blog

Đánh giá iPhone 15 Plus: Một cú nổ nhẹ nhàng

iPhone 15 Plus đã được nâng cấp từ màn hình lớn năm ngoái lên thành chiếc iPhone tốt nhất trong dòng sản phẩm năm nay. Thiết kế cầm trên tay thoải mái hơn, máy ảnh ấn tượng và khả năng chuyển sang USB-C kết hợp với thời lượng pin tuyệt vời để tạo nên một gói tuyệt vời, điều này chỉ bị hủy hoại khi nhận ra những gì bạn có thể nhận được với cùng mức giá trên Android.

Nhìn bề ngoài thì iPhone 15 Plus là một sản phẩm khó bán. Bạn có thể biết chỉ cần nhìn vào một số số liệu bán hàng của iPhone 14 Plus – tốt hơn so với những chiếc iPhone mini cũ nhưng vẫn gặp khó khăn so với phần còn lại của dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã thực hiện điều đó một cách cá nhân với một số nâng cấp cơ bản bao gồm chuyến đi đến Dynamic Island, cổng USB-C và một bản cập nhật lớn về máy ảnh. Kết hợp điều đó với pin lớn hơn dành cho Plus nhờ kích thước siêu lớn của nó và bạn có thứ mà tôi tin là lựa chọn tốt nhất trong toàn bộ dòng iPhone 15.

Có điều nào trong số này vẫn làm cho nó dễ bán không? Điều đó thật khó để nói trong vô số điện thoại Android có giá tương tự nhưng lại có thông số kỹ thuật tốt hơn và hệ thống camera linh hoạt hơn. Nhưng nếu bạn đang muốn đi theo con đường iOS, hãy để tôi giải thích lý do tại sao đây là con đường nên chọn.

1. GIÁ VÀ CẤU HÌNH IPHONE 15 PLUS

IPhone 15 Plus có ba tùy chọn lưu trữ:

  • 128GB: $899 / £899
  • 256GB: $999 / £999
  • 512GB: $1,199 / £1,199

Như tôi đã đề cập trong bài đánh giá iPhone 15 Pro của mình, những người Anh của tôi sẽ nhận thấy mức giá này rẻ hơn một chút so với iPhone 14 Plus. Đó là bởi vì Apple đã quay trở lại mức giá bình thường sau đợt tăng giá do lạm phát khiến tôi phát điên về thế hệ thứ 14.

Tuy nhiên, mức giá này thực sự trở thành một trong những trở ngại lớn nhất của 15 Plus – trên thực tế, lớn hơn kích thước của nó, điều mà tôi hiểu rằng sẽ không phù hợp với sở thích của mọi người. Mặc dù đây là mức giá tương đương với Samsung Galaxy S23 + nhưng bạn có thể mua OnePlus 11 với giá thấp hơn 200 USD. Đừng nhầm lẫn, iPhone 15 Plus đang gặp khó khăn ở mức giá của nó.

2. THIẾT KẾ IPHONE 15 PLUS

So với vẻ ngoài tối tăm, buồn bã và tiện dụng của 15 Pro, iPhone 15 Plus cho cảm giác thú vị, bạn biết không? Không hề làm giảm tầm vóc cao cấp của nó — vỏ nhôm cấp hàng không vũ trụ có đường viền nhẹ ở các cạnh để cầm vừa tay hơn và mặt kính có họa tiết ở mặt sau mang lại cảm giác dễ chịu khi chạm vào.

Nhưng ý tôi là chỉ cần nhìn vào màu xanh pastel này. Đúng vậy, màu hồng Barbiefied là một lớp hoàn thiện tuyệt đẹp, nhưng chút màu xanh lá cây nhẹ ở phần cuối của đơn vị đánh giá của tôi là màu sắc yêu thích của tôi. Và bạn sẽ có được ấn tượng quyến rũ tương tự cho dù bạn chọn một trong hai màu trên hay xanh lam, xanh lá cây hoặc vàng. Đừng lo lắng, nếu màu sắc vui nhộn không phải là sở thích của bạn thì phối màu đen vẫn sẵn sàng dành cho bạn.

Vậy tại sao những lớp hoàn thiện này lại thú vị một cách tinh tế so với những chiếc iPhone 14 sáng sủa, hào nhoáng? Chà, vấn đề là màu sắc được truyền vào kính – truyền vào điện thoại nhiều thứ hơn là chỉ một lớp phấn màu trên bề mặt. Tôi thích nó!

Tất nhiên, điều chỉnh thiết kế quan trọng khác ở đây là cuối cùng chúng ta cũng có thể nói lời tạm biệt với cổng Lightning và chào mừng USB-C đến bữa tiệc (cảm ơn, EU). Không cần phải mang theo nhiều dây cáp và chỉ cần biết 15 Plus của tôi sẽ hoạt động với một số phụ kiện xung quanh căn hộ là một luồng gió mới.

Mặc dù điều đáng chú ý là bạn chỉ nhận được hỗ trợ USB 2 từ cổng đó, do đó tốc độ truyền dữ liệu chậm, chỉ 480 Mbps. Ngoài ra, quá trình sạc không thực sự tăng tốc chút nào, nhưng chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề đó sau.

Hãy nói về con voi to lớn và chịu trách nhiệm trong phòng ở đây: Đây là một chiếc điện thoại lớn. Apple đã giải quyết vấn đề đó một chút với các cạnh cong và phân bổ trọng lượng đồng đều, nhưng những người có túi tiền nhỏ vẫn sẽ gặp khó khăn.

PhoneDimensionsWeight
iPhone 15 Plus6.33 x 3.06 x 0.31 inches7.1 ounces
iPhone 14 Plus6.33 x 3.07 x 0.31 inches7.2 ounces
Samsung Galaxy S23+6.21 x 3 x 0.3 inches7.0 ounces
OnePlus 116.42 x 2.92 x 0.33 inches7.2 ounces

Như bạn có thể thấy, nó nhỏ hơn một chút so với OnePlus 11, nhưng Galaxy S23+ vượt trội hơn về tính di động. Tôi biết rằng mặc dù tôi có thể nói đây là chiếc iPhone 15s tốt nhất, nhưng tầm vóc đó sẽ không dành cho tất cả mọi người – nó khiến việc chạm tới nút ngủ và điều khiển âm lượng trở nên khó khăn nếu không sử dụng bằng hai tay.

Vì vậy, nhìn chung, thiết kế của 15 Plus được hưởng lợi từ những cải tiến. Mặc dù tôi rất nhớ Nút Hành động sau khi xem xét xong 15 Pro, nhưng công tắc tắt tiếng phần lớn dư thừa sẽ không được sử dụng trên 15 Plus.

3. MÀN HÌNH IPHONE 15 PLUS

Tôi chỉ định nói một điều mà mọi người đang nghĩ. Vào năm 2023, màn hình 60Hz trên điện thoại bắt đầu trở nên hơi ngớ ngẩn. Đừng hiểu sai ý tôi – đây là một bảng điều khiển đẹp mắt. Nhưng thôi nào, bạn có thể nhận được tốc độ làm mới lên tới 120Hz trên điện thoại với giá chỉ bằng một nửa iPhone 15 Plus.

Chiếc Super 6,7 inch này Màn hình Retina XDR sáng, đầy màu sắc và có độ tương phản tốt, độ sâu.

PhoneBrightness (SDR)DCI-P3 color gamut (%)Delta-E color accuracy (lower is better)
iPhone 15 Plus957 nits81.8%0.13
iPhone 14 Plus764 nits85.4%0.25
Samsung Galaxy S23+1,012 nits83%0.23
OnePlus 11470 nits83%0.24

Đối mặt với đối thủ cạnh tranh, nó không nhất thiết phải là sản phẩm sáng nhất hoặc sặc sỡ nhất. Nhưng bạn sẽ khó có thể phát hiện ra điều đó đang được sử dụng. Việc phát một tập Swagger trên Apple TV+ thực sự thể hiện chất lượng HDR tương phản với các cảnh tối hơn, trong khi màu cam sáng của quả bóng rổ nổi bật với độ sống động tuyệt đẹp giữa nền đám đông đang la hét.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất là Dynamic Island đã tạo ra bước nhảy vọt từ ưu điểm của năm ngoái lên mọi iPhone vào năm 2023. Phần cắt hình viên thuốc tương tác ngày càng trở nên tốt hơn theo thời gian với mức độ hỗ trợ của nhà phát triển ngày càng tăng, thông qua API Hoạt động trực tiếp . Những người dùng đầu tiên có thể đã nhận ra rằng phải mất một thời gian để đạt đến thời điểm này, nhưng khả năng sử dụng đã phát triển vượt xa việc chỉ xem nội dung hiện đang phát và xem bộ tính giờ của bạn.

4. ÂM THANH IPHONE 15 PLUS

Cần nhắc lại rằng để có trải nghiệm nghe tốt nhất, hãy chọn một cặp tai nghe không dây tốt nhất vì không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Nhưng đối với những trải nghiệm nghe bình thường, bạn sẽ nhận được chính xác những gì bạn mong đợi từ một cặp loa âm thanh nổi nhỏ trên iPhone – độ rõ nét khá cao nhưng không có âm trầm thực sự.

Các dòng tweet có thể xử lý sự hỗn loạn nhiều lớp và dữ dội trong “AmEN!” của Mang Me The Horizon một cách tự tin tuyệt vời và thậm chí còn có thể làm được điều đó ở mức âm lượng tối đa mà không có một chút biến dạng nào.

5. HIỆU SUẤT IPHONE 15 PLUS

Mặc dù ưu điểm luôn nhận được những gì mới nhất và tốt nhất (trong trường hợp này là chipset 3nm đầu tiên trên thế giới – A17 Pro), nhưng iPhone tiêu chuẩn lại sử dụng chipset từ các mẫu hàng đầu của năm ngoái. Đối với 15 Plus, điều đó có nghĩa là bạn đang nhận được A16 Bionic và rất có thể bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt lớn về tốc độ giữa chiếc này và A17 Pro.

Ý tôi là gì? Chà, có hai lý do – các ứng dụng mà hầu hết chúng ta sử dụng đã được phát triển theo cách nhanh chóng mà không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh trên máy và khi bạn phá vỡ các điểm chuẩn, 15 Plus vẫn có thể vượt qua nó với sự cạnh tranh.

BenchmarkiPhone 15 PlusiPhone 14 PlusSamsung Galaxy S23+OnePlus 11
Geekbench 6 Single-core2551223518851536
Geekbench 6 multicore6280542448885065
3DMark Wild Life Extreme3076283938703627

Tất nhiên, kết quả mang lại là một kết quả hỗn tạp hơn so với việc 15 Pro tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh. Hiệu năng đồ họa kém hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23+ và Oneplus 11. Nhưng hiệu năng CPU trong điều kiện Geekbench vẫn tiếp tục vượt qua các anh em Android.

Tất cả điều này chuyển thành các ứng dụng mở trong nháy mắt, thực hiện đa tác vụ hiệu quả mà không có dấu hiệu chậm lại (ngay cả khi bạn chỉnh sửa hàng loạt một số hình ảnh 48MP và chơi một trò chơi có đồ họa mạnh hơn từ danh sách Trò chơi Arcade hay nhất của Apple) và không ảnh hưởng đến khả năng phản hồi của cảm ứng khi tải nặng.

Tất nhiên, bạn đang bỏ lỡ khả năng đồ họa ấn tượng của A17 Pro, bao gồm dò tia được tăng tốc phần cứng và khả năng hỗ trợ các trò chơi chất lượng như bảng điều khiển, bản phát hành sắp tới của Resident Evil Village và Assassin’s Creed Mirage.

Nhưng hãy thành thật mà nói. Có rất nhiều bạn ngoài kia sẽ không bỏ lỡ việc không thể nhìn thấy các tia dò trong trò chơi của mình. Đối với tất cả các công việc bạn thực hiện trên điện thoại thông minh, A16 Bionic sẽ xử lý chúng trong bữa sáng và sau đó quay lại trong vài giây.

6. THỜI LƯỢNG PIN VÀ SẠC IPHONE 15 PLUS

Bây giờ chúng ta đến với siêu năng lực của iPhone 15 Plus, giống như Superman, cũng có một điểm yếu giống như kryptonite – pin.

Giống như phần còn lại của dòng iPhone, dung lượng đã tăng nhẹ lên 4.383mAh và mặc dù sự thay đổi đó là nhỏ nhưng kết quả cuối cùng là tuổi thọ tăng vọt so với iPhone 14 Plus.

PhoneRundown test (hours:minutes)Charging % after 30 minutes
iPhone 15 Plus14:1439%
iPhone 14 Plus11:5746%
Samsung Galaxy S23+11:3871%
OnePlus 1113:1097%

Ngay cả với các tế bào lớn hơn được tìm thấy bên trong Oneplus 11 (5.000mAh) và Galaxy S23 + (4.700mAh), 15 Plus vẫn bình tĩnh nhấm nháp thứ nước đó với tốc độ nhàn nhã hơn nhiều, trong khi đối thủ Android của nó đang đưa taxi về nhà sớm.

Trong quá trình sử dụng bình thường của tôi, bắt đầu lúc 8 giờ sáng và bao gồm vài giờ duyệt web, nghe podcast và Spotify cả ngày, sử dụng nhiều phương tiện truyền thông xã hội, chụp ảnh, chơi trò chơi và xem video YouTube, 15 Plus vẫn có khoảng 30% vào lúc 11 giờ tối. Tối hôm đó.

Nhưng hãy nói về kryptonite. Thật tuyệt khi thấy USB-C ở đây, nhưng Apple vẫn chưa khám phá khả năng sạc nhanh của nó. Chỉ với mức sạc 20W, bạn sẽ phải đợi một thời gian để sạc đầy – đặc biệt là khi so sánh với thời gian sạc đầy 30 phút của OnePlus 11.

7. CHỤP ẢNH IPHONE 15 PLUS

Nâng cấp lớn nhất đối với iPhone 15 Plus – không phải cổng USB-C hay Dynamic Island. Năm nay, Apple cuối cùng đã loại bỏ cảm biến chính 12MP trên toàn diện và tạo ra một bước đột phá lớn cho cảm biến 48MP của dòng 14 Pro tiêu chuẩn.

  • Camera chính 48MP: tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.6
  • Camera siêu rộng 12MP: tiêu cự 13mm, khẩu độ f/2.4
  • Camera selfie 12MP: khẩu độ f/1.9

Kết quả cuối cùng, kết hợp với khả năng chụp ảnh tính toán tinh tế của Apple, đã tạo ra một loạt hình ảnh đẹp mắt. Màu sắc được hiển thị đẹp mắt ở chế độ bình thường (mặc dù tôi thích tùy chọn Độ tương phản phong phú để có giao diện ấn tượng hơn), tông màu da được thể hiện chính xác và nhờ kỹ thuật ghép ảnh siêu phân giải 24MP mới, các chi tiết siêu sắc nét.

Trên hết, nếu bạn chụp ảnh người hoặc thú cưng, máy ảnh sẽ tự động xác định đối tượng và ghi lại tất cả chi tiết có chiều sâu – nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa hiệu ứng mờ ảo nhân tạo sau đó và lấy nét lại vào các đối tượng khác nhau. Ngoài ra, khả năng chỉnh sửa này tương thích với tất cả ảnh chân dung bạn đã chụp trước đây. Đây là một cơ hội khác để xem lại cảnh quay và tạo thêm chút thú vị cho nó.

Camera siêu rộng 12MP tiếp tục mang lại nhiều thú vị khi sử dụng — cung cấp các tùy chọn bổ sung cho khả năng sáng tạo và mở rộng quy mô. Các chi tiết có độ nét đẹp, nhưng bạn sẽ không bao giờ có được độ sắc nét như trên camera chính (cũng như khi so sánh với tùy chọn 48MP trong OnePlus 11).

Cuối cùng, ảnh selfie hầu như không thay đổi so với iPhone năm ngoái, điều này không có gì xấu vì chúng có chất lượng sắc nét tốt đối với các đối tượng vào ban ngày và khá ấn tượng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đối với việc quay video, không có gì ngạc nhiên khi chất lượng vượt xa những gì bạn có thể mong đợi từ đối thủ Android của iPhone. Nhìn qua ánh sáng lóa của ống kính kỳ lạ khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu và bạn sẽ thấy những đoạn clip tuyệt đẹp với màu sắc và độ tương phản nổi bật hấp dẫn, cũng như độ sắc nét ấn tượng thực sự khiến khung cảnh trở nên sống động.

Nó không được thiết kế để triển khai cho bất kỳ khối lượng công việc chuyên nghiệp nào (bạn sẽ cần iPhone 15 Pro cho việc đó), nhưng để quay nhanh TikTok, đây là một chiếc điện thoại bom tấn.

8. IPHONE 15 PLUS IOS 17

Chúng tôi đã bắt tay vào sử dụng iOS 17, nhưng để tóm tắt trải nghiệm của tôi với nó, tất cả chỉ là sự cải tiến với một số tính năng mới giúp bổ sung thêm tính sáng tạo và sự tiện lợi.

Chúng bao gồm chế độ StandBy, có phím tắt trở thành một trong những tính năng yêu thích của tôi, khả năng tạo áp phích liên hệ để thể hiện danh tính của bạn với người khác, nhiều bộ hẹn giờ (cuối cùng) và những thay đổi lớn đối với AirDrop — chỉ cần chạm điện thoại của bạn với điện thoại của người khác để trao đổi tập tin và thông tin liên lạc.

Về phần hỗ trợ phần mềm, do iOS 17 đang được phát hành cho các điện thoại cũ như iPhone XR, bạn có thể cho rằng Apple không gây rắc rối khi cung cấp cho bạn nhiều tính năng mới và cập nhật bảo mật.

9. KẾT LUẬN CUỐI CÙNG:

IPhone 15 Plus không phải là một cuộc cách mạng, nhưng nó chắc chắn là một sự tiến hóa – trở thành “cặp song sinh nóng bỏng hơn” của những chiếc iPhone tiêu chuẩn năm ngoái và trở thành chiếc iPhone mà tôi muốn giới thiệu cho mọi người.

Việc bổ sung thêm camera 48MP là một nâng cấp lớn mà bạn sẽ yêu thích, Dynamic Island đang trở thành một tính năng ngày càng hữu ích và USB-C là một sự thay đổi cổng được hoan nghênh nồng nhiệt.

Tôi ước gì Nút Hành động cũng vượt qua mức 15 tiêu chuẩn và 899 USD cho màn hình 60Hz đang trở nên hơi ngớ ngẩn đối với những ai biết điện thoại Android cung cấp những gì ở cùng mức giá. Nhưng khi nói đến dòng iPhone, thông số kỹ thuật, pin lớn và thiết kế đẹp hơn, thoải mái hơn đã khiến đây trở thành dòng iPhone dẫn đầu.

Ưu điểm
+ Thiết kế tinh tế
+ Nâng cấp camera khủng
+Hiệu năng A16 Bionic ấn tượng
+ Tuổi thọ pin vượt trội
+ Màn hình sáng, sống động…

Nhược điểm
-…nhưng vẫn chỉ là 60Hz
-Cổng USB-C chậm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *