blog

Phím tắt Chromebook dành cho sinh viên: Hơn 19 thủ thuật giúp bạn tăng cường học tập

Mọi người đều yêu thích mã gian lận và đây là những mã tốt nhất dành cho Chromebook

Lại là thời điểm đó trong năm, đã đến giờ tựu trường và học sinh của chúng ta sẽ lại sử dụng Chromebook trong suốt cả năm để hoàn thành bài tập ở trường. Với tư cách là cha mẹ, tôi luôn cố gắng giúp con mình làm việc thông minh hơn chứ không phải vất vả hơn và những phím tắt tiện dụng dành cho Chromebook này là yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Trong năm, nhóm Máy tính xách tay của chúng tôi sẽ đánh giá những chiếc Chromebook tốt nhất mà bạn có thể mua. Chúng tôi đã chọn lọc nhiều mẹo và thủ thuật để đảm bảo bạn và học sinh của bạn tận dụng tối đa trải nghiệm Chrome. Những phím tắt này có tính chất thay đổi trò chơi và rất hữu ích khi biết vì chúng sẽ cải thiện quy trình làm việc và khả năng hoàn thành công việc của học sinh.

1. Phím tắt Chromebook chung tốt nhất

Bộ phím tắt đầu tiên này khá phổ biến và có thể được sử dụng trong bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào bạn đang sử dụng trên Chromebook của mình. Chúng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của mình cũng như thực hiện những việc như ẩn một số cửa sổ nhất định.

  • Phím tắt tab: Ctrl + T mở tab mới, Ctrl + Shift + T mở lại tab đã đóng cuối cùng và Ctrl + W đóng tab hiện được chọn.
  • Menu tùy chọn: Alt + E mở menu tùy chọn, menu ba chấm trong Google Chrome và Google Files. Phím tắt này không hoạt động trong ứng dụng Android.
  • Lựa chọn và di chuyển con trỏ: Phím Shift + mũi tên chọn văn bản theo hướng bạn di chuyển con trỏ và Ctrl + phím mũi tên di chuyển con trỏ một từ sang trái hoặc phải hoặc đến đầu dòng phía trên hoặc phía dưới. Sử dụng phím Shift + Ctrl + mũi tên cho phép bạn chọn các phần văn bản lớn hơn một cách nhanh chóng.
  • Ảnh chụp màn hình: Ctrl + Tổng quan (nút trông giống như một chồng cửa sổ) sẽ chụp ảnh màn hình toàn màn hình Chromebook hiện tại của bạn. Cho dù bạn cần điều này để ghi lại kết quả mà bạn nhận được trong một bài kiểm tra trên web, mô-đun bài tập về nhà hoạt động sai như thế nào hay điều gì buồn cười mà ai đó đã nói trong cuộc trò chuyện nhóm thì đó là một phím tắt cần thiết cần biết.
  • Thu phóng màn hình: Ctrl + + phóng to và phóng to tab hiện tại của Chrome, trong khi Ctrl + – thu nhỏ và thu nhỏ tab hiện tại của Chrome. Nếu bạn muốn quay lại nhanh về mức thu phóng mặc định 100%, bạn có thể thực hiện bằng Ctrl + 0.
  • Ẩn trò chơi/tab của bạn: Alt + – sẽ thu nhỏ cửa sổ hiện tại. Nếu bạn mở nhiều cửa sổ, nhấn Alt + – lần nữa sẽ thu nhỏ cửa sổ đang mở tiếp theo. Nếu bạn chỉ mở một cửa sổ trên Chromebook của mình, nhấn Alt + – một lần nữa sẽ khôi phục cửa sổ thu nhỏ đó.
  • Cửa sổ chia đôi màn hình: Alt + [ ghim cửa sổ hiện tại sang bên trái màn hình và Alt + ] ghim cửa sổ hiện tại ở bên phải màn hình, giúp việc tham khảo ghi chú của bạn trong khi viết lịch sử trở nên dễ dàng hơn rất nhiều báo cáo hoặc viết các bài báo công nghệ hữu ích. Alt + = sẽ làm cho cửa sổ trở lại toàn chiều rộng mà không làm cho cửa sổ ở chế độ toàn màn hình, điều này sẽ ẩn thanh địa chỉ, tab và thanh công cụ.

2. Phím tắt Google Docs và G Drive tốt nhất

Có rất nhiều phím tắt Google Drive và Google Docs mà người dùng có thể sử dụng; chúng tôi thậm chí không thể chia sẻ tất cả chúng. Có rất nhiều. Tuy nhiên, những phím tắt được chọn là những phím tắt bạn cần biết. Trước tiên hãy bắt đầu với các phím tắt Google Drive.

  • Tạo tài liệu: Shift + T tạo Tài liệu mới, Shift + S tạo Trang tính mới và Shift + F tạo Thư mục mới. Nếu bạn định sử dụng Google Drive cho tất cả các ghi chú, bài tập về nhà và những câu chuyện mơ mộng ngẫu nhiên trong suốt cả năm, hãy tạo các thư mục sớm và thường xuyên để sắp xếp mọi thứ.
  • Đổi tên mục: Nhấn vào N sẽ bật lên cửa sổ để đổi tên mục hiện được chọn. Việc đặt tên cho ảnh chụp màn hình và các hình ảnh được đặt tên ngẫu nhiên khác cũng như tệp đính kèm đã tải xuống sẽ giúp sắp xếp mọi thứ tốt hơn và dễ tìm thấy trong Google Drive của bạn.
  • Cuộn lên, xuống, sang trái và sang phải bằng các phím j k h l nếu bạn không muốn ngón tay rời khỏi bàn phím.

3. Phím tắt Google Tài liệu

  • Xóa định dạng: Ctrl + \ sẽ xóa mọi định dạng lạ khỏi trang web hoặc ứng dụng. Lưu ý đó, hãy nhớ rằng Ctrl+ Shift + V là phím tắt để dán văn bản mà không cần định dạng.
  • Định dạng danh sách: Ctrl + Shift + 7 sẽ chuyển đổi danh sách được đánh số hoặc định dạng văn bản được đánh dấu thành danh sách được đánh số. Ctrl + Shift + 8 sẽ thực hiện tương tự với danh sách có dấu đầu dòng.
  • Đếm từ: Ctrl + Shift + C sẽ hiển thị màn hình đếm từ, hiển thị có bao nhiêu trang, từ và ký tự trong phần được đánh dấu và toàn bộ tài liệu, để bạn biết mình sắp đạt được con số 10.000 từ hoàn toàn điên rồ đó đến mức nào giáo viên tiếng Anh của bạn được giao.
  • Nhập bằng giọng nói: Ctrl + Shift + S sẽ bắt đầu nhập bằng giọng nói, cho phép bạn đọc chính tả văn bản vào tài liệu của mình mà không cần phải gõ hết.
  • Nhảy lên trên cùng hoặc dưới cùng: Ctrl + Search + mũi tên trái sẽ đưa bạn đến đầu tài liệu trong khi Ctrl + Search + mũi tên phải sẽ đi đến cuối.
  • Chèn liên kết: Ctrl + K sẽ mở cửa sổ chèn liên kết trong Google Docs, cho phép bạn tạo siêu liên kết mới cho văn bản mới hoặc thêm siêu liên kết vào văn bản bạn đang đánh dấu.

4. Phím tắt tập tin

Trên Chromebook, FilesApp giống như một đặc vụ bí mật mà rất ít người biết đến hoặc thảo luận nhưng nó thực hiện một số điều khá tuyệt vời. Vì nó đồng bộ hóa với G Drive và các tiện ích bổ sung của Cửa hàng Chrome trực tuyến như OneDrive và Dropbox, nên bất kỳ bộ nhớ đám mây bổ sung nào bạn có thể sử dụng, nó rất hữu ích vì nó cho phép bạn thực hiện các thay đổi và cập nhật đối với các hệ thống tệp đó ngay từ Chromebook của bạn .

Vì vậy, sử dụng các phím tắt này sẽ tăng tốc quá trình.

  • Tạo thư mục: Ctrl + E tạo thư mục mới.
  • Đổi tên mục: Ctrl + Enter để đổi tên mục đã chọn. Tôi thấy việc này diễn ra trong Tệp nhanh hơn trên trang Google Drive vì bạn không phải xử lý các cửa sổ bật lên hoặc cửa sổ tải lại sau khi đổi tên tệp. Ctrl + Enter, nhập tên mới, nhấn Enter, sau đó nhấn phím mũi tên qua mục tiếp theo và lặp lại.
  • Xóa mục: Alt + Backspace để xóa một mục khỏi thư mục. Các mục bị xóa khỏi thư mục Google Drive trong ứng dụng Tệp vẫn được chuyển vào thư mục thùng rác của Google Drive, do đó, bạn có thể khôi phục chúng trong vòng vài ngày nếu bạn phát hiện mình đã vô tình xóa nội dung nào đó.

Hãy nhớ rằng đây chỉ là một số phím tắt phù hợp nhất cho người dùng Chromebook. Còn nhiều phím tắt khác và bạn luôn có thể hiển thị tất cả phím tắt cho Chromebook của mình bằng cách chỉ cần nhấn Ctrl+/. Sau đó, một menu bật lên sẽ xuất hiện cùng với toàn bộ danh sách phím tắt Google Chromebook mà bạn có thể sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *