blog

Màn hình 4K giá rẻ tốt nhất năm 2023

Nếu bạn muốn chất lượng hình ảnh sắc nét, độ phân giải 4K là thứ bạn muốn có vào năm 2023. Chắc chắn, có những màn hình 8K và thậm chí những màn hình 6K khiêm tốn hơn đang phổ biến ngày nay, nhưng chúng có giá khá cao. Và độ phân giải thấp hơn mang lại tốc độ khung hình cao hơn ngay cả trên những card đồ họa tốt nhất. Tuy nhiên, 3840 x 2160 nằm ở cấp độ cao hơn về trải nghiệm xem cao cấp đối với những gì mắt chúng ta có thể cảm nhận được. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, cho dù bạn đang chơi game, xem phim, lướt web, xem đồng nghiệp gọi cho bạn qua webcam tốt nhất hay hoàn thành công việc, 4K là sự lựa chọn lý tưởng. Và với một trong những màn hình 4K giá rẻ tốt nhất, bạn có thể đạt được điều đó mà không phải tốn nhiều tiền.

4K là một điều xa xỉ mà màn hình PC giá hợp lý không thể đạt được trong nhiều năm. Nhưng khi những màn hình có độ phân giải cao này trở nên phổ biến hơn và xu hướng tiên tiến đã chuyển sang tốc độ làm mới cao và độ mờ cục bộ toàn mảng, một loạt màn hình 4K giá rẻ tương đối lớn sẽ cho phép bạn lao vào mà không phải bỏ ra vài trăm đô la.

Dưới đây là những màn hình 4K giá rẻ tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm. Rất may, hầu hết đều được bán với giá dưới 400 USD.

Màn hình 4K giá rẻ tốt nhất bạn có thể mua ngay hôm nay

MÀN HÌNH MÁY TÍNH 4K NGÂN SÁT TỐT NHẤT

1. Samsung UR59C

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước màn hình & Tỷ lệ khung hình: 32 inch / 16:9
  • Loại bảng điều khiển: VA
  • Cổng: 1x DisplayPort 1.2, 1x HDMI 2.0, 1x 3,5mm
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz
  • Đồng bộ hóa thích ứng: Không có

LÝ DO NÊN MUA

+ Hình ảnh tuyệt đẹp
+ Đường cong hiệu dụng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Không có cổng USB
– Cần hiệu chuẩn

Samsung UR59C là màn hình 4K giá rẻ tốt nhất, cung cấp tấm nền VA 32 inch với độ chính xác và đường cong. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, màu sắc đậm, chính xác và văn bản rõ ràng sau khi hiệu chuẩn. Khi thử nghiệm ở chế độ sRGB, chúng tôi ghi nhận lỗi màu là 4,3dE với các lỗi hiển thị, nhưng hiệu chuẩn của chúng tôi đã giảm xuống còn 0,9dE. Vì vậy, trang web và trò chơi của bạn sẽ trông như dự kiến. UR59C cũng mang lại độ tương phản tuyệt vời, đúng như mong đợi từ tấm nền VA, đạt mức ấn tượng 2.590,5:1 sau khi hiệu chỉnh.

Màn hình siêu rộng thường có các đường cong dễ nhận thấy hơn, nhưng mặc dù có tỷ lệ khung hình 16:9, đường cong 1500R của UR59C vẫn rõ ràng và có lợi, cho phép chúng ta có thể nhìn thấy nhiều cửa sổ hơn.

Màn hình này không phù hợp để chơi game nghiêm túc nhưng người chơi bình thường có thể làm cho nó hoạt động. UR59C có tốc độ làm mới 60 Hz, thời gian phản hồi 4ms và không có FreeSync hoặc G-Sync để chống rách màn hình. Bạn sẽ nhận được thời gian phản hồi tốt hơn đáng kể và điểm độ trễ đầu vào từ màn hình 75 Hz. Nhưng các trò chơi trông không tệ với độ tương phản cao và mật độ điểm ảnh của màn hình 4K 32 inch. Vì vậy, nếu bạn chơi những trò chơi không có đồ họa phức tạp hoặc ở cài đặt thấp hơn và bạn có card đồ họa đủ tốc độ có thể đạt 60 khung hình/giây một cách ổn định, thì bạn có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game không bị mờ trên UR59C.

MÀN HÌNH CHƠI GAME 4K GIÁ TỐT NHẤT

2. Asus TUF Gaming VG289Q

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước màn hình & Tỷ lệ khung hình: 28 inch / 16:9
  • Loại bảng điều khiển: IPS
  • Cổng: 1x HDMI 2.0, 1x DisplayPort 1.2, 1x 3,5mm
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz
  • Đồng bộ hóa thích ứng: AMD FreeSync (40-60 Hz)

LÝ DO NÊN MUA

+ Màu sắc chính xác
+ Chất lượng xây dựng tốt

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Độ tương phản trung bình
– HDR chỉ nhỉnh hơn SDR một chút

Bạn sẽ phải trả giá đắt cho một màn hình có thể đẩy 8,3 triệu pixel ở tốc độ làm mới 144 Hz. Màn hình chơi game 4K giá rẻ tốt nhất, Asus TUF Gaming VG289Q, có tần số 60 Hz chậm hơn nhưng chống rách màn hình với FreeSync. Có độ trễ đầu vào lớn hơn đáng kể so với những gì bạn thấy trên màn hình 144 Hz, cũng như thời gian phản hồi. Nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang làm việc với card đồ họa giá rẻ và muốn trò chơi của mình trông chi tiết và chân thực. Các trò chơi SDR trông có vẻ sặc sỡ hơn trên VG289Q và độ tương phản động mang lại những lợi ích hình ảnh tinh tế, chẳng hạn như bổ sung thêm chiều không gian. Tuy nhiên, có những màn hình trên trang này có độ tương phản tốt hơn.

HDR không tuyệt vời như bạn thấy trên màn hình có đèn nền làm mờ cục bộ toàn mảng (FALD) hoặc đèn nền mảng cạnh, nhưng bóng và vùng sáng trông khác biệt hơn và chúng tôi rất thích khả năng tăng màu.

Để biết thêm các màn hình chơi game có độ phân giải cao cao cấp hơn, hãy xem phần tổng hợp về Màn hình chơi game 4K tốt nhất của chúng tôi.

MÀN HÌNH 4K NGÂN SÁCH 32 INCH TỐT NHẤT

3. LG 32UN500-W

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước màn hình & Tỷ lệ khung hình: 31,5 inch / 16:9
  • Loại bảng điều khiển: VA
  • Cổng: 2x HDMI 2.0, 1x DisplayPort 1.4, 1x 3,5mm
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz
  • Đồng bộ hóa thích ứng: AMD FreeSync

LÝ DO NÊN MUA

+ Chất lượng xây dựng khá
+ Độ tương phản tốt

LÝ DO CẦN TRÁNH

-Không có chế độ dọc hoặc điều chỉnh độ cao
-HDR còn thiếu

Nếu màn hình 4K giá rẻ tốt nhất dành cho bạn nằm trong phạm vi 32 inch, hãy xem Độ tương phản của LG 32UN500-W là yếu tố được cân nhắc hàng đầu về chất lượng hình ảnh và bảng điều khiển VA của 32UN500-W đã không làm thất vọng về điểm chuẩn của chúng tôi, đạt 2.353,9: 1 cái ra khỏi hộp. Ngoài ra, gam màu gốc của 32UN500-W là DCI-P3 và nó bao phủ không gian màu đó một cách chính xác mà không có bất kỳ lỗi nào có thể nhìn thấy được.

Một lần nữa, với tư cách là màn hình 4K bình dân, 32UN500-W không giành được bất kỳ giải thưởng HDR nào. Màu sắc thiếu sự nổi bật như mong đợi và nhìn chung, hình ảnh không mang lại mức tăng đáng chú ý so với SDR.

Nhưng 32UN500-W cũng chu đáo bao gồm hai loa 5W và thậm chí cả AMD FreeSync để chống rách màn hình khi chơi game thông thường. Nhìn chung, nó mang lại màu sắc nổi bật với màu đen sâu, khiến nó rất phù hợp cho bộ phim 4K yêu thích của bạn và những thứ tương tự.

MÀN HÌNH 4K NGÂN SÁCH 27 INCH TỐT NHẤT

4. Dell S2721QS

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước màn hình & Tỷ lệ khung hình: 27 inch / 16:9
  • Loại bảng điều khiển: IPS
  • Cổng: 2x HDMI 2.0, 1x DisplayPort 1.2, 1x 3,5mm
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz
  • Đồng bộ hóa thích ứng: Không có

LÝ DO NÊN MUA

+ Hình ảnh tươi sáng, chính xác
+ Tính năng năng suất hữu ích

LÝ DO CẦN TRÁNH

-Tác động thấp
-HDR hỗ trợ OSD Clunky

Dell S2721QS giành được danh hiệu màn hình 4K giá rẻ 27 inch tốt nhất với màn hình sáng, hình ảnh chính xác đáng tin cậy và các tiện ích bổ sung hữu ích. Các tiện ích bổ sung bổ sung đó bao gồm khả năng kết nối nhiều PC và xem chúng đồng thời thông qua từng ảnh hoặc từng ảnh và một ứng dụng tùy chọn giúp dễ dàng hiệu chỉnh màn hình hoặc sắp xếp tối đa 6 cửa sổ theo nhiều bố cục cài sẵn khác nhau . Sau này là một lợi ích năng suất.

HDR không phải là điểm mạnh của màn hình này. Chúng tôi đã ghi lại màu sắc chưa bão hòa ở chế độ này cũng như các lỗi thang độ xám có thể nhìn thấy được. Và màn hình này không có tốc độ hoặc Đồng bộ hóa thích ứng (FreeSync hoặc G-Sync) để biến nó thành màn hình chơi game thích hợp.

Nhưng về chất lượng hình ảnh, đây là một màn hình sáng, đạt 393 nits trong thử nghiệm của chúng tôi, cùng với độ tương phản chắc chắn đối với màn hình IPS (1.101: 1). Bạn cũng có thể mong đợi màu sắc chính xác. Chúng tôi chỉ ghi nhận lỗi 2,6dE với màu sRGB.

MÀN HÌNH 4K NGÂN SÁT TỐT NHẤT CHO NGƯỜI SÁNG TẠO

5. HP U28

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước màn hình & Tỷ lệ khung hình: 28 inch / 16:9
  • Loại bảng điều khiển: IPS
  • Cổng: 1x USB-C, 1x DisplayPort 1.2, 1x HDMI 2.0, 3x USB Type-A (3.1 Gen 1), 1x 3,5mm
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz
  • Đồng bộ hóa thích ứng: Không có

LÝ DO NÊN MUA
+ Màu sRGB, P3 chính xác
+ Lựa chọn cổng tốt, bao gồm cả USB-C

LÝ DO CẦN TRÁNH
– HDR mờ nhạt
– Đắt một chút

Có lẽ bạn nên chọn màn hình chuyên nghiệp nếu bạn đang làm công việc chuyên nghiệp. Màn hình chuyên nghiệp được biết đến với việc cung cấp độ chính xác vượt trội với mức giá cao. Nhưng với màn hình liên tục được cải tiến, chúng ta đang ở thời điểm mà bạn có thể tìm thấy màn hình có độ chính xác ở mức chuyên nghiệp trong các lĩnh vực chính, chẳng hạn như màu sắc, mà không cần phải trả mức giá chuyên nghiệp.

HP U28 là một trong những màn hình như vậy và là màn hình 4K giá rẻ tốt nhất dành cho người sáng tạo. Tất nhiên, không có màn hình nào trên trang này bị trượt màu, nhưng U28 nổi bật với khả năng bao phủ chính xác cả không gian màu sRGB và P3 chỉ bằng một công tắc trong OSD và không cần hiệu chỉnh. Bạn cũng có được một chân đế có thể điều chỉnh cho phép điều chỉnh độ cao và khả năng xoay cũng như khả năng chuyển sang chế độ dọc, mang lại nhiều sự linh hoạt cho công việc sáng tạo.

Tuy nhiên, U28 của HP có giá cao hơn. Mặc dù không đắt bằng màn hình chuyên nghiệp nhưng U28 là màn hình đắt nhất trong danh sách này tính đến thời điểm viết bài này.

Tuy nhiên, với cổng USB-C cho phép bạn sạc máy tính xách tay (hoặc các thiết bị khác), bạn có thể giảm bớt sự lộn xộn của cáp và ở đây cũng có nhiều cổng khác. Với ý tưởng về phần thưởng đó và độ chính xác ở mức độ sáng tạo, U28 là lựa chọn tuyệt vời để nuôi dưỡng sở thích hoặc thậm chí là sự nghiệp của bạn.

MÀN HÌNH 4K NGÂN SÁT TỐT NHẤT VỚI USB-C

6. Samsung 27-inch S80UA

HÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước màn hình & Tỷ lệ khung hình: 27 inch / 16:9
  • Loại bảng điều khiển: IPS
  • Cổng: 1x HDMI 2.0, 1x DisplayPort 1.2, 1x USB-C, 3x USB 3.0 Loại A, 1x 3,5mm
  • Tốc độ làm mới: 60 Hz
  • Đồng bộ hóa thích ứng: Không có

LÝ DO NÊN MUA

+USB-C để sạc laptop, các thiết bị khác và kết nối màn hình
+Đầy màu sắc

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đắt
– HDR mờ nhạt

Samsung 27” S80UA đắt hơn một chút so với các màn hình khác trên trang này, nhưng bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng hình ảnh. Theo thử nghiệm của chúng tôi, nó cực kỳ sặc sỡ đối với một màn hình giá rẻ, bao phủ 95% DCI-P3 và chính xác. Bạn cũng có thể chọn chế độ sRGB, chế độ này cũng gây ra lỗi gam màu thấp chỉ 2,8dE.

Tuyệt vời cho năng suất, S80UA có nhiều lựa chọn cổng cùng với bộ chia USB. Bạn có thể thêm ba cổng USB-A vào PC bằng cách kết nối màn hình qua USB-C. Nó cũng có thể sạc các thiết bị qua USB-C với công suất lên tới 100W, vì vậy bạn có thể bỏ bộ sạc của máy tính xách tay siêu di động của mình.

Bạn cũng có các tùy chọn DisplayPort và HDMI và thậm chí cả giắc cắm tai nghe. Nhưng không có loa và giống như nhiều màn hình 4K bình dân, HDR là một sự phá sản. Tốt hơn hết bạn nên xem phim HDR ở chế độ SDR của màn hình nhưng màu sắc vẫn trông rất đẹp. Trên hết, chân đế đáng tin cậy, ngay cả ở chế độ dọc, nhưng hơi thấp, mặc dù đã điều chỉnh độ cao.

MẸO MUA SẮM NHANH

Khi tìm kiếm màn hình 4K giá rẻ tốt nhất, hãy ghi nhớ điều này:

  • Bạn cần kích thước bao nhiêu? Đối với một màn hình giá rẻ, 32 inch là một điểm tuyệt vời, cung cấp không gian màn hình rộng rãi trong khi vẫn vừa vặn trên bàn làm việc. Nếu bạn không cần chia sẻ màn hình, hãy xem xét màn hình 28 inch và 27 inch. Chúng phổ biến ở mức giá này và thường rẻ hơn.
  • Quyết định mục đích chính của màn hình. Để chơi game, tốc độ làm mới cao hơn và Đồng bộ hóa thích ứng (AMD FreeSync hoặc Nvidia G-Sync) là những ưu tiên cùng với card đồ họa mạnh mẽ. Bạn nên có tối thiểu GTX 1070 Ti hoặc RX Vega 64 cho cài đặt trung bình ở 4K hoặc đối với cài đặt cao hoặc tốt hơn, RTX-series hoặc Radeon VII. Đối với năng suất hoặc giải trí nói chung, hãy tìm độ tương phản cao để có chất lượng hình ảnh cao. Những người sáng tạo nên cố gắng đạt được độ chính xác. Để biết thêm, hãy xem Cách mua Màn hình PC, cùng với danh sách Màn hình chơi game tốt nhất của chúng tôi.
  • Các lỗi dưới 3 Delta E (dE) thường không nhìn thấy được bằng mắt thường. Ví dụ: một màn hình có lỗi màu 5dE có thể có các màu trông không rõ ràng. Độ chính xác là ưu tiên lớn hơn cho công việc sáng tạo.
  • Bạn có cần HDR không? Màn hình 4K được triển khai HDR phù hợp sẽ giúp nội dung 4K/HDR trông đẹp hơn nhiều so với màn hình SDR thông thường. Mặc dù nhiều màn hình 4K hỗ trợ HDR nhưng rất ít màn hình giá rẻ mang lại tác động rõ rệt. Nếu bạn muốn một màn hình xứng đáng với việc nâng cấp HDR, hãy cân nhắc việc tăng ngân sách hoặc chọn độ phân giải thấp hơn để tiết kiệm tiền. Đọc Cách chọn màn hình HDR tốt nhất để biết thêm.
  • Hãy xem xét các cổng và các tính năng khác. Bạn có cần HDMI 2.1 và/hoặc DisplayPort mới nhất (1.4) không? Cổng USB Type-A quan trọng với bạn như thế nào? Bạn muốn USB-C để sạc hay thiết lập một cáp? Loa và khả năng nghiêng, xoay hoặc nâng của chân đế cũng là những điều cần cân nhắc.

Tìm mức giảm giá cho màn hình 4K giá rẻ tốt nhất

Cho dù bạn đang mua một trong những màn hình nằm trong danh sách màn hình 4K ngân sách tốt nhất của chúng tôi ở trên hay thứ gì khác, bạn có thể tiết kiệm bằng cách xem trang giao dịch màn hình tốt nhất của chúng tôi, cùng với danh sách mã phiếu giảm giá Dell, mã phiếu giảm giá Lenovo của chúng tôi, Mã phiếu giảm giá LG, mã phiếu giảm giá HP, mã phiếu giảm giá Monoprice và mã khuyến mãi Newegg.

Trả lời