blog

Cách kiểm tra thông số PC Windows 11

Dưới đây là cách kiểm tra thông số PC trên Windows 11

Việc tìm ra cách kiểm tra thông số kỹ thuật của PC trên Windows 11 có thể hơi khó khăn, đặc biệt là một số thông tin không dễ truy cập và không phải mọi thứ đều ở cùng một nơi. Do đó, có một số phương pháp kiểm tra thông số kỹ thuật của Windows 11 và mỗi phương pháp đều hữu ích tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm.

Một số máy tính xách tay thậm chí còn có phần mềm tích hợp từ nhà sản xuất tương ứng giúp sắp xếp thông tin đó một cách gọn gàng nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến cách truy cập thông tin này bất kể bạn đang sử dụng phần cứng nào. Miễn là bạn đang chạy Windows 11, tính năng này sẽ hoạt động!


Cách kiểm tra thông số PC Windows 11

Phương pháp đầu tiên để tìm thông số kỹ thuật PC của bạn bao gồm kiểm tra menu Giới thiệu có sẵn trên mọi PC Windows 11. Vì nó có một chút hạn chế về những gì bạn cần biết nên chúng ta sẽ xem xét cách truy cập thông tin khác ở phần sau trong phần hướng dẫn.

Dưới đây là một số bước đơn giản về cách truy cập vào thông số kỹ thuật PC của bạn trên Windows 11.

1. Nhấn nút Windows

Nhấn nút Windows. Bạn có thể vào Cài đặt -> Hệ thống -> Giới thiệu.

2. Nhập “Giới thiệu về PC của bạn” và nhấp vào nó

Nhập “Giới thiệu về PC của bạn” và nhấp vào nó.

3. Kiểm tra thông số kỹ thuật PC của bạn

Viola! Bây giờ bạn có thể xem một số thông số kỹ thuật PC của bạn.

Bạn có thể tìm thấy thông tin liên quan đến bộ xử lý và dung lượng RAM khả dụng trong Thông số kỹ thuật của thiết bị. Phần này cũng có thông tin về tên máy tính xách tay của bạn, ID thiết bị, ID sản phẩm, loại hệ thống và chức năng bút hoặc cảm ứng có khả dụng hay không.

Trong phần Thông số kỹ thuật của Windows, bạn có thể biết mình đang chạy hệ điều hành Windows nào, phiên bản nào, thời điểm cài đặt và phiên bản cụ thể nào. Trong phần Hỗ trợ, nó hiển thị nhà sản xuất máy tính (nếu có) cùng với trang web hỗ trợ có sẵn.

Thật không may, trang Giới thiệu không cung cấp mọi thứ bạn cần biết về PC của mình. Nếu bạn muốn cài đặt thông tin về GPU và bộ lưu trữ, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

4. Nhấn phím Windows

Một lần nữa, nhấn phím Windows. Ngoài ra, nếu bạn vẫn đang ở tab “Giới thiệu về PC của bạn”, bạn có thể cuộn xuống phía dưới và nhấp vào Trình quản lý thiết bị.

5. Nhập “Trình quản lý thiết bị” và nhấp vào nó

Nhập “Trình quản lý thiết bị” và nhấp vào nó.

6. Kiểm tra Trình quản lý thiết bị

Trình quản lý thiết bị hơi khó hiểu nhưng nó chứa hầu hết những điều bạn cần biết về PC của mình.

Để biết thông số GPU, hãy nhấp vào Bộ điều hợp hiển thị. Ví dụ: của tôi hiển thị “NVIDIA GeForce RTX 3080.”

Để biết thông số kỹ thuật lưu trữ, hãy nhấp vào Ổ đĩa. Tôi đã cài đặt năm cái trên máy tính của mình và mỗi cái đều hiển thị từ menu này.

Bạn cũng có thể xem Bluetooth, Âm thanh, Màn hình có sẵn và nhiều thứ khác từ menu này.

Trả lời