blog

Top 5 laptop cho dân thiết kế đồ họa đáng mua nhất 2023

Laptop cho dân thiết kế đồ họa trên thị trường hiện nay rất đa dạng, có nhiều phân khúc giá khác nhau. Chính sự đa dạng này đã tạo nên không ít băn khoăn cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm. Hiểu được điều đó, Cohotech sẽ chia sẻ đến bạn những tiêu chí quan trọng khi chọn mua laptop phù hợp với ngành thiết kế đồ họa và top 5 laptop đáng mua nhất 2023. Cùng tham khảo nhé!

Tiêu chí chọn mua laptop cho dân thiết kế đồ họa

Là dân thiết kế đồ họa bạn sử dụng nhiều đến các phần mềm nặng chuyên về thiết kế như: Photoshop, Illustrator, InDesign, Adobe Premiere Pro, Adobe Express,…Để nâng cao hiệu suất công việc, khi mua laptop bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau:

– Cấu hình: Laptop cho dân thiết kế đồ họa phải được trang bị cấu hình mạnh mẽ để xử lý trơn tru mọi tác vụ thiết kế phức tạp. Cụ thể, máy phải có cấu hình cơ bản như sau:

+ CPU Core i5 trở lên cho khả năng thực hiện các tác vụ nặng nhanh chóng.

+ RAM tối thiểu 8GB khởi động các ứng dụng chuyên ngành mượt mà. Tuy nhiên, nên ưu tiên mức dung lượng RAM lớn tầm 16 GB để nâng cao hiệu suất chỉnh sửa hình ảnh yêu cầu cao và ứng dụng mô phỏng 3D nặng.

+ Ổ cứng: Để có không gian lưu trữ nhiều dữ liệu bạn nên chọn ổ cứng SSD 512GB. Nếu có điều kiện nên chọn ổ cứng kép cho không gian lưu trữ thoải mái nhất.

– Màn hình: Laptop cho dân thiết kế đồ họa cần sở hữu màn hình IPS có độ phân giải cao, độ phủ chuẩn màu 100%, kích thước lớn từ 15 inch trở lên, để  hình ảnh hiển thị đẹp nét.

– Bộ tản nhiệt: do phải làm làm việc liên tục trên các phần mềm thiết kế nên bạn cần ưu tiên lựa chọn máy laptop có bộ tản nhiệt mạnh mẽ cho khả năng làm mát máy nhanh chóng giúp bảo đảm hiệu năng máy hoạt động trong thời gian dài.

– Pin: Đây cũng là tiêu chí cần chú ý khi mua laptop cho dân thiết kế đồ họa. Để công việc không bị gián đoạn hãy lựa chọn máy có hỗ trợ sạc nhanh, thời lượng pin cho phép sử dụng liên tục tối thiểu 5 tiếng sau 1 lần sạc đầy.

Ngoài những tiêu chí trên, bạn cùng cần dựa vào điều kiện tài chính để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là top 5 laptop phù hợp với ngành thiết kế đồ họa bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Top 5 laptop cho dân thiết kế đồ họa đáng mua nhất năm 2023

1. Laptop Dell G15 5511B

Với mức giá khoảng 30 triệu đồng, Dell G15 5511B sở hữu cấu hình ấn tượng với CPU Intel Core i7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB, Card đồ họa NVIDIA PTX 3000 Series mang đến khả năng đa nhiệm, giúp bạn thỏa sức sáng tạo, nâng cao hiệu suất làm việc trên mọi phần mềm thiết kế.

Màn hình rộng 15.6 inch, độ phân giải Full HD, tần số 120Hz, độ sáng lên đến 250 nits, được trang bị các công nghệ hiện đại Anti Glare, LED Backlit mang đến góc nhìn rộng, cho hình ảnh siêu đẹp, chống lóa tối ưu cũng là một ưu điểm nổi bật của máy.

2. Laptop Dell Inspiron T7420 N4I5021W

Có giá trên 20 triệu đồng, Dell Inspiron T7420 N4I5021W là máy laptop cho dân thiết kế đồ họa đáng để bạn lựa chọn khi sở hữu 2 tính năng trong 1.

Dell Inspiron T7420 N4I5021W hiện lên với vẻ bề ngoài quyến rũ, sang trọng, gọn nhẹ với trọng lượng 1,57kg. Phía trong sự quyến rũ là một hiệu năng ấn tượng khi được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5, RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB, Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics.

Tuy nhiên, điểm làm nên sự nổi bật của máy là màn hình 14 inch Full HD 2in1 cho cảm ứng nhạy bén. Cùng với đó là bản lề xoay 360 độ, cho phép người dùng sử dụng linh hoạt. Có thể sử dụng dạng mái lều, sử dụng như laptop hoặc sử dụng như máy tính bảng,…

3. Laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002 WVN

Được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 6600H, RAM 16GB và Card đồ họa RTX 3050, Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002 WVN là máy laptop giúp dân thiết kế đồ họa “cân” tốt mọi tác vụ và mang lại những trải nghiệm giải trí game mượt mà.

Với mức giá tầm 35 triệu đồng, Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002 WVN không chỉ sở hữu cấu hình nổi bật mà còn nổi bật với nhiều ưu điểm về màn hình 15.6 inch Full HD, âm thanh sống động, bàn phím tiêu chuẩn có tích hợp đèn nền, hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ, pin cày khỏe, hỗ trợ đa dạng cổng kết nối,…

4. Laptop Asus TUF A15 FA507PR-HN835W

Nằm trong phân khúc giá trên 45 triệu đồng, Asus TUF A15 FA507PR-HN835W là laptop cho dân thiết kế đồ họa cao cấp bạn có thể lựa chọn.

Máy được đánh giá là “con quái vật” đáp ứng tốt mọi nhu cầu làm việc, giải trí. Máy mang đến một hiệu năng làm việc mạnh mẽ hiếm có khi được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 7 6800H và Card đồ họa RTX 3070.

Màn hình mãn nhãn với kích thước lớn 15.6 inch Full HD 300Hz hoặc hỗ trợ QHD 165Hz, ứng dụng công nghệ Adaptive-Sync mang đến hình ảnh siêu đẹp, sắc nét.

Bàn phím có tích hợp đèn nền Led đỏ nổi bật, cá tính kết hợp với Touchpad cảm ứng đa điểm cho thao tác nhanh, chính xác.

5. Laptop Acer Swift 3X SF314-43-R4X3

Nếu bạn đang tìm mua laptop cho dân thiết kế đồ họa giá rẻ thì Acer Swift 3X SF314-43-R4X3 sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Máy hiện lên với vẻ đẹp thanh lịch, thiết kế siêu mỏng và nhẹ chỉ với 1,37 kg nhưng lại vô cùng cứng cáp khi vỏ được chế tác từ kim loại nguyên khối. Bên trong thiết kế mỏng nhẹ là một hiệu năng làm việc mạnh mẽ khi tích hợp CPU Intel thế hệ 11 và GPU Intel Iris Xe MAX cho phép xử lý nhanh chóng mọi tác vụ công việc.

Mua laptop cho dân thiết kế đồ họa giá tốt tại Tp HCM

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong lựa chọn mua laptop phù hợp với công việc thiết kế đồ họa của mình thì hãy đến ngay với Cohotech để được tư vấn chuyên nghiệp, được giới thiệu đa dạng các dòng laptop phù hợp với công việc, sở thích và khả năng tài chính.

Là đơn vị uy tín trên thị trường, Cohotech sẽ là điểm đến tốt nhất dành cho bạn để có được những chiếc laptop ưng ý nhất. Tại Cohotech, chúng tôi mang đến nhiều mẫu laptop chuyên biệt cho dân thiết kế, đảm bảo đầy đủ các chính sách bán hàng ưu đãi cùng các dịch vụ hậu mãi chất lượng, giá thành cạnh tranh.

Trên là top 5 laptop cho dân thiết kế đồ họa đáng mua nhất 2023. Hãy liên hệ tới Cohotech ngay hôm nay để có thêm nhiều sự lựa chọn tối ưu nhất với nhu cầu và mong muốn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *