blog, Laptop

Đánh giá MSI Thin GF63 (2023): Một chiếc laptop chơi game mà bạn có thể mua được ​

Một máy tính xách tay chơi game tốt nhưng thiếu sót.

Giá cả là điểm khác biệt lớn của máy tính xách tay cũng như thông số kỹ thuật và có lẽ là điều đầu tiên bạn xem xét khi chọn một chiếc máy mới. Với nhiều máy tính xách tay chơi game có giá hàng nghìn đô la, bản cập nhật này của GF63 Thin vẫn rẻ, mặc dù không còn rẻ như trước.

Mặc dù bạn nhận được thông số kỹ thuật của bộ xử lý Intel thế hệ thứ 12 và một trong những chip đồ họa dòng 40 của Nvidia, nhưng chiếc máy tính xách tay này vẫn chưa được cải tiến ở các khía cạnh khác và vẫn có màn hình 1080p và chỉ có 8GB RAM. Tuy nhiên, đây là một chiếc máy tính xách tay chơi game chắc chắn với giá dưới 1.000 USD.

1. Thiết kế và cấu hình

  • Khung xe bằng nhựa
  • Vẫn trông và cảm thấy tốt
  • Lựa chọn cổng hợp lý​

MSI biết cách kết hợp một chiếc máy tính xách tay chơi game và mặc dù GF63 đã được chế tạo với mức giá bình dân nhưng nó vẫn không thể hiện quá nhiều.

Nó không phải là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất hiện nay, mặc dù có tên như vậy, nhưng cũng không phải là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất. Đèn nền bàn phím màu đỏ nổi bật trên khung máy màu đen trơn, mặc dù viền màn hình dày hơn so với thời trang hiện tại vì các cạnh cực kỳ mỏng, nghĩa là màn hình có khung lớn màu đen.

“Mặc dù GF63 đã được chế tạo với mức giá bình dân nhưng nó vẫn không thể hiện quá nhiều”

Phần vỏ còn lại của laptop tuy được làm bằng nhựa nhưng được làm rất độc đáo. Có rất nhiều cổng, với một USB-C, ba USB-A, một HDMI và kết nối ethernet. Tuy nhiên, nó không thể sạc qua USB-C nên sử dụng cổng nguồn chuyên dụng được đặt ở giữa một bên của thiết bị một cách bất tiện.

Sự phân bổ trọng lượng nghiêng về phía sau của máy tính xách tay, có nghĩa là nó có thể bị lật ngược nếu bạn đặt trên đầu gối và bạn không chú ý, nhưng nó được chế tạo chắc chắn. Và ở mức 1,86kg, nó vẫn tương đối nhẹ.

2. Bàn phím & Bàn di chuột

  • Bàn phím kích thước đầy đủ chắc chắn
  • Không có bàn phím số riêng
  • Bàn di chuột ấn tượng

MSI đã chống lại sự cám dỗ đặt một bàn phím số bên cạnh bàn phím, điều thường thấy trên nhiều máy tính xách tay 15 inch.

Mặc dù có những phím bổ sung này có thể rất tốt nhưng chúng thường quá nhỏ nên bạn không thể sử dụng chúng một cách chính xác. Sự hiện diện của chúng cũng thường có nghĩa là các phím khác có cảm giác chật chội, đây không phải là ý tưởng hay trên máy tính xách tay chơi game, vì vậy MSI đã đưa ra quyết định đúng đắn ở đây. Như hiện tại, bạn nhận được phím Return bị cắt bớt với phím # lớn và phần lớn không cần thiết phía trên nó, nhưng các phím còn lại có kích thước đầy đủ.

Bản thân các phím đều có phông chữ riêng của MSI, có vẻ rộng không cần thiết nhưng có lợi ích là cho phép nhiều đèn nền màu đỏ xuyên qua hơn. Họ cảm thấy dễ chịu khi nhấn và mỗi phím đều phản hồi nhanh nhưng vẫn cung cấp đủ hành trình để có một số phản hồi tốt.

“Mỗi phím đều phản hồi nhanh nhưng vẫn cung cấp đủ hành trình để có một số phản hồi tốt”

Bàn di chuột là một ví dụ điển hình về những gì có thể làm được trên máy tính xách tay 15 inch. Kích thước nhỏ của nó có thể là một vấn đề khi chơi game – gắn một trong những con chuột chơi game tốt nhất sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề này – nhưng nó có bề mặt mịn tốt và một cú nhấp chuột nhạy.

3. Màn hình và loa

  • Màn hình LCD 15,6 inch, 1080p, 144Hz
  • Trải nghiệm xem tuyệt vời
  • Những diễn giả đáng thất vọng

​Xuất hiện lớn hơn nhờ viền dày, màn hình 15,6 inch 1080p sử dụng công nghệ IPS cho góc nhìn rộng và hiệu năng sắc nét, phản hồi nhanh. Bạn cũng nhận được tốc độ làm mới 144Hz.

Nhưng về tất cả những gì chúng ta có thể nói về mặt tích cực của mọi việc. Máy tính xách tay chơi game dưới 1000 đô la đều phải thỏa hiệp để đạt được mức giá đó và màn hình hoạt động kém về màu sắc và độ sáng.

Trong thử nghiệm, nó quản lý độ sáng dưới 300 nits một chút (để so sánh, màn hình IPS của MacBook Air M2 cho ra 500 nits) và chỉ hiển thị 65% gam màu sRGB cũng như 49% AdobeRGB và P3. Độ chính xác màu sắc kém của màn hình là một tin xấu đối với các game thủ, với một số tựa game thiếu độ sống động và đôi khi trông có vẻ mờ nhạt.

Kết nối với màn hình ngoài sẽ khắc phục được sự cố này – có một cổng HDMI kích thước đầy đủ để làm việc đó – nhưng điều đó lại không phù hợp với mục đích có được một chiếc máy di động như vậy.

“Độ chính xác màu sắc kém của màn hình là một tin xấu đối với các game thủ, với một số tựa game thiếu độ sống động và đôi khi trông có vẻ mờ nhạt”

Loa chính xác là loại hoạt động yếu mà bạn mong đợi ở một chiếc máy tính xách tay giá rẻ. Không có lưới tản nhiệt ở phía trên khung máy nên chúng hướng xuống dưới, nhỏ và thiếu âm trầm hoặc nốt cao.

Có Bluetooth 5.2 trên bo mạch và giắc cắm 3,5mm ở cạnh hộp, vì vậy tôi không khuyên bạn nên sử dụng chúng cho bất kỳ mục đích nào ngoài âm thanh cảnh báo của Windows. Hãy sở hữu một trong những tai nghe chơi game tốt nhất để ghép nối với thiết bị giá cả phải chăng này.

4. Thông số kỹ thuật & Hiệu suất

  • CPU Intel Core i5-12450H và GPU Nvidia GeForce RTX 4050
  • Đủ để chơi game 1080p, nhưng không có gì hơn
  • Có thể chạy nóng

Với số tiền này, bạn sẽ phải thỏa hiệp về các thông số kỹ thuật, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy GF63 đạt mức hiệu suất từ thấp đến tầm trung.

GeForce RTX 4050 là card cuối cùng trong hệ thống phân cấp thế hệ hiện tại của Nvidia, nhưng cung cấp tỷ lệ giá/hiệu năng khá, phù hợp với màn hình 1080p trên GF63 và tốt hơn rất nhiều so với chip đồ họa Intel UHD được tích hợp trong CPU.

Nó cũng sẽ điều khiển màn hình ngoài 1440p nếu bạn kết nối nó với cổng HDMI của máy tính xách tay, mặc dù bạn sẽ thấy tốc độ khung hình giảm do số pixel tăng lên. Nếu bạn muốn chơi các trò chơi gần đây ở 1080p, con chip này sẽ quản lý điều đó, nhưng bạn có thể thấy mình đang giảm mức độ chi tiết và bạn có thể quên tính năng dò tia trong thực tế mặc dù GPU hỗ trợ nó.

Bắt đầu với chip thế hệ thứ 12, Intel bắt đầu kết hợp các lõi ‘hiệu suất’ và ‘hiệu quả’ trong CPU của mình và bạn có bốn lõi ở đây. Các lõi hiệu suất có thể siêu phân luồng, nhưng các lõi hiệu suất thì không thể, vì vậy i5-12450H trong GF63 có thể xử lý đồng thời 12 luồng phần mềm, ở tốc độ turbo tối đa 4,4 GHz trên lõi P.

“Nếu bạn muốn chơi các trò chơi gần đây ở 1080p, con chip này sẽ quản lý việc đó, nhưng bạn có thể thấy mình đang giảm mức độ chi tiết”

Điều này làm cho nó trở thành bộ xử lý nhanh nhưng bị cản trở bởi các quyết định được đưa ra ở nơi khác. GF63 chỉ có 8GB RAM và đó là DDR4 chứ không phải DDR5 nhanh hơn. Hầu hết các máy tính xách tay chơi game đều cung cấp nhiều hơn về vấn đề này.

Ít nhất thì SSD sử dụng PCIe 4.0, nhưng nó không phải là con quỷ tốc độ: thử nghiệm cho thấy con số băng thông là 360MB/s, không đặc biệt ấn tượng. Và ở mức 512GB, sẽ không mất nhiều thời gian để bạn lấp đầy nó bằng trò chơi.

Khi chơi ở độ phân giải 1080p, Far Cry New Dawn vượt mốc 60fps, trong khi ở Cyberpunk 2077 tốc độ khung hình trung bình là 57fps. Đây là những kết quả tốt so với mức giá và máy có khả năng cạnh tranh với các máy tính xách tay chơi game giá trị tốt khác như Asus TUF Gaming A15, đắt hơn một chút nhưng lại tiến bộ hơn về mọi mặt.

Quạt làm mát khởi động ngay sau khi bạn chơi game, tạo ra tiếng rít mạnh và tỏa ra nhiều nhiệt từ phía sau bên trái của đế máy tính xách tay. Bạn chắc chắn sẽ nhận thấy điều đó, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng sử dụng máy tính xách tay trên máy tính xách tay của mình.

Để bù lại, bạn có thể cần phải bật loa lớn hơn hoặc sử dụng một cặp tai nghe.

Thông số kỹ thuật

  • Hệ điều hành: Windows 11
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-12450H
  • RAM: 8GB DDR4
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4050 (6GB)
  • Màn hình: 15,6in 1080x1920px, 144Hz, IPS
  • Bộ nhớ: SSD 512GB PCIe 4.0
  • Kết nối: Wi-Fi 6 Bluetooth 5.2, 1x USB Type-C (USB3.2 Gen1 / DP), 3x USB Type-A (USB3.2 Gen1), 1x HDMI, 1x RJ45 Ethernet
  • Kích thước: 359 x 254 x 21,7 mm
  • Cân nặng: 1,86kg

5. Giá & Tình trạng sẵn có

Với mức giá 999 USD/799,99 bảng Anh, GF63 có giá rẻ đối với một máy tính xách tay chơi game và thường có sẵn các ưu đãi. Bạn có thể mua một cái từ Amazon ở Mỹ và Amazon hoặc Scan ở Anh.

Tổng hợp các máy tính xách tay chơi game tốt nhất dưới 1.000 USD của chúng tôi chứa các lựa chọn thay thế tốt nhất ở mức giá này.

6. Quyết định

MSI GF63 Slim cho năm 2023 là một máy tính xách tay chơi game cấp thấp có giá trị tốt và sẽ vẫn chơi game trong vài năm tới, mặc dù chúng không nhất thiết phải là máy tính xách tay mới nhất ở cài đặt cực cao.

Nó sẽ hoạt động tốt như một máy tính xách tay đa năng nếu đó là những gì bạn cần, mặc dù màn hình đáng thất vọng và loa phẳng và thiếu ở cả đầu trên và dưới.

Về mặt tích cực, đây là một chiếc máy đẹp, đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *