blog

Nút hành động của iPhone 15 Pro khiến tôi phấn khích và sợ hãi – đây là lý do

Ánh xạ âm thanh vào Nút hành động

Điểm đáng nói của iPhone 15 Pro không phải là cổng USB-C. Thực ra, đây là quyết định của Apple về việc loại bỏ công tắc tắt tiếng truyền thống cho Nút hành động – có lẽ là một trong những thay đổi lớn nhất đối với cách tôi sử dụng iPhone.

Bạn thấy đấy, với tư cách là một người sống cả đời với chiếc điện thoại luôn ở chế độ im lặng, công tắc đó được cho là công tắc vô nghĩa nhất trong lịch sử điện tử tiêu dùng. Để thay thế nó bằng một nút, bạn có thể lập trình lại cho một chức năng khác ngay lập tức, khiến phần trên cùng bên trái của iPhone của tôi trở nên hữu ích trở lại!

Tuy nhiên, điều thú vị nhất là sự lựa chọn của Apple cho phép bạn áp dụng bất kỳ loại macro nào bạn tạo trong Phím tắt cho nút, điều này mở ra các tùy chọn gần như không giới hạn cho nó. Tuy nhiên, khi các chuyên gia về Phím tắt phát hiện ra nhiều công dụng hơn, tôi cũng ngày càng sợ nút này hơn. Hãy để tôi giải thích bằng cách chia việc sử dụng Nút hành động thành ba loại.

Tốt

Việc triển khai tốt đi sâu vào những thứ thực sự hữu ích, chẳng hạn như sử dụng nó làm lối tắt để đặt câu hỏi cho ChatGPT, ghi chú nhanh hoặc thậm chí bỏ qua hoàn toàn Siri để mở Google Assistant.

Bạn nhận được đơn đặt đồ ăn thường xuyên từ Uber Eats? Thiết lập một phím tắt để có được những điều thông thường từ địa điểm yêu thích của bạn và một lần giữ nút đơn giản sẽ sắp xếp tất cả cho bạn. Tôi gọi điều này là tốt, nhưng tôi sẽ cầu nguyện cho chỉ số BMI của bạn nếu đó là một bữa ăn đặc biệt nặng.

Nếu bạn là một người lãng mạn vô vọng, bạn có thể thiết lập nó dưới dạng “nút đối tác”, như người ta thường gọi. Về cơ bản, bạn có thể ánh xạ nó tới FaceTime bất kỳ ai trong danh bạ của mình, vậy tại sao không thiết lập nó để gọi ngay cho boo của bạn?

Số lượng khả năng mà Phím tắt mở ra khi được ánh xạ tới Nút Hành động là rất lớn và người dùng chuyên nghiệp hiện chỉ đang khám phá bề mặt tiềm năng của nó. Tôi mong muốn được xem những gì khác có thể được thực hiện trong tương lai.

Tệ

Tiếp theo là những câu hoàn toàn vô nghĩa nhưng tôi phải thừa nhận rằng chúng khá buồn cười. Ví dụ: nhờ ứng dụng Thwip, ai đó đã biến thiết bị tiêu dùng của họ thành một máy đánh rắm.

Cũng có những sáng tạo dựa trên trò chơi khăm khác như thế này, chẳng hạn như phát hiệu ứng âm thanh “badum tss” cổ điển nếu bạn là người sành về trò đùa và thậm chí cả Rick Lăn ai đó bằng cách mở video nhạc “Never Gonna Give You Up”. .

Ồ và nếu bạn cảm thấy thiếu quyết đoán về những gì bạn muốn nút này làm, bạn có thể yêu cầu nó hoàn toàn không làm gì cả – một nút chỉ vì một nút.

Những thứ này có hữu ích không? Trời ơi không! Bất cứ ai chọn những thứ này chắc chắn thuộc về phần cuối của cái ác hỗn loạn hơn trong thang đo, nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó.

Xấu xí

Sau đó, chúng ta tiến tới những triển khai nghe có vẻ tốt trên giấy tờ nhưng lại tiềm ẩn một số hậu quả xấu. Tôi đang nói về những con đường tắt gắn liền với những yếu tố đắt giá nhất định trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như mở khóa ngôi nhà hoặc chiếc Tesla của bạn.

Bây giờ, tại sao những thứ này lại xấu xí? Chúng thật tiện lợi phải không? Chà, trong khi đó, tôi phải ghi lại mối lo ngại của mình về tính bảo mật của những lối tắt này. Tôi hoàn toàn hiểu rằng thông thường bạn sẽ luôn mang theo chìa khóa điện tử bên mình, vì vậy xét về nguy cơ bị móc túi thì nguy cơ nào cũng như nhau.

Nhưng nếu có hai thứ mà mọi người vô tình để quên trên bàn trong quán bar thì đó là ví/ví và điện thoại của họ. Để loại bỏ rủi ro này, chúng ta chỉ cần kiểm soát chặt chẽ hơn về bảo mật sinh trắc học. Nếu ai đó đang tìm kiếm Nút Hành động để mở ô tô của họ, hãy yêu cầu FaceID để kẻ cướp không có quyền truy cập vào ô tô của bạn và bất kỳ thông tin nhạy cảm/đắt tiền nào khác mà bạn có thể ánh xạ tới nút đó.

Quan điểm

Như tôi đã nói trong bài đánh giá iPhone 15 Pro của mình, Nút Hành động là một luồng gió mới để tương tác với bảng mới của bạn — có thể lập trình để phù hợp với quy trình làm việc tối ưu của bạn với điện thoại.

Nhưng ở giai đoạn sơ khai, chức năng này vẫn chưa được hoàn thiện đầy đủ và rủi ro bảo mật nhỏ này là điều chắc chắn sẽ được các nhà phát triển ứng dụng hoặc chính Apple xử lý. Nó chỉ là một vấn đề thời gian.

Về mức độ rủi ro khi ánh xạ một số chức năng nhất định tới Nút hành động của bạn ngay bây giờ, đó là câu hỏi bạn phải tự hỏi mình. Nếu điều đó khiến bạn lo lắng, thì có lẽ sự tiện lợi đó không đáng để bạn đánh cược vào bất kỳ chiếc xe đắt tiền nào bạn mở khóa hoặc thông tin cá nhân mà bạn có thể truy cập ngay lập tức.

Chỉ cần liên kết nó với âm thanh đánh rắm và ngay lập tức cải thiện ngày của bạn.

Trả lời