗ trợ không dây với 2,4 GHz hoặc Bluetooth 5.2 (với tối đa ba thiết bị được ghép nối). Nó gần như là con chuột hoàn hảo, mặc dù tôi nghi ngờ rằng Asus sẽ tính phí khá cao, giống như nó đã làm với phiên bản gốc.

Trả lời