blog

Đã mở khóa thông tin: Giới thiệu AI vào dữ liệu của bạn

Hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, bảo mật và hành động dựa trên dữ liệu của bạn để thúc đẩy đổi mới AI với Giải pháp dữ liệu phi cấu trúc của Dell.

Dữ liệu là nhiên liệu cho các trường hợp sử dụng như AI sáng tạo

Tôi gọi nó là: Trí tuệ nhân tạo là chủ đề nóng nhất năm 2023. Với việc phát hành ChatGPT và Google Bard, có rất nhiều điều thú vị. AI hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trên toàn thế giới, thay đổi cách chúng ta làm việc và mở ra những trường hợp sử dụng mới mà chúng ta thậm chí còn chưa nghĩ đến. Nhưng đằng sau tất cả quá trình đào tạo mô hình, tất cả truy vấn và suy luận đều là dữ liệu. Dữ liệu đang thúc đẩy con tàu tên lửa AI sẽ đưa ra những quyết định tốt hơn và sáng suốt hơn, tạo ra nội dung mới, cải thiện hiệu quả hoạt động và cuối cùng là nâng cao khả năng dự đoán cao hơn cho các mô hình kinh doanh. Khá thú vị phải không?

Nhưng giữa tất cả sự cường điệu về AI là các nhà khoa học dữ liệu và nhóm CNTT đang cố gắng hiểu tất cả. Sự thật là – việc khám phá những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu có thể khó khăn. Theo khảo sát của Nhóm Chiến lược Doanh nghiệp (ESG), trung bình 47% dữ liệu trong các tổ chức có màu tối (tức là dữ liệu được lưu trữ nhưng chưa sẵn sàng để phân tích),1 với hầu hết dữ liệu đó không có cấu trúc. Hơn 90% không gian dữ liệu toàn cầu được tạo thành từ dữ liệu phi cấu trúc2 và không xuất hiện trong các cột đẹp mắt và gọn gàng để phân tích. Vì vậy, làm cách nào các nhà khoa học dữ liệu và CNTT có thể hợp tác với nhau để khám phá những hiểu biết sâu sắc ẩn giấu trong hình ảnh, video và dữ liệu cảm biến?

Giải pháp dữ liệu phi cấu trúc của Dell: Đổi mới AI, đã được thực hiện

Với danh mục Giải pháp dữ liệu phi cấu trúc của Dell – bao gồm các nền tảng lưu trữ đối tượng và tệp mạnh mẽ và bảo mật cao như PowerScale, ECS và ObjectScale – mục tiêu chính của chúng tôi là giúp bạn tận dụng từng giọt dữ liệu có giá trị để thúc đẩy khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe của bạn. Trong blog này, chúng tôi sẽ đưa bạn vào hành trình xây dựng môi trường CNTT tối ưu. Hiện đại hóa và tạo nền tảng lưu trữ thế hệ tiếp theo với PowerScale OneFS và ECS hoặc ObjectScale, bảo mật dữ liệu của bạn với Dell Cyber Protection cho Dữ liệu phi cấu trúc và hành động trên dữ liệu của bạn bằng bộ công cụ quản lý dữ liệu đầy đủ và hệ sinh thái cộng tác.

Hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của bạn để tạo nền tảng lưu trữ thế hệ tiếp theo cho khối lượng công việc AI

Mặc dù việc bỏ qua ngay phần suy luận là điều rất hấp dẫn, nhưng việc đào tạo và lập mô hình hiệu quả cho các trường hợp sử dụng AI đòi hỏi phải có nền tảng lưu trữ vững chắc. Bạn có thể không biết nên hỏi AI những câu hỏi nào hôm nay, nhưng dữ liệu bạn lưu trữ sẽ đưa ra những dự đoán và hiểu biết sâu sắc hơn trong tương lai. Hơn nữa, các tập dữ liệu của bạn chắc chắn sẽ phát triển và chu trình đào tạo mô hình cũng như thu thập dữ liệu của bạn sẽ đòi hỏi hiệu suất cao hơn. Tin vui là chúng tôi đã thiết kế PowerScale OneFS, ECS và ObjectScale cho các khối lượng công việc chuyên sâu nhất như AI tổng quát. Với một loạt các mô hình có sẵn, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh kích thước môi trường phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Chúng ta cũng hãy nói về khả năng mở rộng. Với danh mục nền tảng lưu trữ tệp và đối tượng của chúng tôi, bộ dữ liệu của bạn có thể mở rộng nhanh chóng nếu cần. Ví dụ: tăng độ chính xác của mô hình AI cho các tập dữ liệu có độ phân giải cao hơn với dung lượng lưu trữ thô lên tới 186PB trong một cụm duy nhất trên PowerScale.3 Việc thêm dung lượng không gây gián đoạn, nghĩa là các nhà khoa học dữ liệu và nhóm LOB của bạn có thể tiếp tục học hỏi và đổi mới với dữ liệu của bạn không bỏ sót một nhịp nào.

“PowerScale cho phép chúng tôi truy cập dữ liệu và phân tích trong thời gian thực — không có độ trễ do gửi dữ liệu từ biên đến lõi hoặc đám mây.”

– Keith Bradley VP of Information, Technology and Security – Nature Fresh Farms

Ngoài ra, việc xử lý dữ liệu cho các trường hợp sử dụng như AI tổng quát yêu cầu kết hợp đào tạo mô hình, tinh chỉnh mô hình và tạo dự đoán dựa trên dữ liệu đầu vào. Thực tế là cả ba bước này đều có thể xảy ra ở những địa điểm khác nhau. Tùy thuộc vào yêu cầu về độ trễ, thời gian triển khai, bảo mật và nhiều yếu tố cần cân nhắc khác, bạn có thể cần kết hợp triển khai tại chỗ, biên và đám mây để thực sự đáp ứng các mục tiêu AI của mình. Với Giải pháp dữ liệu phi cấu trúc của chúng tôi, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thể chạy khối lượng công việc như AI tổng hợp ở bất cứ đâu bạn muốn. Đó là lý do tại sao danh mục đầu tư của chúng tôi hỗ trợ nhiều đám mây, cung cấp cho bạn một điểm truy cập dữ liệu duy nhất từ lõi đến biên tới đám mây. Ví dụ: với Bộ lưu trữ tệp APEX cho AWS, bạn có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu từ tại chỗ sang đám mây bằng cách sử dụng bản sao gốc nâng cao mà không cần phải cấu trúc lại kiến trúc lưu trữ của mình. Và khi đã ở trên đám mây, bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng PowerScale OneFS cấp doanh nghiệp. Điều này rất quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động vì không cần phải đào tạo lại đội ngũ CNTT của bạn vì mọi thứ đều quen thuộc và có thể dự đoán được.

Bảo mật dữ liệu của bạn bằng các công cụ phát hiện thông minh, thời gian thực và thời gian khôi phục nhanh

Thật không may, các mối đe dọa an ninh không có dấu hiệu chậm lại. Chi phí của tội phạm mạng dự kiến sẽ đạt 10,5 nghìn tỷ USD vào năm 20254 và 76% tổ chức đã trải qua một cuộc tấn công bằng ransomware.5 Những kẻ tấn công đặc biệt nhắm mục tiêu vào dữ liệu phi cấu trúc vì giá trị của nó (tức là dữ liệu nhạy cảm có thể được bán) và giá trị tuyệt đối. khối lượng dữ liệu. Do đó, bảo mật nhiều lớp là yêu cầu bắt buộc khi thiết lập bất kỳ môi trường nào để đào tạo và lập mô hình AI. Dell Cyber Protection for Phi cấu trúc giúp ngăn chặn những kẻ tấn công mạng theo dõi chúng bằng cách tiếp cận nhiều lớp.

Cam kết của chúng tôi về bảo mật bắt đầu ngay từ đầu, khi chúng tôi tiến hành đánh giá toàn diện về trạng thái an ninh mạng hiện tại của bạn thông qua lăng kính Zero Trust với các chuyên gia bảo mật của Dell. Tiếp theo, chúng tôi thiết lập một kho tiền ảo không gian mạng nhằm tạo ra một rào cản không thể xuyên thủng giữa dữ liệu quan trọng của bạn và bộ lưu trữ chung. Nhưng đó không phải là tất cả – chúng tôi tích hợp liền mạch AI và phần mềm máy học, cho phép bạn phát hiện và phân tích mọi hoạt động đáng ngờ trong thời gian thực. Nếu phát hiện mối đe dọa, các biện pháp chủ động của chúng tôi sẽ được triển khai. Theo dõi và xác định tất cả các tệp được truy cập hoặc sửa đổi, đồng thời nhanh chóng khóa tài khoản và tắt quy trình sao chép dữ liệu để giảm thiểu rủi ro cho bạn. Trong trường hợp không may xảy ra một cuộc tấn công, thời gian khôi phục nhanh chóng của chúng tôi đảm bảo rằng các hoạt động có thể được khôi phục – khôi phục hàng petabyte dữ liệu trong vài giờ so với vài tuần. Với giải pháp an ninh mạng toàn diện của chúng tôi, bạn có thể yên tâm khi biết rằng mình có mức độ hiển thị và bảo mật phù hợp để bảo vệ môi trường AI của mình trong thời gian thực.

Hành động và phân tích dữ liệu của bạn ở bất cứ nơi nào nó tồn tại

Bây giờ bạn đã thiết lập một nền tảng hiện đại, an toàn cho dữ liệu của mình, bạn sẽ tiếp tục phấn khích. Đội ngũ chuyên gia Dell AI nội bộ của chúng tôi tận tâm hỗ trợ bạn trong toàn bộ hành trình AI của bạn – từ đào tạo mô hình đến tinh chỉnh đến suy luận – để bạn có thể hành động dựa trên hiểu biết của mình nhanh hơn. Các nhà khoa học dữ liệu nội bộ của chúng tôi sẽ gặp bạn để xác định các vấn đề kinh doanh cấp bách nhất của bạn và đề xuất các cách để chạy khối lượng công việc của bạn, như AI tổng hợp, nơi nó có ý nghĩa nhất. Dell cũng có một hệ sinh thái rộng lớn gồm các đối tác quản lý dữ liệu – chẳng hạn như Starburst, Snowflake và Databricks – được tích hợp chặt chẽ để giúp đơn giản hóa việc khám phá dữ liệu và mở khóa những hiểu biết có giá trị. Thiết lập một kho dữ liệu hiện đại để hợp lý hóa việc truy cập dữ liệu trong khi sử dụng các công cụ kỹ thuật và truy vấn dữ liệu mạnh mẽ nhất trên thị trường cho các dự án AI của bạn.

“Với PowerScale hoàn toàn flash ở biên, chúng tôi có thể chạy phân tích và cung cấp thông tin chi tiết nhanh hơn, bao gồm cả đào tạo và suy luận.”

– Arnaud Langer, Global Edge and IoT Senior Product Director – Atos

Chọn nhà cung cấp mà bạn biết và tin cậy để hỗ trợ hành trình AI của bạn

Dell sẵn sàng hợp tác với bạn để tận dụng thành công dữ liệu của bạn và đổi mới với AI. Với công nghệ đã được thị trường xác nhận và hơn 16.000 lượt cài đặt của khách hàng trên toàn cầu, bạn có thể yên tâm khi biết mình đang chọn nhà cung cấp mà một số công ty lớn nhất trên thế giới tin tưởng. Ngoài ra, chúng tôi có bộ lưu trữ linh hoạt6, hiệu quả7 và an toàn8 nhất trên thị trường và được vinh danh là người dẫn đầu trong Magic Quadrant của Gartner trong bảy năm liên tiếp.9 Trong báo cáo, Gartner tuyên bố rằng “Dell Technologies có danh mục sản phẩm rộng nhất và được xây dựng dựa trên những hiểu biết sâu sắc được thu thập từ cơ sở được cài đặt lớn nhất trên thị trường để giải quyết những thách thức của dữ liệu phi cấu trúc.”

Các chuyên gia AI và nhà khoa học dữ liệu nội bộ của chúng tôi sẵn sàng lên ý tưởng và phát triển chiến lược AI toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách tận dụng Bộ khởi động Dell AI của chúng tôi, dựa trên PowerScale, máy chủ Dell PowerEdge và NVIDIA. Truy cập Giải pháp dữ liệu phi cấu trúc của Dell cho AI để biết thêm thông tin hoặc liên hệ với đại diện bán hàng Dell của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *