blog

Đánh giá màn hình Dell P2424HT: Tôi thích cách màn hình này di chuyển

Màn hình cảm ứng 1080p có cổng USB tích hợp này có thể giúp bạn nâng hiệu suất máy tính xách tay lên một tầm cao mới

Dell P2424HT là màn hình cảm ứng 1080p chắc chắn, có khả năng cơ động đáng kinh ngạc và rất phù hợp để ghép nối với máy tính xách tay nhờ có cổng USB và cổng Ethernet.

Ưu điểm

+ Màn hình cảm ứng 1080p hoạt động tốt
+ Có hub USB thì tốt quá
+ Cánh tay khớp nối có khả năng điều chỉnh cao
+ Có loa tích hợp rất tiện lợi

Nhược điểm

– Độ sáng không ấn tượng
– Một số vị trí cổng gây khó chịu

THÔNG SỐ MÀN HÌNH DELL P2424HT

Screen Size: 24 inches
Resolution: 1920 x 1080 pixels
Refresh Rate: 60Hz
Inputs: HDMI 1.4, DisplayPort 1.2, USB-C 3.2 (x2), USB-A 3.2 (x3), RJ-45, audio line out
Dimensions: 21.2 x 12.6 x 9.8 inches w/ stand
Weight: 17.3 pounds

Dell P2424HT ($ 519) là màn hình cảm ứng 24 inch 1080p với bộ chia USB tích hợp và giắc cắm Ethernet, do đó, nó được thiết kế riêng để ngồi trên bàn chờ ai đó cắm máy tính xách tay vào và bắt đầu làm việc.

Nhưng ngay cả khi bạn không định tận dụng kết nối Internet có dây hoặc cổng USB được tích hợp trong màn hình này, bạn có thể đánh giá cao cánh tay có khớp nối tuyệt vời cho phép bạn di chuyển nó xung quanh nhiều hơn hầu hết các màn hình. Với bộ định tuyến cáp và đệm tích hợp để bảo vệ phần dưới của màn hình, bạn có thể xoay, nghiêng và nâng hoặc hạ màn hình cảm ứng 24 inch này theo mọi hướng và đặt xuống bàn của mình.

Sau một thời gian sử dụng nó làm trình điều khiển hàng ngày, tôi phải nói rằng tôi rất ấn tượng với màn hình này, mặc dù nó tốn khá nhiều tiền cho một màn hình 1080p 60Hz khá trung bình. Với cái tên như “Dell 24 Touch USB-C Hub Monitor”, bạn biết đây là thiết bị được thiết kế để sử dụng cho doanh nghiệp, nhưng tôi nghĩ bạn cũng sẽ sử dụng nó được nhiều ở nhà — đặc biệt nếu bạn thích ý tưởng về một màn hình cảm ứng có thể hạ xuống để đặt trên bàn của bạn nhưng vẫn cung cấp nhiều cổng USB.

Mặc dù màn hình này có một số điểm yếu khiến nó không đạt được sự tuyệt vời thực sự, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng nó có thể là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường dành cho những người quan tâm đến năng suất muốn có một màn hình dành cho doanh nhân có màn hình cảm ứng.

ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH DELL P2424HT: GIÁ VÀ SẴN CÓ

Dell 24 Touch USB-C Hub Monitor P2424HT hiện có sẵn để mua từ trang web của Dell với giá 519 USD, mặc dù tại thời điểm xuất bản, nó được giảm giá 100 USD trong thời gian giới hạn.​

Mặc dù đó là mức giá cho model 24 inch mà chúng tôi đánh giá ở đây, Dell cung cấp nhiều loại màn hình trên cùng một trang với các kích cỡ khác nhau, từ màn hình di động 14 inch cho đến màn hình cong 34 inch. Tuy nhiên, không ai trong số họ cung cấp chức năng màn hình cảm ứng kết hợp và bộ chia USB như Dell P2424HT.

ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH DELL P2424HT: THIẾT KẾ

  • Thiết kế đơn giản, với nhiều cổng và có thể nghiêng/xoay
  • Chân đế có khớp nối mang lại không gian đáng chú ý cho việc tùy chỉnh

Thiết kế của Dell P2424HT thoạt nhìn có vẻ đơn giản. Màn hình cảm ứng 24 inch được bao bọc bởi các viền nhựa màu đen đơn giản, với loa 3W được tích hợp ở viền trên trong khi viền dưới được đính logo Dell màu bạc.

Nút nguồn và cần điều khiển 4 chiều để triệu hồi và điều khiển OSI (giao diện trên màn hình) được gắn ở mặt sau, gần phía dưới bên phải. Màn hình đặt trên một giá đỡ trơn màu bạc với phần đế rộng hình nêm hỗ trợ một cánh tay có khớp nối với một đường khoét để bạn có thể luồn dây cáp xuyên qua.

Bản thân cánh tay cũng đáng được chú ý vì nó mang lại cho bạn sự thoải mái đáng kể trong cách định vị màn hình. Ngoài khả năng xoay màn hình khoảng 45 độ sang hai bên, bạn có thể nghiêng màn hình lên xuống, mặc dù bạn có nhiều không gian hơn để nghiêng màn hình lên trong khi bạn hầu như không thể nghiêng màn hình xuống quá điểm vuông góc với bàn làm việc của bạn. .

Tất cả các thao tác khớp nối này đều dễ thực hiện và Dell P2424HT cho cảm giác dễ dàng di chuyển dưới tay tôi. Nhưng khi chạm tay vào màn hình này, bạn thực sự bắt đầu thấy điều gì khiến nó trở nên đặc biệt.

Đầu tiên và quan trọng nhất, màn hình 1080p là màn hình cảm ứng hoạt động khá tốt với giao diện thân thiện với cảm ứng của Windows 11. Mặc dù nó không hỗ trợ các cử chỉ cảm ứng đa điểm như cách mà trackpad trên nhiều máy tính xách tay Windows tốt nhất làm, nhưng nó vẫn là một cách thoải mái để chạm và vuốt theo cách của bạn trong ngày làm việc.

Trên thực tế, thiết kế của màn hình này cho thấy nó được thiết kế riêng để sẵn sàng đặt trên bàn và chờ máy tính xách tay được kết nối, lúc đó, PC di động của bạn có thể truy cập vào trung tâm USB-C và kết nối Internet có dây cứng của Dell P2424HT. Nhưng nó cũng hoạt động tốt (theo kinh nghiệm của tôi) như một màn hình cảm ứng 1080p bổ sung cho máy tính để bàn, vì bạn có thể hạ nó xuống bàn và nghiêng nó về phía sau để có được sự thoải mái tối đa trong khi chạm và vuốt.

ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH DELL P2424HT: MÀN HÌNH HIỂN THỊ

  • Không sáng lắm, nhưng đó không phải lúc nào cũng là điều xấu
  • Chất lượng màu trung bình​

Màn hình cảm ứng 24 inch 1080p trên thiết bị đánh giá Dell P2424HT của chúng tôi trông gọn gàng và thanh lịch, đồng thời trong khi tấm nền IPS không bao giờ quá sáng hoặc sống động thì nó vẫn đủ tốt để duyệt web và hoàn thành công việc.

Trên thực tế, tôi thấy độ sáng trung bình của màn hình này khá tốt vì tôi có đôi mắt nhạy cảm và thường thấy độ sáng cực cao mà nhiều màn hình hiện đại có thể đạt được (đặc biệt là với HDR) gây khó chịu khi nhìn, đặc biệt là trong phòng tối.

Nhưng nếu bạn cần một màn hình sáng, bạn nên biết rằng đây không phải là màn hình sáng nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm — nó cũng không tuyệt vời cho công việc có màu sắc chính xác (như chỉnh sửa và xuất bản ảnh/video).

Hiển thị kết quả kiểm tra @ độ sáng tối đa

Display testing results @ max brightness
Row 0 – Cell 0Average brightness (nits)sRGB color gamutDCI-P3 color gamutDelta-E
Standard (default)235.4117%82.8%0.22
Movie mode171.4111.5%79%0.24
Game mode239.2116.4%82.4%0.24
Warm mode224118.9%84.2%0.23
Cool mode173.6110%77.9%0.24

P2424HT của Dell có 4 chế độ hiển thị bổ sung ngoài Tiêu chuẩn mặc định (Phim, Trò chơi, Ấm áp, Mát mẻ) và như bạn có thể thấy từ biểu đồ kết quả kiểm tra ở trên, mỗi chế độ mang lại trải nghiệm xem khác nhau một cách tinh tế.

Mặc dù chế độ Tiêu chuẩn là một trong những chế độ sáng hơn và chính xác hơn vì nó đạt được một trong những điểm độ sáng trung bình cao nhất cùng với giá trị Delta-E thấp nhất trong tất cả (điểm Delta-E càng gần 0 thì càng tốt), Dell P2424HT thực sự sáng nhất ở Game Mode.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng màn hình này làm trình điều khiển hàng ngày, tôi có thể nói với bạn rằng tôi thực sự không thấy bất kỳ chế độ nào trong số này đặc biệt tuyệt vời so với những gì họ tuyên bố cung cấp. Ví dụ: Tiêu chuẩn và Ấm áp là thoải mái nhất khi nhìn vì chúng thường có tông màu ấm hơn, trong khi Chế độ trò chơi dường như có một chút lợi thế về độ sáng và độ rõ nét. Nhưng Phim dường như không thực sự khiến việc xem phim trở nên thú vị hơn chút nào và nói chung, tôi chưa bao giờ cảm thấy có nhiều lý do để thay đổi chế độ hiển thị khi đã chọn chế độ tôi thích.

Lưu ý rằng nếu không có chế độ nào trong số này phù hợp với bạn thì cũng có tùy chọn “Màu tùy chỉnh” bổ sung cho phép bạn tùy chỉnh chế độ hiển thị của riêng mình bằng cách điều chỉnh mức RGB. Tuy nhiên, không có nhiều chiều sâu ở đây – tất cả đều bắt đầu ở mức 100% và bạn có thể quay số xuống tùy thích để thay đổi giao diện của màn hình.

ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH DELL P2424HT: CỔNG

  • Cổng Ethernet RJ-45 rất tiện lợi khi cắm vào laptop
  • Các cổng ở mặt sau và mặt bên, mặc dù có tất cả các cổng ngược dòng ở mặt sau là một rắc rối

Một trong những tính năng lớn của màn hình Dell P2424HT là nó có bộ chia USB-C tích hợp. Điều đó nghe có vẻ công nghệ cao, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là bạn có nhiều cổng USB ở mặt sau có thể được sử dụng để kết nối các phụ kiện với PC qua màn hình hoặc kết nối máy tính của bạn với màn hình qua USB-C.

Có hai bộ cổng trên màn hình: một cặp cổng USB (một USB-A, một USB-C) được gắn khoảng 3/4 chiều xuống phía bên trái, trong khi phần còn lại được tập hợp trong một khu vực lõm vào ( được che bởi một tấm có thể tháo rời) ở phía sau màn hình.

Sau khi tháo bảng điều khiển phía sau (điều mà tôi thấy khó chịu khi bật ra và lắp lại), bạn sẽ thấy một hàng bao gồm cổng nguồn, cổng HDMI 1.4, giắc cắm DisplayPort 1.2, 2 cổng USB-A, một USB- Cổng C, đầu ra âm thanh và giắc Ethernet RJ-45.

Đó là một mảng chắc chắn, được bổ sung bởi các cổng USB bổ sung được gắn ở bên cạnh. Tuy nhiên, tôi hơi thất vọng vì cổng ngược dòng USB-C duy nhất (tức là cổng có thể truyền tín hiệu từ thiết bị của bạn đến màn hình) nằm ở phía dưới màn hình. Trên thực tế, tất cả các cổng ngược dòng—HDMI, DisplayPort và USB-C — đều ở phía dưới màn hình, điều đó có nghĩa là bạn cần phải chúi đầu xuống đó để cắm máy tính xách tay hoặc PC.

Và này, đó thường chỉ là một phần của việc sử dụng màn hình. Nhưng là một người tương đối cao, ghét phải khom người, đó thực sự là một nỗi đau cản trở sự nhiệt tình của tôi khi sử dụng hầu hết các cổng của màn hình, đây là một phần quan trọng tạo nên giá trị của màn hình hub USB này. May mắn thay, bạn có thể nghiêng màn hình lên một chút để thực hiện công việc dễ dàng hơn.

Mặc dù vậy, tôi nghĩ rằng thực tế là cổng USB-C ở bên cạnh không thể được sử dụng làm cổng ngược dòng thực sự cản trở tính hữu ích của màn hình này đối với những người thích bỏ máy tính xách tay vào và đi. Nếu đó là cách bạn dự định sử dụng màn hình này, bạn nên biết rằng bạn chỉ có thể chạy video tới màn hình từ các cổng khó tiếp cận ở phía dưới ở mặt sau.

ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH DELL P2424HT: GIAO DIỆN

  • Giao diện đơn giản, dễ điều hướng
  • Không có tính năng hoặc cài đặt bổ sung ưa thích nào để sử dụng

Giao diện trên màn hình của Dell P2424HT rất đơn giản và dễ điều hướng bằng cách sử dụng cần điều khiển 4 chiều nhỏ được tích hợp ở phía sau màn hình, ngay phía trên nút nguồn ở phía dưới bên phải.

Chỉ cần nhấn nút cần điều khiển và OSI sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải của màn hình với văn bản màu xanh lam mát. Bạn có thể di chuyển cần điều khiển sang trái hoặc phải để chọn giữa ba menu (Độ sáng/Độ tương phản, Nguồn đầu vào hoặc Chế độ cài sẵn) và di chuyển cần điều khiển lên để chọn một menu.

Đó là tất cả những gì có và tôi đánh giá cao sự dễ sử dụng mà bạn mang lại. Không có nhiều tính năng để sử dụng ở đây, nhưng những gì bạn nhận được đều hoạt động đủ tốt.

ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH DELL P2424HT: KIỂM TRA

Dell P2424HT (hoặc Dell 24 Touch USB-C Hub Monitor – P2424HT, nếu bạn cảm thấy thích) là một màn hình tốt có thể đạt được hiệu suất tuyệt vời thực sự trong tình huống phù hợp.

Tôi nói điều đó bởi vì mặc dù bản thân màn hình không có gì đáng để khoe khoang, nhưng chức năng màn hình cảm ứng và giắc cắm Ethernet (tương đối hiếm ở màn hình) khiến nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho máy tính xách tay mà bạn sử dụng hàng ngày. Yếu tố loa tích hợp và mảng cổng tuyệt vời là bạn đã có một trung tâm tuyệt vời cho bàn làm việc của mình mà bạn có thể thả máy tính xách tay vào và bắt đầu sử dụng ngay lập tức như một PC năng suất có dây cứng với khả năng truy cập của màn hình cảm ứng.

Mặc dù màn hình này rõ ràng được nhắm đến mục đích sử dụng trong doanh nghiệp và doanh nghiệp, nhưng tôi phải nói rằng tôi đang nghĩ đến việc mua một chiếc cho riêng mình, chỉ để có được sự tiện lợi của màn hình cảm ứng trên PC mà tôi có thể hạ xuống bàn khi tôi muốn đưa màn hình của mình ra. nghỉ ngơi một chút.

Trả lời