blog

Đánh giá Laptop MSI CYBORG 15 A12VF

Cyborg 15 A12VF là sản phẩm máy tính xách tay chơi game mới nhất của nhà phát triển MSI. Geforce RTX 4060 khổng lồ và Intel i7-12650H, MSI đã sẵn sàng tung ra những chiếc máy tính xách tay chơi game mới nhất trên thị trường. Được trang bị đầy đủ phần cứng ấn tượng và phần mềm quản lý của MSI, Cyborg 15 sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ trò chơi hoặc phần mềm nào theo cách của nó.

Thiết kế của MSI dành cho Cyborg 15 phá vỡ quy ước và bổ sung thêm nét tinh tế độc đáo cho phong cách máy tính xách tay tiêu chuẩn. Mặc dù tinh tế, Cyborg 15 có mặt dưới trong mờ và các mặt bên để lộ phần bên trong của máy tính xách tay. Các khe hút gió cũng nằm ở mặt dưới và như một mức độ thương hiệu bổ sung, MSI đã thiết kế các khe hút gió để đưa ra thông điệp cho bất kỳ ai kiểm tra thiết bị—một cái gật đầu thú vị dành cho các game thủ.

MSI cũng đã chọn đặt hai loa 2W ở mặt dưới của máy tính xách tay. Điều này giúp tạo ra một cái nhìn rõ ràng trên đỉnh của thiết bị; trong khi không quá ấn tượng từ góc độ chất lượng, chúng rất ấn tượng.

“Thiết kế của MSI dành cho Cyborg 15 đã phá vỡ quy ước và bổ sung thêm nét tinh tế độc đáo cho phong cách máy tính xách tay tiêu chuẩn.”

Bảng điều khiển bên phải chứa phần lớn các cổng khác nhau của Cyborg 15, bao gồm cổng nguồn, cổng Gb LAN, khe cắm HDMI 2.1 (4K @ 60Hz), một cổng USB Type-C và một cổng USB Type-A. Phía bên trái của Cyborg có thêm cổng USB Type-A và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Tất cả các lỗ thông hơi của Cyborg được chuyển đến phía sau và bên cạnh góc trái của thiết bị, hướng luồng không khí đến một khu vực duy nhất.

Điều thú vị là MSI đã phát triển một thiết kế ống dẫn nhiệt dùng chung cho Cyborg 15. Về cơ bản, điều này có nghĩa là toàn bộ quá trình làm mát cho cả CPU và GPU đều được đẩy qua cùng một hệ thống luồng khí. Điều này vừa tập trung hệ thống nạp và xả, vừa cho phép tất cả các nguồn làm mát được dành riêng cho một quy trình làm mát duy nhất.

Mặc dù bạn chắc chắn sẽ nghe thấy tiếng quạt làm mát hoạt động trong khi chơi trò chơi, nhưng điều đó không đến mức làm mất trải nghiệm. Ngoài ra, với việc tất cả hệ thống làm mát được dồn về góc sau bên trái của máy tính xách tay, phần còn lại của bề mặt vẫn mát mẻ. Xem xét mức độ hiệu suất mà MSI đã cố gắng vắt kiệt Cyborg 15, thật ấn tượng về mức độ yên tĩnh của thiết bị này.

Mặt trên của thiết bị chứa một bàn di chuột lớn ấn tượng và một bàn phím có đèn nền. Mặc dù bàn phím sử dụng các phím kiểu chiclet tiêu chuẩn, nhưng có hai điều thú vị cần lưu ý. MSI đã chọn làm cho các phím WASD trong mờ, tạo điểm nhấn cyber-punk thú vị này cho bảng. Ngoài ra, thử nghiệm cho thấy các phím không chỉ phản hồi nhanh mà còn xử lý chống bóng ma tốt như một nhà vô địch. Mặc dù tôi không thể tìm thấy bất kỳ thông số kỹ thuật cụ thể nào cho điều này, nhưng bàn phím đã xử lý tất cả đầu vào cực kỳ tốt mà không bỏ lỡ một lần nhấn phím nào.

Quay trở lại bàn di chuột lớn hơn, theo MSI, trên thực tế, bàn di chuột này lớn hơn 32% so với bàn di chuột tiêu chuẩn. Ngoài ra, nó được đặt một cách chiến lược ở trung tâm. Điều này rất quan trọng vì nó cho phép tôi có nhiều không gian để đặt lòng bàn tay khi chơi game mà không lo va chạm vào bàn di chuột.

Mặc dù đúng là bàn phím có thể bị vô hiệu hóa, nhưng tôi chưa bao giờ thấy cần thiết vì thiết kế thông minh. Bản thân bàn di chuột đã phản hồi nhanh và có phản ứng xúc giác rất tốt khi tương tác. Mặc dù tôi không thường chơi game bằng bàn di chuột, nhưng tôi thực sự thấy rằng nó hoạt động khá tốt đối với một số thể loại.

 

Khung máy mỏng một cách ấn tượng, đặc biệt là khi bạn xem xét sức mạnh mà nó mang lại (sẽ nói thêm về điều này sau). Cyborg là một máy tính xách tay chơi game có kích thước rộng 14 inch x dài 9 inch x dày 0,9 inch. Với trọng lượng 4,4 lbs, nó cũng không tệ khi mang theo. Để tham khảo, Macbook Pro M1 13 inch của tôi nặng 4,7 lbs, khiến chiếc máy tính xách tay chơi game chính thức này nhẹ hơn Macbook 13 inch.

Ngoài các kết nối nói trên, Cyborg còn được trang bị công nghệ wifi và Bluetooth mới nhất. Đóng gói card hỗ trợ Wifi 6, Cyborg 15 không gặp vấn đề gì khi xử lý băng thông cần thiết cho các tựa game FPS. Bluetooth 5.2 đảm nhận mọi tai nghe không dây hoặc thiết bị ngoại vi mà bạn muốn kết nối.

MSI đã hợp tác với SteelSeries để đưa vào Nahimic, phần mềm âm thanh riêng của SteelSeries. Sự bổ sung này có nghĩa là bạn sẽ có khả năng kiểm soát đáng kinh ngạc đối với âm thanh trong trò chơi, bao gồm chia sẻ âm thanh và âm thanh vòm 3D. Nó hoạt động đặc biệt tốt với SteelSeries Arctis 9 của tôi và bổ sung thêm một mức độ nhập vai và tùy chỉnh tuyệt vời cho trải nghiệm chơi trò chơi. Các tính năng của nó đã nâng Cyborg 15 lên trên đối thủ.

“Cyborg 15 A12VF của MSI là một máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ với mức giá tương đối thân thiện với ngân sách.”

Nói về cạnh tranh, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi theo kịp RTX 4060 đi kèm. Thẻ video 8Gb này được trang bị công nghệ GDDR6 mới nhất và giúp nâng trải nghiệm chơi trò chơi của bạn lên một tầm cao mới. Kết hợp với bộ xử lý Intel Core i7-12650H và RAM 16Gb DDR5 -4800Hz, Cyborg 15 là một quái thú trong việc duy trì tốc độ khung hình cao, nhất quán trong các phiên chơi trò chơi dài.

Trong quá trình thử nghiệm, Cyborg 15 không gặp vấn đề gì khi giữ tốc độ 120 khung hình/giây ổn định trong suốt quá trình chơi DOOM Eternal của tôi, ngay cả khi bật tính năng Truy tìm tia. Tương tự như vậy, Diablo IV chơi như một nhà vô địch với tốc độ hơn 140 khung hình/giây. RTX 4060 cũng hỗ trợ DLSS 3, điều này tạo ra sự khác biệt rõ rệt về tốc độ khung hình trong quá trình thử nghiệm. Max-Q, một công nghệ khác của Nvida, giúp đẩy mạnh hơn nữa hiệu suất của Cyborg trong khi cố gắng tận dụng thời lượng pin nhiều nhất có thể.

 

Tất cả những thứ này phối hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm chơi cực kỳ sắc nét và nhạy bén. Tuy nhiên, về thời lượng pin, giống như hầu hết các máy tính xách tay chơi game, bạn sẽ thấy hơi thiếu. Trong quá trình thử nghiệm, tôi nhận thấy rằng sau khoảng một giờ chơi trò chơi, pin chỉ còn dưới 40%. Điều thú vị là khi bạn đạt đến ngưỡng này, hệ thống sẽ kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng, giảm đáng kể tốc độ khung hình trong trò chơi xuống khoảng 30 khung hình/giây. Điều này có thể được kiểm soát từ bên trong phần mềm nhưng vào cuối ngày, bạn sẽ chỉ thấy thời lượng trò chơi tối đa là hai giờ trong trường hợp tốt nhất về pin.

“Cyborg 15 là một con thú trong việc duy trì tốc độ khung hình cao, ổn định trong các phiên chơi trò chơi dài.”

Tuy nhiên, đối với năng suất hàng ngày, con số này tăng vọt với trung bình 5 giờ sử dụng văn phòng. Đối với phát lại video, bạn có thể mong đợi khoảng 4 giờ. Pin thực sự là khía cạnh đáng thất vọng nhất của Cyborg. Mặc dù tôi không có nhiều kỳ vọng đối với một chiếc máy tính xách tay chơi game về thời lượng pin, nhưng thật tuyệt nếu thấy dung lượng lớn hơn một chút để sử dụng hàng ngày.

Màn hình 15,6 inch, 1080p có tốc độ làm mới 144Hz tuyệt đẹp. Điều này chuyển thành một trải nghiệm chơi trò chơi mượt mà với ngay cả những tựa game nặng. Về độ sáng, mặc dù tôi không thể tìm thấy số lượng nit chính thức trên trang web của MSI, nhưng màn hình rất sáng, dễ xem từ nhiều góc độ và dễ dàng.

Mặc dù Cyborg 15 đi kèm với một webcam phía trước, nhưng nó không có gì ngoạn mục. Bị khóa ở 30fps@720, nó sẽ hoàn thành công việc về mặt chức năng. Điều đó có nghĩa là nó cảm thấy đặc biệt cơ bản và bạn sẽ thấy mình phải làm việc để thiết lập ánh sáng phù hợp để tạo ra hình ảnh chất lượng tốt trên màn hình. Tôi đánh giá cao việc nó được bao gồm nhưng đối với những người sáng tạo nội dung, sẽ không thể sử dụng được cho các phiên phát trực tuyến khi bạn đang ở xa thiết lập chính của mình.

Cyborg 15 cũng đi kèm với MSI Center, bộ phần mềm riêng giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm chơi trò chơi. Đây thực sự là một loạt các ứng dụng phần mềm bao gồm tùy chỉnh trong trò chơi, theo dõi và chẩn đoán phần cứng cho đến các tình huống người dùng. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh mọi khía cạnh của trải nghiệm người dùng và lưu nó. Mặc dù không cần điều nào trong số này để tận dụng sức mạnh thô của Cyborg 15, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn mọi khía cạnh của trải nghiệm. Đây là một trong số ít lần tôi thực sự khuyên bạn nên dành thời gian cho phần mềm ‘phụ’ của nhà phát triển. Nó đơn giản để sử dụng và mạnh mẽ khi được tận dụng.

Cyborg 15 A12VF của MSI là một máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ với mức giá tương đối thân thiện với ngân sách. Khi bạn so sánh giá với sức mạnh, nó thực sự dẫn đầu về phí trên một máy tính xách tay chơi game dưới 2000 đô la. Được trang bị phần cứng ấn tượng, khả năng làm mát và hỗ trợ phần mềm, Cyborg 15 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đầu tư vào một chiếc máy tính xách tay chơi game chắc chắn sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy các trò chơi mới nhất trên thị trường. Pin tốt hơn nữa thì chiếc máy sẽ trở nên hoàn hảo, nhưng nó không đáng kể, Cybor 15 là mọi thứ bạn cần và hãy bắt đầu hành động.

Trả lời