blog

9 mẹo chống trộm laptop trong kỳ nghỉ

Với hướng dẫn này và các công cụ phù hợp, bạn có thể bảo vệ máy tính xách tay của mình khỏi bị trộm.

Nghe này, máy tính xách tay của bạn có thể gặp rủi ro cả khi đi nghỉ và đi công tác. Luôn có nguy cơ bị mất hoặc bị đánh cắp thiết bị, vì vậy, để giúp giảm thiểu rủi ro, các chuyên gia theo dõi máy tính xách tay tại Software đã biên soạn chín mẹo dành cho sinh viên, người đi du lịch chuyên nghiệp và người đi nghỉ mát. Chúng tôi cũng đã bao gồm các công cụ miễn phí và mẹo tải xuống.

1. Hãy cẩn thận: Nếu máy tính xách tay không được bảo mật, bạn không bao giờ nên để nó không được giám sát. Vì vậy, hãy để mắt tới nó hoặc khóa nó lại.

2. Khóa máy tính xách tay: Mặc dù khóa máy tính xách tay có thể bị rách ra khỏi vỏ nhựa và do đó không thể loại trừ 100% hành vi trộm cắp, nhưng chúng là một biện pháp ngăn chặn trực quan tốt. Ngoài ra, việc cưỡng bức dỡ bỏ sẽ thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc khóa máy tính xách tay tốt, hãy xem Kensington N17, đang được bán với giá 19,99 USD tại Amazon.

3. Ngụy trang: Vận chuyển máy tính xách tay một cách kín đáo nhất có thể, tốt nhất là trong túi đựng hoặc ba lô đơn giản. Tuy nhiên, đừng quên rằng máy tính xách tay vẫn phải được bảo vệ đầy đủ khỏi va đập và rơi.

4. Mật khẩu an toàn: Các thiết bị chất lượng cao phải luôn được bảo vệ bằng mật khẩu phức tạp bao gồm sự kết hợp của các con số. Mật khẩu cũng nên được thay đổi thường xuyên.

5. Phòng vệ hiệu quả: Bảo vệ chống vi-rút, giải pháp mã hóa, tường lửa, giải pháp VPN và chống phần mềm gián điệp bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép và đánh cắp dữ liệu cá nhân. Hãy nhớ xem qua danh sách các dịch vụ VPN tốt nhất của PCWorld.

6. Sao lưu nhất quán: Thông thường, dữ liệu được lưu trữ trên máy tính có giá trị cao hơn nhiều so với bản thân thiết bị. Sao lưu thường xuyên có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ mất dữ liệu do mất cắp hoặc hệ thống bị lỗi và các công cụ sao lưu thích hợp đều có sẵn miễn phí. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ như vậy, hãy xem qua phần mềm sao lưu Windows tốt nhất của PCWorld.

7. Chỉ sử dụng phần mềm được mua hợp pháp: Việc sử dụng phần mềm bị tấn công và sử dụng nhiều giấy phép không chỉ có thể dẫn đến cáo buộc hình sự mà còn làm tăng đáng kể khả năng dễ bị tấn công của bạn trước vi-rút, Trojan và phần mềm độc hại khác.

8. Kiểm tra hợp đồng bảo hiểm: Một số hợp đồng bảo hiểm chi trả chi phí cho máy tính bị đánh cắp, ngay cả khi chúng bị đánh cắp bên ngoài nhà.

9. Cài đặt phần mềm theo dõi và khôi phục máy tính bị đánh cắp: Nếu máy tính xách tay bị đánh cắp, sẽ có phần mềm theo dõi nó. Các tùy chọn của bạn bao gồm cả phần mềm thương mại cũng như chức năng theo dõi Windows tích hợp sẵn: Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào đây bằng tài khoản Microsoft của bạn rồi nhấp vào “Tìm thiết bị của tôi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *